‘Mục sở thị’ 8 quán bánh canh Đà Lạt hot đông không ngớt khách – Digifood

Nhắc đến các món ăn ngon Đà Lạt không thể bỏ qua món bánh canh. Đây là một trong những đặc trưng của các tỉnh miền trong, được chế biến đa dạng, riêng tại Đà Lạt nổi tiếng với nguyên liệu cá lóc ăn kèm cực kì cuốn vị. Dưới đây, hãy cùng Digifood tìm đến 8 bánh canh Đà Lạt ngon nhất mà bạn không nên bỏ qua nhé! 

1. Bánh canh cá lóc AN

  • Địa chỉ: 2 Đ. Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 06:15–19:30
  • Giá khoảng: 15.000 – 30.000 VND

Đi qua góc đường Trần Phú bạn sẽ bắt gặp ngay quán An nổi bật với tông màu vàng xanh cực thu hút. Quán lúc nào cũng trong tình trạng động khách, thường là vào bữa sáng và tầm 6 – 7h tối. Không gian An nhỏ, chuyên phục vụ khách lẻ, với giá cả bình dân nên ở đây cũng thu hút rất nhiều khách địa phương và du lịch. Quán sẽ bán theo yêu cầu của khách hàng, có tô bánh canh thường, tô đặc biệt, tô theo size. Phần bánh canh mềm dai, sợi to, nước dùng ngọt và đục rất bắt mắt, kèm với đó là thịt cá lóc được chế biến cầu kì, đậm đà và dai thịt. Tô đặc biệt có thêm phần đầu cá to, nhiều thịt ăn không hề bị tanh mà còn thơm rất cuốn vị. Để cho món thêm ngon thì không nên quên thêm một chút chanh tươi ăn kèm rau thơm.

banh canh da latẢnh sưu tầm 

2. Bánh Canh Cá Lóc Chú La

  • Địa chỉ: 148 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 06:00–21:30
  • Giá khoảng: 10.000 – 65.000 VND

Đây là quán bánh canh Đà Lạt chất lượng và có giá cao nhất tại hiện nay. Vì thế nên bát bánh canh chú La luôn phải đảm bảo hương vị vì khách hàng sẽ đánh giá khó tính hơn. Không gian quán khá rộng, sạch sẽ, bàn ghế lúc nào cũng sắp xếp ngăn nắp và đặc biệt không có mùi khó chịu. Nước dùng bánh canh ở đây có vị ngọt từ xương cá rất lạ, cá lóc được chiên giòn để khi ăn có vị dai nhẹ, thịt chắc hơn và ăn với nước dùng không bị tanh. Sợi bánh canh không quá dai, to vừa phải ăn đủ no. Một bát như thế còn được ăn kèm với rau sống tươi xanh được trồng tại Đà Lạt nên cực đảm bảo chất lượng. Bánh canh Chú La sẽ thiên hướng về vị của miền Trung hơn nên rất đậm đà, bạn thích vị thanh nhẹ thì có thể thêm nhiều chanh một chút.

Ảnh sưu tầm 

3. Bánh Canh Dốc Đá

  • Địa chỉ: 175 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 06:30–21:00
  • Giá khoảng: 17.000 – 27.000 VND

Nếu bạn đang tìm một quán bánh canh Đà Lạt giá bình dân, hương vị chất lượng thì quán Dốc Đá là một lựa chọn lý tưởng. Không gian quán không quá rộng nhưng rất thoáng, có chỗ để xe thoải mái và chủ quán cực kì niềm nở. Bánh canh chả cá là món đắt hàng nhất ở đây, quán mở từ sáng tới tối nhưng có những lúc món này sẽ hết sớm, vậy nên bạn hãy đi vào bữa sáng hoặc trưa để được thưởng thức nhé. Bánh canh có phần nước dùng thơm ngọt vừa phải, một tô giá 25k thôi nhưng rất nhiều topping. Cả cá được làm rất khéo, không bị tanh lại dai dai đậm vị. Ngoài ra quán còn bán bún bò rất ngon, bạn nên thử một lần nhé!

banh canh da lat

4. Bánh canh Xuân An

  • Địa chỉ: 15b Đường Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 09:00–20:00
  • Giá khoảng: 20.000 – 35.000 VND

Quán Xuân An đã có tuổi đời lên đến 30 năm, trở thành thương hiệu gắn liền với người Đà Lạt. Cho dù hiện nay có rất nhiều quán cạnh tranh nhưng cái tên Xuân An vẫn là một điều đặc biệt của khẩu vị con người nơi đây. Không gian ở đây khá rộng rãi, có hai tầng, bàn ghế cao nên ngồi rất thoải mái. Quán có thực đơn đa dạng với bún bò, bún cá, mì quảng, bánh canh… Mỗi món lại mang đến một hương vị đặc trưng khác nhau. Đặc biệt với bánh canh, nhìn phần nước lèo thôi cũng đủ bạn phải xuýt xoa không thôi. Sợi bánh trong, không bị bở, ăn dai dai rất lạ miệng. Cá được làm rất kĩ, có thêm nhiều hành ngò nên không có vị tanh. Ngoài ra, buổi sáng đến đây bạn có thể thử thêm bún bò, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

banh canh da lat

5. Bánh Canh Cá Lóc Cô Hạ

Bạn nào theo chủ nghĩa “phồn thực” chắc chắn sẽ rất thích quán cô Hạ vì một bát bánh canh ở đây bao giờ cũng đầy ụ, cực nhiều sợi bánh canh. Một suất bình thường sẽ có giá 35k và suất đặc biệt là 45k, mức giá bình dân so với chất lượng đồ ăn mà quán phục vụ. Quán rất đông vào buổi sáng, còn phục vụ đến tối muộn cho team cú đêm thích la cà ăn uống. Bát bánh canh ở đây chất lượng do cô chủ quán là người chọn cá, chế biến kĩ càng để không còn xương, thịt thơm và chắc. Bánh có hai loại là từ bột lọc hoặc bột gạo, thường mọi người sẽ thích ăn bột gạo hơn vì no lâu mà không mang lại cảm giác nê bụng. Để chuẩn vị hơn khi ăn bạn nên cho thêm một ít ớt ngâm cho thơm và cay nhẹ.

Ảnh sưu tầm 

Xem thêm: Review lẩu bò Ba Toa Đà Lạt

6. Bánh canh La Sơn Phu Tử

  • Địa chỉ: 6 La Sơn Phu Tử, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: Cả ngày
  • Giá khoảng: 20.000 – 35.000 VND

Bánh canh tại quán La Sơn Phu Tử đúng nghĩa cho bạn ngấm nghía hương vị Đà Lạt, ăn theo kiểu thưởng thức vì với sức ăn người bình thường sẽ không đủ no. Bánh canh thiên hướng vị đậm đà ngọt nhẹ hơn, nước dùng vàng nhạt, đục và sệt vừa phải theo kiểu thơm của nước ninh xương cá. Một bát bánh canh bình thường sẽ ăn cùng chả cá, tôm, thanh cua và rau thơm. Mỗi topping là một vị nhưng kết hợp với nước lèo lại hòa quyện, thơm ngon vô cùng. Quán này khá ít người biết đến vì có bán cùng với lẩu gà ớt hiểm, khách đến đây chủ yếu là ăn nhậu với lẩu, sành ăn ở đất Đà Lạt lâu năm mới biết bánh canh ở đây cực ngon.

Ảnh sưu tầm 

7. Bánh canh bột gạo O Tuyết

  • Địa chỉ: 12 Đường Mê Linh, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 6:00 – 18:00
  • Giá khoảng: 20.000 – 35.000 VND

Bánh canh bột gạo O Tuyết mang đậm hương vị miền Trung, khi ăn sẽ cảm nhận được sự đậm đà, ngọt vị. Quán khá rộng, ngồi ăn thoải mái, có thể nhìn được chủ quán chế biến đồ ăn và đặc biệt là mát mẻ. Một bát bánh canh ở đây rất nhiều topping, từ cá lóc, chả cá, chả cua, giò heo, xương nạc đều có đủ. Chủ quán sẽ cho ít rau thơm để bạn cảm nhận được vị thuần từ nước lèo mà không bị át vị. Người Đà Lạt rất thích ăn sáng bằng bánh canh bột gạo vì vừa no lâu lại chắc bụng. Nếu sáng sớm vi vu không biết ăn gì thì O Tuyết sẽ luôn là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn.

Ảnh sưu tầm 

8. Bánh canh cá lóc A Tý Quán

  • Địa chỉ: 98 Đ. Phan Chu Trinh, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 05:30–19:00
  • Giá khoảng: 25.000 – 40.000 VND

Quán A Tý là một trong những quán bánh canh hiếm hỏi tại Đà Lạt bán theo khẩu vị chuẩn của người miền Nam. Chủ quán đã nghiên cứu rất kĩ khi có sự kết hợp giữa rau kinh giới và rau đắng để tạo nên bát bánh canh đặc biệt. Nước dùng ngọt ngọt, thanh thanh ăn vào trời lạnh càng thêm cuốn vị. Cá lóc được làm rất cẩn thận, không có xương, chiên giòn đều và không bị tanh. Quán có nhiều vị, kết hợp nhiều topping để khách có thêm sự lựa chọn. Chu đáo hơn là ngay trong quán còn gắn bảng về tác dụng y học của bánh canh cá lóc cho mọi người an tâm sử dụng và quay lại vào những lần sau.

Ảnh sưu tầm 

Trên là tổng hợp các quán bánh canh Đà Lạt ngon nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có được trải nghiệm ẩm thực thật trọn vẹn tại nơi đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa ăn uống hấp dẫn khác!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button