Cách làm sườn xào chua ngọt càng ăn càng ghiền – Digifood

Thực đơn ăn uống hàng ngày khiến bạn nhàm chán và bạn muốn đổi gió cho cả gia đình. Vậy thì hãy thử làm món sườn xào chua ngọt này nhé, từng miếng sườn phủ nước sốt chua ngọt, càng ăn càng ghiền chắc chắn sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm phần hấp dẫn. Tham khảo ngay cách làm sườn xào chua ngọt ngon miễn chê của Digifood dưới đây nhé. 

Sườn xào chua ngọt thơm ngon hấp dẫn

Sườn xào chua ngọt được làm từ những miếng sườn heo, nhiều thịt chủ yếu lựa chọn phần xương sườn. Khi chín món ăn có vị ngọt thơm của thịt lợn, hòa quyện cùng với nước sốt chua cay ngọt, bùi khá ấn tượng. 

Món sườn xào chua ngọt là món ăn truyền thống của người Việt, nhưng với mỗi miền lại có cách pha chế gia vị khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo 4 vị chua, cay, mặn, ngọt. Món ăn thường xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày, quá trình thực hiện khá đơn giản nhưng cần phải biết cách bởi nếu không đúng hàm lượng sườn sẽ bị khô hoặc nước sốt pha không đúng vị. 

Nếu như bạn đang cần tìm cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc thì theo dõi những bước làm dưới đây của Digifood nhé. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với thành phẩm đạt được đấy. 

sườn xào chua ngọt 1

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm sườn xào chua ngọt chuẩn vị 

  • Khẩu phần: 5 người 
  • Thời gian chuẩn bị, sơ chế: 40 phút
  • Thời gian nấu: 20 phút
  • Tổng thời gian: 60 phút

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Sườn non: 1kg
  • Nước mắm
  • Đường
  • Chanh 3 – 4 quả
  • Dầu ăn, mắm, hạt nêm, tỏi, hành khô, hành lá, ớt

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn mua về rửa qua với nước muối thật sạch, chặt miếng vừa ăn. Sau đó trần qua nước sôi để khử sạch mùi khoảng 3 – 5 phút rồi vớt ra. Lấy sườn ướp với hạt nêm (cho khoảng 8 thìa) và nước mắm tầm 10 phút, nên cho lượng gia vị vừa vừa đủ, không quá nhiều tránh bị mặn.

sườn xào chua ngọt 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2. Pha nước sốt sườn xào chua ngọt

Phần nước sốt chua ngọt khá quan trọng góp phần tạo nên mùi thơm và hương vị cho miếng sườn. Tùy theo số lượng sườn bạn nấu sẽ có hàm lượng khác nhau. Theo như khẩu phần của Digifood, 1kg sườn bạn sẽ pha chế theo hàm lượng sau: 5 thìa nước mắm, 6 thìa đường, tỏi, ớt, trên lưng bát con nước nguội, 2 quả chanh hoặc thay bằng giấm sau đó khuấy đều. Có thể nêm nếm bát nước sốt theo khẩu vị tùy người nhé. 

sườn xào chua ngọt 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Nấu sườn xào chua ngọt

Để món sườn xào được ngon và thơm thì bạn không thể thiếu bước rang sườn. Bạn đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn, sau đó chiên vàng. Trong quá trình chiên sườn, cần đảo qua lại để sườn được vàng đều.

Bạn vớt sườn ra, tiếp theo cho hành khô phi vàng, sau đó đổ hỗn hợp nước sốt đã pha ở trên vào khuấy đều. Vặn nhỏ lửa khi thấy hỗn hợp nước sôi và cho sườn vào đảo đều, đun nhỏ lửa đến khi thấy nước cạn và sền sệt thì tắt bếp. Bạn có thể thêm gia vị nếu thấy nhạt nhé. 

Nếu sườn bị khô bạn có thể cho thêm nước và nêm nếm gia vị để phần sốt có thể thấm đều mà miếng sườn không bị khô.

sườn xào chua ngọt 4

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Sườn xào chua ngọt khi chín sẽ có màu vàng hòa cùng nước sốt có màu đỏ ruộm khá đẹp mắt. Miếng sườn xào khi ăn có độ mềm, bóng thơm, không bị khô, phần nước sốt chua chua ngọt ngọt, mang chút vị cay khá ngon. 

Sườn xào khi ăn cùng cơm thì rất hấp dẫn, để trang trí cho đẹp mắt bạn có thể rắc thêm một ít hành lá lên bề mặt. 

sườn xào chua ngọt 5

Ảnh: Sưu tầm

Mẹo để nấu sườn xào chua ngọt ngon và không bị khô

  • Chọn sườn tươi, có màu hồng, thịt có độ đàn hồi và ưu tiên chọn những miếng xương nhỏ, có ít xương nhiều thịt, nếu miếng sườn có sụn khá ngon. 
  • Sườn mua về ướp muối trong khoảng 3 phút rồi rửa lại thật sạch. Cũng có thể đem sườn trần qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn. 
  • Để sườn không bị khô khi nấu bạn nên cho thêm một một chút nước cho sườn thấm đều sốt và mềm hơn. 

sườn xào chua ngọt 7

Ảnh: Sưu tầm

Làm sườn xào chua ngọt không khó, chỉ cần nắm rõ các bước trên đây là bạn đã có món ăn ngon cho cả gia đình rồi. Hãy lưu lại công thức này và chia sẻ cho bạn bè cùng tham khảo nữa nhé. Nếu bạn muốn làm nhiều món ăn ngon hãy thường xuyên theo dõi Blog Digifood để nâng cao tay nghề của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết: 

Related Articles

Back to top button