Cách làm thịt bò xào nấm bào ngư ngon bổ dưỡng lại đẹp da – Digifood

Nấm bào ngư xào thịt bò là món ăn khá kén vị nhưng nếu đã từng một lần được thưởng thức hương vị thơm ngon ấy thì bạn sẽ khó lòng mà quên được. Chỉ với một vài phút chế biến thôi là bạn đã có ngay một món ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Hãy cùng Digifood tìm hiểu xem công thức làm món ăn này có gì thú vị nhé!

1. Giới thiệu món nấm bào ngư xào thịt bò

Nấm bào ngư được biết đến là thực phẩm khá dễ ăn và giàu chất dinh dưỡng. Khi kết hợp cùng với thịt bò thì độ thơm ngon và bổ dưỡng lại càng cao hơn nhiều. Với những ai đã từng thử qua món ăn này chắc hẳn sẽ mê mẩn hương vị tươi mềm của thịt hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của nấm. Đây chắc chắn là một trong những món thịt bò xào nấm lý tưởng cho mâm cơm gia đình thêm ấm cúng.

nấm bào ngư xào thịt bò 1Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách xào nấm bào ngư với thịt bò chi tiết

Sau đây là cách làm thịt bò xào nấm bào ngư nhanh gọn và tiện lợi. Chỉ tốn 15 phút thôi là bạn đã sở hữu ngay một món ngon từ thịt bò xào đầy dinh dưỡng này rồi.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Khả năng thực hiện 
3 – 4 người 15 phút 10 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: 200g
  • Nấm bào ngư: 200g
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành lá: 1 nhánh
  • Hành tím: 2 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh
  • Gia vị: muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, đường, nước tương,…

nấm bào ngư xào thịt bò 2Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Nấm bào ngư ngâm trong nước muối loãng 3 – 5 phút. Sau đó dùng dao cắt bỏ phần chân nấm rồi lấy tay xé nhỏ tai nấm ra rồi rửa lại bằng nước lạnh. Luộc sơ nấm bào ngư trong khoảng 5 – 10 phút để loại bỏ vi khuẩn và các chất độc hại.

Hành lá rửa sạch, cắt thành từng khúc dài 3 – 5 cm. Hành tím lột vỏ, băm nhỏ. Tỏi bỏ vỏ, đập dập. Hành tây thái múi cau.

nấm bào ngư xào thịt bò 3Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt cùng với 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê nước tương, 1/2 thìa bột ngọt và một ít dầu ăn trong khoảng 15 phút. Cho thêm tỏi đã đập dập vào ướp chung với thịt để khử mùi tanh.

nấm bào ngư xào thịt bò 4Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Đun nóng chảo rồi cho một ít dầu ăn vào. Cho hành tím đã băm nhỏ vào phi thơm. Thấy hành tím bắt đầu vàng và thơm lên thì cho phần thịt bò đã ướp vào xào tái. Bật lửa ở mức lớn, dùng đũa đảo đều và nhanh tay cho gia vị thấm đều vào các miếng thịt. Khi thấy thịt chín tái gần nửa rồi thì vớt thịt bò ra để riêng.

nấm bào ngư xào thịt bò 5Ảnh: Sưu tầm

Tiếp tục làm nóng chảo dầu và cho nấm bào ngư vào xào chín. Sau đó cho thêm hành tây vào xào chung. Nêm thêm một ít gia vị cho vừa miệng, nhớ là nêm nhẹ tay thôi vì phần thịt ướp đã có độ mặn rồi. Xào khoảng 3 – 5 phút thì cho thêm thịt bò vào đảo đều lên. Thấy thịt săn lại, chín tới thì cho thêm hành lá vào đảo thêm một lần nữa rồi tắt bếp.

nấm bào ngư xào thịt bò 6Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cho món ăn ra đĩa, rắc lên trên một ít tiêu và rau mùi để món ăn thêm phần dậy mùi.

3. Thành phẩm đạt yêu cầu

Nấm bào ngư xào thịt bò sau khi nấu xong sẽ thơm nức mùi tiêu và hành khắp cả căn bếp. Nấm sau khi chín vẫn giữ được độ giòn, ngọt, không bị nhũn quá. Thịt bò vừa chín tới, cắn một miếng sẽ cảm nhận được phần nước thịt ngọt tự nhiên ở bên trong. Ăn kèm với cơm trắng trong tiết trời lành lành thì quả là hết sẩy.

nấm bào ngư xào thịt bò 7Ảnh: Sưu tầm

Ngoài nấm bào ngư, bạn có thể xào thịt bò với các loại nấm khác. Xem thêm:

4. Mẹo làm thịt bò xào nấm bào ngư thơm ngon

  • Nên chọn mua nấm có màu xám hoặc vàng nhẹ, phần mũ nấm to, ít bị rách. Tránh chọn nấm bào ngư bị rách, dập và chảy dịch hôi. Thường thì nấm bào ngư thân to sẽ chắc, ngọt và thơm mùi nấm hơn loại nhỏ.
  • Với món ăn này bạn nên mua phần thăn bò để chế biến. Vì đây là phần thịt mềm nhất và rất ngọt nước.
  • Nấm bào ngư sau khi mua về nên chế biến ngay vì nấm là thực phẩm rất nhanh hỏng. Nếu bạn tính chế biến vào ngày hôm sau thì phải bảo quản thật kỹ trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Không nên để nguyên cây nấm mà nên chẻ thân nấm ra thành nhiều phần khi nấu. Như thế nấm sẽ dễ ngấm gia vị hơn, khi ăn sẽ thấy đậm đà hơn.
  • Nấm rửa càng kỹ, càng nhiều lần thì sẽ càng dễ bị hao hụt chất dinh dưỡng.

nấm bào ngư xào thịt bò 8Ảnh: Sưu tầm

  • Thịt bò mua về muốn khử mùi hôi tanh thì chỉ cần chà xát với một ít muối và gừng đập dập.
  • Nấm rất khó làm sạch nên để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên trụng sơ nấm trong nước sôi khoảng từ 5 – 10 phút.
  • Nên dùng nồi inox để luộc nấm hoặc nấu canh nấm. Tránh dùng nồi nhôm vì sẽ làm nấm bị ngả sang màu thâm đen, mất thẩm mỹ.
  • Khi nấu bạn nên ước lượng nguyên liệu vừa đủ và ăn hết trong ngày. Tránh để qua đêm vì như thế có chất trong nấm sẽ sản sinh ra độc tố.
  • Nấm bào ngư kỵ với các loại thực phẩm như: trà đá, cà phê đá, nước giải khát các loại, kem. Vì thế không nên ăn cùng những thực phẩm cùng một lúc.

Trên đây là những chia sẻ về cách làm món nấm bào ngư xào thịt bòDigifood Blog muốn gửi đến bạn. Chúc bạn sẽ có những bữa ăn thật ngon miệng và vui vẻ bên những người thân yêu nhất. Theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức món ngon từ thịt bò nhé!

Related Articles

Back to top button