Công thức làm món chân giò hầm hạt sen từ đầu bếp xuất sắc – Digifood

Thời tiết se lạnh, rất thích hợp để ăn món chân giò hầm hạt sen vừa nóng hổi, thơm ngon vừa phòng ngừa được bệnh cảm cúm. Vậy thì còn chần chừ gì mà không làm ngay món ăn bổ dưỡng này cho cả gia đình nhỉ. Dưới đây là cách làm món chân giò hầm hạt sen ngon tuyệt đỉnh từ Digifood mà nhất định bạn không thể bỏ lỡ nhé. 

Giới thiệu về món chân giò hầm hạt sen và công dụng

Chân giò lợn là thực phẩm rất bổ dưỡng và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe đặc giúp tăng sức đề kháng, giảm mất ngủ đặc biệt là đối với bà bầu. Bên cạnh đó hạt sen cũng có nhiều công dụng đặc biệt như: làm đẹp da, chống mất ngủ, hỗ trợ làm giảm huyết áp cao, cải thiện hệ tiêu hóa. Vì thế chân giò lợn hầm hạt sen không chỉ là một món ăn ngon mà con cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. 

Nếu như bạn đang muốn có một nồi móng giò hầm hạt sen nóng hổi, bồi bổ cho bà bầu hoặc cải thiện giấc ngủ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm với công thức dưới đây, món ăn vừa ngon, đẹp mắt đảm bảo chân giò được ninh nhừ, thịt mềm và đầy đủ hương vị hấp dẫn. 

chan gio ham hat sen 1

Ảnh: Sưu tầm

Công thức làm món chân giò hầm hạt sen ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu canh chân giò hầm hạt sen

  • Móng giò khoảng 2kg
  • Hạt sen 300g (tươi)
  • Rau mùi, hành tươi.
  • Gia vị: muối, đường, tiêu, mắm, hạt nêm.
  • Cà rốt, ngó sen
  • Nấm hương: 60g
  • Hành khô, mùi tàu

mong-gio-ham-hat-sen-1

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện làm món chân giò hạt sen 

Món chân giò hầm hạt sen nghe có vẻ sẽ mất thời gian chế biến nhưng nếu biết cách sẽ không mất thời gian mà lại có món ăn ngon và mới lạ. 

  • Thời gian chuẩn bị: 90 phút
  • Khẩu phần cho 4 – 5 người ăn
  • Thời gian nấu: 45 phút 
  • Tổng thời gian: 150 phút 

Bước 1: Chế biến chân giò

Chân giò mua về rửa sạch và cạo sạch lớp bẩn bên ngoài sau đó cho cho chân giò vào nấu đến khi chân giò săn lại. Khoảng 3 phút bạn vớt chân giò ra và rửa sạch lại với nước lạnh. 

chan gio ham hat sen 2

Ảnh: Sưu tầm

Các món ngon từ chân giò khác:

Bước 2: Chế biến nấm, hạt sen, rau thơm

Chân giò sau khi sơ chế sạch sẽ bạn cho thêm hạt tiêu, dầu ăn trộn đều ngâm khoảng 1 tiếng cho ngấm gia vị. 

Tiếp theo cà rốt mang rửa sạch thái miếng tròn, ngó sen rửa sạch thái lát móng. Có thể thêm 1 chút hành khô bóc rửa sạch và băm nhỏ, mùi tàu thái nhỏ để tăng thêm mùi thơm hấp dẫn.

Hạt sen và nấm hương cần ngâm nước cho nở, sau đó vớt ra giá. Sau đó, cho hạt sen vào nồi cho khoảng 350 ml – 400 ml nước và nấu khoảng 20 phút. Khi thấy hạt sen chín bở thì bạn tắt bếp đổ ra bát, và nhớ là không đun quá lâu hạt sen sẽ bị nát.

mong gio ham hat sen 1

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Hầm chân giò, hạt sen 

Chân giò đã sơ chế qua nước nóng ở bước 1 cho vào nồi đun nóng khoảng 30 phút. Sau đó, bạn cho thêm các loại gia vị như một ít muối, hạt nêm để chân giò thấm đều. Tiếp theo, bạn cho cà rốt vào ninh cùng, đến khi chân giò mềm bạn cho thêm nấm hương và hạt sen, ngó sen. Bạn cũng có thể cho thêm một ít đường. 

Khi chân giò mềm, thấm gia vị, bạn cho, mùi tàu đã chuẩn bị vào đun chín. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, thả thêm một chút hành lá và rau mùi trang trí, như vậy là bạn đã có món móng giò hầm hạt sen ngon tuyệt rồi. 

chan gio ham hat sen 5

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm sau khi hoàn thiện món ăn 

Sau một công đoạn sơ chế và tiến hành nấu nướng bạn đã có món chân giò hầm hạt sen bổ dưỡng với màu sắc bắt mắt. Miếng chân giò có độ mềm, ngậy, nước hầm ngọt, thơm hòa quyện giữa các loại gia vị như nấm hương, ngó sen, hạt sen. 

Món ăn này ăn cùng với cơm vào những ngày lạnh thì quả là tuyệt vời không chỉ giúp bạn đổi khẩu vị mà còn tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

chan gio ham hat sen 6

Ảnh: Sưu tầm

Mẹo nhỏ để có món ăn ngon

Khi chọn chân giò bạn nên để ý những lưu ý sau nhé: 

  • Nên chọn chân giò trước sẽ ít mỡ hơn
  • Nên chọn những miếng chân giò có màu hồng tươi, màu sắc tự nhiên, sáng khô, không bị nhớt ở ngoài, thớ thịt đều. 
  • Nên lựa chọn thịt tươi trong ngày, không để lâu sẽ mất vị ngọt.
  • Khi ninh chân giò cần phải ninh vừa lửa nếu nấu bằng bếp gas không để lửa to quá sẽ bị nước tràn ra hoặc sẽ nhanh cạn mất nước. 
  • Bạn có thể ninh bằng nồi cơm điện hoặc nồi áp suất khá tiện và thời gian có thể nhanh hơn.

Cách làm món chân giò hầm hạt sen không hề cầu kỳ, rất đơn giản chỉ với 4 bước cơ bản bạn đã có món canh ngon, bổ dưỡng rồi. Hãy lưu lại công thức để trổ tài nấu ăn cho gia đình nhé. Và nếu bạn muốn làm thêm nhiều món ăn khác hãy thường xuyên theo dõi thông tin từ Digifood nhé. 

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Xem thêm bài viết: 

Related Articles

Back to top button