Cách nấu thịt bò xào cần tây đơn giản cho những ngày lười – Digifood

Thịt bò xào cần tây là món ăn phổ biến và giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Không chỉ có hương vị thơm ngon, món ăn này còn có cách làm cực kỳ đơn giản, nhanh chóng, dễ thực hiện ngay tại nhà. Trong nội dung bài viết này, hãy cùng Digifood trổ tài thực hiện món thịt bò xào cần tây giàu dinh dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1. Giới thiệu món thịt bò xào cần tây

Thịt bò là món ăn vô cùng giàu dinh dưỡng, protein và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Không chỉ giàu dinh dưỡng, thịt bò còn có thể biến tấu đa dạng các món xào, nấu, kho, nấu lẩu, nướng…  Món nào cũng có hương vị thơm ngon, khó cưỡng. Trong số những món ăn từ bò được yêu thích, chắc chắn phải kể đến thịt bò xào cần tây

thit bo xao can tayẢnh sưu tầm

Cần tây là loại rau có mùi vị khá đặc biệt và cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi kết hợp cùng với thịt bò. Cần tây ăn giòn, ít calo và nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này tạo nên món ăn thơm ngon lạ miệng. Đặc biệt, đây là món ăn có cách chế biến vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Ngày lười muốn có cơm ngon cho cả gia đình thì đây là lựa chọn hoàn hảo. 

2. Cách chế biến món thịt bò xào cần tây

Nếu bạn đang muốn đổi món mới cho gia đình ngày cuối tuần đậm vị, hấp dẫn thì hãy vào bếp và áp dụng công thức đơn giản mà bài viết gợi ý dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300g thịt bò
  • 200g cần tây
  • 1 củ hành tây
  • 1 nhánh gừng
  • Các loại gia vị nêm nếm như: Dầu ăn, tiêu xay, muối, hạt nêm…

Nguyên liệu chế biến thịt bò cần tâyẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt bò sau khi mua về thì rửa sạch, thái lát thật mỏng theo chiều ngang của sớ thịt. Có một mẹo nhỏ, để thái được miếng thịt bò mỏng dễ dàng nhất, bạn hãy cho thịt bò vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút cho thịt săn lại rồi thái.

Bước 2: Cần tây nhặt bỏ rễ, lá bị hỏng, rửa sạch rồi cắt khúc dài vừa ăn khoảng 4-5cm. Bóc vỏ hành tây, rửa sạch rồi thái múi cau. Để hành tây bớt có mùi hăng, bạn có thể ngâm hành trong nước muối loãng một lúc rồi vớt ra. Gừng cạo sạch vỏ ngoài, đập dập. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuẢnh: Cookbeo

Bước 3: Bạn cho thịt bò vào tô sạch ướp cùng các nguyên liệu theo công thức như sau: Gừng + hạt nêm + tiêu. Trộn đều các nguyên liệu rồi ướp trong 15 phút để gia vị thấm đều vào từng thớ thịt.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi. Cho tỏi vào phi cho vàng thơm rồi cho thịt bò vào. Đảo đều tay để thịt săn lại rồi cho thêm hành tây và cần tây vào cùng lúc đảo đều tay. Bạn cho thêm muối đảo đều và xào cho các nguyên liệu chín đều thì tắt bếp. 

Xào thịt bò với cần tâyẢnh: cookbeo

Xem thêm: Cách nấu bò xào cần tỏi mềm thơm

3. Thành phẩm món thịt bò xào cần tây

Bày thịt bò xào cần tây ra đĩa sạch. Bạn có thể rắc thêm ít tiêu xay lên trên để món ăn thêm hấp dẫn. Với màu xanh của lá cần, màu trắng của hành tây vô cùng bắt mắt. Miếng thịt bò vừa xào chín tới giữ được độ mềm, ngọt và hương thơm đặc trưng của hành tây và cần tây. Tất cả hòa quyện tạo nên món ăn cực hấp dẫn, bổ dưỡng. Khi ăn cùng cơm trắng lại càng tăng thêm độ ngon của món ăn.

Thành phẩm thịt bò xào cần tâyẢnh: @foodismylife89

4. Mẹo thực hiện món ăn thành công

Để đạt được món ăn chuẩn vị, thơm ngon, bổ dưỡng, ngoài việc áp dụng công thức chế biến thịt bò xào cần tây mà bài viết gợi ý ở trên. Bạn hãy đảm bảo chú ý khâu lựa chọn nguyên liệu và một số lưu ý dưới đây:

  • Nên chú trọng lựa chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi, mềm, thớ thịt mịn màng. Khi dùng tay ấn thì thịt có độ đàn hồi tốt. Không nên chọn mua thịt đã bị tái xanh hoặc sẫm màu, có mùi lạ hoặc sờ vào có nhớt dính vào tay.
  • Rau cần thì nên chọn những cọng cần tây có màu xanh tươi, cuống và lá phải dày, cứng cáp, cọng rau dễ bẻ, đều nhau. Không nên chọn những cây cần tây trắng nõn, phình to bất thường. 
  • Lúc xào thịt bò cần tây nên để lửa vừa và đảo mạnh tay để món ăn được chín đều nhất.
  • Không nên xào cần tây quá mềm, chỉ nên xào chín tời để giữ được độ giòn, ngon của rau.
  • Thịt bò cũng không nên xào lâu có thể khiến thịt quắt lại, dễ bị dai và mất đi vị ngọt tự nhiên.

Trên đây là công thức chế biến món thịt bò xào cần tây thơm ngon. Hy vọng bạn sẽ áp dụng chế biến thành công cho gia đình của mình thưởng thức. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button