Cách làm món măng tây xào thịt bò thơm ngon giòn sần sật – Digifood

Bạn yêu thích các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như măng tây, thịt bò nhưng chưa biết cách kết hợp như thế nào? Cách đơn giản nhất là mang chúng xào với nhau tạo thành món ăn thơm ngon, đậm đà. Cùng Digifood khám phá ngay cách làm măng tây xào thịt bò chuẩn vị để bổ sung vào thực đơn gia đình nhé.

1. Giới thiệu món măng tây xào thịt bò

  • Món măng tây xào thịt bò 230 calo

Măng tây xào thịt bò là món ăn lý tưởng cho mỗi gia đình. Măng càng non, thịt bò càng tươi thì món ăn càng thêm đậm vị. Măng tây giòn sần sật, ngọt thanh tự nhiên xào cùng thịt bò mềm, thêm gia vị đậm đà tạo nên món ăn ngon khó cưỡng. Và nếu đang thắc mắc thịt bò xào gì ngon thì bạn có thể thử sức ngay với món măng tây xào thịt bò.

mang tay xao thit bo 1.1Ảnh: Sưu tầm

Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng. Măng tây giúp cung cấp các chất xơ, vitamin (A, C, K, B2, B6, Inulin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể). Trong thịt bò lại chứa nhiều protein, kẽm, sắt,… giúp cơ bắp săn chắc, nâng cao sức đề kháng. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo nên món ăn thanh đạm, đầy bổ dưỡng.

2. Cách làm thịt bò xào măng tây ngon và đơn giản

Đây là một món ăn cực kì đơn giản, chỉ mất khoảng hơn 30 phút cho mỗi lần thực hiện là bạn đã có món ngon cho gia đình. Điều quan trọng ở đây là bạn phải biết lựa chọn nguyên liệu và nêm nếm sao cho đúng chuẩn. Hãy áp dụng công thực dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm món măng tây xào bò

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó dễ
15 phút 20 phút 35 phút 2/5
  • 400g thịt bò thăn
  • 200g măng tây xanh
  • Hai quả ớt tươi
  • Hai củ hành tím
  • Hai tép tỏi
  • 3 thìa dầu ăn
  • 1 thìa bột bắp
  • 1 nắm muối biển để ngâm rửa măng tây
  • Gia vị: 2 thìa dầu hào, ½ thìa bột bắp, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột canh, 1 thìa nước mắm (hoặc nước tương)
  • Hành lá và ngò rí
Ngoài dùng xào với măng tây thì bạn đã biết thịt thăn bò nấu món gì ngon chưa? Hãy tham khảo để có thêm nhiều cách chế biến từ phần thịt ngon nhất này nhé!

Các bước thực hiện 

Bước 1: Cách ướp thịt bò xào măng tây: Thịt bò mua về bạn mang đi rửa sạch, thái thành từng lát mỏng vừa để xào. Cho thịt đã thái vào bát lớn, thêm 1 thìa dầu ăn và các gia vị đã chuẩn bị như dầu hào, nước mắm, hạt tiêu xay, hạt nêm, bột canh. Trộn đều các nguyên liệu và để trong khoảng 20 phút để thịt ngấm đều gia vị.

mang tay xao thit bo 2Ảnh: Cách ướp thịt bò xào măng tây

Bước 2: Cách sơ chế măng tây: Măng tây rửa qua với nước sạch rồi cắt bỏ phần gốc cứng già. Tiếp tục tước vỏ măng, chừa lại phần ngọn non nhất. Cắt măng tây thành từng khúc khoảng 5cm. Ngâm măng với nước muối pha loãng trong 10 phút rồi vớt ra, rửa thêm một lần nữa và để ráo.

cat thanh tung khuc Ảnh: Sưu tầm

Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi và thêm muối đánh tan. Cho măng tây vào chần sơ trong 2-3 phút. Vớt măng ra rồi cho vào tô nước đá để giảm nhiệt và giữ được độ giòn cùng màu xanh đẹp mắt.

Ớt tươi bỏ hạt, băm nhỏ. Hành, tỏi bóc vỏ băm hoặc xay nhỏ. Hành lá và ngò rí thì nhặt rồi sửa sạch và thái nhỏ. Hòa 1 thìa bột bắp cùng 1 ít nước lọc, khuấy cho tan hết. Khi chuẩn bị nấu thì cho bột bắp pha loãng vào thịt bò đã ướp để khi xào có độ mềm và sánh.

Bước 3: Cách xào thịt bò với măng tây: Bắc chảo lên bếp, thêm một thìa dầu ăn vào đun nóng. Cho một nửa hành, tỏi, ớt băm vào phi thơm. Khi hành tỏi ớt chuyển màu vàng, dậy mùi thì cho thịt bò vào xào. Đảo đều và nhanh tay trên lửa lớn đến khi thịt chín tái thì tắt bếp, cho ra đĩa.

mang tay xao thit bo 4Ảnh: Sưu tầm

Tiếp tục cho vào chảo 1 thìa dầu ăn, đun nóng và phi thơm số hành tỏi ớt băm còn lại. Khi chuyển màu vàng ươm thì cho măng tây vào đảo đều tần 2 phút. Sau đó cho thịt bò vào, đảo cùng măng tây và nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Rắc hành ngò băm lên, rồi cho ra đĩa để chuẩn bị thưởng thức.

thit bo xao mang tayẢnh: Thu An

3. Yêu cầu thành phẩm 

Món măng tây xào thịt bò thành phẩm có màu xanh mướt của măng tây, hòa cùng phần thịt săn bắt mắt của thịt bò. Món này thưởng thức cùng cơm nóng hay mì xào đều rất hấp dẫn, đậm đà. Nếu thích thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn, bạn có thể ăn kèm nước tương cay hoặc nước sốt cà chua.

mang tay xao thit bo 6Ảnh: @nguyenlinh87.ln

Thịt bò xào vừa chín tới, mềm thơm, không bị dai. Măng tây giòn giòn, ngọt tự nhiên, khi ăn thấm phần nước xào bò càng thêm đậm vị. Và đặc biệt là phải có chút “chấm phá” màu đỏ của ớt, hòa thêm mùi dịu nhẹ của rau thơm như hành hay ngò. Món này tuyệt đối không được làm mặn, sẽ mất hết những chất tinh túy nhất của nguyên liệu.

4. Lưu ý khi làm măng tây xào thịt bò

  • Bạn nên chọn loại có ngọn và phần thân thẳng, không sâu vẹo, bấm thử có cảm giác giòn, không bị mềm, khi bẻ có tiếng kêu.
  • Khi xào thịt bò, bạn nên bật lửa lớn để nhanh chín, nếu thịt xào quá lâu sẽ bị khô và dai.
  • Măng tây chỉ nên xào sơ, không để chín quá. Thời gian lý tưởng từ lúc cho măng tây vào đến lúc thêm thịt bò vào xào chung là khoảng 2 phút để măng tây đạt độ chín tốt nhất.
  • Bạn có thể dùng thêm dầu mè để áp chảo thịt bò thay vì dầu ăn để món ăn thêm ngon và thơm hơn.
  • Nếu không có thời gian, bạn có thể bỏ qua bước trụng măng tây trong nước sôi. Tuy nhiên, cách này lại khiến măng không còn màu xanh mướt đẹp mắt.
  • Để đa dạng các loại rau củ trong món măng tây xào thịt bò, bạn có thể thêm ớt chuông, bông cải, hành tây, cà rốt vào xào cùng.

Trên là cách làm măng tây xào thịt bò đơn giản và nhanh chóng nhất mà Digifood Blog muốn chia sẻ đến với bạn. Chúc bạn thành công với công thức này. Và đừng quên theo dõi trang để có thêm nhiều công thức món ngon từ thịt bò hấp dẫn khác nhé.

Tham khảo thêm một vài món măng xào thịt bò khác để đổi vị nhé:

Related Articles

Back to top button