Nhà hàng Đà Lạt Xưa: Phong vị riêng của thành phố sương mù – Digifood

Đà Lạt hút hồn du khách không chỉ ở khung cảnh thơ mộng, lãng mạn mà còn cả những địa điểm ăn uống đậm chất phố núi. Nhắc đến địa điểm ăn ngon Đà Lạt, không thể bỏ qua nhà hàng Đà Lạt Xưa. Đến đây, bạn vừa được thưởng thức món ăn hấp dẫn, vừa được trải nghiệm chương trình giao lưu cồng chiêng đặc sắc. Cùng Digifood khám phá nhà hàng thơm ngon nức tiếng này nhé. 

1. Đôi nét về nhà hàng Đà Lạt Xưa

Nhà hàng Đà Lạt Xưa tọa lạc tại 96B Hùng Vương, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 3km nên rất thuận lợi để di chuyển. Nhà hàng chủ yếu phục vụ các món ăn vùng miền dân dã nhưng lại rất độc đáo, thơm ngon.

Trước khi thưởng thức món ăn, bạn có thể tham quan nhà rông với nhiều cổ vật quý giá. Đây là nơi trưng bày những dụng cụ sinh hoạt của đồng bào dân tộc xưa như đàn đá, cồng chiêng, nồi đồng, trống cổ, chiêng ché, dụng cụ săn thú,…

nha hang da lat xua 1

Ảnh: Nhà hàng Đà Lạt Xưa

Đặc biệt, nếu đến vào dịp cuối tuần, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn của đồng bào dân tộc bên lửa trại vô cùng đặc sắc. Hình ảnh những chàng trai, cô gái trẻ đẹp trong trang phục thổ cẩm nhảy múa bên bếp bập bùng lửa hay tiếng đàn T’rưng, đàn đá,… chắc chắn sẽ để lại cho bạn những dư vị khó quên. Ngồi nhâm nhi ly rượu ấm nóng cùng những món ăn ngon, thơm phức trong điệu nhạc hòa tấu, tận hưởng khí trời Đà Lạt se se lạnh quả không gì bằng.

2. Không gian và chất lượng dịch vụ tại nhà hàng

Ấn tượng đầu tiên của thực khách với nhà hàng Đà Lạt Xưa là không gian cổ kính, sang trọng, đậm chất Việt. Nhà hàng khá rộng, sức chứa lên đến 500 khách, phù hợp cho các buổi liên hoan, sinh nhật, họp mặt gia đình,… Cách trang trí nhà hàng mô phỏng theo dạng nhà sàn, mái tranh đúng kiểu Tây Nguyên. Cổng chào bên ngoài cũng làm bằng tranh với cầu thang gỗ mộc mạc tạo cảm giác gần gũi, quen thuộc.

nha hang da lat xua 2

Ảnh: Nhà hàng Đà Lạt Xưa

Bên trong nhà hàng được bố trí hệ thống đèn vàng ấm áp, tinh tế, điểm thêm những chiếc đèn lồng lại càng trở nên lung linh, huyền ảo. Nhờ vị trí trên đồi, nhà hàng có view hướng ra rừng thông bạt ngàn cực đẹp. Thưởng thức ẩm thực tại Đà Lạt Xưa, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để bao trọn vẻ đẹp nên thơ của thung lũng dưới đồi.

Ngoài ra, nhân viên nhà hàng cũng luôn khiến khách hàng hài lòng. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, luôn niềm nở, vui vẻ, giúp khách hàng được thoải mái khi đến đây.

Xem thêm: Kiểm chứng tiệm nướng Thương Thương có ngon như lời đồn?

3. Nhà hàng Đà Lạt xưa có gì hấp dẫn?

Không chỉ có không gian hữu tình, những món ăn ở nhà hàng Đà Lạt Xưa luôn được nhiều thực khách đánh giá cao.

Đa dạng các món ăn đặc trưng Đà Lạt

Thực đơn nhà hàng Đà Lạt Xưa vô cùng phong phú, từ món Á, món Âu đến các món ăn của dân tộc thiểu số. Mỗi món ăn đều được chế biến tỉ mỉ, tinh tế, hội tụ cái tâm của người đầu bếp. Bên cạnh đó, món ăn ở đây còn thu hút thực khách ở cách trình bày bắt mắt, vừa nhìn thôi là đã thấy ngon.

nha hang da lat xua 3

Ảnh: Nhà hàng Đà Lạt Xưa

Du khách đến nhà hàng thường gọi những món ăn đặc trưng Đà Lạt. Hương vị ở đây rất vừa phải, chuẩn phong cách ẩm thực phố núi. Nổi bật nhất là các món như thịt nướng, thịt heo tộc, cơm lam, rượu cần,…

Những món ngon nhất định phải thử

Với thực đơn đa dạng, đến nhà hàng Đà Lạt Xưa, nhiều thực khách vẫn băn khoăn không biết nên thử món gì. Vậy thì bạn có thể lựa chọn các món ăn được nhiều thực khách lựa chọn như thịt heo tộc, canh atiso hầm giò heo, ếch om cà đắng, gà nướng cơm lam.

nha hang da lat xua 4

Ảnh: Nhà hàng Đà Lạt Xưa

Thịt heo tộc là loại heo được chăn thả trong rừng nên ít mỡ, thịt mềm. Phần thịt ngon nhất của heo tộc sẽ được mang đi ướp gia vị, sả, sa tế và nướng trên bếp than, ăn kèm với đậu bắp, cà tím, rau sống và muối ớt xanh.

nha hang da lat xua 4.1

Ảnh: Nhà hàng Đà Lạt Xưa

Sau món nướng đậm đà, canh giò heo atiso sẽ giúp cân bằng vị giác với vị ngọt thanh, thơm lừng. Món gà đồi lại hấp dẫn thực khách ở phần thịt chắc, dai, lại có đa dạng cách chế biến cho bạn lựa chọn như xào sả ớt, nướng, hấp, làm nộm, xào lá chua,… Đặc biệt nhất là món gà nướng cơm lam thơm phức, đậm chất dân dã của đồng bào Tây Nguyên. Món ếch om cà đắng thì vô cùng lạ miệng, ăn có vị béo của thích ếch và vị đắng nhẹ của cà rất thú vị.

4. Giá cả tại nhà hàng Đà Lạt Xưa

Là địa điểm ăn uống nổi tiếng tại Đà Lạt nhưng món ăn ở nhà hàng lại có giá rất phải chăng. Các món ở đây chỉ có giá dao động từ 70.000VND đến 300.000VND. Ngoài ra, nếu bạn đặt tiệc hay buffet tại nhà hàng thì có thể trao đổi với chủ nhà hàng để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

nha hang da lat xua 5

Ảnh: Nhà hàng Đà Lạt Xưa

5. Khách hàng nói gì về nhà hàng Đà Lạt Xưa?

Với không gian tuyệt vời, món ăn ngon, độc đáo, chất lượng dịch vụ tốt, nhà hàng Đà Lạt Xưa luôn được lòng nhiều thực khách. Cùng điểm qua những đánh giá về nhà hàng dưới đây nhé.

nha hang da lat xua 6.5 nha hang da lat xua 6.4

Ảnh chụp màn hình

Nhà hàng Đà Lạt Xưa là địa chỉ lý tưởng để bạn nạp năng lượng trong chuyến du lịch đến phố núi nên thơ, hữu tình. Có dịp đến đây thì ghé ngay nhà hàng này để thưởng thức những món ăn đậm chất Đà Lạt nhé. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa điểm ăn ngon khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button