Review 2 quán lẩu cá kèo Giảng Võ chuẩn miền Tây – Digifood

Giảng Võ vốn được xem là một trong những phố “tụ họp” nhiều quán ăn ngon với nhiều phong cách khác nhau. Từ những nhà hàng sang trọng cho đến những quán ăn bình dân hay thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng. Đặc biệt, nếu bạn muốn tìm một quán ăn để thưởng thức các món lẩu miền Tây – nhất là lẩu cá kèo thì đừng bỏ qua 2 quán này nhé. Bài viết dưới đây, Digifood sẽ cùng bạn “review” 2 quán lẩu cá kèo Giảng Võ được thực khách đánh giá ngon chuẩn miền Tây!

1. Quán Chén – Lẩu cá kèo Nam Bộ

  • Địa chỉ: Tầng 2 số 115 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: 090 346 46 71
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h30
  • Giá khoảng: lẩu cá kèo: 300k – 400k; các món khác từ 59k – 225k

Về không gian

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến chính là quán Quán Chén. Tuy quán có không gian không quá rộng và nằm ở trên tầng 2 thế nhưng lại được nhiều người biết đến nhờ những món ăn mang chuẩn phong cách miền Tây Nam Bộ.

quan chen lau ca keo giang vo

Ảnh: Quán Chén – Lẩu cá kèo Nam Bộ

Không gian tại quán lẩu cá kèo Giảng Võ này nhỏ xinh nhưng rất ấm cúng. Thích hợp cho những bữa ăn thân mật cùng gia đình, đồng nghiệp hay liên hoan với bạn bè. Nếu bạn đi đông người, đừng quên gọi điện đặt bàn trước để được phục vụ tốt nhất nhé.

Về món ăn của quán

Sở dĩ được yêu thích như hiện nay là nhờ menu phong phú với nhiều món ngon hấp dẫn. Nổi bật hơn cả chính là món lẩu cá kèo miền Tây khiến 10 người đến thì cả 10 đều phải gọi để thưởng thức. Lẩu cá kèo tại đây được chế biến theo đúng kiểu miền Tây. Nước dùng hơi thiên về vị ngọt nhưng vẫn rất dễ ăn. Cá kèo tươi ngon, thả trực tiếp trong nồi nên thịt chắc và ngọt hơn. Một set lẩu khoảng 300k – 400k nhưng rất đầy đặn.

lau ca keo giang vo

Ảnh: Quán Chén – Lẩu cá kèo Nam Bộ

Đặc biệt, nếu là tín đồ của rau xanh thì nhất định quán lẩu cá kèo Giảng Võ này sẽ khiến bạn hài lòng. Nồi lẩu cá kèo tại đây đi kèm cùng với rất nhiều loại rau được chuyển trực tiếp từ miền Tây như hoa súng, bông điên điển, rau ngổ và ngò gai.

lau ca keo giang vo

Ảnh: Quán Chén – Lẩu cá kèo Nam Bộ

Bên cạnh món lẩu cá kèo trứ danh, quán còn có thêm rất nhiều các món ngon không kém. Có thể kể đến những cái tên như cá kèo nướng muối ớt, thịt heo cuốn bánh tráng phơi sương, lẩu mắm hay các món về bò, gà khác…

Mách bạn: Nếu lần đầu ghé tới quán bạn có thể lựa chọn các combo từ 2-3 người đến 6-7 người. Các combo này đều có món lẩu cá kèo – món “must try” tại Quán Chén.

2. Quán Quyền Sài Gòn – quán lẩu cá kèo Giảng Võ mở đến đêm

Về không gian quán

Thêm một quán lẩu cá kèo Giảng Võ cho bạn ghé tới thưởng thức chính là quán Quyền Sài Gòn. Quán nằm ở trong khu tập thể Giảng Võ, xung quanh có nhiều quán ăn nổi tiếng nên rất dễ tìm đến. Điểm cộng của quán chính là sở hữu 2 mặt tiền nên khá rộng rãi. Bên cạnh không gian trong nhà quán còn có thêm cả bàn ngoài trời rất mát mẻ và thoáng đãng nữa đó.

Ảnh: Quán Quyền Sài Gòn

Quán Quyền Sài Gòn từ lâu đã được biết đến là một trong những quán nhậu nổi tiếng và được dân mê nhậu thường xuyên tìm đến. Quán khá bình dân nên phù hợp với tất cả mọi người.

Về menu của quán

Ngay từ tên của quán cũng đủ để biết tại đây chuyên bán các món ăn của vùng miền nào rồi đúng không? Vì chủ quán là người Sài Gòn nên các món ăn tại đây cũng được chế biến theo đúng vị miền Nam. Thế nhưng, bạn có thể yên tâm bởi cách nêm nếm gia vị phù hợp với khẩu vị của người ngoài Bắc.

lau ca keo giang vo quan quyen sai gon

Ảnh: Quán Quyền Sài Gòn

Món ăn được yêu thích nhất tại đây chính là món lẩu cá kèo. Cá kèo thịt thơm, chắc hòa quyện cùng với nước dùng ngọt cực hấp dẫn. Ngoài ra, đến với quán lẩu cá kèo Giảng Võ này bạn còn được thưởng thức các món miền Nam. Những cái tên chỉ cần nghe thôi cũng thấy thòm thèm như: Cá quả hấp bầu, cơm cháy kho quẹt, Gỏi xoài tôm khô, dạ dày xào chua ngọt,…

Ảnh: Quán Quyền Sài Gòn

Đầu bếp chế biến ở ngay khu vực ngoài trời nên chỉ cần đi qua thôi cũng bị cuốn hút bởi hương thơm của đồ ăn. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, đầu bếp chuyên nghiệp nên bạn không phải chờ đợi quá lâu đâu nhé!

Lẩu cá kèo là một món ăn ngon và lạ miệng ở miền Tây Nam Bộ. Ở ngay phố Giảng Võ Hà Nội bạn cũng có thể dễ dàng tìm được cho mình 2 quán ăn hấp dẫn rồi. Nhanh tay lưu ngay địa chỉ 2 quán lẩu cá kèo Giảng Võ ngon nổi tiếng này nhé! Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nữa nhé!

Xem thêm những quán lẩu ngon khác ở Hà Nội: 

Related Articles

Back to top button