Gợi ý món thịt bò xào măng giòn ngon tuyệt đỉnh – Digifood

Măng xào thịt bò nghe tưởng chừng như xa lạ nhưng sự kết hợp này là khá đặc biệt, tạo ra hương vị khiến cho nhiều người yêu thích. Và nếu như bạn thích vị giòn ngon của măng và vị ngọt đậm đà của thịt bò hãy cùng Digifood tham khảo ngay cách làm món thịt bò xào măng dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu món măng xào thịt bò 

Măng tươi và thịt bò là hai nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, từ hai nguyên liệu này bạn có thể chế biến ra khá nhiều món khác nhau, như măng xào, măng ớt, măng nấu canh, bò xào cần tây, xào rau muống, bò sốt vang. Và để tạo ra được một hương vị mới, độc đáo tại sao bạn không thử kết hợp hai loại hương vị này nhỉ? Thịt bò mềm, dai, nấu cùng măng tươi giòn, ngon sật sật chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn đấy nhé.  

thit bo xao mang 1

Ảnh: Sưu tầm 

Cách làm món thì bò xào măng không hề cầu kỳ, mất thời gian, chỉ vỏn vẹn 1 tiếng đổ lại là bạn có món ăn mới mẻ, nóng hổi thơm lừng cho bữa cơm của gia đình rồi. Cùng theo dõi công thức nấu món măng xào thịt bò dưới đây của Digifood nhé. 

2. Hướng dẫn nấu thịt bò xào măng tươi

2.1 Thời gian chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3 người 4  tiếng  20 phút 4 tiếng 20 phút

2.2 Nguyên liệu chuẩn bị

  •  Măng tươi: 400 gram
  • Thịt bò: 500gr
  • Hành tím: 1 củ
  • Tỏi vài nhánh
  • Hành lá, ớt, hau mùi tàu
  • Các loại gia vị: bột canh, hạt nêm, mì chính, nước mắm, dầu ăn

thit bo xao mang 2

Ảnh: Vân CicCi

2.3 Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt bò bạn mang rửa sạch với nước nóng, rửa kỹ để loại bỏ hết các chất bụi bẩn bám vào thịt sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Để thịt lên kệ để cho ráo nước. Khi thịt đã khô bạn thái thịt thành từng miếng nhỏ theo thớ một cách đều đặn. 

Măng tươi bóc bỏ vỏ, loại bỏ phần đầu cứng, chỉ lấy phần lõi mềm vừa ăn. Măng thái thành từng miếng vuông hoặc tròn rửa sạch, rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 3 – 5 tiếng để măng không bị đắng. Khi đủ thời gian ngâm bạn cho măng vào luộc chín vớt ra giá cho ráo nước. 

thit bo xao mang 3

Ảnh: Sưu tầm

Hành tím, tỏi, rau mùi, hành lá rửa sạch với nước rồi thái nhỏ. 

Bước 2: Thịt bò thái miếng đem ướp với gia vị như hạt nêm, đường, nước mắm một lượng vừa đủ sau đó trộn đều để khoảng 20 phút. 

Bước 3: Khi ướp đủ thời gian bạn hành tỏi, dầu vào chảo phi thơm sau đó cho bò vào xào đến khi thịt bò chín thì múc ra đĩa. 

thit bo xao mang 4

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp tục cho dầu vào chảo, đổ măng tươi đã ngâm vào xào khoảng 15 phút cho măng chín rồi thêm gia vị vừa vặn. Bạn cho thịt bò đã xào chín vào cùng măng tươi đảo thêm 1 – 2 phút thì tắt bếp.  

2.4 Thành phẩm đạt được

Thịt bò xào măng tươi gắp ra đĩa có hương vị thơm ngon hòa quyện giữ vị ngon của thịt bò vị ngọt của măng tươi. Măng có độ giòn sần sật, thơm thơm, thịt bò đậm đà ăn cùng cơm nóng rất thích hợp. 

thit bo xao mang 5

3. Hướng dẫn nấu thịt bò xào măng tây 

Bên cạnh món măng xào thịt bò truyền thống thịt bạn có thể chế biến thêm món thịt bò xào măng tây cũng khá lạ miệng đấy nhé. 

3.1 Thời gian chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
2- 3 người 15 phút 20 phút 35 phút

3.2 Nguyên liệu chuẩn bị 

  • 400g thịt bò 
  •  Măng tây 300g
  •  Hành lá
  • Tỏi băm 
  • Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm…

thit bo xao mang 6

Ảnh: Sưu tầm

3.3 Các bước nấu món thịt bò xào măng tây

Xem chi tiết các bước tại bài viết măng tây xào thịt bò để món ăn ngon và hấp dẫn nhất!

thit bo xao mang 7

Ảnh: Sưu tầm

3.4 Thành phẩm đạt được

Món thịt bò xào măng tây mới lạ, tốt cho sức khỏe. Thịt bò cùng măng tây kết hợp mang đến hương vị ngon hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng bò ngon mềm mọng, béo ngậy, măng tây vừa ngọt vừa giòn. Nếu bạn thích ăn cay có thể thêm một chút tiêu lên trên và ớt tươi để món ăn thơm và hợp khẩu vị hơn nhé. 

thit bo xao mang 8

Ảnh: Sưu tầm 

4. Hướng dẫn nấu món thịt bào xào măng khô

Măng khô thường được dùng để nấu canh hoặc nấu đông nhưng bên cạnh đó thịt bò xào măng khô cũng là món ăn mới và được khá nhiều người ưa chuộng cùng theo dõi cách làm dưới đây nhé. 

4.1 Thời gian chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
2- 3 người 15 phút 20 phút 35 phút

4.2 Nguyên liệu chuẩn bị 

  • 300g măng khô
  • 400g thịt bò 
  • 1 củ hành 
  • 1 quả ớt xiêm
  • 1 thìa Bột nghệ 
  • Gia vị: hạt nêm, mì chính, bột canh, nước mắm…

4.3 Các bước tiến hành thịt bò xào măng khô 

Bước 1: Thịt bò và các nguyên liệu khác rửa sạch, đặc biệt thịt bò rửa qua với muối sau đó thái thịt theo thớ thành các miếng mỏng vừa ăn. Bạn có thể ướp gia vị vào thịt bò khoảng 5 – 7 phút.  Măng khô nên ngâm nước khoảng 1 cho mềm. Sau đó vớt ra rửa sạch để ráo nước.  

thit bo xao mang 9

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Măng đã ngâm đủ bạn cho măng vào luộc. Lưu ý nước sôi mới bỏ măng vào, trước khi cho măng vào, bạn cho thêm một ít muối. Để măng sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp vớt ra rổ rồi rửa lại bằng nước lạnh. Thái măng thành miếng nhỏ cho ngấm đều gia vị và dễ ăn hơn. 

Bước 3: Phi thơm hành xào măng khô trước, sau đó thêm gia vị vừa miệng. Tiếp theo bạn cho thịt bò vào chảo măng đảo đều đến khi thịt bò chín, măng mềm thêm hành tây, một ít hạt tiêu, đảo đều rồi tắt bếp. Thêm rau thơm và hành lá thái nhỏ là bạn đã có món thịt bò xào măng khô nóng hổi rồi.  

4.4 Thành phẩm đạt được

Món thịt bò xào măng khô khá đơn giản nhưng lại thu được thành quả khá ngon và lạ miệng. Thịt bò kết hợp cùng măng rất bổ dưỡng, ngon miệng giúp bữa cơm gia đình thêm ấm cúng hơn. 

thit bo xao mang 10

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, còn rất nhiều món măng xào thịt bò hấp dẫn khác, bạn có thể tham khảo thêm:

5. Mẹo để có món măng xào thịt bò ngon 

Để thịt bò không bị hôi nên ngâm thịt bò ngập trong rượu trắng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Nên chọn măng tươi mới cắt, sẽ ngọt hơn. Muốn không bị đắng có thể dùng nước vo gạo ngâm 5 – 6 tiếng hoặc để qua đêm sẽ loại bỏ nhựa đắng. 

Một cách khác là bạn có thể ngâm măng tươi với nước vôi trong khoảng 30 phút sau đó cho vào nồi luộc 2 – 3 lần cho tới khi nước trong nồi trong thì vớt ra rửa sạch. 

thit bo xao mang 11

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là hướng dẫn món măng xào thịt bò đơn giản mà ngon. Bạn có thể lưu lại công thức nấu ăn này để chế biến món mới cho gia đình của mình nhé. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm bài viết: 

Related Articles

Back to top button