Top 10 quán bánh xèo Đà Lạt khiến dân sành ăn phát ghiền – Digifood

Bánh xèo là một trong những món ăn khá đặc trưng tại Đà Lạt, mặc dù không phải là hải sản nhưng hương vị nơi đây luôn khiến du khách phải quyến luyến. Hãy cùng Digifood tìm hiểu ngay 10 quán bánh xèo Đà Lạt nổi tiếng thơm ngon ngay dưới đây!

1. Bánh xèo chảo Phan Đình Phùng

  • Địa chỉ: 434 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00 – 21:00
  • Giá khoảng: 5.000 – 30.000 VND

Nói đến bánh xèo Đà Lạt quán Chảo Phan Đình Phùng luôn nằm đầu danh sách các quán ngon. Điều làm nên điều hấp dẫn của quán là bánh rất thơm, cực ít mỡ và sử dụng rau sạch Dalat ăn kèm. Bánh xèo được chủ quán làm rất đẹp mắt, rất to, vàng ươm không bị cháy xém, nhân bên trong mềm và chín tới, đa dạng các loại với bò, đậu xanh, mực, tôm, nấm… Nước chấm ăn kèm cũng cực kì đậm đà, rau ăn bao nhiêu tùy thích mà chẳng phải lo về vấn đề chất lượng. Quán mở từ chiều đến tối nhưng hết rất nhanh, vì vậy bạn nên lựa thời gian đến sớm hơn nhé!

banh xeo da latẢnh sưu tầm 

2. Bánh Xèo Quê Hương

  • Địa chỉ: 140 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 15:00–21:00
  • Giá khoảng: 5.000 – 40.000 VND

Đây cũng là một trong những quán bánh xèo đắt khách tại Đà Lạt. Không gian quán rộng, cực sạch sẽ, kiểu bình dân nhưng cách phục vụ chuyên nghiệp và cực nhiệt tình. Bánh xèo Quê Hương đặc biệt ở phần vỏ bánh có thêm trứng nên ăn thơm, giòn và dày hơn bình thường. Nhân bên trong có từ rau giá, thịt, hải sản… ăn không có mùi mà còn thơm rất hòa quyện. Rau tại quán cũng được ăn thỏa thích, là rau sạch Đà Lạt nên ăn tươi xanh ngay trong ngày. Nước chấm được làm theo kiểu chua ngọt, ăn hơi cay một chút sẽ ngon và đúng với hương vị của quán hơn.

Ảnh sưu tầm 

3. Quán Bánh Xèo Số 4

  • Địa chỉ: 4 La Sơn Phu Tử, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00–22:00
  • Giá khoảng: 6.000 – 25.000 VND

Đây là quán bánh xèo ngon với giá cả bình dân nhất nhì thành phố du lịch. Bánh ở đây là từ bánh chính gốc miền Trung nên khác biệt hẳn so với các quán tại Đà Lạt. Bánh ở đây khá nhỏ, với mức giá 6k/bánh như vậy là khá vừa vặn lại giúp bạn tiết kiệm hơn. Dù nhỏ nhưng trong bánh vẫn có đủ tôm, đủ thịt và giá đỗ, ăn kèm rau xanh ngọt của Đà Lạt và nước chấm đậm đà thì càng chuẩn vị. Ngoài bánh xèo còn có thêm ram bắp cực kì ngon. Mỗi tối se se lạnh, ngồi thưởng thức cuốn bánh xèo nóng hổi, ngọt chua bùi đủ vị quả không gì tuyệt vời hơn.

banh xeo da latẢnh sưu tầm 

4. Bánh xèo giòn Tan

Nếu bạn muốn thưởng thức bánh xèo Đà Lạt theo một cách nhìn và hương vị khác thì quán Hẻm 288 là một lựa chọn lý tưởng. Không gian quán là một màu vàng nổi bật thể hiện đúng tinh thần của một quán bánh xèo và màu sắc của Đà Lạt. Bàn ghế bên trong được làm từ gỗ, tre nứa, xung quanh còn được trang trí từ lồng đèn, đèn led đến những hàng chữ đáng yêu trên tường. Bánh xèo ở đây được làm thành hình tròn nhỏ, vừa ăn, bên trong có giá, thịt, tôm, hành xèo vàng ươm, thơm lừng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn nhất định, càng thơm mềm khi ăn vào phần nhân. Không ngoa để nói một khi đã ăn ở đây thì khó mà ăn ở những quán khác nữa.

banh xeo da latẢnh sưu tầm 

5. Bánh xèo chảo Vân

  • Địa chỉ: 21a Đ. Trần Nhật Duật, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá khoảng: 10.000 – 25.000 VND

Quán Vân Đà Lạt nổi tiếng với loại bánh xèo ít giá nhiều tôm lắm thịt được du khách gần xa cực kì yêu thích. Nhiều người vẫn hay truyền tai nhau là một khi đã ăn bánh xèo Vân thì không bao giờ có chuyện lỗ. Không gian quán cực kì bình dân nhưng đặc biệt sạch sẽ và mát mẻ. Chủ quán vô cùng nhiệt tình và còn nhận ship tận nơi nếu bạn không tiện qua hay vào những hôm đông khách. Bánh xèo ở đây có đủ thịt bò, thịt nạc, tôm, mực, giá, nấm, đậu xanh. Rau ăn kèm là rau xanh Đà Lạt, còn có cải ngọt hòa chút cay cay ăn rất cuốn vị. Nước chấm chua ngọt quán tự làm theo công thức riêng nên càng khiến bánh xèo ở đây thêm phần đặc biệt.

Ảnh sưu tầm 

Xem thêm: 10 quán cơm gà Đà Lạt “nhìn là ngon, ăn là no” 

6. Bánh Xèo Hà

  • Địa chỉ: Hẻm 367 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00–19:00
  • Giá khoảng: 7.000 – 30.000 VND

Đây là một trong những quán bánh xèo đắt khách nhất, lúc nào cũng trong tình trạng tấp nập, đến vào giờ ăn nhiều lúc phải chờ bàn. Bánh ở đây là bánh nóng, chủ quán sẽ làm khi có khác yêu cầu, đặc biệt không vì thế mà bánh xèo bị ngấm mỡ mang lại cảm giác ngán. Topping bên trong không có gì mới lạ, nhưng chất lượng lại rất tốt, từ khâu sơ chế cho đến việc nấu làm sao cho nhân vừa chín tới và thật đậm đà. Quán Hà cũng có nhiều vị cho khách lựa chọn, nếu không ăn được nguyên liệu nào cứ báo thẳng với người nấu họ sẽ làm theo yêu cầu.

banh xeo da latẢnh sưu tầm 

7. Bánh Xèo Hải Sản RỐT

  • Địa chỉ: 1 Đ. Trần Quý Cáp, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 
  • Giá khoảng: 5.000 – 15.000 VND

So với mặt bằng chung thì giá tại Rốt khá cao, trên bảng menu là giá của 1 cái chứ không phải một phần nên bạn lưu ý để tránh gọi nhầm. Chủ quán cực kì vui tính, đây là điểm thu hút để khách thường xuyên quay lại đây. Bánh xèo sẽ được chia thành nhiều loại, từ đặc biệt full topping cho đến các loại riêng lẻ. Một chiếc đặc biệt có giá 15k, ăn tầm 1 – 2 cái là bạn đủ no căng cả bụng. Rau ăn kèm là rau sạch Dalat nên vô cùng yên tâm, được rửa rất sạch sẽ, ăn giòn ngọt khác so với bánh xèo tỉnh khác. Bánh xèo hải sản Rốt rất thích hợp cho nhóm bạn cùng nhau hẹn hò ăn uống, tám chuyện thoải mái.

banh xeo da latẢnh sưu tầm 

8. Cơm tấm bánh xèo Cô Bình

  • Địa chỉ: 261 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00–23:00
  • Giá khoảng: 8.000 – 20.000 VND

Quán nằm ngay góc đường nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Không gian đơn giản, ăn uống thoải mái và sạch sẽ. Vì không quá đông nên bạn sẽ không gặp phải tình trạng chờ chỗ hay đợi lâu, thậm chí chủ quán còn làm bánh chất lượng và đảm bảo được hương vị hơn. Quán có 4 vị bánh xèo đặc trưng là bánh xèo trứng giòn, trứng mềm, thịt giòn và thịt mềm. Ngoài ra còn bán thêm cơm tấm, bún thịt nướng và cháo đêm để phục vụ các “cú đêm” muốn khám phá Đà Lạt khi tối muộn.

banh xeo da latẢnh sưu tầm 

9. Bánh xèo Ty Ty

  • Địa chỉ: 1 Đ. Nguyễn Đình Chiểu, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00–20:00
  • Giá khoảng: 7.000 – 20.000 VND

Ty Ty là quán ăn vặt nổi tiếng ở Đà Lạt có nhiều loại bánh lạ miệng. Không gian quán đơn điệu chủ yếu bán cho khách địa phương, dân du lịch cực sành ăn mới biết đến đây. Bánh ở đây bán theo size nhỏ, vỏ ngoài giòn hơi cứng, nhân bên trong mềm và chín tới. Khi ăn sẽ cuốn luôn một cái cùng sau sống và chấm nước mắm chua ngọt, có đồ muối ăn kèm để không bị ngán. Bánh sẽ được nấu liên tục, có một số được chế biến sẵn sẽ được làm lại để đảm bảo độ nóng và không có mùi khó chịu. Ăn bánh xèo Ty Ty hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực cực kì thú vị tại Đà Lạt đấy.

Ảnh sưu tầm 

10. Bánh Xèo Cô Chi

  • Địa chỉ: 43b Hẻm 1 Dường 3/2, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: Cả ngày
  • Giá khoảng: 10.000 – 25.000 VND

Quán nằm trong ngõ nhưng có rất nhiều khách biết tới, không gian không quá rộng nhưng bù lại sạch sẽ và nhân viên cực nhiệt tình. So với mặt bằng chung thì quán khá đắt, một số đồ ăn thêm còn phải mua chứ không được ăn thoải mái. Tuy nhiên với chất lượng bánh thì khách hàng cảm thấy hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra. Vỏ bánh xèo giòn rụm, vàng rất đều không bị cháy xém, khi ăn còn có vị ngậy ngậy nhẹ và độ đậm đà nhất định. Nhân bên trong khá nhiều đủ từ tôm, giá đến thịt, chủ quán làm rất khéo tay nên ăn vào cảm thấy rất vừa, hợp với khẩu vị của nhiều người.

banh xeo da latẢnh sưu tầm 

Trên là toplist 10 quán bánh xèo Đà Lạt ngon nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có một chuyến trải nghiệm ẩm thực thật hấp dẫn tại thành phố ngàn hoa. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa chỉ ăn uống hấp dẫn khác!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button