Mama Thái: Thưởng thức trọn vẹn ẩm thực xứ Chùa Vàng – Digifood

Đam mê món Thái nhưng không biết đi ăn ở đâu để vừa tiết kiệm vừa tìm được món ăn chuẩn vị? Mama Thái Sài Gòn chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn sắp tới của bạn. Cùng Digifood tìm hiểu xem quán ăn này có gì hấp dẫn nhé!

1. Đôi nét về Mama Thái

Mama là một trong những quán ăn Thái Lan nổi tiếng tại Sài Gòn, có một thời gian cái tên này đã phủ sóng khắp các trang review bởi độ ngon và đẹp mắt trong các khung hình. Quán không chuẩn Thái 100% nhưng vẫn giữ được tinh thần và đặc trưng của xứ chùa Vàng. Cùng nhờ thế mà ẩm thực ở đây rất hợp với khẩu vị Việt. Mama thường thu hút các bạn trẻ đến để thưởng thức, nơi đây cũng thích hợp cho những cuộc hẹn hò, các bữa tiệc nhỏ, gia đình đi ăn.

mama thaiẢnh sưu tầm 

Đường vào quán hơi khó tìm nhưng vẫn có điểm để xe và an ninh khá tốt. Không gian rộng rãi, hơi bí nhưng không bị bám mùi nên bạn có thể thoải mái ăn uống. Chất lượng phục vụ tại Mama Thái cũng được đánh giá cao khi mang lại những giây phút vui vẻ dành cho khách hàng.

mama thaiẢnh:@ruahaman 

2. Không gian quán Mama

Mama Thái có không gian không quá rộng rãi nhưng cách trang trí vô cùng ấn tượng. Quán có 2 tầng, bên ngoài còn có chỗ cho khách nghỉ ngơi sau bữa ăn hoặc chờ bàn. Bên trong toát lên phong cách hiện đại, trên các bức tường sẽ là tranh thể hiện đời sống và nét đặc trưng trong văn hóa Thái. Cách sử dụng ánh đèn vàng cũng tạo nên cảm giác ấm cúng, thân thuộc hơn cho mọi người. Vì bàn ghế được đặt khác sát nhau nên ít có cảm giác yên tĩnh, thường mọi người ngồi ăn sẽ nói chuyện rất sôi nổi và vui vẻ.

mama thai Ảnh sưu tầm

3. Ẩm thực độc đáo tại Mama Thái

Ẩm thực Thái luôn gây tò mò và thích thú đối với mỗi một thực khách. Tại Mama, bạn sẽ thấy đủ sự đặc trưng trong cả hương lẫn vị, sự hoàn hảo từ cách bài trí đến chất lượng món ăn. Cùng khám phá thực đơn tại quan có gì thú vị nhé!

Ẩm thực Thái độc đáo

Ấn tượng đầu tiên của thực khách khi đến với Mama Thái chính là cách bài trí món ăn. Bắt mắt từ màu sắc, cách sắp xếp cho đến việc tạo được cảm giác “thèm thuồng”. Menu của quán vô cùng phong phú, kể đến những món Thái đặc trưng như gỏi xoài, gỏi đu đủ, mì tomyum, xiên nướng, soup tomyum, xôi xoài, đặc sản trà Thái, cơm chiên, Pad Thái…

mama thaiẢnh:@hukha 

Đặc điểm chung ở các món ăn là hương vị vô cùng đậm đà, các vị chua, cay, ngọt, mặn đều được thể hiện rất rõ ràng nên món Thái khi ăn ít bị ngán. Đầu bếp ở đây đã biết cách đong đo gia vị để tạo nên những món ăn mang chất riêng, vừa giữ được nét Thái vừa phù hợp với khẩu vị Việt. Các món ăn cũng được phục vụ nhanh nên món nào yêu cầu nóng hổi đều đạt độ chuẩn. Chất lượng được đánh giá cao khi có nguồn nguyên liệu tươi ngon, chế biến đảm bảo sạch sẽ.

Xem thêm: 10 nhà hàng buffet sashimi TPHCM nổi tiếng 

Những món ăn “thương hiệu”

Xôi xoài: Đây chắc hẳn là món mới lạ nhất đối với những người lần đầu ăn món Thái. Xôi nếp mềm dẻo, xoài chín thơm mềm mịn, ngọt ngọt chua thanh cực kì dịu miệng. Thêm chút cốt dừa nhẹ béo càng khiến cho món ăn hòa quyện khó cưỡng.

mama thaiẢnh sưu tầm 

Cơm trái thơm: Món này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Cơm có sự kết hợp giữa vị tôm, dứa thơm chua nhẹ, cách bài trí lại đẹp mắt mang lại vẻ sang trọng. Khi ăn vào rất quen miệng, dư vị để lại là sự bùi béo chua ngọt nơi đầu lưỡi mà phải rất lâu sau mới mất đi.

Ảnh sưu tầm 

Mỳ Tomyum: Mì được nấu theo công thức riêng của Mama Thái, một bát cũng đủ cho bạn no căng từ sáng tới trưa. Nước mì chua ngọt cay nhẹ rất đặc trưng, sợi mì dai bên ngoài nhưng mềm bùi bên trong. Kết hợp thêm với một tí topping từ thịt, tôm càng khiến cho bát mì hấp dẫn vô cùng.

Bảng giá tại Mama

Mặc dù ở ngay vị trí đắt đỏ của Sài Gòn, sự cạnh tranh của nhiều nhà hàng Thái nhưng Mama vẫn giữ cho mình mức giá cực bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Mức giá thường chỉ giao động từ 30K  – 90K/món.

Ảnh sưu tầm 

Trong đó, các món giỏi chỉ từ 35K – 55K/đĩa, món mì từ 69K – 89K/bát, các đĩa xiên nướng đồng giá 39K. Món tráng miệng làm nên tên tuổi là xôi xoài Thái cũng chỉ có giá 39K. Đây là mức giá cực kì ưu ái, thường đi ăn theo hình thức gọi món khách hàng sẽ đi theo nhóm để tiết kiệm. Nhưng khi đến với Mama Thái bạn có thể đi một mình hay hai người hẹn hò mà không sợ tốn quá nhiều chi phí.

4. Đánh giá của khách hàng về Mama

Để bạn có cái nhìn khách quan hơn về Mama Thái, dưới đây sẽ là một số những đánh giá của thực khách đã có cơ hội đến đây thưởng thức:

mama thai

mama thaiẢnh chụp màn hình

Trên là thông tin về Mama Thái mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có được trải nghiệm ẩm thực thật trọn vẹn. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn khác!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button