Khám phá 10 nhà hàng Pháp ở Sài Gòn cho bữa tối lãng mạn – Digifood

Sài Gòn là trung tâm văn hóa du lịch và giải trí lớn của nước ta. Nên không khó hiểu khi nơi đây hội tụ rất nhiều nền văn hóa và ấm thực đa quốc gia. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những ngon ba miền Bắc Trung Nam hay cả những món ăn Nhật, Hàn, Thái,… và không thể không kể đến các món ăn phương Tây. Trong bài viết này, hãy cùng Digifood khám phá 10 nhà hàng Pháp ở Sài Gòn được các du khách đánh giá cao!

1. Nhà hàng Pháp 48 Bistro Sài Gòn

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 50 – 52 Lê Thị Riêng, quận 1, TP. HCM
    Cơ sở 2: Tầng 5 Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, quận 7, TP. HCM
    Cơ sở 3: Tầng 3, SC Vivo City Mall, 1058 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM
    Cơ sở 4: 292 An Dương Vương, quận 5, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 250.000 – 500.000Đ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00 | 17:00 – 22:00

48 Bistro dường như đã trở thành cái tên quen thuộc với những ai trót say mê các món ăn Âu. Khởi điểm từ một nhà hàng kiểu gia đình nhỏ, sau hơn 14 năm, 48 Bistro đã có cho mình 4 cơ sở rộng rãi, hiện đại tọa lạc tại các khu vực trung tâm của Sài Gòn.

Thực đơn của nhà hàng nổi bật với những món ăn Âu nhưng lại chế biến theo phong cách Á. Đa dạng các nguyên loại nguyên liệu như: sườn cừu Úc, bồ câu, gan ngỗng, tôm hùm,… Mỗi nguyên liệu lại có nhiều cách chế biến khác nhau tạo nên sự độc đáo khó cưỡng.

48 bistro - nhà hàng Pháp ở Sài Gòn

Ảnh: @j_.hyemm

Điều làm nên sự đặc biệt của nhà hàng Pháp ở Sài Gòn này nằm ở vị bếp Lý Anh Tú cùng các cộng sự và bếp trưởng Sakal Phoeung, người có 25 năm kinh nghiệm tại các nhà hàng 5 sao và từng nấu ăn cho Tổng thống Pháp ở Việt Nam.

2. Nhà hàng Restaurant à Paris

  • Địa chỉ: 76 Trường Chinh, Phường 12, Tân Bình, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 400.000 – 800.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 23h00

Nhà hàng  Restaurant à Paris là một nhà hàng chuyên các món ăn Pháp. Đến với nơi đây, thực khách không chỉ được thỏa mãn vị giác với những hương vị tuyệt hảo. Mà còn là sự tận hưởng từ toàn bộ các giác quan của mình. Nhà hàng Pháp ở Sài Gòn này có một thực đơn đúng chuẩn của một nhà hàng Pháp thứ thiệt. Từ các món salad, khai vị, soup, mỳ ý, các món chính, tráng miệng và không thể thiếu những ly vang hảo hạng.

nhà hàng Pháp ở Sài Gòn restaurant a paris

Ảnh: Nhà hàng Pháp restaurant à paris

Mỗi một món ăn tại nhà hàng Pháp Restaurant à Paris được tạo nên từ tất cả tâm huyết, tình yêu đối với ẩm thực. Không chỉ chăm chút cho món ăn, tất cả các trang bị và vật dụng sử dụng trong nhà hàng Restaurant à Paris đều là loại cao cấp nhất sẽ giúp cho cảm giác khi dùng bữa thêm phần ngon miệng.

Nhà hàng có 3 tầng rộng rãi, thiết kế sang trọng, nằm ở vị trí dễ tìm, thuận tiện cho việc đi lại. Các tiện ích khác: bãi đỗ xe ôtô/xe máy, tầng trệt là một siêu thị rượu và thực phẩm nhập khẩu từ các nước như :Pháp, Chile, Ý, Mỹ,….

3. Atelier Des Rêves Bistro Sài Gòn

  • Địa chỉ: 20-5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 700.000 – 1.200.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h30 – 14h30 | 18h30 – 22h30

Atelier des Rêves theo tiếng Pháp có nghĩa là “The Workshop of Dreams” – xưởng của những giấc mơ. Nhà hàng nằm trong một con hẻm ở Sài Gòn, hẻm khá lớn đi được cả ô tô. Khuôn viên bên trong cũng rất thoáng đãng – phía ngoài trời là một khu vườn nhỏ xinh với khoảng 3 bàn, cộng thêm khoảng chục bàn ở trong. Diện tích khá khiêm tốn tuy nhiên decor rất tinh tế và lịch sự.

khong-gian

Ảnh: Luan Nguyen

Các món ăn được làm đúng kiểu Pháp, trình bày vô cùng đẹp. Ngoài menu gọi món (a la carte) thì nhà hàng cũng có 3 set ăn rất chất lượng. Một số món bạn nên thử là: Soup kem ngô, soup kem rau, Pate gan ngỗng béo ngậy, sò điệp Mỹ áp chảo,…

Thực đơn sẽ thay đổi 4 tháng/lần để đảm bảo luôn đầy tươi mới và bất ngờ cho các thực khách.

Atelier-Des-Reves-Bistro

Ảnh: @feelaliveann

 Đặc biệt, vợ chồng chủ quán (là người Việt) – cũng là đầu bếp chính của nhà hàng đã từng sống ở Pháp 10 năm, theo học trường nấu ăn ở Pháp và từng là bếp phố của khách sạn 5 sao Park Hyatt Pháp. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ để khẳng định chất lượng cho các món ăn. 

Điểm cộng là giá cả ở đây khá phải chăng, nhất là so với chất lượng món ăn cực ổn. Đội ngũ nhân viên thân thiện, phong cách phục vụ chuyên nghiệp đúng chất một nhà hàng Pháp.

Xem thêm: 10+ Nhà hàng Nhật Sài Gòn từ cao cấp đến bình dân

4. La Villa French Restaurant

  • Địa chỉ: 14 Ngô Quang Huy, Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 500.000 – 1.000.000Đ/người 
  • Giờ mở cửa: 12h00 – 13h30 | 18h30 – 23h00

Nhà hàng Pháp ở Sài Gòn này nằm trọn trong một căn biệt thự trắng ngay trung tâm Quận 2, vừa gần trung tâm, thuận tiện cho đi lại nhưng cũng đủ để tách khỏi những khói bụi và ồn ào của cuộc sống. Phong cách decor rất đẹp và lãng mạn với tông trắng chủ đạo cùng những nét chạm khắc ấn tượng. Khăn trải bàn màu trắng, hoa trên bàn, ghế thoải mái.

Bạn cũng có thể chọn để thưởng thức bữa ăn trưa hoặc ăn tối cạnh hồ bơi và vườn cây cũng vô cùng chill.

La Villa French Restaurant

Ảnh: La Villa French Restaurant – Ho Chi Minh City

Bếp trưởng là người Pháp với niềm đam mê nấu ăn sẽ mang đến cho thực khách những hương vị ấn tượng nhất. Một số món bạn nên gọi là: chariot de fromages (bánh mì nướng phô mai, Terrine de foie gras (gan ngỗng), thịt bò Black Augus hầm kiểu Pháp, tarte citron (bánh tart chanh), … Ngoài ra, menu “tôm hùm” hoặc menu 10 món ăn với tên gọi là “The Chef Degustation” cũng rất đáng thử.

Thuc-don-o-La-Villa

Ảnh: La Villa French Restaurant – Ho Chi Minh City

Nguyên liệu chất lượng, tươi ngon. Hương vị và cách trình bày chuẩn Pháp đến từng chi tiết. Đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt, phục vụ chuyên nghiệp và nhiệt tình

5. Bistrot De Saigon – Nhà hàng Pháp lãng mạn ở Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số Q9 Bạch Mã, Phường 15, Quận 10, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 150.000 – 250.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 23h00

Nhà hàng Bistrot de Saigon chuyên cung cấp Ẩm thực Pháp với những món ăn truyền thống đặc trưng. Và nhắc đến ẩm thực Pháp thì không thể thiếu rượu vang. Bistrot De Saigon sở hữu các dòng rượu đa dạng như Vang Pháp (Đỏ, Trắng, Hồng) và Sâm Panh đã được lựa chọn kỹ càng bởi các chuyên gia.

Các món ăn đặc sắc từ khai vị với thịt nguội và salami tổng hợp, salad ốc hương Pháp,… Món chính với gan ngỗng áp chảo, thịt bò Top Blade Steak, ức vịt đút lò, cá hồi Nauy nướng trứng cá tuyết,… Món ăn được chế biến cầu kỳ và trình bày đẹp mắt.

cac mon an o bistrot de Saigon
Ảnh: @lenkycungkhoa

Tọa lạc trên con phố Bạch Mã, nhà hàng Pháp ở Sài Gòn này không xa hoa lộng lẫy hay nằm trên tầng cao của một tòa nhà nào, Bistrot De Saigon có vẻ ngoài giản dị và ấm cúng. Sàn nhà lát đá hoa đẹp mắt, những ván gỗ ốp tường cùng ánh đèn vàng mang đến không gian gần gũi và ấm cúng. 

khong gian bistroi de Saigon

Ảnh: Bistrot de Saigon

Có khu vực ngồi ngoài trời thoáng mát, phòng riêng cho khách VIP ở tầng 2. Nhà hàng cũng nhận đặt tiệc trang trí hay máy chiếu phục vụ theo yêu cầu. Mức giá ở đây khá “mềm” thích hợp cho những bữa tối đổi gió với vị Tây.

Xem thêm: Tổng hợp 11+ nhà hàng quận 10 có sân vườn, phòng riêng

6. The Refinery – Nhà hàng Pháp ngon ở Sài Gòn

  • Địa chỉ: 74/7C Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 150.000 – 400.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 21h30

Có lẽ trong các nhà hàng Pháp ở Sài Gòn, The Refinery có vị trí độc đáo nhất. Nơi nhà hàng tọa lạc hiện nay chính là một xưởng sản xuất thuốc phiện cũ tên là La Manufacture d’Opium. 

The Refinery được trang trí theo phong cách truyền thống của Bistro. Ẩn mình trong khoảng sân trong yên tĩnh. Refinery mang bầu không khí và phong cách Pháp với bàn gỗ màu tối, 1 bông hoa nhỏ và nến trên mỗi bàn tạo nên bầu không khí ấm áp. Nhà hàng có phần sân hiên khá rộng cùng mái che, không gian trong nhà được decor tinh tế và trang nhã.

khong gian The Refinery

Ảnh: @liang_sixx

Thực đơn cung cấp nhiều món ăn Âu, do đó bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các món ăn Pháp truyền thống như: Súp hành tây kiểu Pháp với bánh mì nướng và pho mát, Đĩa phô mai tổng hợp, Xà lách với thịt lát mỏng, Gà nướng kiểu Pháp. Ngoài ra nhà hàng cũng có các món Ý như: Gnocchi với Gorgonzola, Cannelloni với phô mai Ricotta và rau bina,…

Thuc don o The Refinery

Ảnh: The Refinery

Những ai yêu thích rượu vang sẽ đánh giá cao danh sách các loại rượu vang từ Úc, New Zealand, Pháp, Chile, Tây Ban Nha, Ý, sâm banh và rượu vang sủi. Quầy bar cũng rất phong phú bao gồm sinh tố, nước ép trái cây tươi, đồ ăn nhẹ, rượu khai vị (Ricard, Kir, Campari, martini …)

Một nhược điểm là ánh sáng trong nhà khá kém, hơi khó khó khăn một chút trong việc đọc menu. 

7. Nhà hàng Bonjour Resto’ Sài Gòn

  • Địa chỉ: xem các địa chỉ TẠI ĐÂY
  • Giá tham khảo: 100.000 – 200.000Đ/người
  • Giờ mở cửa:

Bonjour Resto’ là nhà hàng chuyên về các món Bò beefsteak với các món Âu như mỳ Ý, salad, tráng miệng,… Để bắt đầu một bữa ăn, bạn có thể chọn cho mình những món súp kem bí đỏ béo thơm dùng kèm bánh mỳ nướng giòn, salad tươi sống hay bánh mì bơ tỏi. Tiếp đến, thực đơn món chính mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn: Steak bò Úc, vịt quay sốt cam, phi lê cá hồi sốt bơ chan,….

Ưu điểm của nhà hàng Pháp ở Sài Gòn này là có mức giá khá dễ chịu. Học sinh, sinh viên cũng có thể lựa chọn để “đổi gió” cho khẩu vị. Giá cả phải chăng nhưng chất lượng được thực khách đánh giá cao. Các món ăn đều trọn vị, đầy đặn và phần trình bày bắt mắt.

Bonjour Resto' - nhà hàng Pháp ở Sài Gòn

Ảnh: @quinquin.foodie

Chuỗi nhà hàng Bonjour Resto’ có thiết kế chung là sự hài hòa giữa sự sang trọng, tinh tế nhưng vẫn rất gần gũi và ấm cúng. Vì thế, bạn sẽ không cảm thấy bị “khớp” hay quá lạc lõng. Tất cả nhằm mang đến sự thoải mái cũng như quen thuộc cho mọi khách hàng, thưởng thức bữa ăn một cách trọn vẹn hơn.

Xem thêm:

8. Le Corto – Nhà hàng Pháp sang trọng ở Sài Gòn

  • Địa chỉ: 5D Nguyễn Siêu, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 400.000 – 700.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 14h30 | 17h30 – 23h00

Đầu bếp của nhà hàng Sakal Pheoung đã kế thừa các nguyên tắc của ẩm thực Pháp, giữ nguyên những thành phần và gia vị truyền thống. Tuy nhiên cũng điều chỉnh một chút cách gia giảm gia vị để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt. Vì thế khi thưởng thức món ăn, thực khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với các hương vị vừa quen vừa lạ.

Le Corto - nhà hàng Pháp ở Sài Gòn

Ảnh: Le Corto

Thực đơn của nhà hàng đa dạng và đúng chất Pháp. Các phần ăn chung là những đĩa thịt nguội các loại, phô mai Camenbert dùng kèm bánh mì, các món salad, món cá, món thịt,… Đặc biệt, Le Corto phục vụ các món áp chảo và đốt rượu ngay tại bàn. Thăn bò Black Augus, thăn sườn Wagyu, sườn cừu xông xạ hương,… Hương vị và cách trình bày đều vô cùng tinh tế, thể hiện đúng tinh thần Pháp.

Bên cạnh đó, vào Chủ nhật hàng tuần, nhà hàng Le Corto sẽ phục vụ hình thức buffet

9. 3G Trois Gourmand

  • Địa chỉ: 39 Trần Ngọc Diện, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 300.000 – 500.000Đ.người
  • Giờ mở cửa: 11h45 – 16h00 | 18h30 – 00h00

3G Trois Gourmand nằm trọn trong một căn biệt thự theo lối kiến trúc Pháp. Tông trắng của căn nhà xen kẽ với những sắc xanh tươi mát của lá cây và một hồ bơi nhỏ tạo nên một bức tranh thanh bình và tuyệt đẹp. Ngoài ra, cũng có cả không gian trong nhà. Cách trang trí đơn giản nhưng cũng rất chỉn chu.

Trois Gourmands được đánh giá là nhà hàng Pháp ở Sài Gòn nằm trong top đầu. Chủ nhà hàng là một người miền Đông Nam nước Pháp chính gốc với tình yêu vô vàn với ẩm thực Pháp. Ông cũng tự tay làm ra các sản phẩm làm từ thiên nhiên như những loại phô mai, hay các thực phẩm đắt tiền như nấm Truffles, gan ngỗng,…

Trois-Gourmands - nhà hàng Pháp ở Sài Gòn

Ảnh: @hi.pearan

Món bạn nên thử qua: Thịt bò phi lê sốt tiêu, Phi lê cừu với spaghetti bí ngòi, gan ngỗng áp chảo, Sò điệp khoai tây nghiền Truffle. Các vị phô mai ở đây cũng rất đặc biệt, nhất là goat cheese (phô mai từ sữa dê). Đừng quên thưởng thức các món tráng miệng đúng chất Pháp như creme brulee, macaron và một ly vang để bữa ăn thêm trọn vẹn.

10. Chanh Bistro Rooftop Saigon

  • Địa chỉ: Tầng 6, Số 215-217 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 11h45
  • Giá tham khảo: 300.000 – 600.000Đ/người

Nếu bạn đang kiếm một nhà hàng Pháp ở Sài Gòn có view sang xịn thì Chanh Bistro Rooftop Saigon là sự lựa chọn tuyệt vời. Một địa điểm thú vị cho bữa tối chất lượng giá cả phải chăng hoặc đồ uống dưới ánh sao với quang cảnh cực lung linh là phố phường Sài Gòn.

Chanh Bistro mang đến cho thực khách những món ăn pha trộn giữa Âu và Á đặc sắc. Bạn sẽ nhớ mãi hương vị của những đĩa pasta truyền thống, soup đậm vị Ý, cá hồi nướng da giòn, thăn bò Úc nướng với gan ngỗng Pháp,… Không thể thiếu những ly vang hảo hạng từ các nhà vang nổi tiếng của Ý, Pháp,…

nhà hàng Pháp ở Sài Gòn - Chanh Bistro

Ảnh: Chanh Bistro Rooftop Saigon

Chanh Bistro gây ấn tượng với không gian mở thoáng mát, rộng rãi. Thiết kế theo hướng tối giản, cá tính xen kẽ với những khoảng xanh từ cây cối. Với sức chứa lên đến 100 người, nhà hàng còn là địa điểm lý tưởng cho những buổi tiệc họp mặt hoặc tổ chức sinh nhật, ngày kỉ niệm,…

Với danh sách 10 nhà hàng Pháp ở Sài Gòn trên đây, blog digifood hy vọng đã giúp bạn tìm được một địa điểm hẹn hò lãng mạn cho cặp đôi hay cho những buổi tiếp khách quan trọng. Chúc các bạn có những bữa ăn thật ngon miệng nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button