Cách nấu canh rau má thịt bò thanh mát cực ngon giải nhiệt mùa hè – Digifood

Canh rau má thịt bò là một sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn trong những ngày oi bức. Món canh này giúp giải nhiệt cực kì tốt và không kém phần bổ dưỡng. Hãy cùng Digifood vào bếp học cách làm thịt bò nấu canh rau má để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng nhé! 

1. Giới thiệu món canh rau má thịt bò

Rau má, một loại rau mang khá nhiều dinh dưỡng hỗ trợ cho cơ thể. Ngoài công dụng là thực phẩm, rau má còn là thảo dược giúp làm đẹp da, chữa táo bón và tăng cường sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa da và chữa nhiều bệnh về tiêu hóa.

Còn thịt bò như bạn đã biết, thịt bò là loại thực phẩm mang đến nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, giảm các bệnh về thiếu máu. Khi kết hợp với rau má, sẽ tạo ra món canh vô cùng ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn.

Vào những ngày nắng món canh có tác dụng rất tốt giúp làm mát cơ thể cung cấp nước, kích thích vị giác loại bỏ cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Vì vậy, nếu chưa biết thịt bò nấu canh gì ngon thì bạn có thể thực hiện ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình nhé.

canh rau má thịt bò 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách nấu canh rau má thịt bò

Canh rau má thịt bò là một món ăn khá đơn giản, nguyên liệu dễ mua, hơn nữa cách chế biến cũng không cầu kỳ mất nhiều thời gian. Quan trọng nhất là bạn phải giữ được độ ngọt mát của rau má và loại bỏ mùi hôi của thịt bò. Cùng xem các bước chi tiết dưới đây nhé.

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 người 20 phút 15 phút 35 phút

Chuẩn bị nguyên liệu 

Một số nguyên liệu chính cần chuẩn bị cho món canh rau má thịt bò gồm:

  • Rau má: 300gr
  • Thịt thăn bò: 150gr
  • Hành lá, rau mùi
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Gừng tươi
  • Nước mắm, dầu hào, muối, hạt nêm, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn

canh rau ma thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế

  • Rau má sau khi mua về bạn nhặt thật sạch, sau đó rửa thật kỹ cùng với nước muối rồi tráng lại nước lạnh. Sau khi rửa xong, bạn có thể để nguyên lá hoặc cắt nhỏ tùy theo sở thích ăn uống của bạn.
  • Đối với thịt bò bạn có thể nhờ người bán cắt thành lát mỏng hoặc có thể cắt tại nhà. Tuy nhiên, thịt bò thường hay có mùi nên bạn có thể mua về sơ chế kỹ bằng nước ấm để loại bỏ bụi bám vào sau đó mới tiến hành thái mỏng hoặc băm nhỏ. Để món ăn ngon hơn bạn nên ướp thịt bò đầy đủ các gia vị cùng với hành tím, tỏi băm nhuyễn. Sau đó ướp khoảng 10 đến 20 phút cho thịt thấm hơn.

canh rau ma thit bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Chế biến

  • Bắc lên bếp một nồi nhỏ, đợi nồi nóng sau đó cho dầu vào, dầu sôi cho hành và tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho thịt bò vào xào cho tơi ra và cho ra chén. Vì thịt bò thái mỏng nên chín khá nhanh, hơn nữa đã được ướp gia vị rồi nên bạn chỉ cần xào sơ qua khoảng 2 phút thôi.
  • Tiếp đó, cho khoảng 500ml nước vào để đun sôi (có thể hơn tùy vào số lượng người ăn). Vặn lửa to để nước mau sôi, đến khi nước sôi bạn cho rau má vào. Rau má khá nhanh mềm, vì thế chú ý khi nước sôi lại, bạn cho dầu ăn, bột canh, hạt nêm, mì chính cho vừa vặn rồi đổ phần thịt bò đã xào vào cùng. Cuối cùng khi tất cả đã chín nêm nếm gia vị lần cuối thấy đã vừa miệng bạn tắt bếp.

canh rau ma thit bo 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm món thịt bò nấu canh rau má

Sau khi nấu xong, bạn cho canh ra tô, rắc thêm 1 ít tiêu xay và ăn cùng cơm nóng. Đây là một món ngon từ thịt bò dân dã, giải nhiệt và rất thích hợp cho những ngày nắng nóng. Rau má thơm mát, thịt bò đậm vị làm cho canh rau má trở nên dễ ăn vô cùng. Đây là một loại canh mà bạn nhất định phải thử.

canh-rau-ma-thit-bo 4

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để thịt bò nấu canh rau má ngon hơn

  • Món canh của bạn sẽ vô cùng bổ dưỡng nếu bạn tìm được rau má nhà trồng. Khi chọn rau má bạn nên mua loại rau má còn cả cọng lẫn lá.
  • Thịt bò nấu canh bạn nên chọn loại thịt có gân để món canh của bạn đỡ ngán hơn
  • Khi cho rau má vào nước sôi, không nên nấu quá lâu sẽ làm rau má quá chín và không còn ngon nữa.
  • Nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc có thời gian bạn nên băm nhỏ thịt bò khi ăn sẽ ngon và đậm vị hơn.
Gợi ý thêm: Ngoài nấu canh, với rau má và thịt bò bạn có thể làm món:

Món canh rau má thịt bò ngon miệng bổ dưỡng, lại khá dễ ăn hợp với khẩu vị của nhiều người. Hơn nữa, cách chế biến món ăn này khá đơn giản không cần cầu kỳ nên chắc chắn ai cũng có thể làm được. Cùng lưu lại công thức này của Digifood Blog và trổ tài món mới cho gia đình nhé.

Related Articles

Back to top button