Cách làm rau bí xào thịt bò ngon có màu xanh bắt mắt – Digifood

Rau bí xào thịt bò là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và được nhiều gia đình yêu thích. Hơn nữa, cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản, không hề cầu kì và tốn thời gian. Cùng Digifood tham khảo kĩ hơn cách làm rau bí xào thịt bò ngon “nhức nách” ngay dưới đây nhé!

1. Dinh dưỡng trong món rau bí xào thịt bò

Ai cũng biết đến thịt bò như một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng ít ai biết rau bí cũng chứa nhiều vitamin và các chất bổ dưỡng không hề kém cạnh. Rau bí có tới hơn 38 loại vitamin A, chiếm hơn 5,43% dinh dưỡng hàng ngày. Lá bí cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp giảm hấp thụ cholesterol, có công dụng hữu ích trong việc giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Vì vậy, nếu chưa biết thịt bò xào rau gì ngon bạn có thể tham khảo món ăn này để thực hiện. Món thịt bò xào rau bí không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp dinh dưỡng hữu ích, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Người nội trợ có thể chế biến thường xuyên để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn.

rau bi xao thit bo

Ảnh: sưu tầm

2. Cách làm thịt bò xào rau bí

Món ăn này có thể dùng làm món chính trong các bữa ăn, đảm bảo đủ các tiêu chí nhanh gọn lẹ khi người nấu không có quá nhiều thời gian.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người ăn 10 phút 15 phút 25 phút

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 200 gram thịt bò
  • 500 gram rau bí
  • 1 quả ớt sừng
  • 1/2 củ tỏi
  • 1 thìa cà phê hạt nêm
  • 1/3 thìa cà phê hạt tiêu
  • 2 thìa canh dầu ăn

nguyen lieu rau bi xao thit bo

Ảnh: sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò rửa sạch với nước muối loãng, sau đó dùng gừng bóp nhẹ rồi rửa lại với nước sạch. Thái mỏng thành từng miếng vừa ăn, ướp với tỏi băm, hạt tiêu, dầu ăn và hạt nêm. Thời gian ướp thịt khoảng 10 phút để thịt ngấm gia vị.
  • Thân bí tước bỏ xơ, lựa lấy phần ngọn non. Phần lá bí tước phần gân lá bỏ đi. Sau đó đem ngọn và lá rửa sạch với nước. Nên để lá riêng, ngon riêng, lá vừa rửa vừa vò nhẹ tay để bỏ bớt phần lông tơ.
  • Ớt sừng rửa sạch, cắt miếng nhỏ.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

tuoc rau bi

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Chế biến

  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng sau đó phi thơm phần tỏi băm.
  • Khi tỏi thơm vàng, cho thịt bò vào xào trên lửa lớn khoảng 3 phút. Khi thịt chín tái, trút thịt ra bát riêng, giữ lại phần nước thịt còn lại trong chảo.
  • Cho phần lá bí vào xào trước, phần cọng giòn giòn cho vào sau để không bị nhũn
  • Khi phần lá ngả màu thì để lửa nhỏ, cho phần cọng vào xào, đảo đều để rau bí chín vừa tới.
  • Cuối cùng cho thịt bò vào đảo đều với rau bí, nêm nếm lại gia vị vừa ăn.
  • Xào thêm khoảng 30 giây rồi tắt bếp, thêm vài lát ớt trang trí.

Ngoài cách xào rau bí như trên, bạn có thể trụng rau bí qua nước sôi rồi lấy ra, xả lại bằng nước lạnh cho nguội hẳn, vắt hết nước ở lá. Sau khi xào thịt bò chín tái thì cho rau bí vào xào đến khi cả rau và thịt chín thì tắt bếp.

Thành phẩm sau khi xào thịt bò với rau bí

Thịt bò mềm ngọt, vừa ăn. Rau bí ngọt, mềm, không bị dai hay nồng. Rau bí xào thịt bò thường ăn với cơm trắng là ngon nhất. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm tóp mỡ rán giòn để món ăn thêm hấp dẫn. Đây là một trong các món xào từ thịt bò rất đưa cơm và được nhiều người yêu thích.

rau bi xao thit bo

Ảnh: @_chip.xinh.97_

3. Mẹo nhỏ khi xào rau bí với thịt bò

Để món ăn không bị dai, rau non, ít xơ thì bạn hãy tham khảo thêm các mẹo nấu ăn sau nhé.

Mẹo chọn rau bí ngon

Để chọn rau bí sạch, được trồng tự nhiên thì bạn có thể để ý một số đặc điểm như màu ngọn bí, phần lông tơ, lớp vỏ,… Rau bí sạch thường có đốt rau ngắn, ngọn rau chắc và nhiều lông tơ. Khi sờ vào ngọn rau thường thấy dặm. Vỏ thân bí dày, dễ tước. Phần tay vươn ngắn và mảnh.

Bạn nên chọn rau mới cắt sẽ ngon hơn rau đã để lâu. Hãy chọn bó rau có ngọn cắt còn mới, rau tươi, không bị héo úa. Dáng thẳng, phần thân còn cứng cáp và phần tay vươn không bị héo.

rau bi xao thit bo

Ảnh: sưu tầm

Mẹo chọn thịt bò ngon

Thịt bò xào thường dùng loại thịt thăn bò, ít mỡ, thớ nhỏ mềm, khi xào không bị dai. Thịt thăn bò ngon thường có màu đỏ tươi, khi ấn vào cảm nhận được độ độ đàn hồi tốt. Thịt bò ngon nhất là loại thịt bò tơ, hoặc nếu không bạn nên chọn thịt bò cái sẽ ngon hơn thịt bò đực.

Tuyệt đối không mua thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, vì đây là thịt đã ôi. Bạn cũng không nên mua thịt bò có các nốt trắng, khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

cu cai kho xao thit bo 3

Ảnh: sưu tầm

Digifood Blog vừa giới thiệu đến bạn công thức rau bí xào thịt bò đơn giản, dễ làm. Đây là một trong những món ăn có cách chế biến đơn giản, không đòi hỏi nhiều thời gian chuẩn bị và chế biến. Cùng lưu lại để nấu ngay một bữa nhanh gọn nhé. Đừng quên truy cập Digifood để tham khảo thêm các món chế biến từ bò bổ dưỡng và lạ miệng khác nhé.

Related Articles

Back to top button