Mê mẩn 8 quán cơm tấm Đà Lạt ngon ‘quên lối về’ – Digifood

Không chỉ nổi tiếng với khí hậu trong lành, mát mẻ cùng cảnh đẹp say đắm lòng người, Đà Lạt còn là tụ điểm của những món đặc sản ngon trứ danh. Một trong số đó không thể bỏ qua cơm tấm. Ngay sau đây, hãy cùng Digifood điểm danh qua 8 quán cơm tấm Đà Lạt nổi tiếng và được nhiều thực khách yêu thích nhất nhé!

1. Cơm tấm Mộc – Nguyễn Văn Trỗi

  • Địa chỉ: 121C Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 13:00
  • Giá tham khảo: 35.000 – 45.000Đ/đĩa

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cơm tấm siêu ngon trong chuyến khám phá Đà Lạt xinh đẹp thì nhất định không thể bỏ qua quán cơm tấm Mộc. Toạ lạc trên con phố Nguyễn Văn Trỗi, đây là quán ăn được rất nhiều du khách gần xa yêu thích.

Điểm ấn tượng đầu tiên chắc chắn phải kể đến không gian mang phong cách xưa cũ và hoài niệm của quán. Từ cách trang trí và sắp đặt bàn ghế đều mang lại cho thực khách cảm giác bình yên và thoải mái khi đến đây dùng bữa. 

Tiếp đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đĩa cơm tấm được bày trí cực kỳ gọn gàng với cơm trắng nóng hổi, sườn ướp đậm đà, thêm vào đó là chả, bì, dưa chuột cùng một chút đồ ngâm chua để vị ngon của món ăn thêm phần trọn vẹn. 

cơm tấm Đà Lạt 1

Ảnh: Cơm Tấm Mộc -121 C Nguyễn Văn Trỗi

Có rất nhiều loại cơm tấm cho bạn lựa chọn như sườn nướng, ba chỉ nướng, sườn que nướng, lạp xưởng tươi, chả cá, trứng ốp la, sườn bì, mực nhồi thịt,… Quán còn có các loại nước uống cho thực khách gọi kèm như trà đá, trà atiso nóng hay sữa chua rất ngon.

2. Cơm tấm Ba Mập

  • Địa chỉ: 91D Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 15h00
  • Điện thoại: 090 818 99 95
  • Giá tham khảo: 40.000 – 60.000Đ/suất

Nhắc đến tiệm cơm tấm Đà Lạt siêu ngon thì nhất định không thể bỏ qua cơm tấm Ba Mập. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức món cơm tấm thơm ngon, đậm đà. Món ăn được yêu thích nhất chính là cơm tấm sườn nướng.

Nhà Ba Mập đã đặt cả tâm huyết vào quá trình chế biến để tạo ra được những miếng sườn nướng đậm đà, thơm ngon. Chỉ cần nhìn đĩa cơm tấm thôi cũng đủ khiến thực khách phát thèm rồi. Điểm cộng “to đùng” nữa trong món cơm tấm nhà Ba Mập là nước mắm. Nước mắm Phan Thiết kết hợp cùng nước dừa, đường phèn  tạo nên một hương vị đặc trưng vô cùng.

cơm tấm Đà Lạt 2

Ảnh: CƠM TẤM BA MẬP

Đến với quán Ba Mập, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại topping khác nhau như: sườn, heo quay, trứng ốp la, bì, chả,… Quán cũng có những món gọi thêm như: trứng lòng đào ngâm tương, xíu mại trứng muối, lạp xưởng, chả trứng muối, chả cá,… khá độc đáo.

3. Cơm tấm Thành Nhân

  • Địa chỉ: 11 Hoàng Văn Thụ, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 13h30
  • Giá tham khảo: 35.000 – 60.000Đ/người

Tọa lạc trên con phố Hoàng Văn Thụ, tiệm cơm Thành Nhân là một trong những quán cơm tấm rất được lòng thực khách. Đến với quán cơm tấm Đà Lạt, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì suất cơm “siêu to khổng lồ” với full topping chả, sườn, bì, trứng chiên và dưa muối. Hạt cơm thơm dẻo, sườn nướng được ướp đậm đà và không bị sơ, chả trứng mềm béo.

Đồ ăn ở đây được làm từ những nguyên liệu sạch, chất lượng, đảm bảo độ dinh dưỡng. Chỉ cần ăn một đĩa cơm tấm ở đây thôi là bạn đã có thể no căng cả ngày dài rồi.

com tam Thanh Nhan - quan com tam Da Lat

Ảnh: Thông Văn

Xem thêm: 10 quán cơm gà Đà Lạt “nhìn là ngon, ăn là no”

4. Cơm tấm Khanh Kiều

  • Địa chỉ: 4B Hải Thượng, phường 5, TP.. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 20h39
  • Giá tham khảo: từ 40.000Đ/người
  • Điện thoại: 0916 783 891

Nếu bạn đang tìm kiếm một tiệm cơm tấm Đà Lạt chuẩn hương vị Sài Gòn thì nhất định không thể bỏ qua quán cơm tấm Khanh Kiều. Vì chủ quán là người Sài Gòn nên món cơm tấm nơi đây được chế biến theo chuẩn cơm tấm Sài Gòn luôn.

Các món ăn đều được chế biến theo công thức đặc trưng hứa hẹn mang đến những phần ăn chất lượng, thơm ngon. Bên cạnh cơm tấm, quán cũng phục vụ thêm những món ăn quen thuộc với bữa cơm gia đình Việt, có thể kể đến như bò lá lốt, canh khổ qua nhồi thịt, cà pháo, đậu nhồi thịt, tôm kho tàu,… cho bạn tha hồ lựa chọn đấy.

com tam KhanhKieu

Ảnh: 김창수

5. Cơm tấm Thủy

Quán cơm tấm Đà Lạt tiếp theo mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn là quán cơm tấm Thủy. Đây là quán cơm tấm siêu ngon “núp lùm” trong một con hẻm sâu tại số 7/10 Hải Thượng (ngay cạnh trường mầm non có một con hẻm nhỏ đi vào sẽ đến được quán cơm tấm Thủy).

Đây là quán cơm tấm được rất nhiều thực khách yêu thích bởi không gian quán được bày trí đơn giản, bình dân  Có nhiều loại cơm tấm khác nhau như sườn bì chả ốp la, sườn ốp la, sườn nướng, xíu mại nướng,… Nước mắm ngọt rất ngon. Thịt nướng được thái không quá dày, nướng xém tới vẫn còn độ ẩm và tẩm ướp gia vị rất vừa vặn.

com tam Thuy Hai Thuong

Ảnh: Nguyễn Lê Quang Phúc

6. Cơm tấm Ghiền

  • Địa chỉ: Số 7 Thủ Khoa Huân, TP. Đà Lạt (Ngay sau lưng Cà phê An, đường 3 Tháng 2)
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 15h00
  • Giá tham khảo: từ 40.000Đ/phần

Tọa lạc tại số 7 đường Thủ Khoa Huân, Cơm Tấm Ghiền là quán ăn khiến rất nhiều thực khách mê mẩn. Tại đây, cơm tấm được chế biến đậm chất Sài Gòn mang đến những trải nghiệm vị giác ấn tượng cho bất kỳ ai ghé đến thưởng thức.

Một đĩa cơm tấm đầy đủ với cơm trắng dẻo được rắc thêm mỡ hành thơm ngậy, miếng thịt sườn vàng ruộm được tẩm ướp đậm đà, trứng ốp la lòng đào cùng dưa món chua ngọt vừa vặn. Đặc biệt quán còn chuẩn bị thêm một bát mắm ớt chua cay để món cơm tấm trọn vẹn hơn.

cơm tấm Đà Lạt 6

Ảnh: Cơm Tấm Ghiền

Bên cạnh đó, không gian quán cơm tấm Đà Lạt này được bài trí vô cùng gọn gàng và chỉn chu. Bàn ghế gỗ sơn đen, mang đến cho thực khách cảm giác lịch sự và sang trọng. Nơi đây hứa hẹn sẽ là chốn lý tưởng giúp bạn nạp năng lượng, tiếp sức cho hành trình “phá đảo” Đà Lạt của mình.

7. Cơm tấm Sydney

  • Địa chỉ: 38A, Trần Phú, phường 4, Tp. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 55.000Đ/phần

Địa chỉ cơm tấm Đà Lạt cuối cùng mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn là nhà hàng Cơm Tấm Sydney. Tọa lạc tại số 38A đường Trần Phú, Tp. Đà Lạt, đây là một trong những địa chỉ ăn uống có không gian rộng rãi, được trang trí đẹp.

Quán thường phục vụ cơm tấm, hủ tiếu, bò kho vào buổi sáng; phục vụ cơm văn phòng, cơm gia đình vào buổi trưa và buổi chiều là các món nhậu bình dân. Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức món cơm tấm ngon lành với thịt sườn, trứng ốp là và bì. Cùng với đó là một bát nước dùng nhỏ vô cùng đậm đà để ăn kèm với cơm tấm.

Quán có không gian thưởng thức ẩm thực thoáng mát, rộng rãi với cách bài trí nhẹ nhàng gần gũi. Đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ăn uống trên cả tuyệt vời.

cơm tấm Đà Lạt 7

Ảnh: Cơm Tấm Sydney

8. Cơm tấm sườn Hùng Phát

  • Địa chỉ: 10 Yagout, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 12h30
  • Giá tham khảo: 40.000Đ/phần

Một trong những quán cơm tấm Đà Lạt chất lượng, luôn nhận được reivew tốt từ thực khách là nhà hàng cơm tấm sườn Hùng Phát. Quán bán đồ ăn sáng: xí quách, bánh mì bò kho, hủ tiêu khô,… trong đó nổi bật nhất là hai món: hủ tiếu và cơm tấm sườn.

Sườn được áp chảo cho xém cạnh, bên ngoài giòn mà bên trong vẫn mềm, giữ được độ ngọt và mọng nước. Lúc nào khách gọi thì mới đem sườn đi áp chảo vì thế mà phần ăn luôn nóng hổi. Đi kèm với sườn và cơm còn có trứng ốp, đồ muối và dưa chuột; sau cùng là rưới thêm nước mỡ hành làm món ăn càng thêm đưa miệng hơn.

com tam da lat quan Hung Phat

Ảnh: Thien Kieu Tran

Quán ăn tuy nhỏ, khá bình dân nhưng sạch sẽ và thoáng mát. Thêm một điểm cộng nữa là cô chú chủ quán rất nhiệt tình, nói chuyện vui vẻ.

Nếu đã ngán các món ăn quen thuộc của Đà Lạt như: lẩu gà, lẩu bò, bánh tráng nướng,… thì đổi vị với đĩa cơm tấm sườn nướng là sự lựa chọn không tồi. Trên đây là top 7 quán cơm tấm Đà Lạt cực ngon mà Blog Digifood muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng, với những gợi ý này, bạn sẽ có thêm những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại xứ sở ngàn hoa này.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button