Cơm “hết vèo” với món thịt ba chỉ chiên tỏi ớt cực hấp dẫn – Digifood

Thịt heo là nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Việc quen thuộc quá đôi khi sẽ khiến bạn bị “bí” ý tưởng không biết làm món gì cho khác lạ. Vậy hãy cùng Digifood vào bếp học làm món thịt ba chỉ chiên tỏi ớt vừa quen vừa lạ nhé!

1. Giới thiệu món thịt ba chỉ chiên tỏi ớt

Trong các phần thịt heo thì thịt ba chỉ được ưu ái nhiều nhất. Kết cầu vừa có nạc, vừa có mỡ đan xen giúp món ăn sau khi chế biến có vị thơm ngậy và mềm, không quá khô cũng không quá béo. Do đó, thịt ba chỉ được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là trong các món xào.

Món thịt ba chỉ chiên tỏi ớt tuy đơn giản là vậy nhưng hương vị thì cực bắt miệng. Vị thơm của tỏi và vị cay tê tê của ớt phủ lên từng miếng thịt chiên cháy cạnh. Dù là ăn chơi hay ăn với cơm cũng rất hợp. Đặc biệt, thịt ba chỉ rang tỏi ớt mà ăn cùng cơm cháy giòn giòn thì đúng là hết sảy luôn. Ngon không kém cạnh cơm cháy chấm kho quẹt.

Ảnh: Sưu tầm

2. Công thức làm món thịt ba chỉ chiên tỏi ớt

Món ăn này rất dễ làm cùng với các nguyên liệu cơ bản nên rất thích hợp cho các bữa ăn hàng ngày.

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến  Độ khó
4 người 20 phút 15 phút Dễ
  • 500 gram thịt ba chỉ
  • 1 củ tỏi
  • 3 trái ớt
  • 1 muỗng canh bột bắp
  • Gia vị thông dụng: nước mắm, gia vị, mì chính, dầu ăn,…

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt ba rửa với nước sạch, có thể kết hợp thêm với nước muối pha loãng hoặc dùng gừng chà lên bề mặt thịt để khử mùi. Thấm khô nước trên bề mặt thịt và thái thành những miếng vừa ăn tầm 2cm. Không nên thái quá mỏng hay quá nhỏ vì quá trình chiên thịt sẽ bị khô. 
  • Ướp thịt với: 1 muỗng cafe nước mắm, ½ muỗng cafe gia vị, ½ muỗng cafe mì chính, 1 muỗng cafe đường, hành tím băm nhỏ.  Trộn thật đều và ướp trong 20 – 30 phút.
  • Ớt bỏ cuống, băm nhuyễn; tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Lưu ý: nếu có máy xay cầm tay thì có thể sử dụng để nhanh và tiện hơn.

cach-lam-thit-ba-chi-chien-toi-ot

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Làm hỗn hợp sốt:

  • Cho tỏi băm, 1.5 thìa tương ớt ngọt, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường vào một chiếc bát rồi khuấy đều. Bên cạnh đó, các bạn có thể cho chút dầu điều (để tạo màu) hoặc sả băm nhỏ (để dậy thêm mùi thơm).

Bước 3: Chiên thịt

  • Đặt chảo lên bếp, cho xíu dầu ăn vào, đến khi dầu sôi thì cho 1 muỗng canh bột bắp vào, khuấy đều. Bước này sẽ giúp thịt ba chỉ chiên giòn hơn, đồng thời cũng làm giảm tình trạng bị bắn dầu. Bạn cũng có thể cho bột bắp ra tô rồi cho thịt vào phủ đều lớp bột áo trước khi chiên.
  • Khi bột bắp tan, cho thịt ba chỉ đã ướp vào chiên. Vặn lửa vừa, chiên giòn mặt thịt. Khi thịt có màu vàng đẹp thì gắp ra.

Ảnh: Sưu tầm

  • Tiếp tục sử dụng chảo đó, cho bớt dầu ăn ra (để lại khoảng 1 muỗng canh dầu). Khi dầu nóng thì cho phần tỏi, ớt băm nhuyễn vào phi thơm. Khi tỏi chuyển màu vàng thì cho thịt ba chỉ đã chiên vào, đảo đều tay để phần tỏi ớt bám đều lên miếng thịt. 
  • Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng là bạn đã hoàn thành món thịt ba chỉ chiên tỏi ớt.
  • Trình bày món ăn đĩa, ăn kèm cùng với dưa leo, rau sống,… để tăng thêm phần hương vị cho món ăn này.

Ảnh: Sưu tầm

3. Yêu cầu thành phẩm

Với vài bước đơn giản, dễ dàng cùng thời gian thực hiện nhanh chóng là bạn đã có ngay món thịt ba chỉ chiên tỏi ớt thơm ngon hấp dẫn cho bữa cơm gia đình rồi. Miếng thịt xém vàng, giòn, đậm đà bám sốt cay cay thơm thơm. Món thịt chiên này đảm bảo sẽ khiến các thành viên cực ưa thích và rất “tốn cơm” đó.

Ngoài ra, bạn có thể kẹp cùng với bánh mì, thêm nộm và rau thơm là có ngay một bữa sáng dinh dưỡng và ngon miệng.

Nếu đã quá quen thuộc với thịt ba chỉ kho tàu, thịt ba chỉ quay giòn bì, thịt ba chỉ rang cháy cạnh,… thì thịt ba chỉ chiên tỏi ớt sẽ làm mới vị giác của bạn. Cùng vào bếp và thực hiện món ăn ngay thôi. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi thêm các công thức từ thịt heo khác trên Blog Digifood.

Xem thêm các công thức nấu ăn ngon khác:

Related Articles

Back to top button