Chấm điểm 7 quán bánh mì xíu mại Đà Lạt đông nghịt khách – Digifood

Bánh mì xíu mại Đà Lạt là món ăn rất thích hợp vào những ngày khí trời se lạnh. Viên xíu mại có độ béo và dai rất đặc biệt, nước xíu mại cũng có hương vị thơm hơn hẳn xốt cà chua bình thường. Một món ăn đặc trưng mà bất kỳ ai khi ghé Đà Lạt đều phải thưởng thức ít nhất 1 lần. Nếu bạn chưa từng thưởng thức món bánh mì xíu mại này thì chuyến đi Đà Lạt sắp tới nhất định phải ghé thử 1 trong 7 quán bánh mì dưới đây nhé!

1. Bánh mì xíu mại cô Sương

  • Địa chỉ: số 14 đường Ánh sáng, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian hoạt động: 16:00 – 22:00
  • Mức giá bán: 10.000 – 15.000 VND/phần

Đâu phải tự nhiên bánh mì xíu mại Đà Lạt cô Sương lại được xếp lên hàng đầu top những quán bánh mì xíu mại Đà Lạt ngon. Mỗi chén xíu mại ở đây đều có mùi thơm và hương vị đậm đà. Viên xíu mại rất to và ngon nên quán đã trở thành địa điểm yêu thích của người dân địa phương.

Cô chủ quán là người gốc Huế nên sa tế đều là do cô chế biến. Quán có không gian khá nhỏ xinh nằm trong con đường nhỏ khu ấp Ánh sáng. Ngay từ khi bước vào quán, thực khách sẽ cảm thấy hấp dẫn bởi nồi xíu mại đang bốc khói ngùn ngụt trên bếp. Bánh mì ở đây đảm bảo nóng giòn, ăn kèm với chén nước xíu mại trong veo.

banh mi xiu mai da lat 5

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt bạn có thể thêm chút dầu ớt để tạo vị cay cay, tê tê nơi đầu lưỡi, ăn kèm với một chút tép mỡ và cọng ngò cho đầy đủ hương vị. Điểm cộng của quán là giá cả khá vừa túi tiền nên khách kéo đến nườm nượp luôn.

Cô chủ quán rất vui vẻ và nhiệt tình, vừa bán cùng trò chuyện cùng thực khách. Bên cạnh bánh mì xíu mại, quán còn bán những món như bánh mì ốp la, bánh mì chả thịt, bánh mì thịt nướng và những ly sữa nóng. Thưởng thức ngay những món ăn thơm ngon để xua tan cái lạnh của Đà Lạt.

 

2. Bánh mì xíu mại Thu Còi

  • Địa chỉ: Số 2/2 Nguyễn Văn Cừ, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian hoạt động: 6:00 – 11:00
  • Mức giá bán: 15:00 – 20:00 VND/phần

Bánh mì xíu mại Thu Còi có không gian hơi nhỏ nhưng lại vô cùng đông khách. Bánh mì xíu mại có nước lèo đậm đà hương vị. Viên xíu mại vẫn giữ được độ dai và vị béo ngậy của thịt. Trong bát súp ngoài viên xíu mại còn có thêm da heo, chả quế và hánh lá thái nhỏ rất thơm. Không thể nào thiếu trong món này chính là ổ bánh mì nóng hổi với lớp vỏ giòn tan.

banh mi xiu mai da lat 1

Ảnh: Sưu tầm

3. Bánh mì xíu mại Đà Lạt Hoàng Diệu

  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian hoạt động: 6:00 – 9:00
  • Mức giá bán: 15.000 VND/phần

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu là một trong những địa chỉ ăn ngon và có tiếng nhất ở Đà Lạt. Khách hàng đánh giá cao về hương vị đậm đà, thơm ngon. Nước súp xíu mại làm rất vừa vặn, viên xíu mại thơm thơm ăn kèm với bánh mì giòn tan. Địa chỉ ăn sáng hay ho cho du khách và cho người dân địa phương ở đây.

banh mi xiu mai da lat 10

Ảnh: Sưu tầm

Vì quán mở rất sớm và cũng đóng cửa chỉ sau 3 tiếng nên quán bánh mì xíu mại Hoàng Diệu chỉ có thể thưởng thức vào khoảng thời gian ngày mới bắt đầu. Ngoài bánh mì xíu mại trứ danh, quán còn phục vụ những món ăn nhẹ khác như chả cây, bánh ú, sữa đậu nành và phô mai.

Điểm trừ chính là không gian hẹp, không có nhiều chỗ thoáng để du khách thưởng thức thoải mái. Do vậy nếu bạn muốn ăn ngon và ngồi chỗ đẹp thì nhớ hãy đến sớm nhé!

4. Bánh mì xíu mại Đà Lạt Bà Hồng

  • Địa chỉ: Số 72 đường Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian hoạt động: 5:00 – 11:00 và 14:30 – 18:30
  • Mức giá bán: 10.000 – 15.000 VND/phần

Một địa chỉ mới được dân ẩm thực khai phá về món bánh mì xíu mại. Quán tuy có hơi nhỏ nhưng bù lại thâm niên hoạt động 30 năm khiến ai cũng phải trầm trồ. Nghe kể rằng quán đã bán cho rất nhiều thế hệ sinh viên, học sinh và người dân địa phương.

banh mi xiu mai da lat 11

Ảnh: Sưu tầm

Món bánh mì xíu mại Đà Lạt Bà Hồng có đôi chút độc đáo hơn khi hương vị được nêm nếm rất vừa phải, xíu mại rất to tròn. Nước dùng có vị thơm ngọt tự nhiên nhờ vào nước lèo hầm xương khiến thực khách ăn mãi không ngừng.

banh mi xiu mai da lat 8

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài món bánh mì xíu mại thì quán còn bán cả bánh mì thịt chả, bánh mì thịt nướng và sữa đậu nành. Tin vui là quán còn bán đến chiều tối nên vừa có thể ăn sáng, ăn xế luôn nhé!

5. Bánh mì xíu mại Đà Lạt 79

  • Địa chỉ: số 1 đường Thông Thiên Học, phường 2, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian hoạt động: 7:00 – 17:000
  • Mức giá bán: 12.000 – 30.000 VND

Quán luôn nằm trong top những quán bánh mì xíu mại ngon nhất ở Đà Lạt. Có tuổi đời khoảng 25 năm. Không gian nhỏ trên viiar hè nhưng lượng khách tới đây lúc nào cũng đông nghẹt. Hương vị của món bánh mì xíu mại tại đây ngon chuẩn vị mà giá cả lại vô cùng phải chăng.

banh mi xiu mai da lat 12

Ảnh: Sưu tầm

Bát súp cố vị ngọt từ xương, quyện cùng vị dai giòn của viên xíu mại. Trong bát xíu mại, ngoài 2 viên thịt ra còn có thêm bì lợn, huyết lợn và chả giò. Hương vị nước chấm ở đây đậm đà, da heo và xíu mại rất mềm và ngon.

Một suất ăn đầy đủ của quán bao gồm 1 chén xíu mại, 1 ổ bánh mì với giá cực rẻ. Thực khách có thể gọi thêm 1 ly sữa đậu nành nóng khi ăn cho đúng “điệu” và “gu” của người Đà Lạt. Đặc biệt cô chủ quán rất vui vẻ, thân thiện nên khi hết nước chấm bạn có thể xin thêm.

6. Bánh mì xíu mại Đà Lạt BH

  • Địa chỉ: 16A đường Nguyễn Chí Thanh, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Giờ hoạt động: 13:00 – 23:00
  • Mức giá bán: 15.000 – 20.000 VND/phần

Xe bánh mì xíu mại Đà Lạt mới nổi gần đây nhưng đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của du khách bởi nồi xíu mại đỏ lửa cùng những ổ bánh mì nóng giòn luôn được đặt xung quanh bếp. Nồi xíu mại vô cùng hấp dẫn với lớp trên cùng là màu ớt đỏ rực xen lẫn viên xíu mại tròn béo có trộn lẫn cả da. Chỉ cần chấm một miếng bánh mì giòn vào nước lèo cay cay thơm thơm đủ để khiến bạn đê mê quên lối về.

banh mi xiu mai da lat 9

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì tại BH vì luôn được đặt trên bếp lửa nên khi ăn có độ giòn và nóng hổi. Bát xíu mại đậm đà hương vị, kèm 2 viên xíu mại thơm ngon và dĩa rau sống tươi. Trong cái thời tiết se lạnh vào buổi sáng mà thưởng thức bánh mì xíu mại nóng hổi, vừa thổi vừa ăn thì còn gì hơn.

banh mi xiu mai da lat 3

Ảnh: Sưu tầm

7. Bánh mì xíu mại Bà Năm

  • Địa chỉ: số 271 đường Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian hoạt động: 7:00 – 21:00
  • Mức giá bán: 10.000 – 15.000 VND

“Trùm cuối” về món bánh mì xíu mại Đà Lạt đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Quán bánh mì xíu mại cổ truyền bà Năm xuất hiện ở Đà Lạt lâu đến nỗi người ta dường như quên mất tự bao giờ. Tương truyền rằng ban đầu chỉ là quang gánh bánh mì nhỏ trên vai đi khắp đường Phan Đình Phùng.

banh mi xiu mai da lat 2

Ảnh: Sưu tầm

Đến bây giờ bà đã có riêng cho mình xe bánh mì xíu mại. Dù trải qua bao nắng mưa thì hương vị bánh mì xíu mại bà Năm vẫn mang vẹn mùi vị xưa cũ. Vậy nên nếu có tới Đà Lạt thì đừng bỏ qua nơi đây để thưởng thức món bánh mì xíu mại Đà Lạt thơm ngon, thấm đượm tình cảm này nhé!

Vậy là chúng ta đã đi qua 7 quán bánh mì xíu mại Đà Lạt mà bất cứ ai nếu có dịp thì đều nên ghé qua. Dưới tiết trời se se lạnh của Đà Lạt, thưởng thức bát xíu mại nóng hổi ngọt thịt, beo béo của da heo thêm chút cay cay từ sa tế chấm cùng bánh mì giòn tan thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Do vậy Blog Digifood khuyên bàn đừng nên bỏ lỡ những món ăn ngon ở Đà Lạt các bạn nhé!

Xem thêm những địa điểm ăn ngon khác ở Đà Lạt:

Related Articles

Back to top button