Thổ địa mách 8 quán ăn gia đình quận 5 cực ngon – Digifood

Đã bao lâu bạn không cùng gia đình ra ngoài “đổi gió”? Vậy hãy cùng Digifood lựa chọn 8 quán ăn gia đình quận 5 cực kỳ ngon cho tối cuối tuần thêm rực rỡ! Đừng quên lưu lại địa chỉ nhé!

Các quán ăn gia đình quận 5 sang trọng, lịch sự

1. Buffet nướng Nhật Tokori BBQ 

  • Địa chỉ: số 105 đường Ngô Quyền, Phường 11, Quận 5
  • Thời gian mở cửa: sáng từ 10:00 – 14:00 | chiều từ 17:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 299k – 350k/người, trẻ em từ 1m – 1m3 chỉ tính 50% và miễn phí 100% cho trẻ dưới 1m

Bước chân vào nhà hàng nướng Nhật Tokori BBQ, bạn và gia đình sẽ có cảm giác như đang ở xứ sở Hoa anh đào. Không gian ở đây được trang trí tinh tế, tối giản, chuẩn phong cách Nhật Bản. Các bàn rộng rãi phù hợp với các gia đình từ 3-5 người ngồi vẫn thoải mái. Nơi đây cực kì thích hợp để gia đình bạn tổ chức liên hoan, sinh nhật hay đơn giản là cùng sum họp vào buổi tối lãng mạn. NH tokori

Ảnh: FB Tokori BBQ

Những set thịt nướng thơm phức và được tẩm ướp đậm đà cùng các món miến xào, bánh xèo, cơm trộn của Tokori đã chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Set buffet lẩu nướng của quán có giá từ 299k – 350k/người, trẻ em từ 1m – 1m3 chỉ tính 50% và miễn phí 100% cho trẻ dưới 1m. Còn chần chừ gì nữa mà không tới ngay 105 Ngô Quyền để thưởng thức?

2. Quán Cát Tường – quán ăn gia đình quận 5 phong cách Trung Hoa

  • Địa chỉ: Số 105 đường Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5
  • Giờ mở cửa: 6h – 23h30  hàng ngày
  • Mức giá trung bình: 50k – 440k

nha hang cat tuong cho gia dinh

Ảnh: FB Cát Tường Restaurant

Quận 5 vốn được biết tới như một tiểu Trung Hoa thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn. Và không có gì ngạc nhiên khi tại đây xuất hiện nhiều quán ăn Trung Hoa tới vậy. Trong số đó quán Cát Tường là nổi bật hơn cả. Không gian quán vô cùng rộng rãi, có cả phòng riêng và khu vực ngoài trời dành cho những gia đình nào có nhu cầu.

nha hang cat tuong

 Ảnh: FB Cát Tường Restaurant

Tới quán bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn bổ dưỡng, đậm đà như vịt quay Bắc Kinh, heo sữa Hong Kong, sò huyết tứ xuyên, gà tiềm tuyết nhĩ mà còn hiểu được văn hóa ẩm thực độc đáo đã có từ ngàn đời. Với sự trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ, các món ăn ở đây cực kỳ hút khách. Đặc biệt, menu còn có thêm cả những món ngon phù hợp cho trẻ nhỏ nữa đó.

3. Hải sản Bê Vàng

  • Địa chỉ: số 261 – 263 đường An Dương Vương, phường 3, quận 5
  • Điện thoại: 028 3833 1322
  • Giờ mở cửa: 8h – 23h các ngày trong tuần
  • Giá cả: dao động từ 300k – 550k

hai san be vang

Ảnh: FB Nhà hàng Bê Vàng

Một cái tên khá nổi tiếp theo trong danh sách các quán ăn gia đình quận 5, chính là nhà hàng hải sản Bên Vàng. Nhà hàng gây ấn tượng với thực khách bằng không gian sang trọng, tinh tế. Hải Sản Bê Vàng còn còn có cả phòng riêng, hệ thống karaoke và ghế trẻ em nếu các gia đình có nhu cầu.

hai san be vang 2

Ảnh: FB Nhà hàng Bê Vàng

Các món hải sản ở đây đều được nhập trực tiếp từ các vựa hải sản lớn gần Sài Gòn như Vũng Tàu, Cần Giờ nên chất lượng luôn được đảm bảo. Dưới bàn tay của các đầu bếp giàu kinh nghiệm, các món như tôm hùm bông, cá kình, ghẹ, ốc hương… đều được chế biến thành những tuyệt tác. Về giá cả đương nhiên hơi mắc một chút nhưng cực kỳ xứng đáng để cả gia đình được thưởng thức những món hải sản tươi ngon trong một không gian tuyệt vời như vậy.

4. Bếp xanh An Duyên – quán ăn gia đình quận 5 chuyên các món chay

chay an duyen quan an gia dinh quan 5

Ảnh: FB Bếp xanh An Duyên

Vào ngày rằm, mùng 1 nếu gia đình bạn muốn tìm một quán ăn chay thì đừng bỏ qua Bếp Xanh An Duyên. Đây là một quán ăn chay nổi tiếng nhất nhì quận 5. Không gian của quán cực kỳ ấm cúng nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế.

chay an duyen quan an gia dinh quan 5

Ảnh: FB Bếp xanh An Duyên

Tới đây, gia đình bạn sẽ được thưởng thức những món ăn chay ngon lành, tốt cho sức khỏe như miến xào An Duyên, mít trộn Hội An, măng tây xào tỏi, gỏi củ hủ dừa. Hơn nữa, nhà hàng còn nhận đặt cỗ chay cho các đám hiếu, hỉ cực kỳ nhanh với giá phải chăng. Ngày rằm và mùng 1, cùng mời những người thân yêu tới đây để hàn huyên tâm sự nhé!

Các quán ăn gia đình bình dân “ngon – bổ – rẻ”

1. Cơm thố nhật bản Osaka

  • Địa chỉ: số 64 đường Nguyễn Thời Trung, Phường 6, Quận 5
  • Giờ mở cửa: 11h – 22h hàng ngày
  • Giá tham khảo: 30k – 50k

Nghe thấy một quán ăn Nhật chắc các bạn nghĩ mức giá phải cao lắm nhỉ? Thế nhưng không, mức giá ở Osaka cực kỳ bình dân. Chất lượng thì khỏi phải bàn. Mỗi phần ăn ở đây được đánh giá là rất đầy đặn, ăn cực kỳ đã miệng. Cũng bởi vậy mà quán đón một lượng khách rất đông, đặc biệt vào cuối tuần.

quan com tho osaka

Ảnh: OSAKA Tonkotsu Ramen

Tới Osaka đừng quên thử món mì Osaka Ramen nhé! Với giá chỉ 47k, bạn sẽ có được một bát mì mềm, tươi, dẻo cùng nước súp đậm đà được nấu từ nhiều loại nguyên liệu tinh túy. Khi ăn, thực khách sẽ cảm thấy vị cay cay kết hợp chua chua, không ngậy dầu mỡ, vô cùng tuyệt vời nhé! Không gian quán tuy không quá rộng thế nhưng lại rất sạch sẽ, thích hợp cho cả gia đình ghé tới đổi gió.

2. Bò 7 Món Au Pagolac – quán ăn gia đình quận 5 chuyên bò

  • Địa chỉ:số 978 đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00 từ Thứ Hai đến Chủ Nhật
  • Mức giá tham khảo: 300k – 550k

Hiếm có quán bò nào lại được đánh giá cao như quán bò 7 món Au Pagolac tại đường Trần Hưng Đạo. Quán có từ những năm 1930 và được xem là một trong những quán ăn lâu đời nhất hiện nay. Không gian quán khá rộng rãi và có cả những không gian riêng dành cho gia đình thích sự riêng tư.

quan au pagolac

Ảnh: @khoaminh.4787

Chắc các bạn đang thắc mắc 7 món bò đó là gì đúng không? Đó chính là bò nướng lá lốt, bò nướng mỡ chài, bò sa tế, chả đùm, bò nhúng dấm, bít tết và cháo bò. Các món phù hợp với mọi người, từ trẻ nhỏ đến người lowsnn tuổi cũng phải tấm tắc khen. Nguyên liệu đều được nhập từ những địa chỉ uy tín, tẩm ướp sạch sẽ dưới bàn tay của đầu bếp tài hoa. Thái độ phục vụ của nhân viên nhanh nhẹn và nhiệt tình. Còn điểm trừ nào của quán nữa đâu nhỉ?

3. Beefsteak Inox – quán ăn gia đình quận 5 có cái tên độc đáo

  • Địa chỉ: số 67 đường Châu Văn Liêm, phường 14, quận 5
  • Giờ mở cửa: 6h sáng đến 22h đêm
  • Giá bán: 70k/phần

Các bạn đang thắc mắc vì sao quán lại có cái tên độc đáo đến vậy đúng không? Đó là bởi vì tất cả không gian của quán từ bàn, ghế đều được làm bằng inox. Vậy nên, bước chân vào đây, ta cảm giác rất sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát.

beefsteak inox quan an gia dinh quan 5

Ảnh: sưu tầm

Các món beefsteak tại đây béo ngậy nhưng được chế biến không quá dầu mỡ, gây thương nhớ cho biết bao nhiêu thực khách. So với các quán beefsteak khác ở Sài Gòn, mức giá 70k/phần là khá cao, nhưng “đắt xắt ra miếng”, chất lượng thì khỏi phải bàn luôn. Hãy tới và cùng Digifood đánh giá nhé!

4. Quán hủ tiếu Ông Lễ

  • Địa chỉ: 78/7 đường An Dương Vương, phường 9, Quận 5.
  • Giờ mở cửa: 16h – 21h các ngày trong tuần
  • Mức giá tham khảo: 35k – 55k/tô

Mặc dù nằm trong hẻm nhưng quán có không gian khá lớn nên được nhiều khách hàng thường xuyên ghé qua. Cũng không phải nhà hàng cao cấp gì vậy nên nếu gia đình bạn có kinh phí hạn hẹp có thể lựa chọn quán hủ tiếu ông Lễ để “đổi món” cuối tuần.

hu tieu ong le quan an gia dinh quan 5

Ảnh: sưu tầm

Lại nói về hủ tiếu ở đây, lý do vì sao nó được các thực khách tấm tắc khen ngợi là vì nước dùng cực kỳ đậm đà, nêm nếm vừa miệng. Một tô hủ tiếu có khá nhiều thịt bò kết hợp giữa gân và nạc, vừa mềm vừa béo, ăn rất đã miệng!

Bỏ túi 8 quán ăn gia đình quận 5 cực ngon, chắc chắn rằng bạn sẽ không còn lúng túng mỗi khi tìm kiếm nữa rồi nhỉ? Chúc bạn và gia đình có một bữa tối thật thịnh soạn và ngon miệng. Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Xem thêm những địa điểm ăn uống khác: 

Related Articles

Back to top button