“Bỏ túi” 10 quán ăn gia đình Tân Bình siêu nổi tiếng – Digifood

Quận Tân Bình xứng đáng được gọi là thiên đường ẩm thực của Sài Gòn. Cuối tuần các bạn muốn đưa gia đình mình đi ăn uống đổi gió ở khu vực quận Tân Bình nhưng không biết chọn quán nào thì bài viết này chính là dành cho bạn. Digifood sẽ giới thiệu đến các bạn các quán ăn gia đình Tân Bình siêu ngon và cực kỳ chất lượng nhé.

1. Quán ăn gia đình Tân Bình chuyên các món hải sản

1.1. Hải sản Biển Đông

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: Số 1A- 1B Phổ Quang, quận Tân Bình, TP. HCM
    Cơ sở 2: Số 802 Âu Cơ, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
  • Khoảng giá trung bình: 200.000 – 300.000Đ/người

Đến với Hải sản Biển Đông, thực khách sẽ bước vào thiên đường hải sản với đủ các món ngon. Quán ăn gia đình Tân Bình này sở hữu không gian giao thoa giữa thiết kế hiện đại và thiết kế sân vườn. Từ đó tạo nên một không gian thư giãn nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo lịch sự. Đây là điểm hẹn cho các buổi tụ họp, gặp mặt gia đình và bạn bè của tín đồ quận Tân Bình.

Hải sản Biển Đông - quán ăn gia đình tân bình

Ảnh: Hải sản Biển Đông

Thực đơn của nhà hàng Hải sản Biển Đông chắc chắn sẽ khiến cho các thực khách khó tính nhất phải vừa lòng Điểm qua một vài cái tên đặc sắc như: cua gạch rang me/rang muối, ghẹ xanh cháy tỏi, sò huyết Tứ Xuyên, mực sữa chiên mắm, bạch tuộc nhúng giấm, bạch tuộc nhúng mẻ,…

Ngoài các món ăn được chế biến cầu kỳ từ hải sản, nhà hàng còn có phục vụ đủ các món nghêu, sò, ốc. Hay một chút nhấn nhá với dư vị đồng quê cùng các món ăn làm từ lươn, ếch cho bữa tiệc ẩm thực này thêm tròn vị nữa đó nhé.

1.2. Nhà hàng Cua Ngon

  • Địa chỉ: Số 250 Nguyễn Thái Bình, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Khoảng giá trung bình: 50.000 – 150.000Đ/người

Quán Cua Ngon là nhà hàng hải sản Cà Mau cực chất cho các tín đồ đam mê hải sản. Quán ăn gia đình Tân Bình này nằm trong chuỗi cung ứng khép kín từ việc thu mua nguyên liệu tại Cà Mau, Năm Căn cho tới các điểm bán khắp các quận tại Sài Gòn. Cua tại đây có đủ các kích thước, từ cua gạch, cua thịt, cua hai da,… vô cùng đa dạng cho các thực khách lựa chọn.

nha hang Cua Ngon - quan an gia dinh quan Binh Thanh

Ảnh: Cua Ngon-Hương vị Đất Mũi

Đến với Cua Ngon quán, các thực khách sẽ được tự chọn các con cua tươi theo yêu cầu của mình. Sau đó tùy chọn các cách chế biến: sốt me, sốt ớt chilli crab, sốt trứng muối hay lẩu nướng tùy chọn,…

Một trong những món ăn mà các bạn nên thử khi ghé quán ăn gia đình Tân Bình này đó là Cua cari Thái, vô cùng thơm ngon và đặc biệt được rất nhiều thực khách lựa chọn và truyền tai nhau khen ngợi hết lời.

1.3. Giang Ghẹ

  • Địa chỉ: Số 680 Trường Chinh, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Khoảng giá trung bình: 50.000 – 300.000Đ/người

Hải sản Giang Ghẹ là quán ăn gia đình Tân Bình có nguồn hải sản phong phú bậc nhất Sài Gòn. Nơi đây không chỉ có các loại hải sản trong nước như: cá bống mú, ghẹ xanh, cua Cà Mau,… mà còn thưởng thức các loại hải sản cao cấp nhập khẩu như: tôm hùm Alaska, cua Alaska, ốc móng tay chúa,…

Ngoài ra quán ăn gia đình Tân Bình còn có các món ăn khác được nhiều thực khách ưa chuộng như: cua rang muối, cua nướng, bạch tuộc nướng muối ớt, bạch tuộc nhúng giấm,…

Hải sản Giang Ghẹ - quán ăn gia đình Tân Bình chuyên các món hải sản

Ảnh: Hải sản Giang Ghẹ

Cá tầm là một trong những nguyên liệu làm nên các món ăn nổi tiếng được nhiều thực khách yêu thích tại Giang Ghẹ, phải kể tới các món như: Lẩu cá tầm, lẩu riêu cá tầm, cá tầm nướng muối ớt và đặc biệt là món cá tầm nướng riềng mẻ ngon lạ miệng. Thịt cá tầm vàng ruộm với vị ngọt đậm đà hòa quyện với vị cay cay của giềng, nhưng lạ hơn ở chỗ đó là cảm giác dai sần sật khiến thực khách vô cùng thích thú.

2. Các quán ăn cơm gia đình truyền thống

2.1. Cơm Niêu Việt Nam

  • Địa chỉ: Số 234 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Khoảng giá trung bình: 80.000 – 150.000Đ/người

Đây là một trong những quán ăn gia đình Tân Bình truyền thống được nhiều thực khách yêu thích. Đến đây, bạn sẽ như được trở về với mâm cơm xưa đượm vị của bà của mẹ. Thực đơm gồm rất nhiều món ăn đặc trưng của ba miền Bắc – Trung – Nam, được gia giảm lại cho phù hợp với khẩu vị. Mỗi món tại đây đều đong đầy hương vị đồng quê thuần khiết. Các món ăn phải kể đến như: Cá kho Vũ Đại, Cá bống sông Trà, Cá lóc kho sấu, Giò heo giả cầy, …

Cơm Niêu Việt Nam

Ảnh: Cơm Niêu Việt Nam

Bên cạnh các món ăn ba miền thì Cơm Niêu Việt Nam còn phục vụ các thực khách rất nhiều các món ăn được biến tấu lạ miệng. Không thể không kể tới các món ăn: Gà ác chiên mắm, Gà ác rang muối, Cá diếc đồng chiên,,… Tất cả các hương vị cộng hưởng, hòa quyện vào nhau tạo nên bầu không khí đầm ấm nơi đây. Bạn cùng gia đình sẽ có một bữa ăn vô cùng hài lòng.

Xem thêm: 10 quán ăn gia đình ngon TP HCM nức tiếng gần xa

2.2. Ẩm thực quê nhà

  • Địa chỉ: Số 52B Nguyễn Thái Bình, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Khoảng giá trung bình: 50.000 – 200.000Đ/người

Không cần đi đâu xa, chỉ cần đến với nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà là các thực khách đã có cơ hội khám phá văn hóa ẩm thực 3 miền.

Thực đơn của quán ăn gia đình Tân Bình này vô cùng phong phú với hơn trăm món ăn đặc sắc. Từ món khai vị nhẹ nhàng cho đến các món chính đặc trưng từng vùng miền Bắc – Trung – Nam. Một số món ăn mà bạn nhất định không nên bỏ qua như: Bò Nhật nướng đá nham thạch, Sườn dê nướng, Gà mái dầu hấp siêu, Cơm cháy khô cá dứa 1 nắng, Nấm mối xào tỏi…

Ẩm thực quê nhà - quán ăn gia đình Tân Bình có không gian ấm cúng

Ảnh: Ẩm thực quê nhà

Không chỉ gây ấn tượng bởi thực đơn với nhiều món ăn thơm ngon và phong phú, quán ăn gia đình Tân Bình này còn khiến thực khách thích thú nhờ thiết kế không gian nhẹ nhàng nhưng lại rất đỗi gần gũi, thân quen. Tọa lạc trên một diện tích rộng lớn, Ẩm Thực Quê Nhà sở hữu sức chứa tới 700 khách cùng lúc, không gian được thiết kế theo phong cách “quê nhà” đậm chất miền Tây Nam Bộ.

2.3. Trâu Đồng Quê

  • Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Đức Thuận, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00
  • Khoảng giá trung bình: 70.000 – 150.000Đ/người

Đúng như tên gọi quán ăn gia đình Tân Bình này chuyên phục vụ các món ăn đặc sản làm từ thịt trâu. Đến với Trâu Đồng Quê mà chưa thử qua các món ăn như: trâu nướng sa tế, trâu nướng mọi, trâu nhúng mẻ,… thì bạn thực sự đã bỏ lỡ quá nhiều món ngon rồi đó nhé.

Trâu Đồng Quê

Ảnh: Sưu tầm

Quán khá bình dân nên khách không lo về giá cả nhé! Một điểm cộng nữa cho quán là không gian thoáng mát, nên dù khá đông khách cũng không hề bị bí. Thực khách chủ yếu thường xuyên ghé quán ăn là sinh viên vào các buổi chiều tối.

3. Quán ăn chuyên lẩu nướng

3.1. Manwah Hoàng Văn Thụ

  • Địa chỉ: Tầng 1 Gala Center Hoàng Văn Thụ, 415 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Khoảng giá trung bình: 390.000 – 480.000Đ/người

Nhà hàng lẩu Manwah Hoàng Văn Thụ là nơi mà bạn và gia đình của mình có thể thưởng thức được những hương vị lẩu đầy xao xuyến của xứ Đài. Nước dùng độc đáo mang đến nhiều tầng hương vị khác nhau, đi kèm với đó là đủ các loại đồ nhúng tươi, ngon và cực kỳ chất lượng.

Nét đặc sắc của quán ăn gia đình Tân Bình này không chỉ đến từ hương vị nước lẩu, mà còn đến từ cả các món nhúng mang đậm phong cách Đài Loan. Sự kết hợp các nguyên liệu một cách hài hòa mang đến bữa ăn vừa dinh dưỡng, vừa chất lượng.

Manwah

Ảnh: @nguyenhuynhthanhmy

Nhà hàng sử dụng nội thất gỗ với tông màu nâu trầm là chủ đạo kết hợp cùng với ánh đèn vàng, tạo nên không gian ấm cúng, sang trọng. Manwah Tân Bình có sức chứa  lên tới 122 khách với thiết kế 02 phòng riêng (có thể phục vụ tối đa 10 – 20 khách/phòng) nên đặc biệt phù hợp cho những bữa ăn gia đình, hay cả những buổi họp mặt đối tác.

3.2. Chang Kang Kung

  • Địa chỉ: Số 77 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Khoảng giá trung bình: 200.000 – 500.000Đ/người

Trong không gian hiện đại, ấm cúng kiểu gia đình, nhà hàng Chang Kang Kung mang đến cho thực khách một trải nghiệm vô cùng mới mẻ – đó là phương pháp hấp thủy nhiệt. Đây là một trong những cách chế biến giúp đồ ăn giữ trọn vẹn được các dưỡng chất. Vị thanh ngọt của cá, mực, thịt hay các loại rau củ sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

Chang Kang Kung - quán ăn gia đình Tân Bình chất lượng

Ảnh: Chang Kang Kung

Để tạo nên sức hút của các món ăn “hấp thuỷ nhiệt”, các đầu bếp đã rất kỳ công trong khâu sơ chế và tẩm ướp. Các nguyên liệu được kết hợp với nhau để tạo nên những hương vị thơm ngon. Ngoài ra, dưới mỗi xửng hấp là một nồi cháo nhuyễn mịn, tinh chất từ hải sản, thịt rau sẽ đọng lại ở nồi cháo đó.

Nhà hàng Chang Kang Kung mang đến không gian có sức chứa tới 125 khách cùng lúc. Không gian được trang trí  đơn giản với các chi tiết đồ gỗ nhẹ nhàng, trang nhã. Các dãy bàn ăn được sắp xếp hợp lý tạo nên những khoảng không gian riêng tư giúp thực khách cảm thấy thư giãn khi dùng bữa.

3.3. Nhà hàng nướng Kanpai

  • Địa chỉ: Số 34 Phan Đình Giót, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
  • Khoảng giá trung bình: 200.000 – 300.000Đ/người

Nhà hàng Kanpai Buffet được xây dựng theo phong cách “Sitdown Buffet” đặc trưng của Nhật Bản. Quán ăn gia đình Tân Bình này thiết kế theo kiểu quầy với quầy phục vụ, các bàn ăn bày sẵn từ trước để mỗi thực khách đến thưởng thức có thể chọn món và các món, đồ uống được phục vụ tại bàn.

Đến với Kanpai, bạn và gia đình sẽ tận hưởng bữa tiệc nướng không thể tuyệt vời hơn với những set nướng cao cấp. Thêm vào đó là gần 50  món nướng và lẩu shabu shabu, kết hợp với các loại bia tươi, rượu Nhật, các loại được uống được mix đặc biệt,…

Kanpai

Ảnh: Kanpai – Buffet Nướng Lẩu Nhật Bản

Với không gian nhà hàng được thiết kế sang trọng, ấm cúng, kết hợp với thực đơn hàng trăm món nước và các món ăn truyền thống được chọn lọc và khắc họa lại từ tinh hoa ẩm thực Nhật Bản, chắc chắn mang đến các trải nghiệm mới lạ cho các thực khách.

3.4. Lạc Thái 6

  • Địa chỉ: Số 91 Nguyễn Thái Bình, quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
  • Khoảng giá trung bình: 50.000đ – 300.000Đ/người

Nếu muốn được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của xứ Chùa Vàng thì nhà hàng Lạc Thái 6 chắc chắn sẽ là địa điểm mà bạn và gia đình không thể bỏ qua.

Các món ăn tại Lạc Thái 6 mà các thực khách khó mà có thể cưỡng lại được, phải kể tới như: Gà cuốn lá dứa, Gỏi cá trê chiên xù, Cá chẽm sốt vị, Hủ tiếu xào kiểu Thái, Lẩu Thái đặc biệt,…

Lạc Thái 6 - quán ăn gia đình Tân Bình

Ảnh: Lạc Thái 6

Không gian của quán ăn không quá lớn nhưng được bày biện gọn gàng và sạch sẽ. Gam màu chủ đạo là vàng kem, kết hợp cùng những bộ bàn ghế đủ màu sắc. Nhấn nhá trên những khoảng tường trống là các bức tranh lớn nhỏ mang đậm dấu ấn văn hóa Thái Lan cuốn hút và đầy ấn tượng.

Mong rằng thông qua bài viết các địa điểm quán ăn gia đình Tân Bình nổi tiếng của Digifood trên đây đã giúp các bạn nhanh chóng lựa chọn được điểm đến cho cả gia đình trong ngày cuối tuần nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này, đừng bỏ lỡ những thông tin ẩm thực hữu ích khác trên Blog Digifood của chúng mình nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button