Lưỡi heo kho tiêu cực đậm đà đưa cơm ngày gió mùa – Digifood

Lưỡi heo kho tiêu là một trong rất nhiều món ngon từ lưỡi heo mà bạn không nên bỏ qua. Lưỡi heo giòn giòn, ăn miếng nào đậm đà miếng đấy, lại thơm mùi tiêu cay cay vô cùng hấp dẫn. Vào bếp cùng Digifood và làm món ăn này nhé!

1. Giới thiệu món lưỡi heo kho tiêu

Lưỡi heo là một nguyên liệu đặc biệt, khác với những phần thịt và những nội tạng của heo như: tim, bầu dục (cật), lòng,… thì lưỡi heo ít xuất hiện trong các bữa ăn gia đình hơn. Lí do là nhiều người e dè về việc sơ chế lưỡi heo sao cho sạch. Nhưng lưỡi heo lại là nguyên liệu chế biến được rất nhiều món ăn ngon – lạ – hấp dẫn.

Không chỉ ngon miệng mà lưỡi heo còn rất bổ dưỡng. Các chất dinh dưỡng trong lưỡi heo gồm: protid, canxi, photpho, magie, sắt cùng nhiều vitamin như vitamin E, B1, B2, PP, B6, D, B12…

Theo Đông y, lưỡi heo giúp bổ thận tư âm, bổ dưỡng can huyết, nhuận táo, nhuận da. Lưỡi heo rất thích hợp cho những người có thể chất suy nhược sau khi ốm dậy, trẻ em còi cọc, người có tuổi mệt mỏi khó lên cân do thiếu đạm.

cach lam luoi heo kho tieu

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm món lưỡi heo kho tiêu

Lưỡi heo kho tiêu không khó làm, bạn chỉ cần chú ý ở khâu sơ chế lưỡi heo sao cho sạch để đảm bảo hương vị và an toàn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Độ khó
3 người 15 phút 15 phút Dễ
  • 1 cái lưỡi heo
  • 50 – 100 gram hành lá
  • 2 muỗng canh đường
  • 2 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng canh hạt tiêu
  • 3 quả ớt, 2 củ tỏi, 1 quả chanh

nguyên liệu làm món lưỡi heo kho tiêu

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế lưỡi heo

  • Ngâm lưỡi heo trong nước sôi khoảng 5 –  7 phút (đổ lượng nước ngập phần lưỡi heo)
  • Sau đó, đổ bỏ nước đi, cho muối và nước cốt chanh vào. Dùng dao cạo sạch phần màng trắng. Rửa lại bằng nước sạch Thái lưỡi heo thành từng miếng vừa ăn
  • Hành lá rửa sạch, cắt khoảng 2cm. Tỏi bóc vỏ, thái miếng. Ớt bỏ cuống, cắt đoạn.

so-che-luoi-heo

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Học ngay 5 cách làm sạch lưỡi heo đơn giản giúp món ăn ngon hơn

Bước 2: Ướp lưỡi heo

  • Cho lưỡi heo vào bát, ướp cùng ½ số tỏi ớt, hạt tiêu, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm và ½ số hành lá. Trộn đều và ướp trong 15 – 20 phút

ướp

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Kho lưỡi heo

  • Chuẩn bị chảo, cho dầu ăn vào đun nóng, cho số tỏi ớt và hàng lá còn lại vào đảo đều. Cho tiếp lưỡi heo đã ướp vào, đảo với lửa vừa. 
  • Cho đường và nước mắm còn lại vào khuấy chung với ½ bát ăn cơm nước lọc. Sau đó đổ hỗn hợp vào chảo lưỡi heo. Kho trong 15 phút với lửa nhỏ. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp

Ảnh: Sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm

Lưỡi heo kho tiêu sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm hấp dẫn. Lưỡi heo được ướp và kho cùng tiêu nên rất đậm đà và dậy mùi, không hề có mùi tanh hay hôi. Do được sơ chế sạch nên khi ăn có độ giòn, rất ngon. Ăn không hay cùng cơm trắng đều ngon.

thành phẩm

Ảnh: Sưu tầm

Với cách làm món lưỡi heo kho tiêu cùng cách sơ chế đơn giản nhưng cực sạch, Blog Digifood đã mang đến cho các bạn thêm một món ngon cực dễ làm khác. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi các công thức nấu ăn khác nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button