Cách nấu Gân Bò Hầm Sả tại nhà ‘bay nồi cơm’ – Digifood

Gân bò hầm sả là một món ăn dễ nấu và mang lại giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Những ngày mưa phùn, âm u, thật quá tuyệt vời khi có món gân bò hầm sả để thưởng thức cùng cơm nóng bên gia đình. Tham khảo kinh nghiệm và công thức nấu từ Digifood nhé. 

1.Giới thiệu gân bò hầm sả

Bên cạnh thăn bò, bắp bò, hay lõi rùa, gân bò là một phần cũng được nhiều người yêu thích khi tới các nhà hàng chuyên về bò. 

gan bo ham sa 1

Ảnh: Sưu tầm

Gân bò nấu gì ngon? Có thể, bạn đã rất quen thuộc với món lẩu gân bò, vậy đừng bỏ qua món gân bò hầm sả. Đây là món dễ ăn và không phải sử dụng nhiều đến dầu mỡ. Không như phần thịt thăn, gân bò giòn, không bị khô hay ngấy mỡ. Gân bò cung cấp chất nhầy cho khớp xương nên rất tốt cho cơ thể. 

2. Công thức làm món gân bò hầm sả

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
2 – 3 người ăn 10 phút 50 phút 60 phút

Nguyên liệu cho món ăn 

Nguyên liệu cho món ăn này rất đơn giản và dễ mua tại các siêu thị hay chợ. Đặc biệt, tùy vào sở thích, bạn có thể lựa chọn gân bò ta hoặc gân bò nhập khẩu Úc hay Mỹ. Cụ thể, bạn cần: 

  • Gân bò: 300gr
  • Gừng: 1 củ 
  • Sả: 3 tép 
  • Dừa: 1 quả 
  • Bột nghệ: 1 muỗng 
  • Bột ngũ vị hương: 1 muỗng 
  • Tỏi: 2 củ 
  • Bột năng: 50gr
  • Gia vị nêm nếm: Dầu ăn, dầu điều, muối, đường, bột ngọt, hạt tiêu

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế gân bò 

Bạn cần sơ chế nguyên liệu trước khi nấu, để đảm bảo không bị váng bẩn, hay có mùi hôi. Sau khi mua gân bò về, dùng muối tinh để làm sạch gân bò và rửa sạch với nước. Cho 1 tép sả. gừng và gân bò vào một nồi nước sạch để luộc sơ trong thời gian từ 5 đến 7 phút. Khi đã đủ thời gian, bạn vớt ra để nguội và bắt đầu thái miếng vừa ăn. Ướp gân bò với gia vị như bột nghệ, hạt tiêu, ngũ vị hương, dầu điều, đường, muối. Trong lúc chờ gân bò ngấm gia vị, bạn sơ chế nguyên liệu để chuẩn bị nấu. 

gan bo ham sa 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Phi tỏi, gừng, sả

Tùy vào lượng thịt, bạn hãy chọn nồi phù hợp để hầm nhé. Bắt đầu bật bếp, đổ lượng dầu ăn vừa phải vào nồi. Khi dầu đã già thì bỏ tỏi, sả và gừng phi thơm. Nhớ để lại một phần sả để cho vào sau. 

Bước 3: Xào gân bò 

Khi tỏi, sả và gừng đã chuyển vàng và có mùi thơm, bạn đổ gân bò đã ướp vào xào đến khi gân săn lại. Cho hết chỗ sả còn lại vào cho thơm. Vì gân bò đã được ướp kỹ nên đừng vội cho thêm gia vị kẻo mặn.

Bước 4: Hầm gân bò 

Khi gân bò đã săn, bạn tiếp tục đổ nước dừa và nước lạnh sao cho nước ngang bề mặt trên có gân bò trong nồi. Hầm đến tới độ mềm vừa ăn mà bạn thích là được. Trong quá trình hầm, đừng quên nếm thử xem đã vừa ăn chưa để thêm gia vị nhé.

gan bo ham sa 3

Ảnh: Sưu tầm

3.Thành phẩm sau khi chế biến

Hương thơm của sả, hòa quyện cùng gừng tỏi và hương vị thịt bò, gân bò đặc trưng khó mà kiềm lòng nổi. Gân bò hầm sả khi chín có màu tươi của nghệ, vừa có độ giòn, sần sật mà vẫn rất mềm. Hương vị đậm đà, thơm ngon, ăn cùng cơm nóng là quá hoàn hảo cho những ngày mưa hay nắng nóng. Đừng ngại nấu thêm rau củ quả luộc hoặc bát canh rau mát nhé.

gan bo ham sa 4

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý để có món gân bò hầm sả ngon

  • Khi đổ nước dừa và nước lạnh để hầm gân bò, hãy đun lửa to đến khi sôi bùng lên thì để nhỏ. Lúc này, bạn sẽ thấy nhiều bọt váng nổi lên. Nhớ hớt lớp bọt này ra để món ăn trông hấp dẫn hơn nhé.
  • Nên đi mua gân bò từ sớm để có được phần gân ngon, không bị hôi.
  • Cần rất cẩn thận trong bước nêm nếm gia vị. Nhạt sẽ dễ nêm thêm gia vị nhưng mặn sẽ rất khó chữa. Món hầm nên đậm đà một chút ăn cùng cơm và rau sẽ rất vừa miệng.

Khép lại bài viết chia sẻ kinh nghiệm nấu món gân bò hầm sả của Digifood Blog. Hy vọng rằng bạn đã có trải nghiệm nấu ăn thú vị và nhiều niềm vui. Nhớ theo dõi và cập nhật thêm chia sẻ kinh nghiệm món ngon khác từ Digifood nhé. Chúc các bạn thật nhiều niềm vui!

Bài viết bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button