Máy xay sinh tố nào tốt? 6 Tiêu chí chọn mua cần biết – Digifood

Máy xay sinh tố giúp việc nấu nướng, pha chế đồ uống trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Rất nhiều thương hiệu đã cho ra đời các dòng máy hiện đại, nhiều chức năng và mẫu mã đẹp. Vậy máy xay sinh tố nào tốt? Hãy cùng Digifood điểm qua các tiêu chí và các dòng máy được tin dùng ngay sau đây.

1. Các tiêu chí chọn máy xay sinh tố nào tốt

Để giúp bạn tìm được máy xay sinh tố chất lượng tốt, giá cả phù hợp, cùng Digifood tham khảo các gợi ý mua đến từ người tiêu dùng nhé.

Loại máy xay

Máy xay sinh tố rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã và thương hiệu. Hiện nay có 3 dòng máy xay sinh tố phổ biến được nhiều người lựa chọn. 

may xay sinh to nao tot gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Máy xay sinh tố dạng bình

Đây là loại máy ra đời sớm nhất trên thj trường. Thiết kế để bàn gồm 1 trục xoay và 2 – 3 cối xay (1 cối xay khô và 1 cối xay ướt). Trong đó một cối xay có dung tích lớn với khả năng xay được nhiều trái cây, rau củ quả. 1-2 cối xay nhỏ cối xay thích hợp để xay nhuyễn những loại gia vị, hạt khô. 

Ưu điểm Nhược điểm
Kiểu dáng nhỏ gọn, dễ lắp đặt và dễ sử dụng.

Giá thành không quá cao.

Loại máy này thường dùng để chế biến những món đơn giản.

Thực phẩm quấn vào lưỡi dao nên hơi khó vệ sinh.

may xay sinh to nao tot

Ảnh: sưu tầm

Máy xay sinh tố đa năng

Dòng máy này bao gồm một thân máy và nhiều phụ kiện khác đi kèm như lưỡi dao, cối (xay, ép, vắt). Máy xay đa năng sẽ rất phù hợp để ép các loại hoa quả, xay sinh tố hoặc xay các loại hạt, xay thịt. 

Ưu điểm Nhược điểm
Sử dụng linh hoạt hơn.

Hầu hết đều có hệ thống tự ngắt điện an toàn khi gặp sự cố.

Phù hợp với gia đình sử dụng thường xuyên, không tốn chi phí mua nhiều phụ kiện khác.

Kiểu dáng to, nặng và nhiều bộ phận nên chiếm nhiều diện tích.

Mất nhiều thời gian cho việc vệ sinh.

Giá thành khá cao.

may xay sinh to nao tot 20

Ảnh: sưu tầm

Máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay cầm tay có thân máy hình trụ với tay cầm và nút bấm trên thân máy. Cách sử dụng máy cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào nút điều khiển và xay nhuyễn thực phẩm bên trong cối, tô hoặc chén. Ngoài ra, máy xay sinh tố cầm tay còn có một cốc xay và một số mẫu có thể kèm theo dụng cụ đánh trứng. 

Ưu điểm Nhược điểm
Kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng vệ sinh và không chiếm nhiều diện tích.

Thích hợp chế biến nước sốt, món súp, cháo.

Một số máy có thiết kế không dây tiện lợi

Thiết kế tay cầm và không có đế, nên không phù hợp với người có lực tay yếu và lực nắm không chắc.

Có thể khiến tay bị mỏi, dẫn đến đánh rơi thiết bị.

may xay sinh to nao tot 21

Ảnh: sưu tầm

Máy xay sinh tố nào tốt – Công suất

Dựa vào công suất, máy xay sinh tố có thể phân làm 3 loại:

  • Dưới 300W: Chuyên dùng xay thực phẩm mềm với ưu điểm tiết kiệm điện năng. Mức giá khá thấp, ít tiếng ồn. Trước khi xay, bạn nên cắt nhỏ trái cây, củ quả… để đảm bảo độ bền của máy.
  • Từ 300W đến 500W: Máy có thể xay những loại thực phẩm cứng như hạt khô, đá nhỏ. Mức giá nhỉnh hơn một chút.
  • Trên 500W: Bạn có thể xay nhiều loại hạt (tiêu, đậu, cà phê…), thịt, cá và nghiền đá lạnh. Mức giá khá cao nhưng thường đi kèm chế độ bảo hành dài hạn hơn 2 loại máy trên. Độ ồn máy cũng lớn hơn.

may xay sinh to nao tot cong suat

Ảnh: Sưu tầm

Chất liệu

Chất liệu máy là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá máy xay sinh tố nào tốt. Hầu hết các loại máy xay sinh tố đều được làm từ nhựa hoặc thủy tinh. So với thủy tinh, nhựa có ưu điểm bền và nhẹ hơn nhưng lại rất dễ trầy xước, mất đi độ trong suốt và kém thẩm mỹ. Chất liệu thủy tinh nặng, dễ nứt vỡ khi va chạm lực, nhưng dễ dàng vệ sinh hơn, bền đẹp và chịu được nhiệt cao.

Lưỡi dao và cối xay

Lưỡi dao của máy xay nên chọn chất liệu inox hoặc thép không gỉ. Ngoài ra, lưỡi dao 4 cánh sẽ có khả năng xay nhuyễn thực phẩm so với lưỡi dao 2 cánh. Đồng thời, so với lưỡi dao thường, loại lưỡi dao có hình răng cưa sẽ mạnh mẽ và làm nhuyễn mịn tốt hơn. 

Cối xay dung tích lớn có thể đựng nhiều thực phẩm giúp tiết kiệm thời gian. Cối xay có thêm nắp nhỏ giúp bạn guyên liệu vào nhanh chóng mà không cần phải tắt máy.

Độ ồn khi hoạt động

Độ ồn yếu tố tiếp theo giúp bạn đáng giá khách quan dòng máy xay sinh tố nào tốt hay có phù hợp với mong muốn của bạn. Hầu hết các dòng máy xay sinh tố đều phát ra tiếng ồn khi xay trong khoảng 80-100 decibel. Nếu không muốn nghe tiếng ồn, bạn hơn hết nên chọn máy xay có bộ giảm âm để hạn chế độ ồn đến mức thấp nhất.

may xay sinh to nao tot do on

Ảnh: Sưu tầm

Các tính năng nâng cao

Để thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng, một số dòng máy xay có thêm những tính năng giúp nâng cao quá trình xay nhuyễn thực phẩm cho người dùng. Đây cũng là một điểm cần cân nhắc để nhận biết máy xay sinh tố nào tốt. 

  • Chân đế chống trượt: Chân có tác dụng bám chắc vào mặt bàn và hạn chế tối đa độ rung lắc trong khi xay.
  • Tính năng tự ngắt khi quá tải: Khi máy xay hoạt động liên tục hoặc xay quá nhiều thực phẩm cùng lúc, nhiệt độ của máy sẽ tăng cao dẫn đến máy tự ngắt để hạn chế các rủi ro như cháy nổ, chập điện và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Vệ sinh cối nhanh: Giúp tiết kiệm thời gian làm sạch cối. Bạn chỉ cần thêm nước vào bên trong cối và ấn nút vệ sinh, máy sẽ tự làm sạch mà không cần phải lo lắng nước văng tung tóe như cách vệ sinh thông thường.
  • Lưới lọc bã: Lưới lọc bã có tác dụng loại bỏ bã của thực phẩm khỏi máy xay dễ dàng và đảm bảo nước sinh tố được mịn hơn. Sau khi xay, bạn chỉ cần để nghiêng miệng cối thì nước sinh tố sẽ chảy ra mà không sợ bị lẫn bã.

may xay sinh to nao tot 22

Ảnh: Sưu tầm

Thương hiệu uy tín

Chọn mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo cho bạn về chất lượng, độ bền và độ an toàn của sản phẩm. Theo phân khúc khách hàng, thương hiệu máy xay có thể chia làm 3 loại sau:

  • Máy xay giá rẻ: Pensonic, Sunhouse, Comet, Delites.
  • Máy xay tầm trung: Happycook, Bluestone, Tefal.
  • Máy xay cao cấp: Panasonic, Braun, Philips. 

2. Máy xay sinh tố nào tốt? Một số thương hiệu nổi bật

Dưới đây là những máy xay sinh tố chất lượng nhất hiện nay từ bình chọn của Digifood, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn. 

Bluestone

Đây là thương hiệu điện gia dụng cao cấp từ Singapore và được kiểm soát chất lượng bởi tập đoàn Great American Appliance Corporation Mỹ. Máy xay sinh tố của hãng có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. 

may xay sinh to nao tot bluestone

Ảnh: Sưu tầm

Một số đặc điểm nổi bật của máy xay Bluestone bao gồm lưỡi xay hình chữ thập, răng sắc bén, chân đế chống trước vững chức và cối có dung tích lớn. Một chiếc máy xay của Bluestone cũng không quá cao chỉ dao động khoảng từ 700.000 đồng đến 2 triệu. 

Một số sản phẩm tiêu biểu:

  • Máy xay sinh tố Bluestone BLB-5339
  • Máy xay cầm tay Bluestone BLB-5216
  • Máy xay sinh tố Bluestone BLB-5335W

Philips

Nhắc đến máy xay sinh tố nào tốt thì không thể bỏ qua Philips. Đây là một trong những tập đoàn điện tử và thiết bị gia dụng Hà Lan được nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng. Thương hiệu này hiện đã có mặt tại trên 100 quốc gia với đa dạng sản phẩm gia dụng như bàn ủi, nồi cơm điện, bếp điện từ, máy ép chậm, máy xay. 

may xay sinh to nao tot philips

Ảnh: Sưu tầm

Ưu điểm của máy xay sinh tố Philips là lưỡi dao được làm từ chất liệu thép không gỉ, răng cưa sắc bén dễ dàng xay nhuyễn những nguyên liệu cứng và công suất của máy rất lớn có thể đạt đến 900W. Một số dòng máy xay sinh tố của Philips được tích hợp công nghệ hiện đại ProMix có khả năng xay nhanh, nhuyễn mịn hơn nhiều lần. Mỗi chiếc máy xay Philips có mức giá dao động khoảng 1.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng. 

Một số sản phẩm tiêu biểu:

  • Máy xay sinh tố Philips HR2223/00
  • Máy xay cầm tay Philips HR2531
  • Máy xay đa năng Philips HR7510/00

Panasonic

Nếu ai đó hỏi máy xay sinh tố nào tốt, nhiều người hẳn sẽ nhớ đến Panasonic, thương hiệu Nhật lâu đời tại thị trường Việt Nam. Panasonic được sáng lập năm 1918 và bắt đầu có mặt tại thị trường Việt từ 1950. Thương hiệu này nhanh chóng trở chiếm sự tin tưởng của nhiều người dùng Việt bởi sản phẩm chất lượng và độ bền cao.  

may xay sinh to nao tot panasonic

Ảnh: Sưu tầm

Những dòng máy xay của Panasonic “ghi điểm” trong lòng người dùng bởi lưỡi dao sắc bén, thiết kế răng zigzag, chân đế chống trượt được sản xuất theo công nghệ độc quyền và chức năng chống rung lắc. Tất cả đều mang lại trải nghiệm xay nhuyễn thực phẩm đơn giản, dễ dàng. Mức giá dao động từ 900.000 – 10.000.000 vnđ.

Một số sản phẩm tiêu biểu:

  • Máy xay sinh tố Panasonic MX-MG53C1CRA
  • Máy xay cầm tay Panasonic PASO-MX-SS1BRA
  • Máy xay đa năng Panasonic MX-AC400WRA

Kangaroo

Kangaroo là thương hiệu thuộc Công ty CP tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc (Kangaroo). Thương hiệu này đã có gần 20 năm và chiếm phần lớn thị trường tại Việt Nam. Tại Tech Awards 2021, Kangaroo cũng được xướng tên với giải thưởng “Thương hiệu Gia dụng xuất sắc nhất” với sự đánh giá cao từ những chuyên gia đầu ngành. 

may xay sinh to nao tot kangaroo

Ảnh: Sưu tầm

Nhắc đến máy xay sinh tố nào tốt Kangaroo, nhiều người sẽ nghĩ đến ngay những đặc điểm nổi bật như cối xay được làm từ chất liệu thủy tinh hay nhựa nguyên sinh bền bỉ, lưới lọc bã nâng cao và động cơ cảm biến chống tình trạng quá tải nhiệt độ. Với mức giá dao động 700.000 đến 2.500.000đ, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy xay Kangaroo mạnh mẽ và hoạt động bền bỉ.

Một số sản phẩm tiêu biểu:

  • Máy xay đa năng Kangaroo KG4B3
  • Máy xay đa năng Kangaroo KG3B6M

Sunhouse

Sunhouse là một trong những thương hiệu đồ gia dụng lâu đời trên thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của hãng có chất lượng tốt, mức giá vừa phải, được nhiều người dùng Việt yêu thích. 

Dòng máy xay sinh tố Sunhouse nổi bật với lưỡi dao inox 6 cánh sắc bén, công suất 700W, cối xay nhựa có khả năng kháng vỡ khá tốt. Một chiếc máy có mức giá khá mềm chỉ khoảng 400.000đ – 1.500.000đ. Nếu thắc mắc máy xay sinh tố nào tốt với giá bình dân thì Sunhouse là thương hiệu rất phù hợp với gia đình của bạn.

Một số sản phẩm tiêu biểu:

  • Máy xay sinh tố Sunhouse SHD 5112
  • Máy xay đa năng Sunhouse SHD5582W

may xay sinh to nao tot comet

Ảnh: Sưu tầm

Hy vọng với những thông tin về tiêu chí lựa chọn và một số thương hiệu máy xay yêu thích trên thị trường hiện nay, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi máy xay sinh tố nào tốt. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất. 

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button