Cách nấu bò xào cần tỏi mềm thơm cho những ngày lạnh – Digifood

Thịt bò được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, lại giàu chất dinh dưỡng. Từ thịt bò, bạn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên những món ăn hấp dẫn. Trong đó, bò xào cùng rau cần và tỏi luôn được các chị em nội trợ lựa chọn để làm phong phú thêm bữa ăn gia đình. Cùng Digifood tìm hiểu cách làm bò xào cần tỏi đơn giản, nhanh gọn tại nhà nhé.

1. Đôi nét về món bò xào cần tỏi

Nguyên liệu chính của món bò xào cần tỏi là thịt bò. Loại thịt này là nguồn protein dồi dào, giúp cung cấp đạm và các loại vitamin có lợi cho sức khỏe. Sử dụng thịt bò hằng ngày giúp duy trì khối lượng cơ bắp và ngăn ngừa thiếu máu. Món ăn này còn sử dụng cần tây, có tác dụng cung cấp chất xơ và các khoáng chất thiết yếu. Bò xào cần tỏi không chỉ thơm ngon mà còn giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

bo xao can toi 1Ảnh: @culturemagazin

Thịt bò mềm kết hợp cùng cần tây và tỏi thơm nồng tạo nên hương vị độc đáo cho bữa cơm nhà. Cần tây sẽ giúp cho món bò xào bớt ngán, lại thêm đậm đà, khi ăn rất đưa cơm. Món ăn này khá phổ biến ở miền Bắc, với sự phổ biến của văn hóa thì rất nhiều vùng đã cho món ăn này vào thực đơn hằng ngày của mình.

2. Cách làm bò xào cần tỏi ngon

Bò xào cần tỏi ngon phải hoàn hảo từ hương vị, mùi thơm đến màu sắc. Để làm món ăn này thơm ngon chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cũng như tỉ mỉ trong các bước chế biến.

Chuẩn bị nguyên liệu 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó dễ
3-4 người ăn 20 phút 10 phút Dễ
  • 300g thịt bò
  • 200g cần tây
  • 50g tỏi tây
  • 1 củ hành tây
  • 1 nhánh gừng, 5 tép tỏi, 1 củ hành khô, 1 quả ớt tươi
  • 2 thìa canh dầu ăn
  • Các loại gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, bột canh, bột ngọt

bo xao can toi 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện món ăn

Bước 1:  Thịt bò mua về bạn rửa sạch rồi dùng khăn sạch thấm khô. Thái dọc thớ thịt thành từng miếng mỏng để khi xào không bị dai.

Băm nhuyễn gừng, hành khô, ớt tươi rửa sạch. Ướp thịt cùng 2 thìa nước mắm, ½ thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê dầu và hỗn hợp hành, ớt, gừng đã băm nhỏ. Đảo đều rồi để thịt ướp trong 20 đến 25 phút cho ngấm gia vị.

bo xao can toi 3

Ảnh: Hà Miên

Bước 2: Rau cần tây bỏ gốc, rửa sạch rồi thái thành những khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái múi cau, tỏi tây thì thái thành miếng xéo vừa ăn. Tỏi rửa sạch, băm nhỏ để phi dầu cho thơm.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu, cho tỏi vào phi vàng. Mở lửa to, tiếp tục cho thịt bò đã ướp và đảo nhanh tay. Đến khi thịt bò săn lại, chín tái cho thịt ra đĩa.

bo xao can toi 4

Ảnh: Sưu tầm

Thêm dầu ăn vào chảo vừa dùng, đợi dầu nóng thì cho hành tây vào xào sơ qua. Tiếp tục cho cần tây, tỏi tây vào đảo đều tay. Bạn có thể nêm thêm muối, bột canh cho vừa miệng. Khi các loại rau vừa chín tới thì cho thịt bò đã xào vào đảo đều khoảng 1 đến 2 phút thì tắt bếp. Rắc thêm ít tiêu và cho thịt bò xào cần tỏi ra đĩa, thưởng thức nóng.

bo xao can toi 4

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Học cách nấu thịt bò xào măng chua ngon cực đỉnh

3. Món bò xào cần tỏi thành phẩm

Món bò xào cần tỏi ngon có phần thịt mềm thơm, rau cần vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt, hành tây vừa chín trong lại, dậy hương thơm của tỏi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt của bò quyện cùng chút thanh nhẹ của rau cần tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

bo xao can toi 5

Ảnh: Sưu tầm

Món bò xào cần tỏi ăn cùng với cơm nóng hoặc dùng làm món nhậu cũng vô cùng lý tưởng. Vào những ngày se lạnh, thưởng thức món ăn này chút rượu nồng thì còn gì bằng.

4. Một số mẹo nhỏ cần lưu ý

Để món bò xào cần tỏi thơm ngon, tròn vị, bạn cần lưu ý những mẹo nhỏ sau:

  • Nên chọn phần bắp bò có thớ thịt nhỏ, màu đỏ tươi, ấn tay vào có độ đàn hồi tốt để khi xào sẽ mềm và thơm hơn.
  • Rau cần chỉ nên thái khúc chứ không thái nhỏ. Cần tây thái nhỏ khi xào sẽ bị nát, khi ăn mất đi hương vị vốn có.
  • Nếu muốn đa dạng các loại rau củ trong món ăn, bạn có thể linh hoạt thêm cà rốt, cà chua hoặc nấm hương.

Chỉ với những bước đơn giản, bạn đã có món bò xào cần tỏi đậm vị, giàu chất dinh dưỡng. Còn gì mà không bổ sung món ăn này vào thực đơn của gia đình ngay thôi. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button