Cách làm dứa xào thịt bò thơm ngon hấp dẫn nhất – Digifood

Nếu như bạn băn khoăn chưa biết nấu thịt bò với gì để đổi vị cho cả nhà thì hôm nay Digifood xin giới thiệu đến bạn món thịt bò xào dứa một món ăn khá quen thuộc nhưng với cách chế biến độc đáo, chắc chắn sẽ khiến cho bạn nhớ mãi không quên. Chỉ cần dành chút thời gian là bạn đã có món mới cho cả nhà rồi. 

1. Giới thiệu món thịt bò xào dứa

Chắc các bạn sẽ rất bất ngờ nhỉ? Bởi dứa không chỉ để ăn giải nhiệt, làm sinh tố hoa quả mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn cực ngon như canh ngao nấu dứa, dứa xào lòng gà, xào giá đỗ… Và một trong những món thịt bò xào hấp dẫn không kém đó là dứa vào thịt bò xào dứa. 

Thịt bò khi chín mềm có vị ngọt tự nhiên, dứa có vị chua chua, ngọt ngọt hòa quyện với nhau làm cho người ăn không bị ngán, dễ tiêu hóa, ăn rất vừa miệng. Nếu như bạn đã chán những món chiên xào thông thường rồi thì món thịt bò xào dứa dưới đây quả là lựa chọn rất hấp dẫn đấy nhé. 

thit bo xao dua 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách xào thịt bò với dứa đơn giản nhất

Thịt bò xào dứa rất dễ nấu lại không tốn nhiều thời gian, một ưu điểm nữa là dù bạn thuộc dân ‘vụng về” không có tài nấu nướng thì làm theo công thức này vẫn có món ăn ngon tuyệt cú mèo nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian nấu
4 người 15 phút 15 phút 30 phút

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Thịt bò: 300g
  • Dứa: ½ quả
  • Hành, tỏi: 1 củ
  • Hành lá
  • Gia vị cần thiết: dầu ăn, bột nêm, bột ngọt…

thit bo xao dua 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Khâu đầu tiên trong cách làm món thịt bò xào dứa là sơ chế nguyên liệu. Hành tỏi, hành lá rửa sạch, với tỏi và hành củ thì đem bóc vỏ băm nhỏ, hành lá thái nhỏ cho vào bát con. 

Thịt bò nên chọn thịt thăn, thịt đùi, rửa sạch thái miếng, sau đó cho vào tô, để món thịt xào dứa ngon hơn bạn nên cho thịt ướp cùng gia vị như: Hành, tỏi băm, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm khoảng 10 phút. 

Bước 2: Dứa gọt sạch vỏ, loại bỏ các mắt, rửa lại bằng nước để ráo, sáu đó bổ đôi. Với khẩu phần này bạn chỉ dùng ½ quả nên sẽ chỉ dùng một phần, bạn thái dứa theo lát vừa ăn, loại bỏ phần ruột để không bị rát lưỡi. 

thit bo xao dua 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Bắc chảo lên bếp phi thơm hành tỏi trước, đến khi vàng bạn cho thịt bò đã ướp vào xào. Đảo đều tay cho thịt bò thơm và chín đều, khoảng 5 phút khi thịt bò đã gần chín thì bạn tắt bếp, cho thịt bò ra tô riêng. 

Bước 4: Cho hết thịt bò vào tô rồi, bạn cho thêm một ít dầu ăn, cho dứa vào xào khoảng 3 – 4 phút, sau đó đến thịt bò và một muỗng bột nêm, một chút nước mắm vào đảo cùng. Để ý lửa vừa phải, đảo đều tay, đến khi thịt chín mềm, dứa thơm, gia vị đã vừa vặn thì bạn thêm một chút hạt tiêu, rắc lên một ít hành lá, một chút rau thơm rồi tắt bếp. 

thit bo xao dua 4

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Món bò xào dứa có vị ngọt từ thịt bò, vị chua ngọt của dứa khá lạ miệng và hấp dẫn. Thịt bò không bị dai mà thơm mềm, dứa dễ ăn, đặc biệt ăn kèm cơm và rau luộc lại càng trọn vị. Ngoài ra, để món ăn nhìn phong phú và tăng thêm hương vị bạn có thể mix thêm với một số loại rau củ khác. Hãy cùng xem thêm các cách dưới đây nhé. 

thit bo xao dua 5

Ảnh: Sưu tầm

3. Cách làm bò xào dứa với giá đỗ mới lạ

Thịt bò xào giá đỗ và dứa chua cũng là một món ngon từ bò được nhiều chị em nội trợ tìm hiểu. Món ăn phổ thông nhưng khá hấp dẫn, hãy thử làm để đổi vị cho cả nhà nhé. 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian nấu
4 – 5 người 10 phút 20 phút 30 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt bò: 300g
  • Dứa: ½ quả
  • Giá đỗ: 200g
  • Hành lá rau thơm
  • Gia vị các loại: dầu ăn, bột canh, nước mắm, hạt tiêu…

thit bo xao dua 6

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Dứa gọt vỏ sạch, loại bỏ các mắt, rửa lại với nước sau đó thái miếng nhỏ vừa ăn. Giá đỗ nên ngâm muối, bỏ rễ và các bụi bẩn. Thịt bò rửa sạch thái miếng nhỏ sau đó ướp gia vị cho đều. 

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi, trước tiên cho thịt bò vào xào đảo đều tay. Đun khoảng 4-5 phút thịt bò mềm bạn cho ra đĩa. Tiếp tục làm sạch chảo cho thêm dầu ăn sau đó cho dứa và giá đỗ vào xào cùng, giá đỗ rất nhanh mềm nên bạn lưu ý đảo nhẹ tay khoảng 3 – 4 phút thì cho thịt bò vào. 

thit bo xao dua 7

Bạn cho thêm hạt nêm, nước mắm, nêm nếm gia vị vừa vặn, thấy thịt bò mềm, giá đỗ chín tới, dứa ngấm đều gia vị thì tắt bếp. Sau đó, thêm một ít bột ngọt. Để cho món ăn thêm màu sắc bạn có thể cho hạt tiêu và một ít hành lá thái nhỏ, rau thơm rắc lên trên.

Thành phẩm đạt được 

Món thịt bò xào dứa và giá đỗ có sự kết hợp hài hòa, thơm ngon bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Giá đỗ chín tới, không bị nát nhừ, dứa chua ngọt vừa phải đặc biệt là thịt bò thơm mềm, ngọt tự nhiên rất kích thích. 

thit-bo-xao-dua-8_

Ảnh: Sưu tầm

Có rất nhiều cách làm bò xào dứa khác, bạn có thể sử dụng và kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau. Ví dụ như:

  • Thịt bò xào dứa hành tây
  • Thịt bò xào dứa cần tây
  • Thịt bò xào dứa ớt chuông

Trên đây là những chia sẻ của Digifood Blog về cách làm món thịt bò xào dứa cho chị em nội trợ học tập. Hãy lưu lại công thức này của và xắn tay áo vào bếp để trổ tài nấu ăn cho gia đình nhé.

Ngoài xào với dứa, bạn có thể dùng thịt bò xào với các nguyên liệu khác. Tham khảo ngay 3 cách làm món bò xào đang được tìm kiếm nhất hiện nay:

Related Articles

Back to top button