Bí quyết nấu thịt lợn xào chua ngọt mềm mọng, vàng thơm – Digifood

Thịt lợn một trong những nguồn thực phẩm chính rất phổ biến của người Việt, chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và hợp khẩu vị. Điển hình trong số đó phải kể đến món thịt lợn xào chua ngọt thơm ngon nức mũi, hãy cùng Digifood tìm hiểu ngay cách làm món ăn này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu món thịt lợn xào chua ngọt

Thịt lợn xào chua ngọt là món ăn mà bất kỳ độ tuổi nào cũng sẽ yêu thích. Với món thịt lợn xào chua ngọt này, bạn sẽ có cảm giác rất vừa miệng và đặc biệt rất tốn cơm nha. Miếng thịt lợn mềm mềm, ngấm đều gia vị, hòa quyện nước sốt chua chua ngọt ngọt, ăn mà không lo ngán.

thit lon xao chua ngot 1

Ảnh: @eatwithmyfen

Với công thức chế biến món thịt lợn xào chua ngọt của Digifood cực kì đơn giản dưới đây thì các bà, các mẹ dù bận rộn đến đâu cũng đều có thể chế biến được món ăn này rất an toàn và hợp vệ sinh. Biết thêm công thức, bạn đã có thêm một món mới để ghi danh vào menu món chính của gia đình nhà mình rồi.

2. Cách làm thịt lợn xào chua ngọt tại nhà

Khẩu phần ăn Chuẩn bị Chế biến Tổng thời gian
3-4 người 5-7 phút 30 phút 40 phút

Đầu tiên chúng ta cần bị nguyên liệu cho món ăn, bao gồm:

Chuẩn bị Nguyên liệu 

  • Thịt lợn ba chỉ: 500g
  • Bột bắp (nếu không có ta có thể thay thế bằng bột mì)
  • Ớt : 1 quả
  • Tỏi: 3 nhánh
  • Hành tím: 2 – 3 củ
  • Rau mùi (theo mùa có thể thay bằng hành lá)
  • Gia vị: dầu ăn, dầu hào, chanh, hạt nêm, đường, nước mắm, hạt tiêu, …

thit lon xao chua ngot 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Đầu tiên, miếng thịt lợn sau khi mua về rửa sơ qua rồi ngâm vào nước muối pha loãng. Để tầm 3-5 phút cho bớt mùi hôi của thịt. Sau khi vớt ra rửa lại bằng nước rồi để ráo. Tiếp đến, bạn thái thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Nếu không thích thịt ba chỉ, bạn có thể thay bằng thịt nạc mông, nạc thăn… phù hợp với khẩu vị của thành viên trong gia đình.

Hành tím, tỏi bóc vỏ sau đó băm nhuyễn (có thể dùng máy say). Ớt rửa sạch, băm nhuyễn (tùy theo khẩu vị có thể thay bằng tương ớt để bớt cay). Chanh cắt đôi, vắt nước cốt bỏ hạt tránh bị đắng.

Xem thêm một vài món ngon từ lợn:

thit lon xao chua ngot 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt cùng với 10ml nước mắm, 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 thìa hạt tiêu. Trộn đều sao cho gia vị hòa quyện với thịt, tẩm ướp thịt trong vòng từ 7 đến 10 phút.

Làm nước sốt chua ngọt: Đổ nước mắm, đường, nước cốt chanh, hành tím, tỏi băm và ớt ra bát nhỏ. Khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết ra và các gia vị hòa quyện vào nhau. 

thit lon xao chua ngot 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Đem phần thịt lợn đã thấm gia vị ra cho thêm 3 muỗng cà phê bột bắp, trộn đều cho bột bám vào thịt. Cho dầu vào chảo, chiên thịt trong khoảng 3-5 phút rồi điều chỉnh lửa nhỏ lại. Lưu ý, bạn không nên chiên thịt quá lâu nếu không sẽ khiến thịt bị khô và dai hơn. Đặc biệt, nếu sử dụng thịt ba chỉ, bạn chỉ cần cho một chút dầu ăn để tránh dính chảo thôi nha.

Bước 4: Cuối cùng, cho phần nước sốt chua ngọt vào rim cùng thịt. Đun nhỏ lửa đến khi sốt sệt lại là thịt cũng ngấm đều. Cho thịt ra đĩa và trang trí thêm vài nhánh rau mùi cho bắt mắt nhé.

3. Thành phẩm đạt được

Thịt lợn xào chua ngọt sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng bắt mắt. Thịt bên ngoài được phủ một lớp sốt đặc sánh, vị chua chua ngọt ngọt, bên trong mềm mềm mà không bị khô, dai. Khuyến khích bạn nên ăn lúc còn nóng, thịt sẽ ngọt và quyện sốt hơn đó nhé.

thit lon xao chua ngot 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món thịt lợn xào chua ngọt ngon

  • Với món thịt lợn xào chua ngọt này bạn có thể chọn thịt thăn, thịt ba chỉ hoặc tùy theo khẩu vị của gia đình nha.
  • Nên chọn mua những miếng thịt có màu hồng tươi và độ đàn hồi tốt và nên lựa chọn các cửa hàng hoặc địa chỉ mua uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bạn nhé. Không nên chọn những miếng thịt mềm, không đàn hồi, bị nhớt và có mùi khó chịu vì đây có thể là những miếng thịt bị ôi thiu, bị hỏng từ trước.
  • Ngoài ra, nếu lựa chọn thịt ba chỉ, bạn nên chọn mua thịt có tỷ lệ nạc và mỡ cân bằng, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ để vừa dễ ăn mà vừa dễ chế biến nhé.

Đọc đến đây chắc hẳn các bạn đã không thể nào cưỡng lại được sự hấp dẫn của món thịt lợn xào chua ngọt rồi đúng không nào. Nhanh tay vào bếp và chế biến theo công thức của Blog Digifood để cùng cả gia đình thưởng thức món ăn tuyệt hảo này trong tiết trời mưa phùn se se lạnh lạnh này đi thôi.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button