TOP 8 địa chỉ gỏi cá trích Phú Quốc ngon nổi danh đảo ngọc – Digifood

Bên cạnh vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng, Phú Quốc còn làm say lòng du khách bởi những món ăn độc đáo, lạ miệng. Trong đó chắc chắn phải kể đến đặc sản gỏi cá trích chỉ có ở đảo Ngọc. Bạn có dịp đến Phú Quốc và muốn thử món gỏi cá trích thơm ngon chuẩn vị nhưng không biết nên ăn ở đâu? Cùng Digifood khám phá ngay 8 địa chỉ gỏi cá trích Phú Quốc vừa ngon vừa rẻ nhé.

1. Giới thiệu gỏi cá trích Phú Quốc

Gỏi cá trích là món đặc sản trứ danh của vùng biển đảo Phú Quốc. Cá trích tươi vừa được đánh bắt sẽ mang đi sơ chế, rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng. Sau đó, người ta sẽ cho vào cá nước cốt chanh, ớt tươi thái mỏng, hành tây thái nhỏ, đậu phộng rang, thêm gia vị rồi trộn cho thật đều là đã có món gỏi lạ miệng. Gỏi cá trích Phú Quốc thường ăn cùng rau rừng, dừa bào sợi và bánh tráng mỏng.

Ảnh sưu tầm 

Khi thưởng thức món gỏi này, bạn chỉ cần lấy bánh tráng, cho rau, gỏi lên trên rồi cuộn tròn, chấm vào nước mắm pha đậu phộng, tỏi, ớt thơm lừng. Vị ngọt tự nhiên của cá, thêm chút chua nhẹ của chanh, cay cay của ớt, béo bùi của dừa sợi hòa quyện cùng nước chấm đậm đà tạo nên hương vị đặc trưng chỉ có ở Phú Quốc. Gỏi cá trích thưởng thức cùng chút rượu sim ấm nồng trên đảo Ngọc chắc chắn sẽ để lại cho bạn dư vị khó quên.

Xem thêm: 10+ Quán hải sản ngon ở Phú Quốc

2. Các nhà hàng gỏi cá trích Phú Quốc ngon 

Ở Phú Quốc có rất nhiều quán gỏi ngon nhưng không phải ở đâu cũng đảm bảo cho bạn sự trọn vị. Dưới đây sẽ là những cái tên lý tưởng nhất mà bạn có thể ghé qua.

Nhà hàng Xin chào

Xin Chào là một trong những nhà hàng được yêu thích nhất ở Phú Quốc. Nhà hàng nổi tiếng với không gian vừa sang trọng, vừa ấm cúng, lại có view hướng ra biển tuyệt đẹp. Kiểu bàn ghế màu nâu trầm, được thiết kế theo phong cách cổ điển, kết hợp cùng đệm ghế êm ái đảm bảo mang đến cho bạn những phút giây thoải mái, thư giãn nhất.

goi ca trich phu quoc 1

Ảnh: Nhà Hàng Xin Chào Phú Quốc

Đến nhà hàng Xin Chào, bạn có thể chọn ngồi bên trong hoặc khu vực ngoài trời thoáng đãng. Cả hai khu vực đều khá rộng và có tầm nhìn ra biển Phú Quốc cực xịn. Tại đây, bạn có thể vừa thưởng thức món gỏi cá trích thơm ngon, vừa ngắm vẻ đẹp của bình minh hoặc hoàng hôn. Hơn thế, không gian nhà hàng còn là background “xịn sò” để bạn có những bức ảnh “sống ảo” xinh lung linh.

goi ca trich phu quoc 1.1

Ảnh: Nhà Hàng Xin Chào Phú Quốc

Gỏi cá trích Phú Quốc là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất ở Xin Chào. Gỏi được làm từ cá trích tươi, nêm nếm vừa vị, thưởng thức cùng các nguyên liệu đặc trưng như cùi dừa, rau rừng,… Ngoài ra, menu nhà hàng còn có nhiều món hải sản thơm ngon khác như tôm, mực, cua, ghẹ,… được chế biến độc đáo, trình bày bắt mắt.

Nhà hàng Sông Xanh

  • Địa chỉ: 217 đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 100.000VND – 550.000VND

Nếu bạn muốn thử món gỏi cá trích Phú Quốc chuẩn vị thì không thể bỏ qua nhà hàng Sông Xanh. Nhà hàng tạo ấn tượng với khách du lịch ở lối kiến trúc vừa cổ điển, thanh lịch, lại vừa hiện đại, độc đáo. Nội thất bên trong nhà hàng bình dị, trang nhã, được sắp xếp tinh tế, tỉ mỉ. Điểm nhấn của không gian nhà hàng Sông Xanh là dãy đèn lồng lung linh, làm cho không gian trở nên huyền ảo, ấm cũng, vô cùng thu hút.

goi ca trich phu quoc 2

Ảnh: Sưu tầm

Nhiều người đến nhà hàng Sông Xanh chỉ vì món gỏi cá trích đầy hấp dẫn. Gỏi ở đây được có cá tươi, đậu phộng rang, dừa khô, các loại rau và được nêm nếm vừa phải. Món ăn được chế biến bởi những đầu bếp có nhiều kinh nghiệm nên không bị tanh mà vẫn giữ được độ ngọt rất riêng của cá trích biển. Thịt cá đậm đà, dai dai, ăn cùng bánh tráng, bún và rau sống càng thêm thơm ngon đúng điệu.

goi ca trich phu quoc 2.1

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh gỏi cá trích, nhà hàng còn có hơn 300 món ăn đa dạng được làm từ hải sản tươi. Món ăn ở đây được chế biến cầu kỳ, ướp gia vị kỹ càng, trang trí đẹp mắt, đảm bảo khiến bạn thử qua một lần là nhớ mãi. Trong đó phải kể đến các món như lẩu nấm Sông Xanh, lẩu cá bóp, cá kẽm kho hành ớt, phi lê cá chiên xí muội, còi biên mai nướng muối ớt, bào ngư nướng,…

Nhà hàng Ra Khơi

  • Địa chỉ: 217 đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 50.000VND – 200.000VND

Ra Khơi là một trong những nhà hàng lâu đời nhất ở Phú Quốc. Nhà hàng không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là địa chỉ thưởng thức món gỏi cá trích quen thuộc của nhiều người dân địa phương. Không gian nhà hàng khá bình dân, được trang trí đơn giản nhưng rất rộng rãi, thoáng mát.

goi ca trich phu quoc 3

Ảnh: Sưu tầm

Gỏi cá trích Phú Quốc được xem là món ăn nổi bật nhất trong thực đơn nhà hàng. Gỏi ở đây được nêm nếm vừa miệng, phần cá tươi ngọt, dừa nạo bùi bùi quyện cùng nước chấm đậm đà, tê cay vô cùng kích thích vị giác. Một đĩa gỏi cá trích ở Ra Khơi sẽ có giá 100.000VND, rất phải chăng để bạn thưởng thức món đặc sản trứ danh này.

goi ca trich phu quoc 3.1

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, nhà hàng Ra Khơi còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như tôm mũ ni nướng phô mai, gỏi mực Thái, cá kèo nướng, tôm hùm sốt cay, tôm hùm rang muối, càng cua xào sa tế, mực nhúng giấm, hàu nướng mỡ hành,… Giá của các món này sẽ có sự thay đổi tùy theo thời điểm nên bạn nhớ hỏi nhân viên trước khi gọi món nhé.

Nhà hàng Zen

  • Địa chỉ: Đường 30/4, Khu phố 1, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 150.000VND – 400.000VND

Gỏi cá trích Phú Quốc nhà hàng Zen khiến nhiều du khách “thầm thương trộm nhớ” bởi vị tươi ngọt cứ lưu luyến nơi đầu lưỡi. Không chỉ thế, không gian quán cũng gây ấn tượng với phong cách thiết kế truyền thống cùng kiểu bài trí cực kỳ đặc biệt. Từ tường gạch, cột nhà đến nội thất đều sử dụng tông màu nâu trầm ấm cúng, sang trọng. Không gian rộng rãi kết hợp cùng kiểu mái lá đơn sơ, quen thuộc càng tạo cảm giác mát mẻ cho thực khách.

goi ca trich phu quoc 4

Ảnh: Sưu tầm

Món gỏi cá trích ở nhà hàng Zen được chế biến cầu kì, trang trí vô cùng bắt mắt. Điểm nhấn của món ăn là ở phần nước chấm cay nồng, át đi vị tanh của cá, lại làm cho món ăn thêm hấp dẫn hơn. Nằm trên hòn đảo Phú Quốc trù phú, nhà hàng Zen không thể thiếu các món hải sản tươi ngon, chất lượng. Các món từ tôm, cá, mực, cua, ốc,… đều có hương vị rất riêng, lại vô cùng đầy đặn, đảm bảo khiến bạn “no quên lối về”.

Nhà hàng Vườn Táo Phú Quốc

  • Địa chỉ: 1 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00
  • Giá tham khảo: 40.000VND – 330.000VND

Nếu bạn đang tìm một nhà hàng sát biển có món gỏi cá trích Phú Quốc đặc sản thì Vườn Táo là gợi ý lý tưởng. Nhà hàng nằm trong khuôn viên rộng lớn, được bao quanh bởi khu vườn xanh mát nên không khí lúc nào cũng trong lành, dễ chịu. Không gian Vườn Táo khá rộng, có sức chứa lên đến 80 người. Điểm cộng của nhà hàng là nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình tư vấn cho thực khách.

goi ca tricah phu quoc 5

Ảnh: Sưu tầm

Đến nhà hàng Vườn Táo, bạn nhất định phải thử qua món gỏi cá trích thanh mát, là lựa chọn hoàn hảo cho món khai vị. Cá trích tươi ngon, được kết hợp hài hòa với các nguyên liệu khác, ăn một lần là nhớ mãi. Ngoài món đặc sản thơm ngon này, nhà hàng còn nổi tiếng với các món như gỏi cá nhồng, cá diêu hồng bạc chiên, tôm hấp nước dừa, lẩu mực, lẩu hải sản,…

Quán Việt

  • Địa chỉ: 261 Nguyễn Trung Trực, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 13.000VND – 250.000VND

Quán Việt nổi tiếng là địa chỉ thưởng thức gỏi cá trích Phú Quốc cực ngon mà giá cả lại rất phải chăng. Cá trích tươi vừa đánh bắt từ vùng biển Phú Quốc được mang đi sơ chế sạch sẽ, thêm vào các nguyên liệu như chanh, hành tây, cơm dừa, rau ngò, đậu phộng rang và nêm nếm gia vị vừa phải. Gỏi cá trích ở quán thường ăn cùng rau rừng và nước mắm chua ngọt.

goi ca trich phu quoc 6

Ảnh: Sưu tầm

Khi thưởng thức, bạn sẽ cuốn gỏi cá và rau rừng trong bánh tráng, chấm nước mắm để càng thêm đậm đà, hấp dẫn. Cá trích thanh ngọt, điểm chút bùi bùi của đậu phộng, beo béo của dừa thơm nồng của hành tây và ngò tạo nên hương vị thơm ngon, sẵn sàng chinh phục cả những ai có khẩu vị khó tính nhất. Ngoài gỏi cá trích, quán còn có nhiều món ăn thơm ngon không kém như súp nấm tràm, gà rấy hấp tiêu xanh, ghẹ Hàm Ninh,…

Chợ đêm Phú Quốc

  • Địa chỉ: Chợ đêm Dinh Cậu, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 24:00
  • Giá tham khảo: 60.000VND – 200.000VND

Chợ đêm Phú Quốc khiến nhiều bạn trẻ phát cuồng không chỉ bởi những món ăn vặt độc đáo mà còn ở các món đặc sản thơm ngon, đậm đà. Đi vào bên trong chợ, không khó để bạn bắt gặp một hàng gỏi cá trích với các nguyên liệu được bày ra vô cùng bắt mắt. Gỏi cá trích Phú Quốc ở đây được làm từ nguyên liệu tươi ngon, lấy từ thuyền đánh bắt trong ngày nên luôn giữ được vị ngọt tự nhiên của cá.

Ảnh: Sưu tầm

Điểm trừ duy nhất của các hàng quán trong chợ là khá đông khách, các quán nằm sát nhau nên không gian có phần hạn chế. Tuy nhiên, chủ quán ở đây rất thân thiện, hiếu khách, thức ăn được làm nhanh nhẹn, đảm bảo phục vụ thực khách ngay khi vừa gọi món xong. Đến chợ đêm, sau khi thưởng thức gỏi cá trích đậm vị, bạn có thể ghé nhiều hàng quán khác để thử qua xiên que, bún tôm tít, hải sản nướng cùng nhiều món ăn vặt khác.

Quán Nghêu Sò Ốc Hến

  • Địa chỉ: Đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 24:00
  • Giá tham khảo: 50.000VND – 220.000VND

Nghêu sò Ốc Hến là quán hải sản bình dân nhưng chất lượng món ăn ở đây thì không chê vào đâu được. Quán có đa dạng các món ăn vặt thơm ngon, giá rẻ như ốc hương, ốc bươu, ốc móng tay, ốc mỡ, ngao cùi, ngao hoa, mực, cua, ghẹ,… với đủ các cách chế biến như hấp, luộc, xào, nướng, rang me, nấu cháo,… Đặc biệt, món gỏi cá trích ở đây rất được lòng thực khách.

Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu làm gỏi cá trích Phú Quốc ở quán rất tươi ngon, khi thưởng thức cảm nhận rõ vị ngọt thanh của cá, quyện cùng nước mắm Phú Quốc càng tăng độ hấp dẫn. Bên cạnh hải sản, các món thịt bò ở quán cũng nổi tiếng không kém. Bạn có thể thoải mái lựa chọn món bò trùm mền, bò xào sa tế, bò lúc lắc, bò né, bò nướng lá lốt,…

Đến Phú Quốc, bên cạnh nghỉ dưỡng, tận hưởng cảnh đẹp, đừng quên thưởng thức món gỏi cá trích trứ danh. Cùng người thân, bạn bè đến 8 địa chỉ gỏi cá trích Phú Quốc cực ngon trên đây để cảm nhận rõ phong vị ẩm thực đảo Ngọc ngay nào. Tiếp tục theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa chỉ ăn ngon khắp mọi miền đất nước nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button