8 Quán hủ tiếu quận 1 thơm ngon tới giọt cuối cùng – Digifood

Ẩm thực Sài Gòn trù phú luôn là đề tài khám phá hấp dẫn đối với khách du lịch. Một trong những món ngon góp phần làm nên thương hiệu ‘xứ sành ăn’ cho mảnh đất này chính là đa thể loại các món hủ tiếu. Nhắc đến hủ tiếu Sài Thành, người ta sẽ nghĩ ngay đến khu trung tâm quận 1. Nơi tập trung rất nhiều hàng quán hủ tiếu thơm ngon trứ danh. Mỗi quán với một hương vị hủ tiếu vùng miền đặc trưng riêng biệt. Hãy cùng Digifood khám phá liền top 8 quán hủ tiếu quận 1 cực kì chất lượng này nhé!

1. Hủ tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân

  • Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 14:00
  • Giá dao động: 30.000 – 60.000 đồng

Hủ tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân là một trong những quán hủ tiếu quận 1 lâu đời nhất Sài Gòn với thâm niên hơn 75 năm. Hủ tiếu Thanh Xuân giờ đây chinh phục thực khách không chỉ với công thức gia truyền đã quá đỉnh cao. Người ta còn tìm đến quán còn là để tìm lại những kí ức thanh xuân trong từng vị hủ tiếu.

hu tieu thanh xuan

Ảnh: @rio.thefoodlist

Để bắt kịp với thị hiếu ăn uống hiện đại, thực đơn hủ tiếu Thanh Xuân đã được bổ sung, nâng cấp với đủ loại nào hủ tiếu tôm, hủ tiếu gà, hủ tiếu xá xíu, hủ tiếu thịt bằm, hủ tiếu xương,… Nhưng ‘món tủ độc quyền’ HỦ TIẾU CUA sốt sệt ngon chính hiệu Mỹ Tho hơn thập kỉ qua vẫn hút khách mãnh liệt.

hu tieu quan 1 thanh xuan

Ảnh: #ansapsaigon

Sợi hủ tiếu mềm dai trộn nước sốt bí truyền với hương vị thơm ngon, đậm đà rất riêng. Một tô đầy ắp thịt càng cua, tôm tươi, thịt, trứng, ăn kèm giá rụng giòn ngọt, xà lách xanh mát. Đẩy nhẹ chén nước lèo ngọt thanh tráng miệng là trọn vẹn.

2. Hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt

  • Địa chỉ: 43 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 23:30
  • Giá dao động: 35.000 đồng – 50.000 đồng

Hủ Tiếu Nam Vang xuất xứ từ Campuchia, sau đó được chế biến theo phong vị Hoa và có chút biến đổi để phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn. Hệ thống Hủ tiếu Thành Đạt là một trong những thương hiệu hủ tiếu Nam Vang khá thành công ở quận 1.

hu tieu nam vang thanh dat

Ảnh: #quỳnh như

Đến với Hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt, thực khách sẽ được thưởng thức chuẩn vị hủ tiếu Nam Vang chính gốc với đủ đầy topping tươi nào thịt heo, tim, gan, tôm, mực, trứng cút, xương,… Tô hủ tiếu khô khá đầy đặn với thịt nạc heo, thịt mỡ băm béo bùi, trứng cút căng bóng, tôm tươi săn thịt,… Rưới đều nước sốt đặc sánh rồi trộn nhẹ là có ngay siêu phẩm hủ tiếu khô Nam Vang cực kì chất lượng.

3. Hủ tiếu Mực Ông Già – quán hủ tiếu quận 1 đông nghịt 

  • Địa chỉ: 62/3 Tôn Thất Thiệp, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian  mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Mức giá: 30.000 – 50.000 đồng

Hủ tiếu mực Ông Già là một trong những quán hủ tiếu quận 1 thơm ngon nức tiếng. Nồi nước dùng cực kì chất lượng, ngọt đậm đà tự nhiên nhờ ninh từ nhiều ký xương ống heo, bò viên, tôm, mực tươi. Bánh hủ tiếu trắng tinh tươm, sợi mảnh dài, trần sơ để ráo cho vào tô. Thêm topping hải sản tươi rói dai giòn sần sật, chả thịt béo ngậy, hành ngò điểm tô, chan nước lèo nóng hỏi vừa thổi vừa ăn ai mà chịu cho nổi.

Hủ tiếu Mực Ông Già

Ảnh: @damadoo

Đặc biệt bí quyết giữ chân bao thế hệ thực khách của quán được tiết lộ đó chính là nằm ở loại nước sốt trộn và chấm ngon tuyệt hảo. Nước sốt thương hiệu Hủ tiếu Ông Già có vị ngọt đậm đà của nước hầm xương, thịt băm nêm nếm thêm gia vị vừa ăn. Sốt chấm hải sản muối ớt xanh thơm nồng nàn, cay the gây “vấn vương” động mãi ở đầu lưỡi. Là tín đồ của các món hủ tiếu bạn nhất định phải ghé thử một lần không là bao tiếc luôn.

4. Hủ tiếu Sa Đéc Gì Năm

  • Địa chỉ: 83D Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 21:00
  • Mức giá: 10.000  – 45.000 đồng

Địa chỉ quán hủ tiếu quận 1 tiếp theo mà Digifood sẽ giới thiệu đến thực khách là quán hủ tiếu Sa Đéc Gì Năm. Quán bán cả ngày nên bất cứ khi nào thèm ghé quán là sẽ có ngay một tô hủ tiếu xí quách, hủ tiếu xíu mại, hủ tiếu tôm hay hủ tiếu sườn,… thơm ngon dứt liền.

quan di nam

Ảnh: @damanfood

Sợi hủ tiếu Sa Đéc có bản to, dẻo dai, mềm mịn, là loại hủ tiếu tươi dùng trong ngày không chất bảo quản. Nếu là vị nước lèo đúng chuẩn xứ Sa Đéc sẽ có vị ngọt ngấy khá đậm đà. Nhưng để phù hợp với khẩu vị chung của người Sài Gòn, quán Gì Năm đã có sự gia giảm nêm nếm ngọt thanh vừa miệng hơn. Để rồi giờ đây cái hương vị đấy không chỉ làm say lòng người thành phố mà đến cả dân bản địa Sa Đéc ăn qua cũng tấm tắc khen ngợi.

5. Hủ tiếu cá Nam Lợi

  • Địa chỉ: 43 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 06:00–12:00 | 13:00–17:00
  • Giá dao động: 70.000đ – 165.000 đồng

Quán Hủ Tiếu cá Nam Lợi được ví von là quán ‘hủ tiếu đại gia’ với mức giá cao hơn hẳn nhiều quán hủ tiếu ở khu quận 1. Nhưng bù lại với hương vị thơm ngon, nước lèo đậm đà dinh dưỡng, cá thịt tươi béo,… Thực đơn quán đa dạng với có hủ tiếu, mì cá và gà. Điểm tâm sáng bánh pateso. Nhưng có lẽ món ăn được quan tâm và lựa chọn thưởng thức nhiều nhất khi đến đây chính là hủ tiếu cá.

hu tieu ca nam loi

Ảnh: surrephoto

Nhờ vào công thức chế biến riêng biệt, hương vị nước dùng cực kì đậm đà, béo bùi, thơm nức mũi. Từng miếng cá tươi ngon chắc thịt, không bị bở, ngọt lịm ở đầu lưỡi. Cắn nhẹ bánh hủ tiếu mềm như muốn tan chảy trong miệng. Tô hủ tiếu cá Nam Lợi quả đáng đồng tiền bát gạo mà bạn nhất định nên thử qua một lần.

6. Hủ Tiếu Mì Chú Sè

  • Địa chỉ: 75 Calmette, P. Nguyễn Thái Bình,  Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa:  07:00 – 23:30
  • Giá dao động: 15.000 – 44.000 đồng

Trong rừng ngập tràn các quán hủ tiếu ở khu quận 1, hủ tiếu mì Chú Sè gây ấn tượng bởi sợi mì và bánh hủ tiếu kiểu Hoa nhà làm thơm ngon. Một bát hủ tiếu to đầy đặn được bưng ra đầy vung bánh hủ tiếu. Kha khá thịt heo xắt lát dày, xí quách bự tổ chảng. Nước lèo trong vắt vị ngọt nhẹ. Thêm hành ngò, tiêu ớt cho dậy mùi. Nếu không thích ăn xí quách bạn có thể chọn loại topping khác như thịt heo, tim cật, cá, tôm,…

quan mi chu se

Ảnh: mysteriousaigon

Quán có không gian ngoài trời rộng rãi, sạch sẽ luôn là địa chỉ ăn hủ tiếu khuya được nhiều thực khách lựa chọn. Nhất là những tối cuối ngày nhàn rỗi ngồi bên vỉa hè mát rười rượi ngâm nhi bát hủ tiếu to đầy “max phê” luôn.

7. Hủ tiếu Mì Sườn Tùng Hưng

  • Địa chỉ: 147 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:30
  • Giá giao động: 60.000 – 80.000 đồng

Lạc trôi ở quận 1 giải cứu chiếc bụng đói, thèm hủ tiếu mì sườn heo thì hãy ghé ngay Tùng Hưng quán. Đây là một trong những quán hủ tiếu mì sườn heo ngon bá cháy nổi tiếng khu trung tâm. Cắn từng sớ thịt mềm ngọt, chấm với tương giấm thêm chút ớt cay hết sẩy. Ngoài hủ tiếu sườn heo, menu quán còn khá đa dạng để thực khách thưởng thức. Có thể kể đến như: hủ tiếu mì hải sản, hủ tiếu mì xá xíu, hủ tiếu cá, mì tôm mực, mì cá, hoành thành,…

Mì Sườn Tùng Hưng

Ảnh: bagbuoggwagaeggeom

Tuy giá cả ở đây hơi nhỉnh hơn so với những quán khác, nhưng “tiền nào của nấy” hoàn toàn tương xứng. Cuối tuần cùng người thân thương đến quán tự thưởng cho mình một tô hủ tiếu sườn size khủng đặc biệt thì còn gì bằng đúng không? Vậy còn chần chừ gì mà không sét kèo ngay nào!

8. Hủ tiếu bò kho Bà Ba

Bạn đang tìm kiếm quán hủ tiếu quận 1 vị bò kho thơm ngon, hãy ghé ngay Quán Bà Ba lừng lẫy tiếng tăm. Quán là địa chỉ thưởng thức hủ tiếu bò kho quen thuộc với nhiều thế hệ. Gân bò được hầm vừa tới nên không cứng, mềm mềm dai dai. Nước dùng sóng sánh đậm đà, beo béo nhưng không ngấy ngán. Ăn kèm sợi mì trứng bùi thơm hay kết hợp với bánh mì nóng giòn đều perfect không điểm trừ.

Hủ tiếu bò kho Bà Ba

Ảnh: @citastyfood

Dù quán lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, nhưng lên món vẫn rất nhanh chóng. Nhờ chất lượng đồ ăn ngon, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Quán Bà Ba xứng đáng là gợi ý số 1 dành cho fan ruột của món hủ tiếu bò kho đấy.

Hy vọng với top 8 quán hủ tiếu quận 1 thơm ngon nổi tiếng mà Digifood vừa giới thiệu trên. Thực khách Sài Gòn và cả khách du lịch phương xa có dịp đến thành phố Bác sẽ tìm được một địa chỉ quán ưng ý. Thưởng thức một cách trọn vẹn nhất hương vị hủ tiếu Sài Thành.

Xem thêm các quán hủ tiếu ngon ở Sài Gòn: 

Related Articles

Back to top button