Top 4 quán bún kèn Phú Quốc thơm ngon sánh quyện – Digifood

Bún kèn là một trong những đặc sản độc đáo nhất tại Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung. Món này tuy không phổ biến như nhiều loại bún riêu, bún chả, bún ốc… Nhưng nó lại đi vào lòng người một cách lặng lẽ bằng hương vị riêng biệt của mình. Cùng Digifood tìm hiểu kĩ hơn về món bún kèn Phú Quốc này nhé!

1. Giới thiệu về bún kèn Phú Quốc

Bún kèn là món ăn khá phổ biến ở các tỉnh miền Tây khi nó mang đậm nét ẩm thực văn hóa bản địa, mà thông dụng nhất vẫn là ở hai tinh Kiên Giang và An Giang. Món ăn này gây tò mò bởi tên gọi, “kèn” nhiều người khi nghe đến cái tên này lại mường tượng ra đủ ý nghĩa hay ho. Nhưng thực chất “kèn” ở đây được đọc từ chữ “khèn” trong tiếng Khmer có nữa là “nấu bằng nước cốt dừa”. Phần nước của bún được làm từ nước dừa tươi thơm ngọt hòa quyện.

bun ken phu quocẢnh sưu tầm 

Trong bát bún ngoài những sợi bún trắng dai đầy đặn thì còn có cá rô đồng. Sau này người ta còn mở rộng thêm với nhiều loại cá bông, cá lóc… mà phải là cá tự nhiên, bắt ở ngoài đồng thì mới ra được vị chuẩn của nó. Cá sau khi bắt về sẽ được làm sạch vẩy, tách lấy phần thịt với những tảng dày rồi mang đi xào với bột cà ri, bột nghệ, đinh hương, gia vị nêm nếm… để cho ra màu vàng đẹp mắt cùng hương vị đậm đà. Ăn kèm với nước dừa thơm hơi sền sệt, không quá ngọt mà là vị thanh thanh, ăn nóng hay ăn nguội đều ngon. Đây thật sự là hương vị miền Tây đúng nghĩa mà mỗi một người đều mong muốn được thưởng thức dù chỉ một lần.

Xem thêm: Nhà hàng Gió Biển Phú Quốc

2. Các quán bún kèn Phú Quốc nổi tiếng

Bún kèn vốn gắn liền với hai địa danh Châu Đốc – An Giang và Rạch Giá – Kiên Giang. Tuy nhiên hiện nay các quán ăn bún kèn ở Phú Quốc không có nhiều và cũng không phải nơi nào cũng mang được hương vị riêng chuẩn gốc. Vậy nên 4 quán bún kèn Phú Quốc ngon dưới đây sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn.

Bún kèn Út Lượm

Người Phú Quốc không người nào là không biết đến quán bún kèn Út Lượm. Quán chỉ bán buổi sáng nên khách đến đây xếp hàng càng tấp nập, bạn không phải là dân sành đường, sành ăn ở đây thì quả thực rất khó để thưởng thức bát bún thơm ngon nhà Út Lượm. Quán khá bình, thương hiệu của quán lúc nào cũng nổi bần bật nên bạn không phải lo đi sai hàng quán. Trước chỉ là quán nhỏ nay chuyển sang chỗ đối diện rộng rãi và thoải mái hơn nhiều. Cách phục vụ của cô chủ quán rất xởi lởi, ở đây sẽ thích hợp hơn với những người thích trải nghiệm chứ không quá khắt khe trong việc ăn uống hay đánh giá cao các dịch vụ.

bun ken phu quocẢnh sưu tầm 

Đều đặc biệt khiến Út Lượm ngày càng đông khách chính là hương vị ổn định, dù có vài năm sau quay lại, hương vị đó vẫn thế, vẫn mang đến cảm giác như lần đầu thưởng thức. Hơn nữa, bún kèn ở quán được chế biến từ loại cá dầm đặc trưng mà chỉ có ở đảo nên khác hẳn với bún kèn ở các tỉnh phía Nam khác. Bún Út Lượm thoạt nhìn qua sẽ giống như nộm, phần cá được xay nhỏ, bún vừa phải, có thêm giá, rau thơm, củ quả thái sợi. Nước dừa sền sệt ăn không hề bị ngán mà tạo cảm giác lạ miệng vô cùng. Một bát chỉ từ 25K – 30K cũng đủ cho bạn no nê cả một buổi sáng. Đây thật sự là một địa chỉ đáng để ghé đến khi tới Phú Quốc.

Ảnh sưu tầm 

Bún kèn Phú Quốc 87

  • Địa chỉ: 87 Đ. 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Mở cửa: 6:00 – 18:00
  • Giá khoảng: 25.000 – 30.000 VND

Không quá nổi tiếng như Út Lượm nhưng bún kèn Phú Quốc 87 cũng là một lựa chọn lý tưởng. Nằm trên đường 30/4 nhộn nhịp và rộng rãi bạn có thể dễ dàng di chuyển và tìm đến. Hơn hết ở đây cũng được coi là khu vui chơi, ăn uống giải trí tại Đảo Ngọc nên bạn có thể kết hợp để đi chơi và ăn uống. Không gian của quán rộng rãi, thoáng đãng nhìn thẳng ra thành phố nhộn nhịp. Các phục vụ tận tình và chu đáo, quán có lượng khách vừa phải nên không gặp tình trạng xếp hàng chờ đợi hay bị phục vụ chậm. Ở đây sẽ thích hợp cho các nhóm bạn, gia đình thậm chí là đoàn khách du lịch.

bun ken phu quocẢnh sưu tầm 

Quán 87 có cách nấu bún truyền thống từ cách làm nguyên liệu, nêm nếm cho đến cách thưởng thức. Nguyên liệu bao gồm cá nhàu, ngũ vị hương, chanh, ớt, tỏi, sả, dưa leo, rau thơm, rau sống… và không thể thiếu nước cốt dừa. Điểm khác biệt ở đây nữa là sẽ ăn kèm với nước chấm chua ngọt, hơi có vị cay nhẹ để làm hài hòa các hương vị. Bún sử dụng là sợi bún tươi, to tròn và chắc, ăn vào có cảm giác thanh mát hơn hẳn so với các loại bún khác. Đảm bảo rằng một khi bạn đã đến với 87 thì khó lòng mà dứt nổi.

Bún kèn Dì Hồng

  • Địa chỉ:  Số 4 Nguyễn Trãi, Phú Quốc
  • Mở cửa: 5:00 – 9:00
  • Giá khoảng: 25.000 – 30.000 VND

Gánh nhỏ nhà Dì Hồng chắc không còn xa lạ với người Phú Quốc và ngay cả khách du lịch cũng trở nên thích thú với quan ăn nhỏ này. Quán đã có tuổi đời hơn 30 năm, hương vị đã đi sâu vào trong tâm khảm của nhiều con người đảo ngọc. Dì Hồng mở từ sớm tinh mơ và đóng rất sớm nên bạn chú ý dậy sớm một chút nhé. Vì là gánh hàng nhỏ nên sẽ không có chỗ ngồi thoải mái hay được phục vụ tận tình. Ở đây sẽ dành cho những bạn nào không quá câu nệ, thích sự bình dân và nhẹ nhàng khi thưởng thức ẩm thực.

bun ken phu quocẢnh sưu tầm 

Cô chủ quán là người có kinh nghiệm bán lâu năm nên bún ở đây có vị rất ổn định, lại gần gũi hơn so với những quán bún kèn khác. Một tô bún lúc nào cũng đầy ắp, đủ từ bún, rau, tôm, cá… Phần nước cốt dừa đậm đà và sánh quện, được nấu trực tiếp từ phần cốt dừa tươi nên cực kì bắt vị. Các nguyên liệu đều đảm bảo tươi, dù sử dụng nhiều loại gia vị khác nhau nhưng vẫn giữ được độ thuần của các topping, không bị nghe mùi gia vị quá đà. Nếu có cơ hội đến với Phú Quốc bạn nhất định phải ghé đến đây để ủng hộ Dì Hồng nhé!

Bún kèn cô Thu

  • Địa chỉ: 98 Trần Quốc Toản, P. An Thới, Phú Quốc, Phú Quốc
  • Mở cửa: 9:00 – 18:00
  • Giá khoảng: 25.000 – 30.000 VND

Nếu bạn ở khu vực An Thới thì nhất định không được bỏ qua quán bún kèn cô Thu. Dù chỉ là một địa chỉ ăn uống nhỏ nhưng ở đây lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Với những người từ tỉnh thành khác đến, hễ cứ nhắc tới bún kèn là nghĩ ngay tới Út Lượm hoặc cô Thu. Bún kèn Thu rất bình dân nhưng phục vụ lại nhiệt tình và cực thân thiện. Quán mở cả ngày nên bạn có thể đến thưởng thức bất cứ lúc nào, vào thời gian ăn uống ở đây thường đông khách, có khi không còn chỗ ngồi. Quán có nhận ship tận nơi miễn phí trong khu vực An Thới.

Ảnh sưu tầm

Hương vị bún kèn ở đây mang đậm nét truyền thống khiến người ta gọi nhớ về bữa ăn gia đình. Cá được chế biến từ cá nhàu, dai thơm, tẩm ướp và xào lên vô cùng thơm và đậm vị. Sợi bún tươi dai, ăn với rau sống, củ quả thái sợi hòa với phần kèn thơm sánh quyện quả không gì có thể sánh bằng. Nếu đang muốn thưởng thức hương vị chuẩn miền Tây nhất thì bạn không được bỏ qua quán cô Thu đâu nhé!

Trên là những quán bún kèn Phú Quốc ngon nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị về ẩm thực của đảo ngọc. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa điểm ăn uống thú vị khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button