Chấm điểm 6 quán cơm niêu Đà Lạt ngon ‘chuẩn nhà làm’ – Digifood 

Cơm niêu là món ngon hấp dẫn không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt mộng mơ. Những niêu cơm tuy có phần đơn giản, dân dã nhưng chan chứa biết bao tình cảm của người dân thành phố ngàn hoa. Vậy cơm niêu Đà Lạt ngon ăn ở đâu? Cùng Digifood khám phá ngay trong bài viết này bạn nhé! 

1. Cơm niêu Hương Việt Đà Lạt

  • Địa chỉ:
      • – Cơ sở 1: 24 Đ. Sương Nguyệt Ánh, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
      • – Cơ sở 2: Số 86 Trần Đại Nghĩa, Phường 8, TP. Đà Lạt (gần Thung lũng tình yêu)
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00

Nhắc tới các quán cơm niêu Đà Lạt thì cái tên Hương Việt luôn đứng đầu danh sách. Quán sở hữu 2 cơ sở rộng rãi, khang trang. Với không gian thoáng mát, sạch đẹp cùng lợi thế nằm ở trung tâm thành phố, quán cơm này thu hút đông đảo thực khách ghé tới mỗi ngày. 

quan-com-huong-viet-com-nieu-ngon-da-lat.

Ảnh: Cơm niêu Hương Việt

Cơm niêu Hương Việt gây ấn tượng với khách hàng từ phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho tới sự tỉ mỉ, khéo léo trong cách bài trí món ăn. Thực đơn tại quán đa dạng, phần lớn là các món ngon bình dân như thịt kho tộ, trứng chiên, cá basa kho tộ, rau xào,… ăn cùng cơm trắng dẻo thơm. Món ăn được làm từ nguyên liệu sạch tươi trồng tại Đà Lạt nên giữ nguyên hương vị đậm đà, ngọt mát. 

com-nieu-Huong-Viet-Da-Lat.

Ảnh: Cơm niêu Hương Việt

Quán cơm niêu Đà Lạt Hương Việt được thực khách nhận xét là có mức giá khá vừa phải. Bạn càng đi đông thì giá sẽ càng rẻ, giá trung bình để ăn thoải mái, no căng bụng chỉ khoảng 280.000 VND – 300.000 VND, rất thích hợp cho khách đoàn, khách gia đình hay các nhóm bạn đi du lịch. 

2. Cơm niêu Fresh

  • Địa chỉ: 90 Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 18:00

Nhà hàng cơm niêu Fresh nổi tiếng với những niêu cơm dẻo thơm, nóng hổi ăn kèm những món ngon mộc mạc đậm vị Đà Lạt. Nhà hàng có không gian rộng rãi, phục vụ ăn uống trong nhà thoáng mát. Phía bên ngoài có khu vực đỗ xe máy, rất phù hợp khi chọn làm nơi nghỉ chân cho khách đi du lịch theo đoàn. 

quan-com-nieu-ngon-o-da-lat

Ảnh: Cơm niêu Fresh

Quán cơm niêu Đà Lạt Fresh mang tới những hương vị thơm ngon, “chuẩn mẹ nấu”. Nét đặc trưng của những phần cơm niêu tại đây đến từ vị ngon đậm đà trong mỗi món ăn, từ sự nêm nếm gia vị theo công thức bí truyền. Bên cạnh các món ăn hấp dẫn, điểm nhấn tại Fresh chính là phần cơm niêu được nấu cháy vàng vừa tới, khi ăn cảm nhận rõ sự giòn rụm. Chỉ mới đặt trên bàn thôi, bạn chắc chắn sẽ khó lòng quên được hương thơm nức tỏa ra từ những niêu cơm ấy. 

3. Cơm niêu Đà Lạt Đèn Lồng 

  • Địa chỉ: 79 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00 

Với món ăn mang hương vị ngon như nhà làm, tiệm cơm niêu Đèn Lồng Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho một bữa ăn thú vị. Giống như slogan “Ấm áp gia đình Việt”, thương hiệu cơm niêu Đèn Lồng Đà Lạt mang tới cảm giác gần gũi, thân thương cho mọi khách hàng từ không gian cho tới thực đơn. 

com-nieu-den-long-da-lat

Ảnh: Cơm niêu Đèn Lồng Đà Lạt

Trước hết, về tổng thể, quán cơm niêu Đèn Lồng Đà Lạt được thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian mở thoáng mát và sạch sẽ. Chỗ ngồi được sắp xếp khoa học, hợp lý với những khoảng trống vừa đủ tạo sự riêng tư và thoải mái cho thực khách. 

quan-com-ngon-o-da-lat

Ảnh: Cơm niêu Đèn Lồng Đà Lạt

Với thức đơn hơn 50 món được chế biến khéo léo và đậm đà, quán cơm niêu Đà Lạt Đèn Lồng đáp ứng mọi khẩu vị của khách hàng từ mọi vùng miền, người ăn chay, ăn kiêng, cơm gia đình, cơm đoàn, cơm suất,…Đặc biệt, một trong những món ngon bạn không nên bỏ qua khi ghé nhà hàng chính là canh atiso nấu giò heo. Được xem là món ăn đỉnh cao với sự hội tụ hài hòa mang đậm phong cách Đà Lạt, món ăn không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. 

4. Cơm Bờ Kè Quán 

  • Địa chỉ:  Số 73A đường Ba Tháng Hai, Phường 1, TP Đà Lạt, Lâm Đồng (Bên hông Hẻm khách sạn Bông Hồng)
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 15:00

Là tiệm cơm niêu đông khách nhất nhì Đà Lạt, Cơm Bờ Kè Quán sẽ mang tới cho bạn một bữa ăn thịnh soạn và đầy đủ dưỡng chất. Chỉ cách chợ Đà Lạt chưa đầy 10 phút đi bộ, quán Cơm Bờ Kè chiếm trọn tình cảm của thực khách bởi chất lượng món cùng cách thức phục vụ chuyên nghiệp. 

com-nieu-bo-ke-quan

Ảnh: Cơm Bờ Kè Quán

Quán cơm niêu Đà Lạt này mang tới menu ăn uống đậm đà, vừa khẩu vị với những món ăn quen thuộc và bình dị. Bạn sẽ khó lòng nào quên được vị ngọt thơm của món canh chua cá lóc, chút mằn mặn hòa quyện vị cay của món vịt kho sả ớt,…,ăn cùng niêu cơm nóng hổi, dẻo thơm thì không còn gì bằng. Món ngon được chế biến từ nguyên liệu sạch tươi, đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe cho khách hàng.

nhung-quan-com-nieu-ngon-gia-re-tai-da-lat.

Ảnh: Cơm Bờ Kè Quán

Ngoài ra, không gian cũng là một điểm cộng không thể không nhắc tới của quán Cơm Bờ Kè. Lựa chọn phong cách trang trí mang phong cách thời “ông bà anh”, không gian tại quán như gợi nhắc lại những kỉ niệm xưa hết đỗi bình dị, thân thương. Nếu có dịp ghé quán vào những ngày trời mưa, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn bầu không khí ấm cúng quen thuộc cùng đồ ăn thơm lừng đánh thức vị giác. 

5. Quán cơm gia đình Lá Chuối

  • Địa chỉ: Số 21/9 Trần Phú, phường 9, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 16:00 

Nếu bất chợt “lười” nấu cơm, thì bạn đừng ngần ngại mà ghé ngay quán cơm gia đình Lá Chuối Đà Lạt để thưởng thững những phần cơm niêu “ngon như nhà làm” nhé! Với mong muốn mang tới cho thực khách những trải nghiệm thoải mái và dễ chịu nhất, quán cơm Lá Chuối chú trọng đến cách bài trí từ không gian cho tới từng món ăn. Không gian tại quán toát lên sự ấm cúng với những bộ bàn ghế tone nâu trầm bình dị, thân quen. 

quan-com-gia-dinh-La-Chuoi

Ảnh: Lá Chuối

Thực đơn tại quán cơm niêu Đà Lạt này được thay đổi hằng ngày, với món ăn kèm như bò lá lốt, sườn xào chua ngọt, bí ngòi xào tỏi… kết hợp niêu cơm trắng gạo mới ngọt thơm. Ngoài hình thức ăn trực tiếp, quán có nhận giao hàng tại nhà nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. 

6. Cơm niêu Đà Lạt Hoa Đào

  • Địa chỉ: 06 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 21:00

Tiệm cơm Hoa Đào là một trong những quán cơm niêu Đà Lạt ngon trong danh sách hôm nay Digifood muốn giới thiệu tới bạn. Với thực đơn phong phú, đa dạng và giá cả phải chăng, tiệm cơm Hoa Đào rất phù hợp làm điểm nghỉ chân cho các bạn đi du lịch theo nhóm, khách tham quan theo đoàn,…

com-nieu-hoa-dao-da-lat

Ảnh: Tiệm cơm Hoa Đào

Quán nằm ngay trung tâm thành phố có không gian rộng rãi, thoáng đãng. Đồ ăn được chế biến từ các nguyên liệu tươi sạch, trồng và thu hoạch ngay tại Đà Lạt đảm bảo mang tới khách hàng những phần cơm chất lượng và an toàn nhất. Cơm niêu dẻo có lớp cháy vàng, giòn rụm, ăn cùng món kho, rau luộc là ngon bá cháy. 

Trong tiết trời se lạnh thi thoảng kèm theo chút mưa lất phất đặc trưng của Đà Lạt, được thưởng thức một phần cơm niêu nóng hổi thì thật không còn gì bằng. Hãy cùng Blog Digifood ghé thăm các quán cơm niêu Đà Lạt trên đây và lấp đầy “chiếc bụng đói” của mình bạn nhé!

Xem thêm những địa điểm ăn uống khác ở Đà Lạt: 

Related Articles

Back to top button