Bắp bò hấp gì ngon? 7 Cách hấp bắp bò ngon mềm nhất – Digifood

Bắp bò là phần thịt không chỉ ngon mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn, điển hình là món bắp bò hấp. Bạn đã biết các cách hấp bắp bò ngon chưa? Cùng tham khảo một số gợi ý của Digifood nhé.

1. Bắp bò hấp gừng

Bắp bò hấp gừng là món ăn không còn xa lạ, chúng nằm trong thực đơn của rất nhiều nhà hàng bởi độ ngon và hương vị độc đáo. Tuy ngon miệng và bắt mắt là vậy nhưng cách chế biến khá đơn giản bạn có thể ngay tại nhà trổ tài cho gia đình mình. Món bò hấp gừng khi chín vẫn giữ nguyên độ ngọt tự nhiên, thịt ăn dai dai chắc chắc chấm cùng với nước mắm cay cay chua chua thì quả là ngon miệng. Đặc biệt mùi gừng tỏa ra thơm ngát, khiến bạn không thể nào chối từ được đâu nhé. Công thức làm món bò hấp gừng khá đơn giản, quan trọng là phải khử được mùi hôi của bò.

Xem hướng dẫn cách làm: Bắp bò hấp gừng 

bap bo hap 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Bắp bò hấp tía tô

Lá tía tô có tác dụng giải cảm làm mát cơ thể thường được nấu trong các món canh rất bổ dưỡng. Và hôm nay, tuy không phải là món canh nóng nhưng lại được rất nhiều người yêu thích đó là bắp bò hấp lá tía tô. Hương vị của lá tía tô hòa quyện cùng thịt bò rất thơm, chỉ cần ăn vài miếng là bạn khó lòng cưỡng lại được rồi.

Món ăn này không chỉ có trong những dịp Tết mà còn rất thông dụng trong bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể mua bắp bò ở siêu thịt, ngoài chợ, hơn nữa giá thành thịt bò không quá cao, phù hợp cho thực đơn gia đình. Cách làm món bò hấp đơn giản, quan trọng nhất là khâu ướp thịt và hấp lá tia tô.

Xem hướng dẫn cách làm: Bắp bò hấp tía tô 

bap bo hap 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Bắp bò hấp sả

Những ngày trời lạnh ăn miếng thịt bò hấp sả thơm lừng thêm chút đồ uống thì ngon tuyệt đỉnh. Từng miếng thịt bắp bò thái đều đặn có các khối gân ăn vừa dai vừa chắc lại giòn giòn mang theo hương thơm của sả khiến ai cũng phải thòm thèm. Và đây cũng luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em nội trợ, chính vì vậy đừng bỏ qua món ăn độc đáo này bạn nhé.

Xem hướng dẫn cách làm: Bắp bò hấp sả 

bap bo hap 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Bắp bò hấp hành 

Bắp bò hấp hành cũng là một món thịt bò hấp làm xiêu lòng các tín đồ ăn uống, đây được xem là món ăn khá lạ miệng nhưng hương vị lại không kén người ăn đâu nhé. Thịt bò khi được sơ chế kỹ sẽ không còn mùi hôi mà thay vào đó là mùi thơm của hành, cùng với bát nước chấm mắm nêm. Khi ăn chỉ cần gắp một miếng thịt thêm chút nước chấm, kèm rau xanh bạn sẽ cảm nhận được vị ngon hết ý, từng miếng thịt bò có gân sần sật, mềm mềm như hòa tan trong miệng.

bap bo hap 4

Ảnh: Sưu tầm

5. Bắp bò hấp bia

Bắp bò hấp bia là món ngon từ thịt bò không thể thiếu trong các quán nhậu hoặc các quán chuyên về bò tơ. Nếu như cuối tuần bạn có buổi gặp mặt liên hoan ăn uống thì đừng bỏ qua món này nhé. Điểm quan trọng nhất khi chế biến là bạn cần phải tẩm ướp thịt bò vừa vặn. Thứ hai là khi hấp nên chú ý thời gian để thịt bò chín tới mà không bị dai hoặc nát.

bap bo hap 5

Ảnh: Sưu tầm

6. Bắp bò hấp nước dừa

Nước dừa khá thơm, khi hấp với bắp bò càng tăng thêm phần mới lạ, ngay cả những ai không thích thịt bò bởi mùi hôi cũng không kiềm lòng được khi đứng trước món ăn này. Hương thơm của nước dừa bốc lên thấm vào từng lát thịt giúp bạn cảm nhận được vị ngon tinh tế, bổ dưỡng. Hơn nữa, nếu hấp cùng sả gừng thịt bò sẽ càng ngon và hấp dẫn hơn đó nhé.

Để làm được món ăn này bạn cần phải chuẩn bị nước dừa với lượng vừa đủ, cùng với đó là thịt bò phải ướp gia vị khi ăn sẽ đậm đà hơn. Nhớ là chấm cùng với gia vị để cảm nhận được vị ngon giòn, mềm, ngậy ngậy nhé

bap bo hap 6

Ảnh: Sưu tầm

7. Bắp bò hấp tương gừng

Thêm một món thịt bò ngon mà không hề gây ngán đó là thịt bắp bò hấp tương gừng. Cũng giống như các món đã kể trên nhưng hương vị có đôi phần khác biệt, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm ngào ngạt của gừng, hòa quyện với vị thơm của tương, tạo ra tuyệt phẩm hấp dẫn người ăn.

Đây cũng là món ăn đãi khách rất mới lạ và ngon miệng vừa thể hiện sự khéo léo của người nấu vừa giống như món nhậu có thể ngồi nhâm nhi hàn huyên cùng bạn bè.

bap bo hap 7

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là các món bắp bò hấp cực ngon mà Digifood Blog đã chia sẻ, hi vọng sẽ giúp bạn và gia đình có thể lai rai thưởng thức cả buổi. Các cách làm bắp bò hấp này không chỉ ngon mà còn khá dễ làm, quy trình thực hiện đơn giản. Vì vậy, đừng quên lưu vào sổ tay nấu nướng của mình nhé. Ngoài ra, Digifood Blog còn có rất nhiều công thức nấu ăn ngon khác hãy tham khảo thường xuyên nhé.

Giải đáp thêm: Ngoài hấp, bạn đã biết bắp bò làm gì ngon chưa?

Related Articles

Back to top button