Công thức chế biến củ sen xào thịt bò dinh dưỡng, thơm ngon – Digifood

Củ sen xào thịt bò là món ăn cực kỳ dinh dưỡng, mang đến khả năng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và miễn dịch cho cơ thể. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Digifood thực hành chế biến món ăn dinh dưỡng này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1. Giới thiệu về món củ sen xào thịt bò

Củ sen từ xưa đến nay được biết đến như một loại nguyên liệu quý giá. Nhưng thời xưa chỉ những gia đình có điều kiện mới được dùng củ sen. Ngày nay, củ sen đã dần phổ biến hơn, được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn, nhiều loại thuốc quý để tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể.

Củ sen xào thịt bòẢnh sưu tầm

Một số món ăn dinh dưỡng từ củ sen có thể kể đến như: củ sen hầm thuốc bắc, canh chân giò hầm củ sen, chè củ sen… Trong số các món ăn dinh dưỡng, dễ chế biến nhất phải kể kế củ sen xào thịt bò. Củ sen dinh dưỡng được kết hợp với thịt bò tươi ngon, giàu dinh dưỡng nên càng khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Món ăn này sẽ còn giúp điều hòa huyết áp, tỳ vị, bổ gan, giảm cholesterol trong máu và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Đặc biệt, công thức chế biến món ăn này cũng cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện với một vài bước cơ bản. Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy bắt tay vào bếp chế biến củ sen xào thịt bò để cải thiện dinh dưỡng bữa cơm gia đình nhé!

2. Các bước thực hiện củ sen xào thịt bò ngon 

Nếu áp dụng một vài bước đơn giản mà bài viết chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có ngay món củ sen xào thịt bò dinh dưỡng, thơm ngon, chỉ cần ăn một lần là sẽ lưu luyến ngay. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g thịt bò
  • 1 – 2 củ sen tươi
  • Gừng tươi
  • Bột mì
  • Ớt đỏ
  • Các loại gia vị thông dụng như: Dầu thực vật, dầu mè, muối, tiêu, đường, nước tương, hạt nêm, dầu mè. 

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về mang rửa sạch rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn. Sau đó mang ướp thịt bò cùng với 1 muỗng nước tương, 1 muỗng đường, 1 muỗng tiêu trong khoảng 5 phút để thịt ngấm đều gia vị. 

Sơ chế thịt bòẢnh sưu tầm

Củ sen rửa sạch, loại bỏ bớt vỏ ngoài rồi thái thành từng khoanh mỏng vừa ăn. Sau đó đem trần qua nước sôi để củ sen không bị thâm. Tiếp tục sơ chế các nguyên liệu khác như gừng tươi cạo bỏ vỏ rồi băm thành từng miếng nhỏ. Ớt tươi thái thành từng miếng. 

Sơ chế củ senẢnh sưu tầm

Bước 2: Chế biến củ sen xào thịt bò

Bạn bắc chảo lên bếp đun nóng 1 ít dầu ăn rồi cho bò đã ướp vào đảo đều tay dưới lửa lớn. Cho đến khi thịt bò săn lại thì trút thịt bò ra đĩa rồi tiếp tục xào củ sen.

Xào thịt bòẢnh sưu tầm

Tiếp tục bắc chảo vừa xào thịt bò lên cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho gừng và ớt băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho củ sen vào đảo đều tay trong 3 phút rồi cho thịt bò lúc nãy xào vừa chín tới vào đảo cùng. Nên đảo thật đều tay dưới lửa lớn để bò không bị dai. 

Xào củ senẢnh sưu tầm

Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn theo khẩu vị của gia đình mình, chờ các nguyên liệu đều chín hết thì tắt bếp. Cho món củ sen xào thịt bò vừa hoàn thành ra đĩa và chuẩn vị thưởng thức. Để tăng thêm hương thơm hấp dẫn cho món ăn, bạn có thể rắc thêm chút tiêu xay lên.

Xem thêm: Cách làm món gỏi gân bò dai sừn sựt

3. Thành phẩm ngó sen xào thịt bò đạt chuẩn

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong món củ sen xào thịt bò dinh dưỡng cho gia đình rồi. Món ăn tổng thể nhìn rất bắt mắt với màu trắng ngần của củ sen hòa quyện cùng màu của gừng và ớt cùng thịt bò. Khi thưởng thức miếng thịt bò mềm mại, đậm vị hòa quyện cùng vị củ sen bùi bùi, ngọt ngọt vừa lạ miệng vừa bổ dưỡng. Món ăn này cực kỳ thích hợp thưởng thức cùng cơm nóng sẽ vô cùng đậm vị, thơm ngon.

Thành phẩm củ sen xào thịt bòẢnh sưu tầm

4. Mẹo thực hiện món ăn thành công

Để thực hiện món củ sen xào thịt bò thành công, bạn không chỉ cần áp dụng đúng công thức mà bài viết hướng dẫn. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo một số lưu ý trong lựa chọn nguyên liệu dưới đây để món ăn thêm tươi ngon, hấp dẫn hơn:

Cách chọn thịt bò

  • Thịt bò bạn nên chọn mua miếng thịt bò tươi có màu đỏ và đan xen các đường gân mỡ trắng đục. Khi dùng tay nhấn vào miếng thịt bò sẽ cảm nhận được độ đàn hồi của miếng thịt.
  • Tuyệt đối không nên mua những miếng thịt đã chuyển sang màu tái xanh hoặc màu đen sậm. Khi cho tay sờ vào có cảm giác chảy nhớt và đôi khi còn thấy mùi hương khó chịu.

Cách chọn củ sen

  • Củ sen bạn cũng cần chú ý lựa chọn những củ có đốt to tròn và ngắn sẽ có độ béo và hương vị thơm ngon hơn. Quan sát bên ngoài sẽ thấy củ sen còn đầy đặn, không có vết xước. Đặc biệt nên chọn mua những củ sen còn dính bùn ẩm trên vỏ thì càng đảm bảo. 
  • Bên cạnh đó, nên lựa chọn những củ sen có màu vàng kem nhạt bên ngoài. Không nên mua những củ có vỏ màu trắng bởi chúng có thể ngâm phải hóa chất. 

Trên đây là công thức chế biến củ sen xào thịt bò thơm ngon, dinh dưỡng. Hy vọng, với những bước đơn giản như trên, bạn sẽ dễ dàng chế biến được món ăn hấp dẫn cho gia đình mình thưởng thức. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button