Ghé quán Xưa Đà Lạt thưởng thức nướng ngói và lẩu bò atiso nổi tiếng – Digifood

Không khí lành lạnh của Đà Lạt cực thích hợp cho những món nướng lẩu. Hương thơm nồng nàn cùng hơi lửa ấm áp sẽ khiến bữa tụ tập thêm đáng nhớ. Quán Xưa Đà Lạt là một trong những địa điểm ăn lẩu nướng rất nổi tiếng với chất lượng món ăn và không gian độc đáo.

1. Giới thiệu quán Xưa

Quán Xưa Đà Lạt là một địa điểm ăn uống nổi tiếng ở thành phố ngàn hoa. Nhà hàng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, phục vụ hàng trăm ngàn bữa ăn. Với nguồn nguyên liệu chất lượng, tươi ngon cùng cách chế biến độc đáo, nơi đây thu hút không chỉ khách địa phương mà cũng rất nổi tiếng với khách du lịch.

Đúng như cái tên, không gian quán Xưa mang đậm nét hoài cổ. Từ chất liệu, màu sắc cho đến cách trang trí đều gợi nhớ đến một không gian xưa cũ, nhưng không kém phần ấm áp, gần gũi. Một địa điểm tuyệt vời để thưởng thức bữa ăn cùng gia đình, người thương hay những buổi hàn huyên tâm sự cùng bạn bè.

Ảnh: QUÁN XƯA ĐÀ LẠT

Nhà hàng có tọa lạc ở trung tâm Đà Lạt (gần với Nhà thờ Domaine de Marie và Chùa Linh Sơn); cách Quảng trường Lâm Viên chỉ khoảng 10 phút đi xe nên có thể dễ dàng di chuyển đến.

2. Không gian quán Xưa Đà Lạt

Nhà hàng tọa lạc tại mặt đường Phan Đình Phùng, cùng với mặt tiền lớn và bảng hiệu nổi bật nên rất dễ nhận ra từ xa. Không gian quán khá rộng rãi được chia thành các khu ngồi trong nhà và ngoài trời.

Phong cách theo concept xưa cũ, gợi nhắc đến những gian nhà truyền thống Việt Nam xưa kia. Chất liệu chủ yếu là tre, nứa, gỗ,… giản dị. Những bức tường gạch đậm chất vintage, bàn ghế gỗ đơn giản. Nhà hàng cũng đã khéo léo sử dụng những chiếc đèn lồng lung linh để mang đến bầu không khí ấm áp và rực rỡ hơn – tương phản với tông màu trầm của quán. Đặc biệt không thể bỏ qua những kệ rượu vang – vừa là kho rượu để phục vụ thực khách vừa như cách trang trí độc đáo.

không gian quán Xưa Đà Lạt 1

Ảnh: QUÁN XƯA ĐÀ LẠT

Vì là nhà hàng nướng, lẩu nên việc ám mùi là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên bạn cũng hãy yên tâm vì mỗi bàn ăn đều có hệ thống hút mùi để giảm thiếu tối đa tình trạng này nhé! Nhà hàng có diện tích lớn, bàn ghế dễ dàng di chuyển để sắp thành những bàn lớn cho nhóm đông người. Tuy nhiên nếu bạn đi nhóm đông thì nên liên hệ trước để đặt bàn nhé!

Ảnh: QUÁN XƯA ĐÀ LẠT

Xem thêm: TOP 10 nhà hàng Đà Lạt ngon có view đẹp cực hút khách

3. Các món ăn đặc trưng của quán Xưa Đà Lạt

Nếu bạn cần một quán ẩm thực lẩu nướng đậm chất Đà Lạt, các bạn nhất định phải ghé đến quán Xưa Đà Lạt. Thực đơn tại quán rất đa dạng từ lẩu nấm bổ dưỡng, lẩu Atiso độc lạ cho đến các món nướng “cộp mác” Đà Lạt, đặc biệt không thể bỏ qua món nướng sốt trứng muối.

Các món lẩu

Đến nhà hàng, bạn có đa dạng các sự lựa chọn về lẩu như: lẩu thái chua cay, lẩu tofu bò, lẩu bò nhúng giấm,… và món đặc biệt của quán là lẩu bò tơ Atiso thì càng không thể bỏ qua. Cả thịt bò và bông atiso đều được hầm trong nhiều giờ nên vô cùng mềm, thơm. Nước dùng ngọt thanh, ăn cùng mì tươi, 6 loại nấm, tàu hủ ky, đậu hũ non, các loại rau,..

lẩu bò tơ atiso

Ảnh: FB Quán Xưa Đà Lạt

Các món nướng

Thực đơn các món nướng thì đa dạng gấp nhiều lần so với món lẩu. Nếu bạn là tín đồ của món nướng thì quán Xưa Đà Lạt sẽ là “chân ái” dành cho bạn.

Nhà hàng phục vụ theo hai kiểu nướng ngói và nướng vỉ. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn cách nướng, mỗi kiểu lại có những đặc trưng riêng cùng những hương vị tuyệt vời.

Ảnh: @colormyring

Món nướng sẽ phục vụ theo kiểu gọi món, đa dạng nguyên liệu từ thịt cho đến hải sản. Nào là ba chỉ nướng sốt miso, lòng non nướng sốt Xưa rồi bò cuộn phô mai, thăn bò, bắp bò, dẻ sườn, bò nướng ngũ vị hay độc lạ với thịt thú rừng như: trâu tơ, thịt nai, thịt đà điểu, heo rừng, dê núi,…

quán Xưa Đà Lạt

Ảnh: FB Nhiên Hye

Thịt chín tỏa mùi thơm làm kích thích vị giác. Bạn lấy thêm xà lách tươi, rau sống rồi cho thịt nướng lên trên, cuộn lại chấm với muối tiêu xanh. Thịt bò cực mềm, không bị dai hay quá ngọt mà lại có mùi hương đặc biệt

Ngoài cách gọi từng đĩa riêng lẻ, bạn có thể chọn gọi theo set như: set hải sản, set cuộn (bò cuộn phô mai, bò cuộn nấm, ba chỉ cuộn nấm),…

Các món ăn hấp dẫn khác

Ngoài lẩu, nướng thì quán Xưa Đà Lạt cũng có nhiều món ăn hấp dẫn khác, làm đa dạng “bữa tiệc” cho thực khách. Nếu bạn là người “ghiền” phô mai thì chắc chắn không thể bỏ qua các món: mực cháy thố phô mai, bạch tuộc cháy thố phô mai, ba chỉ cháy thố kimchi,… Nguyên liệu được bày trong chảo gang nóng hổi xèo xèo, phô mai nóng chảy béo ngậy quyện với hải sản đậm đà, nhìn thôi là đã thèm rồi.

Một số món khác để bạn có thể nhâm nhi trong lúc chờ lẩu, nướng như: salad, cơm chiên hải sản, mì xào giòn thập cẩm, ếch núp lùm, nghêu hấp sả,…

các món ăn ở quán Xưa Đà Lạt

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: @iam.hiuhip

4. Giá cả và chất lượng

  • Món nướng: 69.000 – 129.000Đ/đĩa
  • Các món cháy thố: 129.000 – 169.000Đ/phần
  • Các món lẩu: 250.000 – 349.000Đ/nồi
  • Các món nhậu khác:  69.000 – 119.000Đ/phần

5. Đánh giá của thực khách

Dưới đây là một số đánh giá của thực khách về nhà hàng Quán Xưa Đà Lạt:

đánh giá quán Xưa Đà Lạt

đánh giá về quán Xưa Đà Lạt

Trên đây là những thông tin về nhà hàng Quán Xưa Đà Lạt – một địa điểm ăn lẩu nướng chất lượng với những món đặc trưng. Nếu du lịch Đà Lạt, hãy ghé quán ăn này nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button