Cách làm gỏi bò rau mầm thanh mát ngày hè – Digifood

Hè này làm món gì “đổi gió” cho gia đình vừa dinh dưỡng lại tươi mát, ăn không hề ngán? Một gợi ý dành cho bạn chính là món gỏi bò rau mầm. Cách làm món này cũng khá đơn giản, không cầu kì cho nên thực hiện nhanh cho cả những ngày lười. Lưu ngay công thức dưới đây để trổ tài làm món ngon cho gia đình nhé!

1. Đôi nét về món gỏi bò rau mầm

Rau mầm là loại rau rất quen thuộc đối với người Việt, rau thường được đem ra ăn sống hoặc làm giỏi thì có độ thanh mát, hơi cay the đắng nhẹ. Khi kết hợp với thịt bò sẽ giúp cho món ăn mang hương vị hòa quyện, đủ thịt đủ rau không cần phải cất công nấu thêm nhiều món trong một bữa ăn. Hơn hết, món ăn này còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao, bạn có thể ăn nhiều lần trong một tuần.

goi mam thit boẢnh sưu tầm 

Trong rau mầm có chứa nhiều chất dinh dưỡng có giá trị trong việc điều chỉnh hormon, tăng cường máu, mọc tóc, có lợi cho gia, ngăn ngừa ung thư… Thịt bò lại là một nguồn protein dồi dào, bạn sẽ không cần phải lo về vấn đề dinh dưỡng cho gia đình. Món ăn này khá dễ làm, không phải tốn quá nhiều thời gian hay công sức vậy nên những ngày lười hãy chế biến ngay món này nhé!

2. Cách làm gỏi bò rau mầm

Gỏi rau mầm thịt bò rất dễ thực hiện, điều quan trọng là bạn phải tìm cho mình một nguồn nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo nhất. Sau đó hãy áp dụng ngay các bước dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
1 – 2 người 15 phút 10 phút Dễ
  • Rau mầm: 400gr
  • Thịt bò mềm: 200gr
  • Rau quế, rau húng
  • Chanh: 2 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tím: 1 củ
  • Tỏi phi: 1 thìa canh
  • Gừng thái sợi
  • Tỏi ớt băm
  • Lạc rang
  • Gia vị: muối, bột ngọt, hạt nêm, đường, nước mắm, tương ớt, tiêu bột

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Rau mầm sau khi mua về thì bạn nhặt đi phần lá vàng úng, rửa sạch với 1 – 2 lần nước rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút, tráng qua một lần nữa với nước sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo nước sau đó thái thành từng lát thật mỏng vừa ăn. Ướp vào thịt 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa tiêu bột cùng gừng thái sợi đảo đều rồi ướp trong 15 phút.

goi mam thit boẢnh sưu tầm 

Bước 3: Trong thời gian chờ ướp, bạn gọt vỏ cà sốt sau đó thái sợi, hành tím thái mỏng thành khoanh, chanh bạn vắt lấy nước cốt và loại bỏ phần vỏ, rau thơm bạn cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 4: Pha nước gỏi: Cho vào bát lớn 2 thìa canh đường, 1 vá nước cốt chanh rồi khuấy đều cho đường tan. Sau đó cho thêm 1 vá nước mắm cùng 1 thìa canh tương ớt tiếp tục khuấy đều tay. Cho phần tỏi và ớt băm đã chuẩn bị vào là đã hoàn thành phần nước sốt.

goi mam thit boẢnh sưu tầm 

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn và xào thịt bò trên lửa lớn cho bò chín tái, chú ý đảo đều và nhanh tay để bò được chín đều. Khi bò chín thì bạn cho ra bát lớn để tiến hành trộn gỏi.

Bước 6: Trước tiên bạn cho hành thái lát và tỏi phi vào thịt bò, tiếp đó là đậu phộng rang và một nửa phần nước gỏi. Bạn sẽ trộn thịt bò trước để thịt ngấm đều. Cuối cùng là cho phần rau mầm, cà rốt, rau quế – húng và phần nước gỏi còn lại vào trộn thật đều tay. Lưu ý không nên bóp nát phần rau mầm sẽ khiến rau mất chất và không còn ngon. Khi tất cả nguyên liệu đã hòa vào nhau thì bạn chỉ cần bỏ ra đĩa và mang đi thưởng thức.

goi mam thit boẢnh sưu tầm 

Xem thêm: Công thức làm gỏi bò bóp thấu chua ngọt

3. Thành phẩm món gỏi rau mầm thịt bò ngon

Rau mầm trộn với thịt bò có màu sắc bắt mắt, có hòa quyện giữa nhiều hương vị, đặc biệt là vị chua ngọt của phần nước gỏi. Rau mầm thì thanh mát, thịt bò lại đậm đà, thêm chút cay cay đắng nhẹ là bắt vị vô cùng. Món ăn này sẽ ngon hơn khi bạn kẹp cùng phồng tôm hoặc bánh đa.

thanh pham thom ngonẢnh sưu tầm 

4. Một số mẹo cho món thêm ngon

Ngoài có được công thức thì bạn cũng phải nắm rõ một số mẹo nhỏ trong nấu ăn dưới đây để giúp mọn tròn vị và hoàn hảo hơn.

  • Thịt bò chú trọng các loại thịt tươi, có màu đỏ, độ đàn hồi tốt và không có mùi lạ. Để kiểm tra độ đàn hồi chỉ cần bạn dùng một ngón tay ấn vào phần thịt. Nếu thịt bò về lại tráng thái ban đầu thì đó là thịt tươi.
  • Rau mầm nên mua ở siêu thịt để đảm bảo độ an toàn vì rau hiện nay được phun thuốc rất nhiều. Bạn nào thích ăn vị ngọt thì chọn loại mầm non. Còn thích hơi cay và đắng nhẹ thì chọn loại già có phần lá to và xanh nhạt hơn. Rau mầm cũng rất dễ trồng, bạn hoàn toàn có thể dùng thùng xốp bỏ đất và gieo hạt khá đơn giản.
  • Quan trọng của gỏi là phần nước sốt, mỗi nơi sẽ có kiểu làm sốt khác nhau nhưng vị hoàn hảo cho món gỏi rau mầm đó chính là chua ngọt.
  • Nên ăn sau khi trộn để rau vẫn còn độ tươi, nước sốt vẫn còn đậm vị. Nếu để lâu nộm sẽ không còn giòn và ăn vào sẽ có vị đắng và ẻo.

Trên là cách làm món gỏi bò rau mầm đơn giản nhất mà Digifood muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều mẹo nấu ăn hay ho khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button