Ngon miệng lạ mắt với 2 cách nấu thịt xào ớt chuông – Digifood

Thịt xào ớt chuông là một món ăn ngon, dễ dàng chế biến hơn nữa lại tốt cho sức khỏe, nên ngày hôm nay hãy cùng với Digifood thực hiện món ăn này nhé.

1. Giới thiệu món thịt xào ớt chuông

Ớt chuông hay còn gọi là ớt ngọt, loại quả này có rất nhiều màu như đỏ, vàng, xanh, nâu,… Trong ớt chuông có hàm lượng vitamin A, vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy khi chế biến cùng thịt không chỉ ngon mà còn mới lạ và giúp tăng hàm lượng dinh dưỡng lên nhiều.

Thịt xào ớt chuông sẽ đặc biệt hơn khi thịt được tẩm ướp gia vị vừa vặn. Hơn nữa lựa chọn ớt chuông nhiều màu sắc cũng sẽ làm món ăn trông đẹp mắt và ấn tượng hơn. Cùng xem cách làm thịt xào ớt chuông đơn giản tiện lợi ai cũng có thể nấu được dưới đây nhé.

thit xao ot chuong 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn chế biến thịt xào ớt chuông hành tây

Nguyên liệu chế biến gồm thịt, ớt chuông và một số gia vị khác cụ thể xem dưới đây nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người 30 phút 15 phút 45 phút

2.1 Nguyên liệu cần có

  • Thịt heo: 600g
  • Ớt chuông: 2 – 3 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Hành lá: 2 – 3 nhánh
  • Ớt: 1 quả
  • Hành tím: 2 – 3 củ
  • Gia vị: Nước màu thực phẩm, nước mắm. dầu ăn, bột nghệ, hạt tiêu, hạt nêm,…

thit xao ot chuong 2

Ảnh: Sưu tầm

2.2 Cách chế biến thịt xào ớt chuông hành tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên là thịt heo bạn sơ chế sạch sẽ loại bỏ các chất bụi bẩn bằng cách rửa qua nước muối hoặc chần sơ qua nước nóng. Sau đó, vớt thịt ra rửa lại bằng nước sạch 2, 3 lần là xong. Thịt rửa sạch để ráo nước tiến hành thái miếng mỏng. Lưu ý nên thái thịt đều tay tránh miếng to nhỏ, khi xào sẽ không chín và ngấm đều gia vị.

Xong thịt heo bạn tiến hành rữa sạch ớt chuông, để an toàn hơn bạn ngâm qua nước muối 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Khi thái, cắt đôi quả, loại bỏ phần ruột rồi thái thành từng miếng vuông vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch với nước rồi cắt thành múi cau hoặc bạn có thể cắt giống như ớt chuông.

Ớt và hành tím bạn cũng rửa sạch rồi cắt ra. Hành lá cắt gốc, nhặt lá vàng rửa sạch sau đó cắt nhỏ đều tay.

thit xao ot chuong 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt heo

Thịt ướp gia vị khi ăn sẽ đậm đà hơn vì thế nếu có bận rộn đến mấy cũng nên bỏ ra vài phút để ướp thịt nhé. Tùy vào số lượng thịt bạn có thể cho gia vị hợp lý. Thành phần sẽ gồm hạt nêm, bột nghê, tiêu xay, nước mắm, nước màu và một ít hành lá đã thái nhỏ. Bạn trộn đều rồi ướp hỗn hợp khoảng 15 – 20 phút hoặc bận rộn hơn có thể để 7 – phút nhé.

thit xao ot chuong 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Xào thịt, ớt chuông, hành tây

Tiến hành xào thịt ớt chuông rất đơn giản, bạn có thể dùng chảo cho dễ, vặn lửa vừa phải rồi cho chảo lên bếp cùng một lượng dầu ăn vừa phải. Khi dầu nóng tiến hành phi thơm hành tím, tỏi băm rồi cho phần thịt vào xào. Thịt đã ướp gia vị rồi nên không cần thêm gia vị nữa, bạn đảo nhanh đều tay khoảng 5 phút thì cho thịt bò ra đĩa.

Vẫn dùng chiếc chảo đó bạn cho dầu ăn vào đợi dầu già cho hành tím tỏi phi thơm, thêm tiếp phần ớt chuông cùng gia vị vào xào. Nếu bị khô bạn có thể thêm một chút nước, sau khoảng 4 – 5 phút xào bạn thêm tiếp phần hành tây. Đợi hành tây mềm cuối cùng cho hết phần thịt bò vào.

Lúc này, bạn đảo đều tất cả các nguyên liệu trong chảo thêm hạt nêm, bột ngọt cho vừa văn, xào thêm khoảng 3 phút thịt bò chín vừa thì tắt bếp. Nếu ăn được cay bạn cho thêm chút tiêu cay, ớt tươi đã cắt vào nhé.

thit xao ot chuong 5

Ảnh: Sưu tầm

2.3 Thành phẩm đạt được

Món thịt xào ớt chuông cùng với hành tây khi chín đảm bảo được màu sắc tươi tắn đẹp mắt, thịt bò màu nâu, bóng mỡ. Ớt chuông, thịt bò chín tới không bị khô và dai. Hơn nữa, hương vị của món ăn được nêm nếm đậm đà không quá mặn cũng không quá nhạt mà vẫn đảm bảo hợp khẩu vị của gia đình.

thit xao ot chuong 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Hướng dẫn chế biến thịt xào ớt chuông cà rốt

Khác với cách chế biến trên, dưới đây Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn cách chế biến thịt xào ớt chuông cùng cà rốt. Cũng khá đơn giản xem qua một vài bước dưới đây nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người 20 phút 15 phút 35 phút

3.1 Nguyên liệu cần có

  • Thịt heo: 600g
  • Ớt chuông: 2 – 3 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành lá: 2 – 4 nhánh
  • Tỏi: 3 – 4 tép
  • Gia vị: Bột canh, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, tiêu, đường,…

thit xao ot chuong 7

Ảnh: Sưu tầm

3.2 Cách chế biến thịt xào ớt chuông cà rốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn tiến hành làm sạch thịt vừa mua về có thể xem hướng dẫn bên trên nhé. Phần lớn thịt rửa qua nước ấm là được bởi thịt lợn sẽ không có mùi hôi như thịt bò, trâu… Tiếp theo, đợi thịt ráo nước mang đi thái miếng mỏng. Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn, nếu khéo tay có thể tạo hoa văn cho đẹp. Ớt chuông rửa sạch, cắt cuống, tiếp theo cắt đôi quả ra rồi lấy hạt ra và cắt miếng vuông. Hành lá thì cắt rễ, rửa sạch với nước, sau đó cắt khoảng 2cm. Cuối cùng tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

thit xao ot chuong 8

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt

Phần thịt heo bạn ướp cùng với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê đường.thêm dầu ăn. Bạn trộn đều rồi ướp thịt khoảng 15 – 20 phút để thịt ngấm các gia vị. Bạn cũng có thể thay đổi hàm lượng này nếu khẩu vị đậm đà hơn nhé.

thit xao ot chuong 9

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Xào các nguyên liệu

Bạn cho chảo lên bếp cùng 2 thìa dầu ăn, đợi dầu sôi, cho tỏi băm vào phi vàng. Tiếp tục cho thịt vào xào cho đến khi thịt săn đều thì cho cà rốt vào đảo cùng. Bạn thử xem hương vị đã vừa chưa, nếu chưa thêm một chút nước nắm vào đảo đều.

Cuối cùng bạn cho toàn bộ ớt chuông vào xào, thêm một chút bột canh, đảo thật đều tay để gia vị được tản ra.  Đảm bảo tất cả đã chín đều vừa vặn, trước khi tắt bếp bạn cho hành lá vào đảo cùng. Lưu ý là không nên xào chín quá ớt chuông sẽ bị giảm đi chất dinh dưỡng.

thit xao ot chuong 10

Ảnh: Sưu tầm

3.3 Thành phẩm đạt được

Món thịt xào ớt chuông và cà rốt đã hoàn thành chỉ vỏn vẹn hơn 30 phút. Phần thịt heo mềm, chín tới màu sắc đẹp mắt. Thịt có cả nạc cả mỡ bóng vàng. Cà rốt và ớt chuông được xào chín tới và có vị ngọt thanh của rau củ. Thêm vào đó bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của ớt chuông càng tăng thêm vị hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt ăn món này cùng cơm nóng thì siêu ngon đấy bạn nhé.

thit xao ot chuong 11

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo chế biến món ăn ngon

Để có thể làm được 2 món thịt xào ớt chuông ngon thì cần một số mẹo sau:

4.1 Cách lựa chọn ớt chuông tươi, ngon

  • Nên chọn những quả ớt chuông có bề mặt da bóng, tươi tắn vỏ dày.
  • Quả ớt chuông bạn mua nên còn cuống và khi cầm có vẻ như nặng tay.
  • Bạn không nên chọn những quả ớt chuông bị mềm nhũn, bề mặt bên ngoài có những vết thâm hay là nứt nẻ.
  • Hãy lựa chọn những địa điểm mua sản phẩm uy tín như cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị lớn,… để có kiểm định nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

thit xao ot chuong 12

Ảnh: Sưu tầm

4.2 Cách lựa chọn thịt heo ngon và không bị hư

  • Thịt heo nên chọn những miếng có màu sắc sáng, thịt có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt.
  • Bạn hãy cắt thử một miếng thịt xem thịt sau khi bị cắt có se lại, lớp bì mềm thì đây là loại thịt ngon.
  • Ngửi xem thêm thịt có mùi lạ, tanh hôi hay mùi bị hỏng không.
  • Hoặc bạn thử dùng tay ấn vào miếng thịt xem thịt có trở về trạng thái bạn đầu và không bị lồi lõm thì đó chính là thịt tươi ngon.

thit xao ot chuong 13

Ảnh: Sưu tầm

4.3 Mẹo để chế biến món thịt xào ớt chuông ngon

  • Nên ướp thịt trước để khi xào thịt ngấm gia vị và sẽ ngon hơn.
  • Không nên xào ớt chuông quá chín sẽ bị mất hết chất dinh dưỡng. Vậy bạn chỉ cần xào vừa chín tới là được.

Trên đây là tổng hợp 2 cách thịt xào ớt chuôngBlog Digifood chia sẻ đến bạn. Với sự ngon miệng, cùng hàm lượng dinh dưỡng cao, cách làm đơn giản tin chắc rằng món ăn sẽ làm hài lòng gia đình bạn. Hãy lên kế hoạch nấu cho gia đình thưởng thức khi rảnh rỗi nhé.

Xem thêm các công thức nấu ăn ngon khác:

Related Articles

Back to top button