Top 7 quán cơm niêu Phú Quốc ‘chuẩn vị nhà làm’- Digifood

Cơm niêu là món ăn dân giã, bình dị đã gắn với đời sống người Việt từ bao đời nay. Ở Phú Quốc, người ta ưa chuộng cơm niêu bởi hương vị đậm đà đúng chất miền Tây mà không nơi nào có được. Dưới đây, hãy cùng Digifood tìm đến 7 quán cơm niêu Phú Quốc nổi tiếng nhất mà bạn có thể ghé đến thưởng thức nhé!

1. Cơm Niêu Phú Quốc – Việt Xưa

  • Địa chỉ: 139 Đường Trần Hưng Đạo, Phường, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Mở cửa: 10:00–22:00
  • Giá khoảng: 20.000 – 250.000 VND

Việt Xưa đã không còn quá xa lạ đối với người dân Phú Quốc mỗi lần muốn thưởng thức món cơm niêu chuẩn vị. Không gian nơi đây được thiết kế đúng như tên gọi, mang lại cho bạn cái nhìn hồi tưởng, ấm áp và rất thân thuộc. Nhà hàng được làm hoàn toàn từ gỗ, cửa kính có thể nhìn ra ngoài tạo thêm cảm giác thoải mái khi ăn uống, lại có thể ngắm được cảnh đẹp. Ở đây sẽ thích hợp cho gia đình đi ăn, các nhóm nhỏ hay đơn giản chỉ là cặp đôi đi hẹn hò.

com nieu phu quoc 1

Ảnh sưu tầm 

Nhà hàng cơm niêu Việt Xưa chủ yếu là các món ăn gia đình, nổi bật nhất vẫn là món cơm niêu nóng giòn rụm làm ấm lòng người. Một niêu cơm có cơm cháy giòn, cá kho tộ, rau luộc kho quẹt và kèm thêm một bát canh nóng hỏi. Kèm với phần cơm niêu là những món mặn, món xào, món canh để đủ cho thực khách nạp đầy năng lượng sau một ngày vui chơi mệt mỏi. Theo đánh giá của thực khách, đồ ăn của nhà hàng được chế biến rất vừa vị, hợp cho cả các miền, luôn đảm bảo nóng hổi và nguyên liệu tươi ngon.

2. Nhà Hàng Cơm Bắc 123 Phú Quốc

  • Địa chỉ: 60 Đ. 30 Tháng 4, Khu 1, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Mở cửa: 09:30–22:00
  • Giá khoảng: 50.000 – 500.000 VND

Nhà hàng tọa lạc trên tuyến đường trung tâm nên dễ dàng để mọi người di chuyển và có cả điểm đỗ xe rộng rĩa. Cơm niêu Bắc 123 được thiết kế theo lối đồng quê thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Nhà hàng sử dụng tông màu trầm ấm, điểm xuyết thêm những bức tranh treo tường độc đáo. Tất cả tạo nên một không gian ăn uống đậm chất Việt, thoải mái và vui vẻ. Cơm niêu 123 chuyên phục vụ cho khách đoàn du lịch, người dân địa phương cũng chọn đây là nơi ăn uống lý tưởng.

com nieu phu quocẢnh sưu tầm 

Menu của nhà hàng cực kì đa dạng, đội ngũ đầu bếp luôn tìm cách để tạo ra những món mới để khách không bị nhàm chán. Đến với nhà hàng, ngoài món cơm niêu lừng danh thì bạn có thể thử thêm gỏi cá trích, thịt quay giòn bì, lẩu hải sâm, cá bớp – ngừ kho, gà rẫy hấp, canh cua cà pháo, dưa muối, mẹt lợn nướng, hải sản các loại. Một điều lưu ý về món cơm niêu của quán là không dẻo, ăn mềm và rời hạt nhưng sẽ nóng nên hợp hơn với các món kho.

3. Cơm Nuna Restaurant

Nuna là một trong những nhà hàng gia đình có giá cả bình dân được yêu thích nhất nhì Phú Quốc. Quán gần với khu vực trung tâm nơi nơi đây rất sầm uất, bạn có thể di chuyển tiện lợi đến nhiều địa điểm du lịch khác ở đảo ngọc. Không gian Cơm Nuna cực kì rộng rãi, thoáng mát, được bày trí gọn gàng mang đến cái nhìn thiện cảm ngay khi bước chân tới. Dù vào các thời gian ăn uống cao điểm khách rất đông nhưng chất lượng phục vụ vẫn luôn đảm bảo, lên món nhanh và cực kì sạch sẽ.

com nieu phu quocẢnh sưu tầm 

Cơm niêu của Nuna được nấu từ loại gạo ngon dẻo nhất, ăn kèm sẽ là các món ăn gia đình dân giã như canh chua, trứng rán, cá kho tộ, thịt kho, hải sản các loại, rau củ luộc kho quẹt… Đồ ăn nhà hàng luôn đảm bảo thơm ngon và hợp vị, lên món liên tục để khách không phải chờ. Ở đây rất thích hợp cho các đoàn du lịch đến ăn uống, muốn nạp đủ năng lượng sau thời gian tham quan mệt mỏi. Nếu bạn chưa tìm được quán cơm niêu Phú Quốc có khẩu vị “dễ tính” nhất thì đây chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng.

4. Cơm Niêu Phú Quốc Online

  • Địa chỉ: Tiểu khu 77, Ấp, Suối Mây, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Liên hệ: 1900 66833

Đây là quán cơm niêu bán hàng online khá nổi tiếng tại Đà Lạt. Quán phát triển với phương châm “Giao hàng nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi”. Nên dù ở bất cứ đâu Đà Lạt bạn cũng có thể thưởng thức món cơm niêu nóng hổi mà không phải lo đi lại, chờ đợi. Cơm niêu Phú Quốc online chuyên bán các món ăn đậm chất dân tộc, giống như bữa ăn gia đình đơn thuần nhưng giờ đây bữa cơm đã thêm phần hấp dẫn với nhiều món ăn ngon hơn. Kể đến như: thịt lợn cà pháo, cơm niêu thịt kho, thịt quay, cá kho tộ…

com nieu phu quocẢnh sưu tầm 

Xem thêm: Top 4 quán bún kèn Phú Quốc thơm ngon

5. Nhà hàng Cơm Niêu Việt Địa Trung Hải

  • Địa chỉ:  FB3-03, Địa Trung Hải, phường, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá khoảng: 30.000 – 100.000 VND

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm thưởng thức cơm niêu Phú Quốc ngon lại được ngắm cảnh biển đẹp nơi đảo ngọc thì nhà hàng Địa Trung Hải là sự lựa chọn cực hoàn hảo. Nhà hàng được thiết kế hiện đại, bắt mắt với tone đen chủ đảo và điểm xuyết thêm sắc nâu của gỗ. Ở đây lúc nào cũng đông khách, phục vụ cực kì tốt và đặc biệt là sạch sẽ. Điểm cộng lớn nhất của nhà hàng là có view cực kì đẹp, ở tọa độ này bạn có thể ngắm hoàng hôn chiều tà cực lãng mạn.

com nieu phu quocẢnh sưu tầm 

Địa Trung Hải cũng nổi tiếng với món cơm niêu cực kì ngon và chất lượng. Cơm nấu dẻo, thơm và đậm vị. Ăn cùng các món quen thuộc đậm đà như cá kho tộ, thịt kho, rau xào, canh cua, đồ luộc, hải sản… Giá cả ở đây cũng vô cùng hợp lý, chất lượng còn hơn với số tiền mà bạn bỏ ra. Nếu đang muốn tìm một địa chỉ có đồ ăn hợp vị thì đây chính là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

6. Rơm vàng Restaurant

  • Địa chỉ: 138 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Mở cửa: 9:00 – 21:30
  • Giá khoảng: 50.000 – 300.000 VND

Với những ai là tín đồ của cơm niêu ở Phú Quốc thì không ai là không biết đến Rơm Vàng, một trong những nhà hàng có khẩu vị miền Bắc đặc trưng nổi tiếng. Nhà hàng sở hữu cho mình một không gian rộng, hiện đại và sang trọng. Ở đây chỉ yếu phục vụ cho khách đoàn, thích hợp cho những sự kiện lớn nhỏ hay thậm chí tiếp đãi khách quý. Nhà hàng còn có phòng VIP, khu vực hải sản tươi sống và không gian đồng quê cho những ai muốn thưởng thức cơm niêu một cách chuẩn nhất.

com nieu phu quoc

Ảnh sưu tầm 

Rơm Vàng Restaurant nổi tiếng với món cơm niêu chuẩn vị miền Bắc và các món hải sản tươi sống của Phú Quốc. Nhà hàng hướng đến mang lại cảm giác ấm cúng như bữa cơm gia đình. Vậy nên bạn sẽ bắt gặp những món ăn quen thuộc như: cơm niêu dẻo thơm, thịt kho tộ, nem, thịt luộc, gà luộc, canh rau, canh chua, cà pháo, trứng, rau xào… Ngoài ra còn các món hải sản như mực hấp, mực xào, tôm hấp, tôm sốt phô mai, cá nấu tóp mỡ,…

7. Nhà Hàng Minh Đức Phú Quốc 

  • Địa chỉ: 41 Trần Hưng Đạo, Khu 1, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Mở cửa: 05:00 – 18:00
  • Giá khoảng: 30.000 – 100.000 VND

Minh Đức là một quán cơm gia đình bình dân tại Phú Quốc. Nếu bạn muốn đi du lịch giá rẻ thì địa điểm ăn uống này là nơi dừng chân cực hợp lý. Không gian quán nhỏ, nhưng lại rất sạch sẽ, chủ quán sẽ bán theo yêu cầu và khẩu vị của khách hàng. Quán bán từ sáng tinh mơ nên ở đây có rất nhiều thực đơn ăn sáng cho thực khách như bún, mì, hủ tiếu, nui hải sản. Các bữa khách thì bán cơm, topping là cá, sườn, trứng, thịt, hải sản các loại.

Trên là những quán cơm niêu Phú Quốc ngon nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thật thú vị tại đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button