Chia sẻ cách làm bánh crepe chuối ăn là mê – Digifood

Chuối là một loại quả mang trong mình đầy hình ảnh quê hương dân giã, được xuất hiện ở khắp các nơi trên mọi miền Tổ Quốc. Loại quả này không chỉ là món ăn tráng miệng, mà còn có thể chế biến thành nhiều món bánh hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết cách chế biến món bánh nào ngon từ chuối, thì hãy cùng Digifood tìm hiểu cách làm bánh crepe chuối siêu đơn giản tại nhà nhé! 

1. Giới thiệu món bánh crepe chuối 

Bánh crepe chuối là món bánh mang hương vị rất gần gũi, thân quen, và nhận được sự ưa chuộng từ rất nhiều người. Loại bánh này không chỉ hấp dẫn bởi vẻ ngoài mềm mịn, mà còn bởi hương vị thơm ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng. 

Với thành phần chính là chuối, loại bánh này cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như chất đạm, chất xơ, chất béo, đường, vitamin C, B6, … và một số loại dưỡng chất có lợi khác. Bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh suốt cả ngày dài. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách làm bánh crepe vừa ngon, vừa tốn ít thời gian thì hãy xem gợi ý dưới đây của Digifood nhé! Bài viết sẽ giúp bạn chế biến thành công món bánh mà không cần qua nhiều công đoạn.

Bánh crepe chuối 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm bánh crepe chuối 

Nghe tên của loại bánh này có vẻ rất cầu kỳ, tuy nhiên quá trình chế biến lại không khó như bạn nghĩ. Hãy chuẩn bị một tâm hồn đẹp cùng đôi bàn tay khéo léo và vào bếp thôi nào! 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3-4 người 30 phút 30 phút 1 giờ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chuối, vani, nutella, muối 
  • 150g bột mì
  • 300ml sữa tươi không đường
  • 3 quả trứng gà
  • 50g đường
  • 50g bơ
  • Socola dạng lỏng 

Bánh crepe chuối 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Trộn bột 

Trước tiên bạn cho bột vào bát và rây bột cho thật mịn, rồi tiến hành cho các nguyên liệu như đường, trứng gà, vani vào khuấy thật đều. Tiếp theo, cho một chút muối và đổ sữa từ từ vào khuấy đều đến khi bột sánh mịn. Sau đó, bạn hấp cho bơ tan chảy rồi đổ vào bát bột, tiếp tục khuấy để các nguyên liệu được hòa trộn với nhau. 

Bánh crepe chuối 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Tráng bánh

Bạn bắc chảo lên bếp cho một chút bơ vào chảo, chờ bơ tan chảy rồi dùng giấy lau đều mặt trong của chảo. Lưu ý ở bước tráng bánh bạn không nên để lửa lớn, hạ nhỏ lửa để bột bánh được chín từ từ và tránh trường hợp bị cháy nhé! 

Lúc này khi chảo đã đủ độ nóng và được chống dính, bạn đổ bột bánh vào chảo và tráng thật đều để bánh mỏng và đều nhau. Lật mặt trên mặt dưới để cả 2 mặt của bánh đều được chín đều. Bạn làm tương tự các bước tráng bánh cho đến khi hết phần bột. Khi bánh đã được tráng chín hoàn toàn, cho ra đĩa hoặc thớt chuẩn bị tiến hành gói bánh.

Bánh crepe chuối 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Làm nhân chuối

Bạn tiến hành bóc vỏ chuối, cắt thành các lát dày theo chiều ngang hoặc dọc tùy thích. Ở bước này bạn có hai lựa chọn đó là: để nguyên lát chuối hoặc chiên hơi vàng giòn.

Nếu bạn thích hương vị thơm ngon, mềm dẻo tự nhiên của chuối thì có thể để nguyên phần chuối này. Còn nếu thích hương vị phá cách hơn một chút, thì chuối chiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Đối với phần chuối chiên, bạn bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng bạn đổ một lượng dầu ăn vừa đủ vào. Tiến hành xếp từng lát chuối và bắt đầu chiên vàng từng mặt. Lưu ý ở bước này bạn nên chiên ở lửa vừa, tránh để lửa lớn sẽ làm chuối bị cháy ăn sẽ không ngon. Ngoài ra, chiên quá vàng cũng sẽ làm chuối bị khô, vì vậy bạn chỉ nên chiên đến khi các mặt lát chuối hơi vàng rồi gắp ra đĩa.

Bánh crepe chuối 5

Ảnh: Sưu tầm 

Bước 4: Làm bánh

Bạn đặt từng lớp bánh crepe ra đĩa lớn hoặc thớt. Tiến hành phết kem nutella đều khắp mặt trong của bánh. Khéo léo trải đều phần nhân chuối lên một nửa mặt bánh, rồi gấp gọn lại thành hình tam giác. Vậy là đã hoàn thành món bánh crepe chuối siêu đơn giản rồi đó.

Để món bánh crepe trông đẹp mắt, thu hút mọi ánh mắt. Bạn tiến hành trang trí bánh bằng cách rưới socola dạng lỏng lên trên theo những đường nét tùy thích. 

Nếu là tín đồ mê ăn đồ lạnh, bạn có thể cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 giờ rồi mang ra thưởng thức. Lúc này bánh đã được săn lại, thơm ngon mát rượi, khiến bất cứ ai nhìn cũng đều muốn thưởng thức.

Bánh crepe chuối 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Những chiếc bánh crepe chuối nhỏ nhắn vừa miệng được khoác lên mình những đường nét socola tan chảy trông hấp dẫn vô cùng. Với màu sắc bắt mắt, hương thơm phảng phất, mùi vị thơm ngon, loại bánh này đã chinh phục được trái tim của rất nhiều người. 

Khi thưởng thức bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai, bùi bùi của lớp bánh crepe. Một chút vị đắng đắng, ngọt thanh của socola,  kết hợp cùng vị thanh mát lớp nhân chuối tạo nên một loại bánh crepe chuối ngon hết sẩy. Loại bánh này đã để lại ấn tượng đặc biệt cho người thưởng thức, dù là ăn một lần hay nhiều lần cũng sẽ nhớ mãi không quên. 

Bánh crepe chuối 7

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo nhỏ chế biến món bánh crepe chuối ngon

Muốn bánh thơm ngon thì nguyên liệu phải chất lượng, chính vì vậy bạn cần hết sức tỉ mỉ trong khâu lựa chọn nguyên liệu. Bạn nên chọn những quả chuối căng mọng và có độ căng đều, chín vàng lốm đốm, lúc này chuối đã chín già ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. 

Khi trộn bột xong, bạn nên rây bột một lần nữa để bột mịn hơn và loại bỏ đi những phần lợn cợn, điều này sẽ giúp vỏ bánh crepe trở nên mềm mịn hơn. 

Một mẹo nhỏ nữa mách bạn đó là khi gói bánh, bạn nên hết sức nhẹ nhàng cẩn thận để tránh việc bị rách vỏ bánh crepe, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của chiếc bánh.

Để tăng sự thơm ngon béo ngậy của bánh crepe chuối, khi gói bánh bạn có thể phết một lớp kem sữa tươi lên trên lớp kem nutella rồi cuối cùng mới xếp chuối lên sau. Bánh sẽ vừa đẹp mắt mà hương vị cũng thơm ngon không thể chối từ. 

Bánh crepe chuối 8

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là bài viết trên đã hướng dẫn cho bạn về cách làm bánh crepe chuối thơm ngon gây thương nhớ. Hãy bỏ túi ngay công thức siêu đơn giản này và cùng vào bếp trổ tài ngay thôi nào. Blog Digifood chúc bạn sẽ chế biến thành công để chiêu đãi gia đình của mình nhé! 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button