Cách nấu đậu đũa xào thịt bò thơm ngon, đậm vị – Digifood

Đậu đũa xào thịt bò là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà cực dễ làm. Cuối tuần này hãy trổ tài chế biến món ăn dinh dưỡng và hấp dẫn này cho cả gia đình cùng thưởng thức với công thức siêu đơn giản mà Digifood gợi ý dưới đây nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về món đậu đũa xào thịt bò

Có lẽ thịt bò hay đậu đũa không còn là nguyên liệu quá xa lạ trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Đây đều là những nguyên liệu dinh dưỡng quý, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho cả người già và trẻ nhỏ.

Thịt bò là một nhóm thịt đỏ có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng lớn. Trong thịt bò tươi có chứa nhiều vitamin và các loại khoáng chất. Đặc biệt là sắt, kẽm và protein cùng nhiều vitamin nhóm B, vitamin A, E, D… Đây là một nguyên liệu tuyệt vời trong chế độ ăn uống lành mạnh. Thịt bò giúp tăng cường cơ bắp, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, giảm thiểu bệnh tim mạch và ung thư. Đồng thời, thịt bò còn có chứa nhiều chất béo bão hòa vô cùng tốt cho tim mạch. 

Đậu đũa xào thịt bòẢnh: @hangmoon.09

Trong khi đó, đậu đũa có kích thước dài cũng có chứa hàm lượng dinh dưỡng đáng nể. Trong đậu đũa có chứa nhiều chất xơ, calo và các loại khoáng chất như: sắt, canxi, magie… Thường xuyên bổ sung đậu đũa giúp cơ thể dễ ngủ, giảm thiểu căng thẳng, cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Chưa hết, đậu đũa còn là thành phần quý hỗ trợ giảm cân cho người béo phì và phòng ngừa nhiều bệnh khác.

Khi kết hợp đậu đũa xào thịt bò bạn sẽ có ngay món ăn đầy dinh dưỡng, cực kỳ tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Đặc biệt, công thức chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản, dễ thực hiện cùng với nguyên liệu khá dễ kiếm. Vì vậy, còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay vào bếp và chế biến món ăn này ngay thôi.

2. Cách chế biến đậu đũa xào thịt bò chuẩn vị, thơm ngon

Công thức chế biến đậu đũa xào thịt bò vô cùng đơn giản với một số bước dưới đây. Cùng áp dụng và chế biến món ăn cho gia đình bạn thưởng thức nhé!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
2-3 người 15 phút 15 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g thịt thăn bò
  • 500g đậu đũa
  • Hành tím
  • Các loại gia vị thông dụng như: Dầu ăn, muối, đường, tiêu, bột ngọt…

Nguyên liệu đậu đũa xào thịt bòẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Thịt thăn bò sau khi mua về thì rửa sạch, để ráo sau đó thái lát mỏng vừa ăn. Nên thái càng mỏng càng tốt. Sau khi thái xong thì mang ướp thịt bò với công thức như sau: 1 muỗng hành tím băm + ¼ muỗng tiêu + ½ muỗng bột ngọt + 1 muỗng đường + ¼ muỗng bột nêm. Trộn đều nguyên liệu và ướp thịt bò trong 15 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Sơ chế nguyên liệuẢnh sưu tầm

Đậu đũa bạn nhặt sạch 2 đầu, tước xơ và bẻ thành từng khúc vừa ăn. Cho đậu đũa vào ngâm trong thau nước muối loãng cho sạch rồi rửa lại, sau đó để ráo nước. Hành tím thì lột vỏ rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Chế biến đậu đũa xào thịt bò

Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu ăn rồi cho hành tím băm vào phi thơm. Hành vàng thì cho đậu vào đảo đều tay trên lửa lớn, nêm thêm ít muối, hạt nêm, đảo đều cho đến khi đậu vừa chín tái. Tiếp tục cho thịt bò vào đảo cùng, đảo cực nhanh tay trên lửa lớn để thịt bò chín mà không bị dai.

Cuối cùng nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, đổ thịt bò xào đậu đũa ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng.

Xào đậu đũa với thịt bòẢnh sưu tầm

Xem thêm: 2 cách làm sách bò xào dứa 

3. Thành phẩm món ăn như thế nào là đạt yêu cầu?

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món đậu đũa xào thịt bò rồi. Món ăn này vừa hoàn thành dậy mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Đậu vẫn giữ được màu xanh và độ giòn tự nhiên. Thịt bò thì ngấm đều gia vị, mềm mại. Khi ăn cùng miếng cơm trắng thì cực kỳ tuyệt vời, đưa cơm vô cùng.

Thành phẩm đậu đũa xào thịt bòẢnh sưu tầm

4. Một số mẹo chế biến món đậu đũa xào thịt bò thành công

Ngoài việc áp dụng công thức chuẩn mà bài viết gợi ý. Bạn hãy đảm bảo một số mẹo dưới đây trong lựa chọn nguyên liệu và chế biến để có được món đậu đũa xào thịt bò thơm ngon, hoàn hảo nhất:

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt thăn bò còn tươi, có màu đỏ tươi, phần mỡ màu vàng nhạt và có mùi thơm đặc trưng của thịt bò. Đặc biệt, nên chọn những miếng thịt nhỏ, mềm và thớ thịt mịn màng. Khi dùng tay ấn vào thì có độ đàn hồi tốt.
  • Tránh mua những miếng thịt bò đã chuyển sang màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm và trên miếng thịt có các đốm trắng hoặc mùi hôi lạ. Đây là những miếng thịt có dấu hiệu hư hỏng, không nên mua.
  • Đậu đũa thì nên chọn những cọng đậu còn non, có màu xanh nõn nhiều hơn. Thân của đậu càng tròn đều, bẻ dễ gãy thì càng ngon.
  • Không nên mua những trái đậu già, bóp không được chắc chắn hoặc bị héo, biến dạng.
  • Quá trình chế biến thịt bò đã được ướp đều gia vị từ đầu nên bạn chỉ cần nêm thêm chút muối lúc xào đậu đũa thôi. Không nên nêm quá nhiều mà phải nếm trước xem món ăn đã hợp khẩu vị của gia đình mình hay chưa rồi nêm lại cho ngon.
  • Thịt bò rất nhanh chín, do đó, bạn cần xào đậu đũa gần chín đến rồi mới cho thịt bò vào xào. Tránh xào bò quá lâu có thể khiến thịt bị dai, mất đi vị ngọt tự nhiên.

Trên đây là công thức chế biến món đậu đũa xào thịt bò thơm ngon, chuẩn vị nhất. Hy vọng thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chế biến món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button