Say đắm Khu vườn mùa hè yên bình giữa lòng Đà Lạt – Digifood

Một buổi sáng nắng dịu dàng, một chiều mưa bay bâng khuâng – và trong một Khu vườn Mùa hè nào đó, bạn sẽ cảm nhận được dù thời tiết Đà Lạt có khó hiểu và khó chiều như thế nào thì vẫn có thể làm “mềm lòng” bất cứ ai. Đến Khu vườn Mùa hè Đà Lạt, bạn sẽ cảm thấy như được “xoa dịu”, uống một tách trà, ngắm cỏ cây và nghe gió hát. Cùng Digifood khám nơi này nhé!

1. Giới thiệu Tiệm cà phê Khu vườn Mùa hè 

Đà Lạt có rất nhiều quán cà phê đẹp với nhiều concept khác nhau, từ phong cách Hàn Quốc đến phong cách Nhật Bản hay kiểu Âu cổ kính,… Bản đồ quán cà phê Đà Lạt đang ngày càng dài hơn, vừa là một địa điểm nghỉ ngơi, thưởng thức đồ uống, ngắm cảnh vừa là nơi cho ra đời những bức ảnh đẹp.

Ảnh: @tieulannnn

Khu vườn Mùa hè là một trong những quán cà phê đẹp và rất nổi tiếng ở Đà Lạt, được giới trẻ “săn lùng” và xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội. Tiệm tọa lạc ở vị trí cao, ôm trọn một góc thành phố sương với những mái nhà thấp thoáng và đồi núi xa xa. Bao trùm tiệm là màu xanh mướt từ vô số các chậu cây đủ loại khác nhau. Không gian vì thế luôn thoang thoảng mùi cỏ cây mát lành vô cùng thư giãn.

Menu của quán khá đa dạng, từ cà phê, trà, nước trái cây, sữa chua hoa quả,… Tiệm cũng có các loại bánh ngọt homemade vừa đẹp mắt mà lại ngon nữa đó.

tiem ca phe khu vuon mua he

Ảnh: FB Khu vườn mùa hè

  • Địa chỉ: 27 Hẻm, 1 Đường Đặng Thái Thân, Phường 3, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00
  • Mức giá tham khảo: 40.000 – 70.000Đ/người
  • Số điện thoại: 090 918 95 84
  • Quán có bãi đậu xe hơi nên bạn cứ yên tâm khi ghé trong trường hợp đi oto.

2. Hướng dẫn đường đi đến tiệm

Tiệm cà phê Khu vườn mùa hè chỉ cách trung tâm thành phố chừng 2km (tính từ quảng trường Lâm Viên). Bạn có thể tham khảo tuyến đường sau: Quảng trường Lâm Viên -> đường Ba Tháng Tư -> đường Đặng Thái Thân rồi tìm đến hẻm 1 và số nhà 27 là xong.

  • Xem hướng dẫn chi tiết đường đi TẠI ĐÂY

Một lưu ý là quan trọng: để đến quán phải đi qua con dốc dựng đứng khoảng 45 độ và dài chừng 300m. Vì thế tay lái phải thật vững nhé.

3. Lạc vào Khu vườn mùa hè đẹp tựa thước phim

Nếu bạn đã từng mê đắm những thước phim, những bức tranh về khu vườn thơ mộng lộng lẫy dưới ánh nắng ở một miền quê thì Khu vườn Mùa hè Đà Lạt này chắc chắn cũng sẽ khiến bạn phải thổn thức.

Tiệm cà phê tràn đầy cảm hứng từ Cottagecore – một phong cách thẩm mỹ một phong cách thẩm mỹ tôn vinh sự lãng mạn và cuộc sống đơn giản và hòa hợp với thiên nhiên. Từ bên ngoài cho đến bên trong, nơi đây tràn ngập sự “dịu dàng” để đón tiếp những vị khách từ phương xa đến.

cac goc song ao o Khu vuon mua he

Ảnh: @chutronghoan, @t.trang.2901, @douyenthu

Những bậc thang hẹp với lối đi lát gạch, hai bên là những chậu dương xỉ, cẩm tú cầu rực rỡ, cúc họa mi trắng muốt sẽ dẫn bạn đến gian nhà chính. Một ngôi nhà gỗ lớn với những ô cửa sổ, bên trong cũng phủ đầy dây leo và các chậu cây xanh tựa như một thước phim. 

Ảnh: @dung.vu1512

Ảnh: @nnh.harry

Nội thất của quán giản dị nhưng được chăm chút đến từng chi tiết với bàn ghế gỗ, khăn trải bàn caro, cốc sứ họa tiết hoa nhí, những giỏ mây chứa đầy trái cây hay tủ bánh kiểu đồng quê. Cho dù đứng ở góc nào, bạn cũng dễ dàng có những bức ảnh đẹp thần sầu.

khong gian vintage

Ảnh: @darcie.ootd

Ảnh: @vanhippp_

  • TIPS: Với phong cách của Khu vườn mùa hè, những bộ váy áo nhẹ nhàng, hơi hướng vinatge với tông màu trắng, xanh nhạt, vàng sẽ phù hợp để chụp ảnh đó.

4. Các món đồ uống và bánh ngọt

Dạo quanh một vòng khu vườn, chụp vài shot ảnh và sau đó là thư giãn với cốc nước mát lạnh. Đúng như cái tên, quán mang đến những món đồ uống cực thích hợp để nhâm nhi vào mùa hè.

Các loại nước ép và trà hoa quả chiếm phần lớn trong thực đơn với những cái tên nghe rất dễ thương, nào là: nước ép Táo mùa nào cũng có, Dưa hấu mát mát lắm, Thơm mật ngọt ngào hay Trà hoa cúc ngoài vườn, trà đào mát mẻ,… Ngoài ra còn có sinh tố, ca cao, sữa chua trái cây, cà phê.

cac goc song ao o Khu vuon mua he

Ảnh: @_qyn__

Đừng quên gọi thêm một phần bánh nhà làm ngon như nhà làm tại cửa tiệm nhé. Những chiếc bánh cà rốt, red velvet hay mousse chanh dây với hương vị tuyệt vời sẽ làm bạn thêm phấn chấn đó. Và tất nhiên là cũng là những “đạo cụ” giúp bức ảnh thêm nghệ hơn đúng không nào.

Còn gì thư thái và tuyệt vời hơn khi ngồi trong một không gian yên bình, với sắc xanh phủ dịu mát và tâm hồn được phép “thơ thẩn”, mọi lo lắng và ưu phiền trôi tuột về sau. Khu vườn mùa hè quả đúng là liều thuốc xoa dịu cho bất cứ ai.

Bạn nên đến đây vào thời điểm đầu tuần, hạn chế đi cuối tuần vì tình trạng cuối tuần quán rất đông khách.

Còn chần chừ gì nữa mà không ghé Khu vườn mùa hè, uống ly trà, ăn miếng bánh và để tâm trí được thư giãn với hoa lá tươi đẹp. Trên Blog Digifood còn nhiều bài review các quán cà phê khác ở Đà Lạt, các bạn đừng bỏ qua nhé! Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và những bức ảnh lung linh nhất tại đây!

Có thể bạn quan tâm: Review cafe Panorama Đà Lạt: Tọa độ săn mây chill hết nấc

Related Articles

Back to top button