Cách làm rau tiến vua xào thịt bò ngon và giòn kích thích vị giác – Digifood

Rau tiến vua trước đây vốn được coi là một loại rau cống phẩm nổi tiếng thời kỳ vua chúa Trung Quốc cổ đại. Bởi chỉ những người thuộc dòng dõi quý tốc mới có cơ hội thưởng thức. Đến nay rau tiến vua đã có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và bất cứ ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Đặc biệt nhất trong đó có món rau tiến vua xào thịt bò độc lạ ít ai biết đến. Cùng bắt tay chế biến món rau tiến vua xào thịt bò với Digifood, biết đâu lại thêm được vào danh sách món ăn ngon không thể thiếu cho gia đình đó!

1. Rau tiến vua là gì? Có tốt cho sức khoẻ không?

“Rau tiến vua” là loại rau khá mới lạ với nhiều người. Ngoài cách gọi đó, rau tiến vua còn có tên khác là rau công sôi, rau cần biển, rau cần khô hay rau câu. Loại rau này thường mọc vào tháng 4 âm lịch hàng năm.

Trong rau tiến vua có chứa rất nhiều chất xơ, nước và khoáng chất. Đặc biệt rau tiến vua còn chứa hàm lượng vitamin tương đối cao nhưng lượng calo lại vô cùng thấp. Do vậy với những người muốn giảm cân hoặc cắt lượng calo nạp trong ngày thì có thể sử dụng rau tiến vua để thay thế. Với những chị em đam mê làm đẹp, rau tiến vua còn giàu chất chống oxy hoá tốt hơn so với cam, xoài hay bưởi.

rau tien vua xao thit bo 1

Ảnh: Sưu tầm

Không những mang lại vô vàn công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ con người. Rau tiến vua còn là một trong những nguyên liệu không thế thiếu để chế biến món ăn. Món rau tiến vua xào thịt bò ngày càng được các bà nội trợ ưa chuộng làm thực đơn cho cả gia đình. Nếu bạn còn đang không biết thịt bò xào với rau gì thì ngon thì hãy áp dụng ngay công thức này nhé!

2. Cách làm thịt bò xào rau tiến vua

Ngoài trở thành nguyên liệu cho các món nộm chua ngọt dai giòn sần sật ra, rau tiến vua cũng chính là “người bạn đồng hành” cho món thịt bò xào thơm ngon, hấp dẫn của bữa cơm gia đình. Dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn các bạn từng bước chi tiết để hoàn chỉnh món rau tiến vua xào thịt bò:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người  2 giờ (tính cả thời gian ngâm rau) 10 phút 2 giờ 10 phút
  • 300 gram thịt bò
  • 60 gram rau tiến vua khô
  • 1 củ cà rốt
  • 4 nhánh tỏi đập dập
  • 1 muỗng canh dầu hào
  • 1 muỗng canh hạt nêm
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • Muối

rau tien vua xao thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

Sơ chế nguyên liệu

  • Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn đem rửa với nước muối pha loãng hoặc nướng một củ gừng rồi chà xát vào thịt bò. Sau đó đem rửa sạch với nước rồi để ráo. Thái từng miếng mỏng vừa ăn.
  • Ướp phần thịt đã để ráo với 1 muỗng canh dầu hào. Trộn đều và ướp trong vòng 15 phút cho dầu hào thấm vào từng lát thịt.
  • Nếu mua được rau tiến vưa tươi thì chỉ cần rửa sạch và cắt khúc. Nếu rau tiến vua khô thì cần ngâm ít nhất 2 tiếng để rau nở ra. Sau đó rửa thật nhiều lần lại với nước để gạt trôi vị mặn của nước biển.
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Cũng cắt khúc, thái lát mỏng.

rau tien vua xao thit bo 6

Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn cách làm món rau tiến vua xào thịt bò

  • Làm nóng chảo với 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi, cho 2 nhánh tỏi đập dập vào phi vàng thơm. Sau đó cho cà rốt và rau tiến vua vào xào chung. Để lửa vừa trong khoảng từ 3-5 phút. Cho thêm 1 muỗng canh hạt nêm rồi đảo đều. Sau khi rau củ đã chín tái thì tắt bếp và cho ra đĩa.
  • Tiếp tục phi thơm tỏi trên chảo dầu. Sau đó cho phần thịt bò đã ướp với dầu hào vào xào. Đến khi thấy thịt bò tái thì cho phần rau củ đã xào vào trộn đều. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp là hoàn thành món ăn.

Thành phẩm sau khi chế biến

Món rau tiến vua xào thịt bò sau khi hoàn thành mang mùi thơm hấp dẫn. Dậy mùi của tỏi phi thơm cùng dầu hào hoà quyện trong hương vị thơm của thịt bò tươi. Màu sắc xanh cam bắt mắt trông cực kỳ cuốn hút. Độ giòn dai vừa phải mà vẫn chín tới của 2 loại rau củ này khiến cho món ăn thêm phần thu hút hơn. Đây là một trong các món bò xào cực đưa cơm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của gia đình.

rau tien vua xao thit bo 9

Ảnh: Sưu tầm

3. Lưu ý khi mua và bảo quản rau tiến vua

Vì không phải là một loại rau phổ biến nên chắc hẳn không phải tất cả các chị em nội trợ đều biết cách lựa chọn hay bảo quản rau được ngon và tươi nhất. Đừng vội lo lắng, dưới đây Digifood Blog sẽ gợi ý cho bạn cách chọn rau tiến vua chi tiết nhất:

  • Khi chọn mua rau tiến vua khô bạn nên quan sát bề mặt của rau có màu xanh nhạt. Các cọng rau phải đều nhau, không nấm mốc, không ngả vàng.
  • Ngay khi mở túi sẽ ngửi thấy mùi đặc trưng của rau. Khi sờ thấy khô và không bị ẩm.
  • Bảo quản rau tiến vua ở chỗ mát và tránh ánh nắng trực tiếp gây ảnh hưởng đến chất lượng của rau.
  • Nên sử dụng túi để bọc kín rau tiến khô ở nơi khô ráo hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Giá bán rau tiến vua hiện tại dao động từ 300.000 – 350.000 VNĐ/1kg. Bạn nên tìm mua rau ở các siêu thị hoặc các cửa hàng rau sạch để đảm bảo chất lượng.

rau tien vua xao thit bo 7

Ảnh: Sưu tầm

Với món ăn rau tiến vua xào thịt bò đảm bảo bữa cơm gia đình ai cũng tấm tắc khen ngon. Sự đậm đà trong hương vị cùng độ tươi ngon của rau củ khiến món ăn không những bắt mắt mà còn cực kỳ đưa cơm. Digifood chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên tham khảo cách làm những món ăn từ thịt bò khác để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Related Articles

Back to top button