Cách làm cải thảo xào thịt bò ngon cực bắt mắt – Digifood

Cải thảo xào thịt bò là món ăn quen thuộc trong nhiều gia đình Việt. Không chỉ dễ dàng thực hiện, nguyên liệu dễ kiếm mà món ăn này còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong nội dung bài viết dưới đây, Digifood sẽ gợi ý cho bạn cách làm thịt bò xào cải thảo thơm ngon, bổ dưỡng và đơn giản nhất nhé!

1. Giới thiệu món cải thảo xào thịt bò

Cải thảo hay còn gọi là cải cuốn, cải bắp tây rất được yêu thích và được sử dụng để chế biến thành các món xào, canh hay nhúng lẩu. Loại cây này dễ trồng và chứa nhiều dinh dưỡng như: Protein, chất béo, natri, kali… Hơn hết là bắp cải thảo có giá thành khá rẻ, phù hợp với đại đa số gia đình. Chính vì vậy mà được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn hàng ngày.

cải thảo xào thịt bòẢnh sưu tầm

Trong thịt bò cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Thịt bò cũng là nguyên liệu được sử dụng để chế biến cùng nhiều nguyên liệu khác. Và cải thảo luôn là một lựa chọn hoàn hảo. Vitamin có trong rau xanh kết hợp cùng protein trong thịt bò giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu, cải thiện sức khỏe cơ thể một cách hiệu quả nhất. Còn lý do gì mà không đưa ngay một món ngon với bò này vào thực đơn của gia đình nhỉ?

2. Cách làm thịt bò xào cải thảo chi tiết

Áp dụng công thức mà bài viết gợi ý dưới đây chỉ với 20 phút chế biến là bạn đã có ngay món ăn thơm ngon cho bữa ăn gia đình.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Khả năng thực hiện
4 người 30 phút 20 phút Dễ

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • 250g thịt bò
  • 1 bắp cải thảo
  • ½ củ cà rốt
  • 1 củ hành tím, tỏi
  • Hành lá
  • Ngò
  • ⅓ củ gừng
  • Các loại gia vị thông dụng như: Dầu ăn, dầu hào, dầu mè, nước tương, hạt nên, đường, tiêu…

Nguyên liệu chế biến cải thảo xào thịt bòẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cải thảo tách thành từng bẹ và rửa sạch. Mỗi bẹ như vậy cắt thành 3 khúc sao cho vừa ăn. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và cắt khúc có chiều dài 1cm. Phần đầu hành trắng thì đập dập, cắt nhỏ hạt lựu. Cà rốt thì gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng hình tròn. 

Sơ chế nguyên liệuẢnh sưu tầm

Các nguyên liệu khác như tỏi và hành tím thì bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập và cắt nhuyễn. Gừng cạo bỏ vỏ và rửa sạch, ½ lượng gừng thì cắt thành sợi, ½ lượng còn lại thì đập dập và cắt nhuyễn. 

Thịt bò sau khi mua về thì rửa sạch và để ráo nước. Sau đó thái miếng thịt thành từng lát mỏng vừa ăn. Đem thịt bò đi ướp cùng các nguyên liệu: 1 muỗng tỏi băm + hành lá + gừng băm nhuyễn, 1 muỗng hành tím băm nhuyễn, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng dầu hào, ½ muỗng tiêu xay. Trộn đều để tất cả nguyên liệu để thịt thấm đều gia vị. 

Ướp thịt bòẢnh sưu tầm

Bước 2: Để món cải thảo xào thịt bò ngon, bạn cần xào rau củ trước. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào đợi cho dầu nóng thì cho hỗn hợp hành tím, tỏi và gừng băm nhuyễn vào phi thơm. Cho phần cọng cải thảo vào trước để đảo nhẹ. Tiếp theo cho cà rốt và 2 muỗng nước lọc vào tiếp tục đảo. Xào đều tay với lửa lớn cho đến khi cọng cải và cà rốt chín thì cho phần lá cải thảo vào đảo đều tay.

cai thao xao thit boẢnh: Eva

Bước 3: Cho gia vị vào bao gồm: 2 muỗng nước tương, ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng đường, ½ muỗng dầu hào, ⅓ muỗng dầu mè, ½ muỗng tiêu, đảo đều tay cho gia vị ngấm đều vào rau. Sau khi hỗn hợp rau củ đã chín thì tắt bếp và cho ra đĩa để lát nữa xào cùng thịt bò.

nem nem gia viẢnh: Eva

Bước 4: Lấy chảo vừa xào rau củ, cho thêm 1 muỗng dầu ăn vào đun sôi. Sau đó cho thịt bò đã ướp vào xào cùng với lửa lớn. Khi thịt bò đã hơi săn lại thì cho cải thảo lúc nãy vào đảo nhẹ cho đến khi thịt bò chín hẳn. Nêm nếm lại gia vị sau đó tắt bếp và cho rau cải thảo xào thịt bò ra đĩa. Cho thêm ít ngò cắt nhỏ và tiêu lên trên để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. 

3. Thành phẩm món rau cải thảo xào thịt bò

Sau khi đã hoàn thành món thịt bò xào cải thảo bạn bày ra đĩa để thưởng thức cùng cơm nóng. Thịt bò hòa quyện cùng cải thảo và cà rốt có màu sắc bắt mắt. Hương thơm đặc trưng của thịt bò cùng với mùi thơm nồng của hành, tỏi và tiêu. Khi ăn miếng thịt bò mềm, ngọt không hề bị dai. Cải thảo thì giòn ngọt vừa miệng. Đây là một trong các món bò xào khá ngon để thưởng thức cùng cơm nóng, thêm một ít tương cay thì rất tuyệt vời đấy. 

Thành phẩm cải thảo xào thịt bòẢnh sưu tầm

Ngoài rau cải thảo, bạn có thể dùng các loại rau cải khác để xào với bò. Xem ngay các món rau cải xào thịt bò ngon mà Digifood đã tổng hợp nhé! 

4. Mẹo xào rau cải thảo với thịt bò ngon hơn

Ngoài việc áp dụng đúng công thức chế biến cải thảo xào thịt bò, bạn cần đảm bảo một số mẹo chọn nguyên liệu và lưu ý trong chế biến dưới đây để món ăn được thành công nhất:

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, không có màu đỏ thẫm. Phần mỡ bò phải có màu vàng, cứng chứ không nên lấy thịt có mỡ mềm và có mùi.
  • Nên chọn những bắp cải thảo có màu xanh nhạt ở phần ngọn, trắng sáng từ gốc đến ngọn. Màu xanh đậm bẹ thường già, ăn không còn giòn và ngọt. 
  • Thịt bò không nên xào quá chín có thể khiến thịt dai và mất đi vị ngọt thanh. 
  • Cải thảo không nên nấu chín quá sẽ làm mất đi độ tươi, ngon cũng như vitamin dễ hoà tan.
  • Nên rửa rau cải thảo trước khi cắt để giữa được chất dinh dưỡng và nước trong rau.

Trên đây là công thức chế biến cải thảo xào thịt bò đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thành công với cách chế biến này. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn hơn cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Related Articles

Back to top button