Cách làm bông bí xào thịt bò ngọt thịt và hấp dẫn nhất – Digifood

Bông bí loại thực phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày, chúng không chỉ cung cấp vitamin C làm mát, thanh lọc cơ thể mà khi xào với thịt bò còn làm cho món ăn thêm phần mới lạ, hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm công thức bông bí xào thịt bò thì xem ngay bài viết dưới đây của Digifood nhé.

1. Giới thiệu món bông bí xào thịt bò

Quả bí dùng để nấu canh, rau bí dùng để xào tỏi, thế nhưng bông bí hẳn vẫn còn mới mẻ với nhiều người nhỉ. Bông bí hay còn được gọi là hoa bí, chúng không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn trở thành món ăn ngon, có thể kết hợp cùng với nhiều loại thịt. Nếu như bạn và gia đình yêu thích thịt bò thì hãy thử kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau nhé chắc chắn sẽ tạo ra hương vị thơm ngon kích thích vị giác.

Bông bí xào thịt bò món ăn dân dã không tốn nhiều chi phí lại trở thành đặc sản được nhiều gia đình ưa chuộng. Nếu như bạn đang tìm kiếm các món thịt bò xào ngon thì hãy xắn tay vào bếp ngay bây giờ cùng Digifood để thực hiện món ăn này nhé.

bong bi xao thit bo 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách làm bông bí xào thịt bò ngon

Các món ăn tại nhà sẽ đa dạng và ngon hơn nếu như bạn thường xuyên tìm tòi nhiều món mới. Vậy thì xem ngay cách chế biến dưới đây để có bữa cơm ngon và ấm áp nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người 10 phút 15 phút 25 phút

2.1 Nguyên liệu chuẩn bị

  • 500g bông bí
  • 300g thịt bò
  • 3 nhánh tỏi
  • Các loại gia vị cần thiết: dầu ăn, dàu hào, mắm, hạt nêm, bột ngọt…

bong bi xao thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

2.2 Các bước thực hiện

Bước 1: Trước tiên là thịt bò rửa sạch,  để lưỡng hơn bạn có thể chần qua nước nóng một vài phút hoặc rượu trắng. Cách làm này tuy mất thời gian nhưng có thể loại bỏ mùi hôi, các loại bụi bẩn bám trên bề mặt thịt. Rửa sạch lần nữa với nước lạnh rồi thái miếng mỏng thật đều đặn cho đến hết.

Với rau bí bạn loại bỏ phần nhụy để khi ăn không bị đắng rồi tước bỏ phần sơ bên ngoài. Phần cuống dài bạn cắt đốt khoảng 2 – 3 cm. Hoàn thành xong từng bông bạn đem đi rửa. Khi rửa nhớ nhẹ nhàng để hoa không bị nát, dập.

bong bi xao thit bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Còn lại tỏi bóc vỏ đập dập rồi băm nhuyễn sẽ dễ phi thơm hơn.

Bước 2: Thịt bò thái mỏng cho vào tô ướp cùng hạt nêm, mắm, một chút tỏi băm, dầu ăn, đường, dùng găng tay đảo đều để thịt thấm gia vị. Bạn để khoảng 5 – 7 phút nhé.

Bông bí sau khi rửa sạch cho vào nồi nước sôi chần qua 1 – 2 phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh sẽ giúp rau ngon giòn và không bị mất màu. Ngâm nước lạnh xong, vớt bông bí ra để ráo nước.

bong bi xao thit bo 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Để món bông bí xào thịt bò ngon bạn nên phi thơm tỏi trước. Cho chảo lên bếp, đợi giầu ăn sôi cho tỏi băm vào phi vàng thơm. Tiếp theo, cho thịt bò vào xào nhanh khoảng 4 – 5 phút thì cho bông bí vào. Thêm luôn một chút bột canh để rau thấm gia vị. Đảo đều tay khoảng 3 phút nữa thịt bò chín vừa tới, bông bí mềm thơm, bạn cho bột ngọt rồi tắt bếp.

3. Hoàn thành món bông bí xào thịt bò

Vậy là bạn đã có món bông bí xào thịt bò ngon và hấp dẫn rồi. Bạn cho thức ăn ra đĩa, sắp xếp đẹp mắt sao cho bông bí rải đều có màu vàng mướt mắt, cẫng màu xanh phủ một lớp mỡ béo ngậy và thấm đều gia vị. Thịt bò mềm thơm, ăn không bị dai. Món ăn tuy không có những nguyên liệu xa lạ đắt tiền nhưng chắc chắn sẽ ngon cơm phải biết đó nhé.

bong bi xao thit bo 5

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý thêm các món xào ngon từ bí và thịt bò:

4. Mẹo để có món thịt bò xào bông bí ngon

Món bông bí xào thịt bò khá dễ nấu, không cần phải có kỹ thuật cũng như tay nghề cao. Tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý một chút trong quá trình chế biến.

bong bi xao thit bo 6

Ảnh: Sưu tầm

  • Khi xào sơ thịt bò cần để lửa to để thịt bò nhanh chín mà không mất đi dinh dưỡng. Không nấu thịt bò lâu sẽ bị dai.
  • Bông bí đảo nhẹ tay để không bị nát, khi xào không nên đậy vung sẽ làm màu sắc món ăn không được đẹp mắt.
  • Nên luộc qua bông bí để khi ăn rau có độ giòn và màu sắc đẹp mắt.

Trên đây là cách nấu bông bí xào thịt bò ngon đơn giản tại nhà của Digifood Blog. Với cách nấu này đảm bảo món ăn vẫn giữa được vị ngọt tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng vốn có. Vậy thì cùng lưu lại và trổ tài nấu nướng ngay cho gia đình bạn món ăn này nhé. Và đừng quên cập nhật thêm các công thức món ngon từ thịt bò được chúng tôi chia sẻ hàng ngày nhé.

Related Articles

Back to top button