7 Quán hủ tiếu quận 10 cho team sành ăn đã ‘cơn thèm’ – Digifood

Nhắc đến những món ăn đặc sản của Sài Gòn, không thể không kể tới hủ tiếu. Từ trẻ đến già, ai ai cũng mê mẩn món hủ tiếu với nước lèo ngọt thơm, thanh thanh mà lại rẻ. Quận 10 cũng là địa điểm tập hợp nhiều quán hủ tiếu ngon. Cùng tham khảo những quán hủ tiếu quận 10 ngon bổ rẻ mà Digifood tổng hợp ngay dưới đây nhé!

1. Hủ tiếu ốc chú Tũn

  • Địa chỉ: 57/21 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 32.000 VND

Nếu đã là fan của hủ tiếu, chắc hẳn ai ai cũng biết đến quán của chú Tũn. Đây là một trong những quán hiếm hoi tại Sài Gòn có nguyên liệu độc đáo, hầu hết làm từ các loại ốc và nghêu. Menu ở đây gồm hủ tiếu ốc, phá lấu ốc bánh mì, và các loại há cảo, xíu mại.

Một tô hủ tiếu ốc gồm ốc bươu, ốc móng tay, nghêu,… Mỗi tô đều có rất nhiều thịt ốc, dai dai giòn giòn. Bạn có thể gọi thêm topping khác như thịt viên, sò lụa, tùy thuộc vào mỗi mùa. Nước lèo vừa miệng, thanh thanh, có vị ngọt từ ốc, khác hẳn với những quán hủ tiếu khác. Nếu bạn ăn đậm thì nên cho thêm mắm ớt cho vừa miệng. Ngoài hủ tiếu, phá lấu ốc của quán cũng rất ngon. Nước dùng béo béo, chấm với bánh mì kèm thêm topping là các loại ốc ăn ngậy vô cùng.

hu tieu quan 10

Ảnh: @shizi.lifestyle

Quán nằm trong khu chợ Hồ Thị Kỷ nên khá dễ tìm. Tuy nhiên, nếu tới vào giờ tan tầm thì đường khá đông, chỗ ngồi có thể hơi chật. Bù lại, quán có chỗ để xe rộng rãi, và anh chủ quán cũng phục vụ rất nhanh nhẹn và nhiệt tình.

2. Hủ tiếu Nam Vang Hoàng

  • Địa chỉ: 259A Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 32.000 VND

Quán hủ tiếu bình dân nằm trên đường Vĩnh Viên luôn khiến thực khách ấn tượng bởi chất lượng miễn chê. Quán hủ tiếu quận 10 này gây ấn tượng bởi cách chế biến và nêm nếm đậm vị, vừa miệng. Một tô hủ tiếu khá đơn giản, chỉ gồm thịt, tôm, nước lèo và sợi hủ tiếu. Cọng hủ tiếu ở quán đặc biệt rất ráo, không bị bết dính vào nhau nên tô mì trông rất hấp dẫn. Đây cũng là một trong những điều làm nên sự đặc biệt của hủ tiếu Nam Vang Hoàng.

hu tieu quan 10

Ảnh: sưu tầm

Hủ tiếu Nam Vang Hoàng là quán ăn bình dân, rất phù hợp với khẩu vị của người dân Sài thành. Dù chỉ là quán ăn vỉa hè, nhưng phục vụ ở đây luôn chuyên nghiệp, nhanh nhẹn và lịch sự với khách hàng. Bạn nhất định không nên bỏ lỡ địa chỉ này khi thèm hủ tiếu ở quận 10 đó nhé!

3. Hủ tiếu Nam Vang 475

  • Địa chỉ: 430 Nhật Tảo, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 60.000 VND

Hủ tiếu Nam Vang là món hủ tiếu do người Hoa Campuchia và người Khmer chế biến, có nguồn gốc từ Nam Vang. Tại quận 10 có rất nhiều các quán hủ tiếu Nam Vang có hương vị chuẩn với hương vị gốc. Một trong số đó phải kể tới quán hủ tiếu Nam Vang 475 nằm trên đường Nhật Tảo.

hu tieu quan 10

Ảnh: @nghigetsanotherplate

Nằm trong chợ điện tử Nhật Tảo, quán hủ tiếu quận 10 này khá nổi tiếng về những tô hủ tiếu nóng hổi, đầy đặn. Quán gọn gàng, sạch sẽ, phục vụ nhanh nhẹn chứ không cần phải chờ đợi quá lâu. Giá một tô hủ tiếu so với mặt bằng chung có giá khá cao. Bù lại, chất lượng đồ ăn tổng thể khá tốt. Sợi hủ tiếu dai mềm dễ ăn, sốt hủ tiếu được pha chế mặn ngọt rõ vị chứ không chỉ đơn giản là chan xì dầu như một số nơi.

hu tieu quan 10

Ảnh: @huybecan

Topping hủ tiếu có thịt nạc, thịt băm và tôm tươi. Đặc biệt còn có thêm tỏi mỡ và hành, tỏi phi ăn kèm. Hủ tiếu ăn với rau sống và giá, bên cạnh còn có bát nước lèo thanh thanh, thơm nức mùi hủ tiếu Nam Vang.

4. Hủ tiếu Nam Vang Tài Anh

  • Địa chỉ: 417 Cách Mạng Tháng 8, phường 13, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 23:59
  • Giá tham khảo: 45.000 – 50.000 VND

Ai là fan của món hủ tiếu Nam Vang thì chắc hẳn không thể không biết tới quán hủ tiếu Tài Anh. Quán phục vụ từ sáng sớm tới đêm muộn nên bạn có thể tới ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối. Ở đây bán 2 món chính là hủ tiếu Nam Vang và xí quách.

hu tieu quan 10

Ảnh: @llickthespoon

Một tô hủ tiếu luôn đầy ú ụ topping, bao gồm thịt băm, tim, gan, trứng cút và tôm tươi. Sợi hủ tiếu dai dai, có thể ăn trộn hoặc ăn với nước lèo ngọt thanh tùy sở thích. Một tô gồm 2 vắt hủ tiếu sợi dai nên ăn rất no, sợi hủ tiếu được trộn trước với nước sốt độc quyền của quán, vị ngọt ngọt thơm mùi tương Trung Hoa.

Xem thêm: 

5. Hủ tiếu mực hải sản Nghi Long

  • Địa chỉ: 71 Cửu Long, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 21:00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 90.000 VND

Nhắc tới những quán hủ tiếu quận 10 trứ danh, không thể không nhắc tới hủ tiếu mực hải sản Nghi Long. Khác với những quán hủ tiếu khác, quán Nghi Long dùng hải sản làm nước dùng và topping. Quán có bán cả hủ tiếu khô và hủ tiếu nước, menu đa dạng đầy đủ topping. Quán nổi tiếng nhất là món hủ tiếu mực nhưng hủ tiếu sườn non cũng ngon không hề kém cạnh.

hu tieu quan 10

Ảnh: @candykun107

Hủ tiếu sườn non có giá 68k, hủ tiếu hải sản đặc biệt 70k, còn hủ tiếu thập cẩm 4 món có giá 90k. Giá hủ tiếu tại đây khá cao nhưng một tô cực đầy đặn và vô vàn topping, xứng đáng với giá tiền. Hủ tiếu mềm dai, nước lèo đậm đà vừa miệng, topping món nào cũng tươi ngon. Sườn thì mềm ngọt thịt, tôm và mực rất tươi, thịt viên cũng không bị khô, chấm cùng muối ớt xanh là siêu hợp. Đặc biệt là trong tô lúc nào cũng có 2 trứng cút trần béo ngậy nữa đó nhé!

hu tieu quan 10

Ảnh: @candykun107

Tới ăn tại quán bạn có thể chọn tô nhỏ hoặc tô lớn.Một tô nhỏ cũng khá nhiều nên bạn có thể cân nhắc gọi tô nhỏ của các loại khác nhau để thưởng thức được nhiều món. Topping hải sản có thể thay đổi theo ngày vì quán luôn nhập mới, có đa dạng các loại như mực, tôm, cồi sò điệp.

6. Hủ tiếu Campuchia – Phú Quý

Nếu muốn thưởng thức hương vị hủ tiếu Nam Vang chuẩn gốc thì bạn nhất định nên tới quán hủ tiếu quận 10 này. Quán bán từ sáng tới trưa nhưng chủ yếu thực khách hay tới đây ăn sáng. Không gian quán đơn giản, không quá rộng rãi nhưng phục vụ rất nhanh nhẹn và nhiệt tình.

hu tieu quan 10

Ảnh: @haminhmoon

Quán cũng phục vụ cả hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Một tô hủ tiếu thập cẩm có đầy đủ tim, gan, lòng, thịt băm, thịt lát và trứng cút. Sợi hủ tiếu trộn thấm gia vị đậm đà, không quá khô cũng không vón cục. Ăn kèm còn có thịt băm trộn với củ cải xắt nhỏ, ướp gia vị đậm đà, ăn thêm tỏi ngâm của quán là đúng chuẩn. Nước sốt có nước tương pha sẵn hoặc nước lèo thơm nức. Đây là quán ăn sáng “ruột” của nhiều cư dân quận 10 đó nhé!

7. Hưng Kí – Hủ tiếu Mì Gia

  • Địa chỉ: 89 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 35.000 VND

Thêm một quán hủ tiếu quận 10 mở bán từ sáng tới đêm là quán Hưng Kí. Không gian tại quán khá rộng và sạch sẽ, nhân viên phục vụ rất nhanh chóng, không để thực khách phải chờ quá lâu.

Món hủ tiếu nổi tiếng nhất tại Hưng Kí là hủ tiếu mực. Hủ tiếu tại đây không ăn chung với nước lèo mà dùng sốt trộn đặc trưng của quán. Sau đó cho thêm topping như mực, thịt băm, tôm, hành phi, giá,… Một tô hủ tiếu trộn sẽ có một bát nước lèo ăn kèm cho đỡ khô. Còn nếu bạn muốn ăn hủ tiếu nước thì có thể gọi riêng.

hu tieu quan 10

Ảnh: @ruahaman

Nước lèo tại quán không chỉ ninh từ xương mà còn từ các loại hải sản, nên nước luôn ngọt thanh và thơm. Ngoài hủ tiếu mực, quán còn có các lại hủ tiếu tôm, bún mọc, bánh canh mực, mì tươi xá xíu,… Hầu hết các món đều được thực khách đánh giá cao bởi đồ ăn chất lượng và giá tiền phải chăng.

Digifood vừa giới thiệu tới bạn 7 quán hủ tiếu quận 10 được cư dân quận 10 tin tưởng. Nếu cũng là fan của món hủ tiếu thơm ngon này, còn chờ gì mà không lưu ngay bài viết để cùng bạn thân đi càn quét tất cả những quán này ngay thôi nào!

Ảnh đại diện: @nghigetsanotherplate và @llickthespoon

Xem thêm các quán hủ tiếu khác ở Sài Gòn: 

Related Articles

Back to top button