Điểm danh 10 quán ngon quận 3 đủ món đủ giá bao ngon – Digifood

Là một trong những quận trung tâm ở Sài Gòn, quận 3 “được lòng” các bạn trẻ bởi vô vàn những món ăn ngon có tiếng hay các món ăn độc lạ với mức giá bình dân. Bạn đã sẵn sàng khám phá những quán ngon quận 3 chưa? Cùng Digifood lượn quanh một vòng nhé!

Các quán ăn đường phố ngon ở quận 3

1. Lẩu Bò Nhà Gỗ

  • Địa chỉ: 162 Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM
  • Giá tham khảo:  150.000 – 500.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 22h30

Nếu có ai trót nhung nhớ hương vị lẩu bò Đà Lạt thì đừng quá lo lắng vì ngay tại Sài Gòn thôi cũng có hàng lẩu bò ngon chuẩn chỉnh không kèm gì. Đó chính là lẩu bò Nhà Gỗ. Quán nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ thực khách. Người này mách tai người kia, vì thế chẳng mấy chốc lẩu bò Nhà Gỗ đã có một lượng fan đông đảo và trở thành quán ngon quận 3 nổi tiếng.

Có 2 loại giá là nồi 200.000 và 250.000Đ. Ấn tượng đầu tiên đó chính là nước lẩu: nước lẩu thơm và đậm đà, xen lẫn vị ngọt nhẹ từ nước xương ninh.

lau bo nha go

Ảnh: @ruahaman

Một nồi lẩu đầy đủ sẽ bao gồm rất nhiều topping. Nào là nạm bò xắt dày miếng, gân bò ninh mềm, đỉnh nhất là bò viên dai giòn sần sật không hề độn thêm bột nên ăn đã vô cùng. Ngoài ra sẽ ăn kèm với đậu hũm bắp cải, nấm và mỳ trứng. Chao ở đây ngon nhưng hơi mặn, các bạn có thể mix thêm chút sa tế và đường sẽ ngon hơn nhiều đấy.

Không gian quán decor theo kiểu vintage, sử dụng cầu thang gỗ, bàn ghế gỗ nên lên ảnh cũng ra gì phết. Ngồi trên lầu có máy lạnh sẽ mát mẻ hơn, không gian bên dưới hơi bí. Nhân viên phục vụ nhiệt và dễ thương, lên món cũng nhanh.

2. Phá lấu Kỳ Đồng

  • Địa chỉ: 22 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3 (ngay ngã tư Kỳ Đồng – Bà Huyện Thanh Quan)
  • Giá tham khảo: từ 30.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00

Một quán ăn ngon quận 3 đúng chất đường phố Sài Gòn. Quán phá lấu Kỳ Đồng này không có không gian trong nhà khang trang rộng rãi. Quán ngồi ngay cạnh trường tiểu học Kỳ Đông, có một nồi phá lẩu lúc nào cũng sôi lăn tăn, vài ba chiếc ghế, chồng đựng bát đũa. Tuy đơn giản là vậy nhưng hương vị thì không đùa được đâu nha. Chẳng thế mà từ lúc mở hàng cho đến tối, quán lúc nào cũng tấp nập khách.

Bát phá lấu ở đây nhìn qua thôi mà đã thòm thèm rồi. Phá lấu ăn dai sần sật, không bị hầm quá nhừ hay quá dai. Từng miếng lòng, gan, lá tía… được làm sạch kỹ lưỡng không còn mùi tanh.

pha lau ky dong - quan ngon quan 3

Ảnh: Ăn Sập Sài Gòn

Nước dùng được nêm vừa miệng, ấn tượng nhất là có thêm nước cốt dừa thơm ngọt thanh. Thêm chút chua chua của mắm tắc, cay cay của ớt tạo nên hương vị ăn một lần là nhớ cả đời.

Bạn có thể gọi phá lấu chấm bánh mì, mì gói phá lấu hay phá lấu chiên để làm mới hương vị. Chấm cùng món là nước me chua chua vừa kích thích vị giác, vừa làm món đỡ ngấy.

3. Ốc Mint Nguyễn Đình Chiểu

  • Địa chỉ: 287/39 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
  • Giá tham khảo: từ 20.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 23h00

Khác với những quán ốc bình dân khác, quán ngon quận 3 Ốc Mint được mệnh danh là “Thiên đường của các món sốt”. Có đến tận hơn 10 loại sốt chế biến cùng hải sản nên thực đơn cũng đa dạng lắm. Kể sương sương thì có: sốt trứng muối, bơ tỏi, dầu hào,… Các món ăn dao động từ 30.000 – 80.000Đ. Vì thế đi càng đông càng thử được nhiều món mà chia ra cũng rẻ hơn nè.

oc mint

Ảnh: @pungpeos

Một số món bạn có thể gọi như: sò điệp nướng phô mai, răng mực cháy tỏi, ốc Bulot Pháp sốt bơ, ngao 2 cồi xào tiêu, ốc móng tay xào tỏi,… Các món ăn được chế biến đậm đà. Với những món có nước sốt thì có độ sệt vừa phải, không quá loãng, chấm với bánh mì thì hết xảy luôn.

Điểm cộng thêm là thái độ nhân viên cực nhiệt tình, gửi xe miễn phí. Các bạn lưu ý là quán Ốc Mint sẽ rất là đông khách vào dịp cuối tuần ấy, các bạn nên đi sớm để có thể thưởng thức được hai sản tươi nhất nha

4. Hủ tiếu mì khô lòng gà Bà Tỵ

  • Địa chỉ: 98/24 Trương Định, Quận 3
  • Giá tham khảo: 40.000 – 45.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 15h00

Quán ngon quận 3 này đã ngót nghét hơn 30 năm. Gánh hàng đơn giản và chỗ ngồi khá hạn chế. Ở đây có bánh canh, nui, mì trứng, hủ tiếu nhưng món ăn đỉnh nhất làm liêu xiêu mọi người chính là món mỳ gói khô. Topping thì còn đa dạng hơn. Nào là gà xé, sụn gà, sụn heo, trứng non, trứng gà ta, mề, gan,… 

Sợi mỳ, sợi miến mềm mềm dai dai chứ không hề nát, trộn thấm vị vô cùng. Thịt gà xé tay mềm mại, trứng non siêu ngon và các đồ lòng cũng được chế biến sạch nên không hôi hay đắng đâu nhé.

quan ngon quan 3

Ảnh: Ăn Sập Sài Gòn

Nước dùng khá ngọt thanh, cũng có xíu bột ngọt thôi. Nước chấm mắm tỏi ớt cũng siêu đỉnh luôn. cứ tới là ông sẽ pha sẵn rồi mang ra bàn cho bạn nhen. Quán có 2 ông bà mà cũng lớn tuổi rồi nên nếu đông các bạn sẽ phải đợi chút.

Ăn một bát full topping rồi kêu thêm ly trà tắc uống nữa là có ngay bữa quá chiều quá chất lượng luôn. Ngoài ra ở đây còn có bán bánh canh, nui,..

5. Bún bò Cô Cúc 

  • Địa chỉ: Chợ Nguyễn Văn Trỗi – Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 30.000 – 50.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 14h00 – 19h00

Một trong những quán bún bò nổi nhứt quận 3 chính là đây: bún bò cô Cúc. Bạn có thể chọn chả giò nạc, thịt nạm, gân mềm/gân giòn, xương bò cây, bắp mỡ bò hoặc mix tất cả thành bát full topping. Nhưng Digifood nói trước là bạn sẽ không ăn hết đâu nha. Bởi một bát ở đây chất lượng và siêu nhiều thịt.

Quan ngon quan 3 bun bo co Cuc

Ảnh: @eatwithconstance

Nước lèo chính là “linh hồn” của món ăn đậm chất Sài Thành này. Nước dùng được đánh giá là đậm đà vừa miệng, không bị quá nồng mùi ruốc và mùi sả. Miếng nạm dày nhưng vẫn mềm, gân trong ninh mềm nhưng vẫn sựt sựt.. Ở đây sa tế cay nha, sa tế có da gà chiên giòn làm chén nước mắm chấm là khỏi chê.

  • Lưu ý: Quán trong lòng chợ quầy ăn uống cổng số 2 đối diện mực 280. Quán nằm giữa Cháo Lòng – Bánh Canh – Bánh Flan.

Các quán ăn ngon quận 3  mang phong vị Á – Âu

6. Mr. Park Korean BBQ

  • Địa chỉ: Tầng trệt, Số 14 Lê Quý Đôn, phường 6, quận 3, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 200.000 – 250.000Đngười
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 21h30

Mr. Park Korean BBQ là quán ngon quận 3 mà các tín đồ của món nướng Hàn Quốc không thể bỏ qua. Với vị bếp trưởng là người Hàn chính gốc, cùng những loại gia vị quan trọng được nhập từ Hàn Quốc, thực khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn các món nướng Hàn đúng điệu nhất.

Thực đơn bao gồm rất nhiều loại thịt cao cấp như: sườn bò Los Angeles sốt Obathan, dẻ sườn bò Mỹ /sườn heo ướp sốt trái cây cực độc đáo. Nước sốt là công thức bí quyết của riêng Mr.Park với nguồn nguyên liệu tự nhiên 7 loại trái cây táo, lê, dứa, kiwi…, tạo nên mùi thơm đặc biệt và hương vị có 1 0 2. Đảm bảo thực khách sẽ phải trầm trồ.

mr park

Ảnh: MR.PARK

Bên cạnh đó, nhà hàng cũng sử bếp nướng bằng than. Đây là cách nướng truyền thống giúp món ăn sẽ trở nên đúng vị hơn và ngon hơn. Ngoài ra, nhà hàng còn có các món lẩu và món ăn kèm

Không gian nhà hàng có sức chứa lên đến 120 khách. Cách thiết kế khoa học và decor tinh tế nên vẫn tạo ra được khoảng không gian riêng tư. Nơi đây thích hợp cho những bữa ăn đông người.

Xem thêm: 10 nhà hàng Pháp ở Sài Gòn cho bữa tối lãng mạn

7. Ba Gác – Nướng và Bia

Đến với Ba Gác, bạn sẽ thực sự sẽ như được quẳng gánh lo đi và vui tận hưởng. Ba Gác có nghĩ là: Gác âu lo – Gác muộn phiền – Gác vai nhau … 1 … 2…3 … zô. Từ không gian, món ăn và chất lượng dịch vụ, nhà hàng Ba Gác luôn làm hết mình để mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Thực đơn của nhà hàng là sự kết hợp giữa ẩm thực Âu – Á và hương vị truyền thống của Việt Nam. Từ những món ăn nhậu, món nướng, món ăn no rồi là salad hay món ăn kèm. Có vô vàn sự lựa chọn dành cho bạn, nào là cá chẽm cuộn ba rọi xông khói, hàu đút lò phô mai, lòng gà trứng non nướng giấy rồi là combo Ba Gác, combo hải sản, combo Xông khói,…

ba gac

Ảnh: BA GÁC nướng & bia

Cơ sở Lê Qúy Đôn có 2 tầng lầu, bao gồm khu vực ngồi ngoài trời thoáng mát. Phong cách thiết kế khá mới mẻ tạo ấn tượng với những nét phá cách bụi bặm xen lẫn sắc xanh dịu mát của cây cỏ. Một không gian tuyệt vời cho những bữa nhậu cùng đồng nghiệp, hay đơn giản là bữa ăn đổi gió cùng gia đình.

8. Ye So Ban

Anh chủ là người Hàn nên các món ở đây có thể nói là chuẩn vị đến 90%. Quầy line khá đa dạng từ đồ nhúng lẩu cho đến các món đã chế biến sẵn tha hồ cho bạn lựa chọn luôn.

Có các loại buffet bò, heo, gà,… Đồ nhúng cũng đa dạng như các loại thả lẩu, chả cá, kimchi, các loại nấm và rau,.. Ở đây có nước dùng là nước hầm xương bò nên bao thơm bao ngọt luôn. Chứ không như một số quán sẽ dùng nước sôi không. Tuy nhiên nhược điểm là loại sốt cho vào lẩu có khá nhạt. Vì thế các bạn cần mix thêm kimchi và tương ớt để vừa miệng hơn nhé.

YeSoBan - quán ngon quận 3 phong cách Hàn Quốc

Ảnh: @vifoodblogger

Trong lúc đợi lẩu thì một số món các bạn nên thử như: gà sốt gia vị, gà sốt tỏi, chả giò, tokbokki, kimbap, kim chi,… Có quầy mì gói, mì tương đen đồ để khách tự nấu nữa. Nhân viên phục vụ nhanh, vui vẻ. Tất cả thức ăn buffet đều có trên quầy, không giới hạn thời gian ăn nha

9. El Sol – Meat & Wine

  • Địa chỉ: 140/2 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 200.000 – 500.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 22h30

El Sol – Meat & Wine là một nhà hàng chuyên về các món bít tết và rượu vang. Nhưng điểm để El Sol trở nên hút khách đó là giá cả vô cùng phải chăng. Phải nói là El Sol – Meat & Wine chính là nhà hàng món Âu “chanh sả” nhưng giá Việt Nam.

Nói như vậy không có nghĩa là chất lượng đồ ăn ở đây không tốt. Mà ngược lại, không chỉ có đồ ăn, mà không gian nhà hàng hay cách phục vụ của nhân viên đều ghi điểm cộng lớn đến khách hàng.

El sol

Ảnh: @bchouu_

Nhà hàng có thực đơn khá chi tiết về các phần thịt khác nhau (phi lê, thăn vai, nạm mông, nạm bụng…). Tùy sở thích, bạn có thể chọn loại sốt và topping ăn kèm steak như sốt tiêu, sốt BBQ, macaroni & cheese,… Ngoài steak, El Sol còn có các món pizza, mỳ ý và các món hải sản cũng rất chất lượng.

Wine mang đến thực khách một không gian châu Âu ấm cúng, lãng mạn, pha chút cổ điển trong một hẻm nhỏ yên tĩnh. Một địa điểm không thể tuyệt vời hơn cho những bữa ăn lãng mạn cùng người thương.

10. Kobe Teppanyaki

  • Địa chỉ: 13A Tú Xương, P. 7, Q. 3
  • Giá tham khảo: 300.000 – 380.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Vậy là đã đến cái tên cuối cùng trong danh sách 10 quán ngon quận 3. Chúng ta đã có các món ăn Việt, món Hàn, món Âu vậy thì không thể thiếu món Nhật rồi. Ở quận 3, nhà hàng Kobe Teppanyaki là cái tên vô cùng nổi tiếng.

Đến Kobe Teppanyaki, thực khách sẽ được trải nghiệm tận mắt loại hình ẩm thực teppanyaki. Đó là bạn sẽ có bếp nấu ăn được bố trí cùng với mỗi bàn ăn. Đầu bếp sẽ trổ tài ngay trước mắt các thực khách và tạo ra các món ngon đặc sắc. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được thưởng thức những nguyên liệu cao cấp nhất như: bò Kobe loại A5, sò huyết Nhật, bào ngư Úc, tôm hùm New Zealand,….

KOBE Teppanyaki

Ảnh: KOBE Teppanyaki

Trên đây là danh sách 10 quán ngon quận 3Digifood Blog đã tổng hợp được. Nếu còn biết thêm các quán ăn ngon nào nữa thì đừng ngần ngại để lại bình luận cho bọn mình nha. Chúc các bạn có những bữa ăn như ý.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button