Cách làm thịt bò xào lá lốt cực ngon và tốt cho sức khoẻ – Digifood

Bò xào lá lốt là một trong những món ăn lâu đời hấp dẫn của người Việt. Với hương vị đặc trưng của thịt bò cùng mùi thơm lá lốt, tất cả hòa quyện làm người ăn quyến luyến mãi không thôi. Hơn hết, cách làm bò xào lá lốt lại dễ vô cùng. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Digifood thực hành món lá lốt xào thịt bò thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức bạn nhé!

1. Món thịt bò xào lá lốt có tác dụng gì?

Thịt bò hay lá lốt đều là những nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Không chỉ cung cấp dinh dưỡng, protein, đạm và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Thịt bò xào với lá lốt còn là nguyên liệu vàng để trị một số bệnh như giảm đau lưng, bổ tỳ ích vị, dưỡng huyết tráng cốt cường gân.

Bò xào lá lốtẢnh sưu tầm

Thịt bò xào với lá lốt là món ăn thường thấy trong thực đơn nhà hàng hay các quán cơm bụi. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng đảm bảo được cho bạn về hương vị lẫn độ an toàn. Do đó, bạn hãy bắt tay vào bếp để chế biến ngay một món bò xào đầy bổ dưỡng này cho gia đình thưởng thức. Chỉ với 30 phút thực hiện bạn sẽ có ngay cho mình đĩa thịt bò xào lá lốt thơm ngon đúng điệu rồi đấy. 

2. Hướng dẫn cách làm bò xào lá lốt chi tiết

Món thịt bò xào cùng lá lốt có công thức chế biến vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dành ra 30 phút và áp dụng công thức dưới đây mà thôi. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện
1 -2 người 10 phút 20 phút Dễ
  • Thịt bò 250g
  • Lá lốt 100g
  • Tỏi băm, hành khô
  • 2 trái ớt 
  • Các loại gia vị khác như: Hạt nêm, muối, nước mắm, dầu hào…

Nguyên liệu làm thịt bò xào lá lốtẢnh: Cookbeo

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt bò rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng vừa ăn. Lá lốt nhặt từng lá rửa sạch dưới vòi nước. Chọn lấy một vài lá để riêng, còn lại thì thái nhỏ. Ớt rửa sạch rồi thái lát mỏng

Bước 2: Đem ướp thịt bò cùng với ½ củ hành khô băm, tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng mắm, 1 muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng dầu ăn. Trộn đều tất cả gia vị cùng với bỏ cho đều rồi ướp trong 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

thit bo xao la lotẢnh sưu tầm 

Lưu ý: Trong khi ướp thịt bò, nếu ướp để nấu ngay bạn hãy ướp bằng mắm thay cho hạt nêm để thịt nhanh ngấm. Bạn nên nhớ phải cho thêm 1 muỗng dầu ăn để ướp thịt bò mềm và nhanh ngấm nhanh hơn.

Bước 3: Bắc 1 chảo vừa lên bếp, đun sôi 2 muỗng dầu ăn rồi phi thơm hành, tỏi đã băm. Khi tỏi và hành ngả màu và có mùi thơm thì cho thịt bò vào xào chung. Lúc này bạn nên mở lửa lớn và đảo thật nhanh tay, thật đều trên bếp để cho thịt bò chín được đều hơn.

Xào bò với lá lốtẢnh sưu tầm

Bước 4: Thịt bò vừa tái, bạn cho lá lốt cùng ớt đã thái nhỏ vào xào chung. Cần đảo đều tay để tất cả nguyên liệu được hòa quyện cùng với nhau. Sau đó nên nếm lại gia vị cho vừa ăn. Quá trình nấu chỉ nên thực hiện trong 5 phút vì thịt bò cực mau chín.

3. Thành phẩm món lá lốt xào thịt bò

Sau khi đã hoàn thành, bạn cho thịt bò xào lá lốt ra đĩa. Lấy chút tiêu rắc lên cho thơm và đẹp mắt rồi thưởng thức. Đây là một món ngon từ bò thật sự hoàn hảo, khó có thể chối từ. Thịt bò mềm mại, vị ngọt thanh tự nhiên hòa quyện cùng hương thơm của lá lốt khiến bữa cơm thêm nức lòng. 

Thành phẩm bò xào lá lốtẢnh: @cookbeo_

4. Một số mẹo làm món thịt bò xào lá lốt ngon

Để thực hiện món thịt bò xào lá lốt thành công, ngoài việc áp dụng đúng công thức mà bài viết gợi ý. Bạn hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây:

  • Bạn nên lựa chọn những loại thịt bò tươi ngon ở địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Mua những miếng thịt có mỡ màu vàng, thớ thịt nhỏ và có màu đỏ tươi thì thịt sẽ mềm và ngon hơn. Không nên mua những miếng thịt có thớ to, mỡ trắng vì khả năng cao là thịt trâu, ăn rất dai.
  • Nên chọn mua những lá lốt không bị già, bị sâu hoặc giập nát.
  • Thịt bò rất nhanh chín cho nên lúc đảo thịt bạn cần mở lửa lớn và đảo nhanh tay để thịt chín đều. Và nên bỏ lá lốt vào đảo khi bò chín tái, không nên để chín kỹ quá sẽ khiến miếng bò bị dai, sẽ kém ngọt và mềm. 
  • Nấu bò xào lá lốt cần có tỉ lệ chênh lệch, không nên dùng quá nhiều lá lốt vì sẽ khiến cho món không ngon lại có vị đắng nhẹ.

Trên đây là công thức chế biến món bò xào lá lốt thơm ngon, chuẩn vị cực đưa cơm. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công các bước thực hiện trên để có món ngon cho cả gia đình. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để cập nhật thêm nhiều món ăn mới hấp dẫn, bổ dưỡng hơn nữa.

Ngoài xào, bạn có thể dùng lá lốt và thịt bò để chế biến các món ăn khác như:

Related Articles

Back to top button