Top 10 quán cơm gà Đà Lạt “nhìn là ngon, ăn là no” – Digifood

Cơm gà là món ăn quen thuộc và mỗi nơi sẽ có cách chế biến khác nhau. Không chỉ có cơm gà xối mỡ mà ở Đà Lạt còn có cách chế biến cơm gà mới lạ, bí quyết nằm ở gia vị tẩm ướp độc đáo. Cùng Digifood khám phá các quán cơm gà Đà Lạt chất lượng nhé!

1. Các quán cơm lam gà nướng Đà Lạt 

Nhắc đến cơm gà Đà Lạt thì trước hết phải nhắc tới món cơm lam gà nướng – đặc sản của thành phố sương. Thời tiết se lạnh của Đà Lạt vô cùng thích hợp để thưởng thức những món nướng nóng hổi, cùng cơm lam thơm dẻo.

Quán Khương Duy

  • Địa chỉ: ngã 3 Măngline, giao đường Camly và Ankroet, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 20h00
  • Giá tham khảo: 150.000 – 250.000Đ/người

Nhắc đến cơm lam gà nướng Đà Lạt thì không thể không nhắc đến quán Khương Duy. Chủ quán là người dân tộc cho nên các món ăn cũng có hương vị độc đáo, nhưng không hề khó ăn đâu nhé. Thực đơn của quán khá cơ bản gồm các món chính như thịt thú rừng (heo, nai, nhím,…), các món rau xào, luộc và đặc biệt là cơm lam gà nướng là đặc sản của quán.

Gà ở đây là gà đồi, được nướng cả con (không phanh ra) nên sẽ giữ được nước và có độ mềm mọng. Ngay cả gia vị muối chấm gà cũng rất đặc biệt, ăn một lần là nhớ hoài luôn. Cơm lam (20.000Đ/khúc) chấm muối mè với đậu phộng giã nhuyễn cũng rất ngon, thơm giòn bên ngoài, mềm dẻo bên trong. Salad rau rừng tươi, ăn giải ngấy.

cơm gà Đà Lạt

Ảnh: Đoàn Thị Cẩm Quỳnh

Quán có không gian thoáng mát và khá đơn sơ. Chủ quán nhiệt tình và nói chuyện vui. Giá cả hợp lý và còn có cả rượu nhâm nhi. Nếu đi vào cuối tuần thì nên gọi đặt trước vì sẽ đợi gà nướng hơi lâu. Quán nằm ở đường lớn hướng đi Thung lũng Vàng, Đồi cỏ hồng, làng Cù Lần,… nên tiện có thể ghé qua thưởng thức nhé!

Nhà hàng Kim Gia

  • Địa chỉ: 65 Quang Trung, phường 9, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: từ 150.000Đ/người
  • Số điện thoại: 090 310 01 07

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ thưởng thức món gà nướng cơm lam nhưng trong không gian nhà hàng sang trọng thì Kim Gia là địa chỉ lý tưởng. Nhà hàng này cũng là một nhà hàng có tiếng ở Đà Lạt với thực đơn đa dạng đủ các món từ Âu đến Á, không gian thiết kế hiện đại, sang trọng phù hợp để tổ chức tiệc hay đón những đoàn khách lớn. Dịch vụ tuyệt vời, nhân viên rất chu đáo, đồ ăn lên nhanh.

Nói về món cơm gà nướng ở đây thì bạn sẽ khá bất ngờ vì cách phục vụ. Gà sẽ được nướng sơ qua trước sau đó đặt trên chảo chảo nướng tại bàn để giữ ấm. Gà được tẩm ướp kỹ càng trong nhiều giờ nên khi chín rất thơm, thịt ẩm và mềm. Cơm cũng rất tuyệt, giòn bên ngoài nhưng bên trong vẫn mềm và dẻo.

gà nướng cơm lam Đà Lạt nhà hàng Kim Gia

Ảnh: FB Nhà hàng Kim Gia

Quán Lửa Hồng

  • Địa chỉ: 2 Trần Hưng Đạo, Phường 3, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h30 (nghỉ bán thứ 5 hàng tuần)
  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000Đ/người
  • Số điện thoại: 094 654 13 21

Quán ăn này do mới khai trương nên chưa được biết đến rộng rãi, hầu hết mới chỉ có dân địa phương ghé đến.  tiền của quán khá đơn giản, nằm cạnh một con ngõ nên các bạn chú ý nhé. Không gian trong nhà khá nhỏ, được trang trí cơ bản, bàn ghế từ tre, nứa.

Điểm nhấn chính là ở món ăn, món gà quay được ướp gia vị đậm đà, lớp da giòn giòn, phần thịt bên trong mềm và mọng nước, thơm. Cơm lam ở đây đặc biệt ở chỗ ngoài cơm lam trắng thì còn có cơm lam hoa đậu biếc, cơm lam dứa và cơm lam lá cẩm với màu sắc hấp dẫn. Cơm lam dẻo thơm và có 1 lớp giòn mỏng ở ngoài ăn rất thích.

ga nuong com lam lua hong

Ảnh: Gà Nướng Cơm Lam Lửa Hồng

Quán ăn Liên Mút

  • Địa chỉ: thung lũng Trăm Năm, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 150.000Đ/người
  • Số điện thoại: 091 985 62 34

Quán nằm bên trong khu du lịch Langbiang. Bắt đầu phục vụ từ 17h00 chiều. Khi tới cổng khu Langbiang thì thông báo với bảo vệ là vào quán Liên Mút là sẽ được cho vào. Một lưu ý là bạn phải gọi điện đặt bàn trước ít nhất 1 hôm. Quán làm đồ ăn theo số lượng người, nên chỉ cần gọi đặt trước số suất là khi đến sẽ được dọn một mâm đầy đủ. Một combo đầy đủ sẽ có: cơm lam, gà nướng, thịt xiên nướng, thịt xông khói, cháo gà, xôi lá cẩm, salad, chuối nướng và rượu chanh dây.

Các món ăn được đồng bào địa phương nấu luôn nên vị rất đặc trưng, nhưng rất hợp miệng và ngon. Khi tới quán thì không cần gọi món mà nhà hàng sẽ lên tất cả các món. Cơm lam thơm dẻo, gà nướng và thịt nướng đều ngon, đậm đà, chuối nướng ngọt dẻo ăn rất hay. Ngoài ra còn có chương trình biểu diễn cồng chiêng và đốt lửa.

quán cơm gà ngon đà lạt

Ảnh: Jan

Xem thêm: List 7 quán nướng ngói Đà Lạt “ăn là mê” được dân địa phương bật mí

2. Các quán cơm gà xối mỡ, gà chiên mắm ngon ở Đà Lạt

Không biết ăn gì ở Đà Lạt ư, vậy thì đến ngay các quán cơm gà xối mỡ ngay thôi. Dù là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối, ăn một phần cơm gà xối mỡ là đảm bảo đầy năng lượng để vi vu tiếp rồi đó.

Cơm gà xối mỡ Lân Hà 

  • Địa chỉ: Xem các cơ sở TẠI ĐÂY
  • Giờ mở cửa: 9h30 – 20h00
  • Giá tham khảo: từ 40.000Đ/phần

Nhắc đến cơm gà xối mỡ Đà Lạt thì phải nhắc đến Lân Hà – thương hiệu có chuỗi cửa hàng cơm gà hàng đầu tại Lâm Đồng và chỉ tính riêng ở Đà Lạt cũng đã có đến 7 cơ sở. Quán nhận được rất nhiều review tốt từ thực khách từ không gian, chất lượng món ăn, thái độ phục vụ và nhất là mức giá.

Quán chuyên món cơm gà xối mỡ; thịt gà sẽ có hai loại là gà ta và gà Tam Hoàng và bạn sẽ lựa chọn phần thịt đùi, má đùi, cánh hoặc gà xé. Đĩa cơm đầy ú ụ với bao nhiêu là cơm rồi trên là phần đùi hoặc cánh, đùi là nguyên phần góc tư “siêu to khổng lồ”, ăn là no nguyên buổi đó. Hạt cơm được chiên vàng giòn, không bị cứng, gà giòn bên ngoài, mềm bên trong. Đi kèm sẽ có một bánh canh, rau xanh, dưa leo, dưa chua nhà làm và nước mắm gừng rất ngon nữa.

cơm gà xối mỡ Lân Hà

Ảnh: FB Cơm Gà Xối Mỡ Lân Hà

Cơm gà Như Ý

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: Lô 1, số 12 Hoàng Văn Thụ, phường 4, TP. Đà Lạt
    Cơ sở 2: 199 Đ. Bùi Thị Xuân, Phường 2
    Cơ sở 3: 56/2 Hải Thượng, Phường 6,
    Cơ sở 4: 87 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 20h30
  • Giá tham khảo: 50.000 – 65.000Đ/người
  • Số điện thoại: 0908 612 678

Cơm gà Như Ý cũng là một tiệm cơm gà Đà Lạt mà bạn có thể ghé đến và lấp đầy chiếc bụng đói bằng đĩa đồ ăn chất lượng. “Ăn no, ăn ngon, giá phải chăng” – là những nhận xét thường thấy của tiệm cơm gà Đà Lạt này.

Một suất cơm gà dao động từ 55.000 – 65.000Đ và rất chất lượng. Phần gà khá đa dạng: gà xối mỡ, luộc ngũ vị, chiên nước mắm. Đùi gà được chiên nước mắm với lớp sốt mắm tỏi ớt cay cay bám vào phần da gà giòn rụm, thịt bên trong xé từng thớ thấy nóng hổi và mềm. Một bí quyết làm thịt gà của quán ngon hơn là gà được hấp sơ qua để khi chiên giữ được nước. Hạt cơm rang vừa tới, không quá cứng, có cải chua ăn kèm đỡ ngán nữa. Mới chỉ nghĩ đến thôi là đã “cồn cào” rồi.  

cơm gà xối mỡ Như Ý

Ảnh: FB Cơm gà xối mỡ Như Ý

Cơm tiệm A Vũ

  • Địa chỉ: 20 Đường Huyền Trân Công Chúa, Phường 4, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 40.000Đ/phần
  • Số điện thoại: 0797 378 378

A Vũ là tiệm cơm bình dân ở Đà Lạt với hơn 20 cửa hàng tọa lạc tại nhiều khu vực ở Đà Lạt, thuận tiện để thực khách ghé tới thưởng thức. Hàng ngày tiệm cơm phục vụ 5 món chính và đi kèm là các món phụ, ngoài ra quán cũng phục vụ lẩu. Một trong những món được order nhiều nhất tại quán là món cơm gà xối mỡ.

Quán sử dụng gạo ST24 nổi tiếng về chất lượng, cho ra hạt cơm mềm, dẻo và thơm. Về phần chiên gà thì sẽ khiến bạn phải bất ngờ hơn nữa đó. Thay vì cách chiên gà truyền thống trong chảo dầu thì tiệm cơm Anh Vũ sử dụng hệ thống máy xối hiện đại để đảm bảo gà được chín đều, bên ngoài giòn, bên trong mềm và hạn chế dầu mỡ ngấm lại vào thịt.

Một suất cơm đầy đặn, nếu mua mang về cũng được đóng gói kỹ lưỡng. Không gian quán được trang trí đẹp mắt, thoáng mát.

tiệm cơm A Vũ

Ảnh: FB Cơm Tiệm A Vũ

3. Các quán cơm gà Đà Lạt nổi tiếng

Một số quán cơm gà khác với thực đơn đa dạng và chất lượng đã được kiểm chứng. Bạn có thể tham khảo thêm cho chuyến đi của mình nhé!

Cơm gà Hoàng Diệu Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 2 Hoàng Diệu, phường 5, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 15h00
  • Giá tham khảo: từ 45.000Đ/người

Với những fan của cơm gà thì chắc chắn không thể bỏ qua cơm gà Hoàng Diệu rồi. Đây là một trong những quán cơm gà Đà Lạt lâu đời. Phần cơm khi bê ra sẽ làm bạn phải trầm trồ vì chiếc đùi gà khổng lồ và rất nhiều cơm, đảm bảo ăn là no luôn đó. 

Cơm ở đây được nấu với nước dùng gà nấu nên thơm và ngậy. Thịt gà được chiên da giòn, thịt gà thơm hòa quyện cùng phần sốt mắm tỏi hoặc sốt chua ngọt. Đi cùng mỗi phần cơm sẽ có dưa leo, cà chua, tỏi ngâm, và nước chấm ớt xanh độc lạ. Quán có cơm gà xé phay cũng rất ngon. Không gian tiệm cơm gà Đà Lạt này khá rộng, thiết kế lịch sự, thích hợp ăn cùng gia đình.

cơm gà Đà Lạt - cơm gà Hoàng Diệu

Ảnh: FB Cơm Gà Hoàng Diệu

Cơm gà Sơn Ký

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 42 đường Hải Thượng, phường 5, TP. Đà Lạt
    Cơ sở 2: 36 Hà Huy Tập, phường 3, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 19h00
  • Giá tham khảo: từ 60.000Đ/người

Thực đơn của quán cơm gà Đà Lạt này chỉ có ba món là: gà chiên nước mắm, gà xối mỡ và gà luộc ngũ vị và món ăn cũng đều ngon và có hương vị riêng. Gà khá ngon, chiên giòn da nhưng thịt mềm và thơm. Tuy nhiên món gà nướng đôi khi được phản hồi là hơi khô. Một phần cơm gà ở đây có giá 60.000Đ, ăn kèm dưa muối và canh lá giang nấu bằng nước luộc gà. Không gian thoáng mát, phục vụ nhanh (vào giờ cao điểm quán đông khách nên sẽ phải chờ lâu chút. 

cơm gà Sơn Ký

Ảnh: Sưu tầm

Cơm gà Tam Kỳ cô Qúy

  • Địa chỉ: 43 Nguyễn Đình Chiểu, phường 9, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 20h00
  • Giá tham khảo: từ 40.000Đ/phần

Ở đây có cơm gà, cháo gà được đánh giá cao, mức giá khá bình dân, phù hợp cho bữa trưa nhanh gọn. Thực đơn có cơm gà truyền thống và cơm gà chiên mắm. Quán sử dụng thịt gà ta nên sẽ hơi dai, nhưng thớ thịt vẫn mềm chứ không quá dai. Cơm gà chiên nước mắm ngon, thịt giòn và đậm đà, nước chấm đầy đủ. Gà luộc mềm, khá ngon. Gà cũng sẽ được chặt ra để bạn dễ ăn hơn. Nhân viên và chủ quán thân thiện. Không gian quán hơi chật nên vào mùa hè sẽ bị, quán cũng hơi xa trung tâm.

quán cơm gà ngon ở Đà Lạt

Ảnh: Sưu tầm

Đến Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá và check-in thì bạn nhất định phải thưởng thức ẩm thực nơi đây. Và các quán cơm gà Đà Lạt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để có một bữa ăn vừa no bụng mà vừa ngon miệng. Đừng quên tham khảo các bài viết khác trên Blog Digifood nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button