Top 10 quán chay quận 10 với hương vị thanh đạm – Digifood

Món chay với hương vị thanh đạm chắc hẳn là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Đặc biệt vào những ngày lễ, ngày rằm hay những hôm nóng bức món chay càng được yêu thích. Cùng theo chân Digifood khám phá top những quán chay quận 10 thơm ngon nhất nhé. 

1. Điểm tâm chay Song Liên

  • Địa điểm: 106 Ngô Quyền, phường 5, quận 10, TP HCM
  • Mức giá tham khảo: 25.000 – 50.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 10h00 

Chay Song Liên là quán chay quận 10 nổi tiếng chuyên phục vụ điểm tâm sáng. Các món ăn ở đây được chế biến và bán theo ngày nên lúc nào cũng tươi ngon. Điểm cộng là mỗi ngày quán lại bán những món khác nhau để bạn có thể thường xuyên thay đổi.

quan chay quan 10 song lien

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù có mức giá phải chăng nhưng nguyên liệu tại quán luôn là những nguyên liệu sạch và tươi nhất. Ngoài ra, quán không chỉ hạn chế sử dụng dầu mỡ mà còn nói không với các chất tạo màu, hương liệu trong món ăn. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng món. 

2. Quán chay Bình An

  • Địa điểm: 49 Ngô Quyền, Phường 6, Quận 10, TP HCM
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 55.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 21h30

Quán chay Bình An là địa chỉ quán chay quận 10 khá quen thuộc với những ai yêu thích món chay. Đây cũng có thể coi là quán chay sở hữu mức giá bình dân nhất tại quận 10. Dù là quán ăn bình dân nhưng không gian của quán lúc nào cũng sạch sẽ, mát mẻ.

Bên cạnh đó quán cũng sở hữu menu rất đa dạng với đủ các món từ bánh mì, bánh cuốn, cà ri, các món bún, món mặn… để bạn lựa chọn. Đặc biệt quán ăn quận 10 này còn nổi tiếng với món lẩu Thái với vị nước lẩu chua cay đậm đà rất đáng để bạn thưởng thức.

quan chay quan 10 binh an

Ảnh: @candykun107

Điểm cộng của chay Bình An còn nằm ở chỗ tất cả các nguyên liệu đều do chủ quán chính tay lựa chọn, sơ chế. Nhờ vậy bạn có thể yên tâm về độ tươi, sạch của nguyên liệu.

3. Nhà hàng Thiên Quốc Chay

  • Địa điểm: 421/8 Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 12, quận 10, TPHCM
  • Mức giá tham khảo: 50.000 – 100.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 9hh00 – 14h00 | 16h00 – 21h00

Thiên Quốc Chay là một trong những quán chay quận 10 khá nổi tiếng. Nhà hàng ghi điểm với không gian yên tĩnh, thanh tịnh. Đặc biệt, Thiên Quốc chay rất khéo léo khi sử dụng những bộ bàn ghế tối giản nhưng không kém phần xinh xắn cùng ánh đèn nhẹ nhàng để làm điểm nhấn cho nhà hàng. 

Nhà hàng sở hữu menu đa dạng với rất nhiều món chay hấp dẫn như bánh canh, súp, gỏi, hủ tiếu, cơm… Đặc biệt, món chay tại Thiên Quốc chay không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. 

quan chay quan 10 thien quoc

Ảnh: @lee_min_fung

Điểm cộng nữa của quán là mức giá ở đây khá bình dân. Chỉ với 30.000 VNĐ bạn đã có thể mua được những món chay vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Nhờ vậy, nhà hàng là địa chỉ tin cậy của rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

4. Quán chay Phúc Ấn An Gia

  • Địa điểm: 163/21/3 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TPHCM
  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 100.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

Mặc dù sở hữu mức giá hết sức bình dân, nhưng menu của Phúc Ấn An Gia không hề thua kém bất cứ nhà hàng nào. Một số món ăn được đánh giá cao tại quán mà bạn không nên bỏ lỡ có thể kể đến như bánh canh, gỏi, lẩu, các món bún, miến… 

quan chay quan 10 phuc an

Ảnh: @veganwith_nu

Phúc Ấn An Gia là quán chay quận 10 nằm tại một con hẻm nhỏ. Dù vậy, nhờ vào chất lượng món ăn tuyệt vời quán vẫn rất đông khách. Ấn tượng đầu tiên của quán chính là nhìn từ bên ngoài nơi đây giống như một ngôi nhà nhỏ. Khi bước vào trong, bạn sẽ cảm nhận được không gian vô cùng ấm cúng với những món đồ trang trí tinh tế cùng tông màu vàng chủ đạo.

5. Cơm chay Thanh Lương

  • Địa điểm: 545A đường 3 tháng 2, Phường 8, Quận 10, TP HCM
  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 50.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 21h30

Quán chay Thanh Lương là địa chỉ quán chay quận 10 tiếp theo mà Digifood muốn cùng bạn khám phá. Khi đến với quán bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều các món chay khác nhau để ăn cùng cơm. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn mì xào hoặc bún, miến nếu muốn. 

Điểm cộng là đồ ăn tại quán không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt. Quán cũng mở cửa từ khá sáng. Rất thích hợp cho những ai muốn thưởng thức một bữa sáng nhẹ nhàng những vẫn đủ chất.

quan chay quan 10 thanh luong

Ảnh: Sưu tầm

Vì là quán ăn bình dân nên bàn ghế tại đây đều là bàn ghế sắt đơn giản, quen thuộc. Nhưng bù lại quán có không gian rất rộng rãi, sạch sẽ.

6. Quán chay Thanh Ái

  • Địa điểm: 264 Bà Hạt, phường 9, quận 10, TP HCM
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 55.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00 

Quán chay Thanh Ái là địa chỉ quán chay quận 10 mà bạn không nên bỏ lỡ. Khác với các nhà hàng chay khác ở Sài Gòn, chay Thanh Ái là một địa chỉ ăn chay vô cùng bình dân. Đặc biệt, các món ăn tại đây được thay đổi theo ngày. Nhờ vậy, dù có là khách quen của quán bạn cũng có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon khác nhau.

quan chay quan 10 thanh ai

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ vậy, mỗi ngày chay Thanh Ái còn chế biến rất nhiều món ăn để phục vụ khách. Mỗi ngày menu của quán đều có đầy đủ các món luộc, chiên, xào và món canh để bạn lựa chọn. 

7. Nhà hàng Chay Vajra

Nhà hàng chay Vajra là một quán chay quận 10 vô cùng độc đáo. Không chỉ có nhiều món ăn ngon nhà hàng còn bày bán rất nhiều các sản phẩm Phật Giáo. Không gian nhà hàng cũng được bài trí khá tinh tế, sang trọng.

Các món ăn tại đây được trang trí bắt mắt với những cái tên nghe cũng khá lạ tai như Kỳ viên thiên kim, Long nữ tiến ngọc, Thủy trúc hoàng hoa… Ngoài menu món ăn đa dạng, chay Vajra còn phục vụ rất nhiều loại nước chấm khác nhau để bạn lựa chọn.

vajra

Ảnh: @_lengocc_

Là một địa chỉ khá nổi tiếng với chất lượng đồ ăn ổn định nên nhà hàng thường xuyên hết bàn. Để tránh tình trạng này bạn nên liên hệ trước khi đến quán, đặc biệt là vào những ngày rằm, mùng 1 nhé. 

8. Ẩm thực chay Bát Nhã

  • Địa điểm: Số 500 Lý Thái Tổ, phường 10, Quận 10, TP. HCM
  • Mức giá tham khảo: 40.000 – 70.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 06h30 – 14h00 | 16h00 – 22h00

Khi nhắc đến các quán chay quận 10 chắc chắn không thể bỏ qua ẩm thực chay Bát Nhã. Mặc dù nằm trên con phố Lý Thái Tổ sầm uất nhưng quán vẫn giữ được nét yên tĩnh, thanh tịnh khác biệt. 

Xét về menu, ẩm thực chay Bát Nhã sở hữu menu rất phong phú với cơm chay, cơm niêu, pizza, bít tết, lẩu… Đối với các món ăn nhà hàng cũng hạn chế sử dụng dầu mỡ tối đa để đảm bảo sức khỏe cho khách. 

bat nha

Ảnh: Nhà hàng chay Bát Nhã 

Đặc biệt, khi bước chân vào nhà hàng bạn sẽ thấy những nét đặc trưng của Phật Giáo qua các chi tiết trang trí. Để tăng thêm phần sang trọng, nhà hàng sử dụng những bộ bàn ghế gỗ tối màu.

9. Nhà hàng chay Sân Mây

  • Địa điểm: 771 Lê Hồng Phong, P. 12, Quận 10, TP. HCM
  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 150.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 22h00
  • Điện thoại: 028 3507 1628

Nhà hàng chay Sân Mây là một trong những quán chay quận 10 cũng rất nổi tiếng. Mặc dù là một địa chỉ chay bình dân nhưng nhà hàng vẫn ghi được một dấu ấn khác biệt. Không gian quán nổi bật với tông màu vàng ấm áp. Điểm thêm vào đó là rất nhiều hoa tươi, cây xanh để tạo điểm nhấn cho không gian.

san may

Ảnh: Sưu tầm

Các món ăn tại đây không chỉ đa dạng, ngon miệng mà còn trình bày đẹp mắt. Đặc biệt, nhà hàng rất chịu khó tìm tòi, sáng tạo những công thức khác biệt để cho ra mắt nhiều món ăn mới.

Khi đến với nhà hàng chay Sân Mây chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với những món ăn được chế biến từ nguyên liệu chính là hoa quả như salad bơ xoài, mít non kho dừa… 

10. Nhà hàng chay Phù Trúc

  • Địa điểm:
    Cơ sở 1: 733 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
    Cơ sở 2: 113 Đào Duy từ, Phường 5, Quận 10, TP. HCM
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 210.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 22h30

Nhà hàng chay Phù Trúc là quán chay quận 10 cuối cùng mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn. Quán sở hữu không gian khá sang trọng, rộng rãi. Điểm cộng là quán có tới 2 cơ sở tại quận 10, vô cùng tiện lợi cho khách.

Quán cũng sở hữu một menu vô cùng đa dạng với nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, chiên, xào, hấp và cả lẩu… Gỏi chay và rau củ cuộc rong biển là 2 món ăn cực hút khách tại quán mà bạn không nên bỏ lỡ. 

phu truc

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng chay Phù Trúc còn được biết tới với việc sử dụng những nguyên liệu tươi sạch trong chế biến. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng món ăn. 

Trên đây là top 10 quán chay quận 10 vô cùng nổi tiếng mà Digifood giới thiệu. Bạn còn chần chừ gì mà không cùng những người thân yêu của mình ghé qua những địa chỉ này ngay thôi nào? Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Related Articles

Back to top button