Top 6 quán bún quậy Phú Quốc nổi tiếng không thể bỏ qua – HaloTravel

Bún quậy là một trong những món đặc sản của Phú Quốc mang hương vị độc đáo và tinh thần của vùng biển xinh đẹp này. Món ăn này hiện nay được phổ biến ở rất nhiều tỉnh thành nhưng chỉ khi đến đảo ngọc bạn mới có thể thưởng thức được hương vị chuẩn chỉnh nhất. Hãy cùng Digifood khám phá về món bún quậy Phú Quốc và những địa chỉ thưởng thức nổi tiếng nhất ngay dưới đây. 

1. Những điều thú vị về bún quậy Phú Quốc

Bún quậy là đặc sản trứ danh của đảo ngọc xinh đẹp, món ăn ngày vốn có nguồn gốc từ Bình Định, qua một quá trình văn hóa, người Phú Quốc đã biến tấu để mang đến hương vị riêng biệt của mình. Nhờ sự nổi tiếng, là vùng đất thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm đã góp phần cho món ăn này trở nên phổ biến. Đồng thời có nhiều nơi đã lấy thương hiệu bún quậy Phú Quốc để phát triển quán ăn và mang món ăn này đến với nhiều người hơn.

bun quay phu quoc

Ảnh sưu tầm 

Bún quậy là sự kết hợp giữa nước dùng trong ngọt thanh, ăn với bún và cả loại mực, chả tôm, chả cá… Phần độc đáo nhất chính là nước chấm, người ăn sẽ tự pha để hợp với khẩu vị của mình. Nước chấm đơn giản là bột canh, đường, quất, ớt xay và một ít mì chính, chanh sau đó khuấy tan các gia vị có sáng quyện sang màu đỏ cam. Động tác thực khách sẽ tự “quậy” phần chấm đặc biệt của mình và phần nước lèo để chả tôm, mực, cá được chín là nguồn gốc cho cái tên “bún quậy”. Đồ chấm này ăn kèm với hải sản, các loại chả cực kì ngon. Bún quậy sẽ không có màu sắc bắt mắt như các loại bún riêu, bún ốc bình thường. Nhưng nhờ phần nước trong chấm phá chút rau thơm đã khiến món trở nên đơn giản, thân thuộc hơn nhiều.

2. Các quán bún quậy Phú Quốc nổi tiếng

Là đặc sản của Phú Quốc nên tại đảo ngọc không thiếu các quán bún quậy. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng có bát bún đúng điệu, mang hương vị riêng biệt của vùng đất này. Những địa chỉ dưới đây chính là tinh túy được chắt lọc mà bạn nhất định phải ghé thử một lần.

Bún quậy KIẾN – XÂY

KIẾN – XÂY là thương hiệu khai sinh ra món bún quậy Phú Quốc mang đặc trưng riêng của vùng đất này. Thương hiệu này đã có thâm niên lâu đời, những người sống ở Phú Quốc hay cả khách du lịch phương xa cũng đều biết đến. Không gian quán được thiết kế vô cùng lạ mắt, vừa hiện đại vừa gần gũi ấm áp. Khách ở đây lúc nào cũng đông nườm nượp, người ta người vào liên tục và đôi lúc phải xếp hàng rất lâu. Một điều đặc biệt ở thương hiệu Kiến – Xây chính là hướng đến sự an toàn cho khách hàng. Điều này thể hiện trong việc sử dụng mì chính để cho phần nước hay nước chấm trở nên độc đáo hơn. Trong nhà hàng có ngay bảng hướng dẫn và đảm bảo việc nêm nếm này sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Ảnh sưu tầm 

Bún quậy Kiến – Xây đặc biệt bởi phần nước dùng thanh đậm đà, để lại dư vị lâu trong miệng. Chả được làm từ tôm hay cá xay nhuyễn, chan với nước dùng nóng hổi để phần chả này chín vừa tới, không quá già để tạo cảm giác bị khô cứng hay có mùi khó chịu. Phần nước chấm chắc chắn phải do khách hàng tự “quậy” theo sở thích và khẩu vị của mình. Nhưng để ngon hơn bạn hãy cho phần cay, chua, mặn nhiều hơn nhé, vì khi ăn sẽ không bị ngán lại tôn được mùi vị của chả.

bun quay phu quoc

Ảnh sưu tầm 

Xem thêm: Chuồn Chuồn Bistro & Bar

Bún quậy Cây Xanh

Đây là quán bún quậy có giá thành phải chăng được người địa phương cực kì yêu thích. Thường buổi sáng và tối muộn quán cực kì đông khách, phục vụ nhanh hơn so với các quán bún quậy khác. Quán có không gian cực kì bình dân, khách có thể chọn ngồi trong nhà hoặc vỉa hè. Nếu bạn nào muốn có được không gian ăn uống thoải mái không câu nệ thì quán Cây Xanh vẫn luôn là lựa chọn lý tưởng nhất.

bun quay phu quoc

Ảnh sưu tầm

Bún ở đây ngon là ở phần nước dùng, thanh thanh ngọt ngọt nấu rất khéo tay. Phần ngọt không phải từ mì chính lợ mà là được nấu từ các loại hải sản, trong đó có đầu, vỏ tôm. Phần chả cũng được làm rất kĩ, nêm nếm vừa vị nhưng ăn kèm với nước chấm vẫn có sự đậm đà riêng của nó. Nhiều bình luận khách hàng để lại phản ánh việc hải sản không tươi. Tuy nhiên trường hợp này cũng có thể vì bạn đi ăn vào tối muộn nên việc đảm bảo độ tươi trong ngày sẽ không được 100%. Vậy nên bạn có thể chọn đi ăn vào các bữa chính trong ngày nhé!

Bún Quậy Thanh Hùng 2

  • Địa chỉ: 77 Đ. 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Mở cửa: 06:00–00:00
  • Giá khoảng: 20.000 – 25.000 VND

Thanh Hùng cũng là quán bún bình dân có không gian rộng rãi nổi tiếng tại Phú Quốc. Ở đây phục vụ đông đảo cả khách địa phương và khách du lịch. Nếu bạn đi ăn theo đoàn đông, có món bún quậy với giá phải chăng mà chất lượng thì Thành Hùng luôn là lựa chọn hợp lý. Quán cũng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đi lại thuận tiện, có chỗ để xe hợp lý và gần với nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Điều đặc biệt ở Thanh Hùng là người ăn sẽ tự phục vụ, từ việc làm nước chấm cho đến quậy các nguyên liệu.

Ảnh sưu tầm 

Bún ở quán được làm từ gạo ngon nhất Dương Đông nên bạn sẽ thấy sợi có màu trắng đục, ăn cảm giác dai và no lâu hơn. Nước dùng sẽ tận dụng độ ngọt của hải sản, nêm nếm vừa phải. Chả sẽ được làm trong ngày, tẩm ướp đậm đà và mang đi xay nhuyễn. Quán đa dạng các loại chả tôm, chả cá, được làm rất khéo tay nên khi quậy nước dùng chả chỉ chín tới vẫn không bị tanh. Bên trong tô bún còn có thêm phần mực tươi, nếu đi đúng mùa mực trứng thì còn ngon hơn nhiều. Và ăn bún ở đây thì phải thưởng thức ngay sau khi được phục vụ để cảm nhận được độ ngon riêng biệt nhé!

bun quay phu quoc

Ảnh sưu tầm 

Bún quậy Hải Ngân

  • Địa chỉ: 32 Đường Bạch Đằng, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Mở cửa: 06:30–22:30
  • Giá khoảng: 40.000 – 60.000 VND

Nhắc đến bún quậy Phú Quốc thì không thể không nhắc đến quán Hải Ngân. Không gian quán tuy không được bày biện đẹp mắt, sang trọng nhưng lại rất thoáng mát, ngồi ăn thoải mái và không sợ làm ảnh hưởng đến người khác. Dù không nổi tiếng nhưng quán có một lượng khách hàng quen, một khi đã ăn ở đây rồi thì khó mà tìm đến những nơi khác. Đúng như câu slogan của quán “Không mong 1000 khách đến một lần – Chỉ mong một khách đến 1000 lần”.

Ảnh sưu tầm 

Nước lèo ở Hải Ngân có vị ngọt thanh, chả mực và chả tôm cực kì dai, tươi và đặc biệt không có mùi. Phần nước bao giờ cũng nóng hổi để đảm bảo các nguyên liệu luôn chín đều. Sợi bún ở đây cũng ngon, không quá mảnh và được làm tại chỗ nên đảm bảo chất lượng hơn. Chủ quán có cách nêm nếm rất lạ, phù hợp với nhiều khẩu vị, bát bún trong nhưng nhìn không hề bị nhàm chán mà lại cực hấp dẫn.

bun quay phu quoc

Ảnh sưu tầm 

Bún quậy Aladanh Phú Quốc

  • Địa chỉ: 141 Đ. Lý Thường Kiệt, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Mở cửa: 8:00 – 21:00
  • Giá khoảng: 30.000 – 50.000 VND

Aladanh là một quán ăn mới nhưng đã nhanh chóng nhận được nhiều cảm tình từ thực khách. Quán cũng rất bình dân, vô cùng sạch sẽ và cô chủ quán lại xởi lởi với khách hàng. Rất nhiều người đã có thói quen ăn sáng tại đây và cũng không ít khách quen thường xuyên lui tới. Quán nằm trên đường lớn, có view thoáng nên cũng dễ dàng và thoải mái cho thực khách đến thưởng thức.

bun quay phu quoc

Ảnh sưu tầm 

Bún quậy của quán có phần nước lèo đậm đà rất ngon, không quá nhiều mì chính, phần ngọt chủ yếu từ nước ninh nên bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt lâu hơn. Nguyên liệu luôn đảm bảo tươi ngon gồm chả mực, chả tôm, chả cá, mực tươi… Nước lèo nóng hổi, thêm chút tiêu thơm của Phú Quốc, mùi hành ngò và hải sản hòa quyện chắc chắn sẽ khiến bạn nhung nhớ mãi không thôi.

Chợ Phú Quốc

Đã có ai nói với bạn rằng muốn thưởng thức hương vị riêng biệt của mỗi vùng miền thì hãy đến các khu chợ ở đó chưa? Chợ là nơi sinh sống, sinh hoạt và là nét văn hóa của mỗi một vùng đất. Điều này cũng không khác với món bún quậy, chỉ cần đi các chợ ở Phú Quốc là bạn sẽ tìm thấy được hàng chục các quán bún ngon mà giá lại cực kì rẻ. Bạn có thể ghé chợ đêm, Chợ Cầu Sấu Phú Quốc, Chợ Hàm Ninh, Chợ Gành Dầu Phú Quốc,…

Ảnh sưu tầm 

Trên là danh sách các quán bún quậy Phú Quốc ngon nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thật tuyệt vời tại đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều thông tin du lịch – ẩm thực hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button