Cách làm thịt bò xào măng chua ngon giòn cực đỉnh – Digifood

Có bao giờ bạn thắc mắc làm sao để nấu được món thịt bò xào măng chua ngon như ở nhà hàng chưa? Vậy thì bài viết dưới đây của Digifood sẽ gợi ý giúp bạn cách chế biến món bò xào măng chua ngon tuyệt đỉnh chỉ với 3 bước cơ bản dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu món thịt bò xào măng chua

Có rất nhiều cách làm măng xào thịt bò, tuy nhiên dùng măng chua để chế biến sẽ khiến món ăn trở nên mới mẻ và đầy hấp dẫn.

Thêm một ưu điểm nữa là các nguyên liệu để làm món này khá dễ tìm, lại không hề đắt đỏ, cách nấu đơn giản không mất nhiều thời gian, chị em nội trợ dù bận rộn đến đâu vẫn có thể chế biến được mâm cơm ngon miệng cho gia đình. Hãy cùng theo dõi các bước nấu món măng chua xào thịt bò dưới đây của Digifood nhé. 

thit bo xao mang chua 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách xào thịt bò với măng chua

Để nấu được món măng chua xào thịt bò ngon bạn cần phải có bước sơ chế và chuẩn bị nguyên liệu. Cùng xem các bước dưới đây nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian nấu
4 người Ngâm măng: 8 giờ

Sơ chế: 10 phút

20 phút 8 giờ 30 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 400g măng chua
  • 200g thịt bò
  • 1 củ tỏi, ớt
  • Hành lá
  • Rau mùi

thit bo xao mang chua 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước tiến hành

Bước 1: Để măng không bị hăng, đắng khi mua về bạn nên ngâm qua đêm hoặc buổi sáng trước khi đi làm bạn cho vào ngâm đến tối là có thể nấu. Măng ngâm đủ thời gian vớt ra rửa sạch, chẻ thành từng miếng nhỏ theo chiều dài của cây măng. Lần lượt cho đến khi xong bạn cho măng vào nồi luộc sôi khoảng 5 phút thì vớt ra thau nước lạnh để măng có độ giòn ngon hơn. Khi luộc măng bạn nên cho thêm một chút muối.

Tỏi bạn đem bóc vỏ sau đó đập dập, chia làm 2 phần. Hành lá rửa sạch thái nhỏ. 

thit bo xao mang chua 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Sơ chế xong măng chua, bạn lấy thịt bò đem rửa thật sạch thái miếng mỏng theo thớ để miếng thịt đẹp mắt. 

Lưu ý: Cách rửa thịt bò sạch là bạn nên rửa bằng nước nóng để loại bỏ các chất bụi bẩn bám ở thịt. 

Thịt thái xong cho vào tô, cho một phần tỏi băm nhuyễn vào, một ít bột tiêu, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn rồi trộn đều để khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị. 

thit bo xao mang chua 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Hoàn thành các bước ở trên, bạn cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đổ phần tỏi băm vào phi thơm, rồi cho thịt bò vào xào qua. Thịt bò nên đảo đều tay, tránh bị cháy hoặc chín không đều, khoảng 3 – 4 phút khi thịt chín tới, thơm mềm thì đổ ra đĩa. 

thit bo xao mang chua 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Tiếp  tục cho dầu ăn vào chảo, phi thơm phần tỏi còn lại, khi tỏi đã vàng bạn cho phần măng đã sơ chế kỹ vào chảo đảo đều. Tiếp tục, cho thêm một thìa bột canh đảo đến khi phần măng đã săn lại bạn cho thịt bò trong đĩa vào trộn đều. Thêm một ít dầu hào để món ăn thơm hơn rồi nêm nếm xem gia vị đã vừa chưa. 

Cuối cùng cho thêm một chút nước mắm để dậy mùi thơm. Khi gần tắt bếp bạn cho ớt và hành lá đảo đều. Tắt bếp rồi bạn cho thêm một thìa bột ngọt nữa là đạt được món ăn hết sức ưng ý. 

thit bo xao mang chua 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành quả món măng chua xào thịt bò

Khi cho ra đĩa để món thịt bò xào này thêm đặc sắc bạn nên cho thêm vài cọng rau mùi nhé. Món ăn khá thơm ngon và lạ miệng rất hợp để ăn với cơm nóng. Hơn nữa, các bước thực hiện lại không cầu kỳ nguyên liệu dễ kiếm rất thích hợp cho một bữa ăn gia đình đó nhé. 

thit bo xao mang chua 7

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài măng chua, bạn có thể xào bò với các loại măng khác như:

4. Mẹo làm món thịt bò xào với măng chua ngon giòn

  • Măng chua thường ngâm ở trong nước vì thế để tránh mua phải măng ngâm hóa chất bạn chọn loại măng có màu vàng nhạt, hơi thâm. Miếng măng rất dai và khó bị bẻ gãy, măng không có mùi mốc, mùi lạ. 
  • Chọn thịt bò cũng nên mua vào sáng sớm những miếng tươi ngon, hoặc mua trong siêu thị để an toàn hơn. 
  • Khi nấu nên đảo đều tay, gia vị nêm nếm vừa phải để món ăn thơm ngon tự nhiên. 

Trên đây là các hướng dẫn cực kỳ đơn giản để bạn hoàn thành món thịt bò xào măng chua ngon cho cả gia đình mà Digifood Blog đã chia sẻ đến bạn. Hãy lưu lại công thức này và nếu như bạn muốn sưu tập thêm nhiều món ngon từ bò mới hơn nữa thì hãy thường xuyên theo dõi Digifood nhé.

Related Articles

Back to top button