Cách làm món củ hủ dừa xào thịt bò thơm ngon lạ miệng – Digifood

Củ hủ dừa là đặc sản miền Tây được rất nhiều người yêu thích, chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Và hôm nay, Digifood xin giới thiệu đến bạn món củ hủ dừa xào thịt bò rất ngon và bổ dưỡng nhé.

1. Giới thiệu món củ hủ dừa xào thịt bò

Củ hủ dừa khá nổi tiếng ở miền Tây sông nước, không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng cao mà quá trình lấy củ hủ dừa cũng khó khăn, trải qua nhiều bước. 

Hủ dừa là phẫn nõn nằm ở ngọn của cây dừa, chúng chỉ được thu hoạch ở những cây dừa già. Để lấy được phần nõn bạn phải chặt bỏ hết lớp lá và quả, sau đó là phần đọt dừa. Sau khi lấy được đọt dừa, bóc bỏ lớp vỏ cứng xơ bên ngoài sẽ thấy được phần nõn trắng mềm bên trong. 

cu hu dua xao thit bo 1

Ảnh: Sưu tầm

Củ hủ dừa có vị ngọt nhẹ, độ giòn cao, lại nhiều dưỡng chất vì thế khi kết hợp với thịt bò sẽ trở thành đặc sản rất hấp dẫn. Thịt bò mềm thơm chín vừa tới, củ hủ dừa giòn ngọt ăn rất lạ miệng. Tuy quá trình lấy phần nõn dừa hơi khó khăn, thế nhưng cách chế biến món thịt bò xào này không hề khó, rất đơn giản chỉ qua vài bước xào nấu. Cùng xem hướng dẫn dưới đây của Digifood nhé. 

2. Hướng dẫn cách làm củ hủ dừa xào thịt bò 

Hoàn thành món ăn phải trải qua các bước cơ bản từ chuẩn bị nguyên liệu đến sơ chế. Cùng xem hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu  Tổng thời gian
4 người 20 phút 20 phút 40 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt bò: 500g
  • Củ hủ dừa: 800g
  • Ớt: 1 quả
  • Tỏi, hành tím: 3-4 nhánh
  • Hành lá
  • Gia vi: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu cay, đường, muối

cu hu dua xao thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Rau thơm, hành lá rửa sạch, hành lá thái nhỏ, rau thơm cắt khúc dài.  Tỏi, hành tím bóc vỏ nhập nhỏ. 

Củ hủ dừa thái mỏng, có thể thái ngang củ hoặc thái miếng dài. 

Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng, sau đó ướp với gia vị như dầu ăn, hạt nêm, một chút hành tím, tỏi băm, tiêu cay đảo đều. Thời gian để thịt ngấm khoảng 10 phút.

cu hu dua xao thit bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đợi dầu nóng thêm nốt phần hành tỏi đã băm vào phi thơm. Lưu ý phi hành tỏi không nên chín quá quá sẽ bị đắng. Sau một hồi bạn cho thịt bò vào xào, vặn lửa to để thịt bò chín nhanh mà vẫn giữ được độ ngọt và không bị dai. Khi thịt bò gần chín bạn gắp thịt ra.

cu hu dua xao thit bo 4

Ảnh: Sưu tầm 

Bước 3: Phần nước thịt bò còn lại bạn để trong chảo, đun nóng lên sau đó cho củ hủ dừa vào. Khi xào củ hủ dừa đảo đều tay, cần thiết có thể cho thêm một chút nước mắm, khi củ hủ dừa chín bạn cho thịt bò xào tái vào đảo cùng. 

Đảo đều tay thêm 5 phút, bạn nêm nếm lại gia vị vừa miệng bạn thêm ớt tươi, hành lá thái nhỏ vào. Thêm chút ớt cay cay sẽ rất là ngon. Nếu không thích ớt cay bạn có thể thay vào đó là hạt tiêu. 

cu hu dua xao thit bo 5

Ảnh: Sưu tầm

3. Yêu cầu thành phẩm

Sau quá trình chế biến, bạn sẽ đạt được kết quả mỹ mãn về hình thức món củ hủ dừa xào thịt bò khi chín có màu nâu vàng, pha thêm chút màu xanh đỏ của hành và ớt rất đẹp mắt. 

Về hương vị, món ăn vừa vặn với khẩu vị của mọi người, thịt bò chín tới, không bị dai. Củ hủ dừa vàng mọng, giòn giòn thơm thơm, vừa có độ bóng mướt vừa bùi bùi. Đây là một món ngon từ thịt bò rất được ưa chuộng trong bữa cơm của gia đình. Khi ăn với cơm chấm thêm chút mắm ớt sẽ rất ngon đó nhé. 

cu hu dua xao thit bo 6

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài củ hủ dừa, tham khảo thêm một số món bò xào kết hợp với các loại củ quả khác tạo nên các món ăn lạ miệng như:

4. Mẹo để có món củ hủ dừa xào thịt bò ngon 

  • Củ hủ dừa khi thái để không bị thâm bạn có thể cho vào thau nước và thêm một chút muối. 
  • Thịt bò nên chọn loại tươi, ngon, thái mỏng. Khi xào thịt bò lần đầu nên xào sơ qua để thịt bò ngọt không bị mất đi bộ ngon. 
  • Nên nếm gia vị vừa ăn tránh để món ăn nhạt được quá mặn. Khi ăn nên cho thêm một chút tiêu cay hoặc ớt tươi sẽ trọn vị hơn. 
  • Món ăn nên ăn nóng sẽ hấp dẫn hơn. 

cu hu dua xao thit bo 7

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là hướng dẫn nấu món củ hủ dừa xào thịt bò rất đơn giản tại nhà mà Digifood Blog. Món ăn đặc sản này rất được ưa chuộng trong bữa cơm hàng ngày vì thế hãy trổ tài làm ngay món mới này nhé. Digifood xin chúc bạn thành công và nâng cao tay nghề của mình. 

Related Articles

Back to top button