Cách làm bò nướng phô mai béo ngậy ngon như ngoài hàng – Digifood

Nếu đã từng thử qua món bò nướng phô mai chắc hẳn bất cứ ai cũng đều không thể quên sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của thịt bò và độ béo ngậy của phô mai. Vậy nếu bạn cũng muốn nếm thử món ăn gây nghiện này thì cùng Digifood bắt tay vào thực hiện ngay theo công thức dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu món bò nướng phô mai

Thịt bò là một trong những nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Khi chế biến chúng còn mang hương vị thơm ngon hấp dẫn không thể chối từ. Bạn có thể chế biến thịt bò thành nhiều món ăn ngon như: xào hấp, luộc, tái… mỗi một cách chế biến đều cho ra một hương vị đặc biệt. 

Tuy nhiên các món như bò xào, bò hấp, bò kho thường đã quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế bạn muốn đổi vị, hoặc đãi khách những món ăn mới thì có thể tham khảo cách ướp thịt bò nướng mới lạ dưới đây với phô mai. Phô mai thơm mềm, béo ngậy, khi kết hợp cùng thịt bò càng tăng thêm vị thơm ngon sức hấp dẫn.

bo nuong pho mai 1

Ảnh: Sưu tầm

Hơn nữa, phô mai còn có chất đạm, canxi, phốt pho, khoáng chất, kẽm cùng rất nhiều vitamin vì thế chúng được đánh giá rất tốt cho xương và có lợi cho cơ thể. Vậy nên nếu bạn là fan cuồng của phô mai và thịt bò thì đừng bỏ lỡ cách làm bò nướng phô mai cực đơn giản sau đây nhé. 

2. Cách làm bò nướng phô mai

Với thời gian chuẩn bị và nấu nướng khá nhanh, khoảng hơn một tiếng đồng hồ là bạn và gia đình có thể thưởng thức món bò nướng phô mai béo ngậy rồi. 

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
4 phút 30 phút 45 phút 75 phút

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Thịt bò nạc: 500g
  • Phô mai: Loại miếng to hoặc nạo sợi
  • Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn, 1 củ tỏi, 1 củ hành khô.

Các bước thực hiện

Bước 1: Chọn lựa và sơ chế các nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch, loại bỏ các chất bẩn, bụi để kỹ lưỡng hơn có thể rửa qua nước nóng. Sau khi sơ chế xong bạn tiến hành lọc bỏ gân rồi thái mỏng, mỗi miếng cỡ 3m hoặc tuỳ chỉnh sao cho vừa ăn.

Cho thịt bò vào ướp cùng một chút nước mắm, tiêu, tỏi, gừng và hành khô. Trộn đều lên thật nhẹ tay để tránh nát thịt và ướp khoảng 15 – 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

bo nuong pho mai 2

Ảnh: Sưu tầm

Phô mai bạn có thể mua loại miếng to sau đó về cắt thành từng miếng dài bằng hoặc lớn hơn miếng thịt bò một chút, bạn cũng có thể mua bịch phô mai được nạo sẵn ở siêu thị nhé. 

Bước 2: Nướng thịt bò nướng phô mai

Đầu tiên, bạn cho 1 thìa dầu vào một chảo gang lớn hoặc bếp nướng rồi rải đều các lát thịt bò đã ướp lên, nướng trước cho tới khi thấy thịt bắt đầu chín tái. Nhớ để bếp nướng ở nhiệt độ vừa phải, không nên để nhiệt cao quá sẽ làm khô miếng thịt và bên trong chưa chín. Khi nướng bạn lật đều tay để thịt vàng hai mặt. Đợi đến khi thịt săn lại bạn thu gọn thịt sang một bên và thả phô mai ở bên còn lại.

Tiếp tục nướng cho tới khi phô mai tan chảy. Khi phô mai đã tan chảy và thịt bò lúc này cũng đã chín hẳn, bạn dàn thịt ra xung quanh phần phô mai để trông cho đẹp mắt và bắt đầu thưởng thức nhé.

bo nuong pho mai 3

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Thịt bò phô mai khi chín sẽ có màu vàng đều, đan xen giữa các lớp phô mai vàng bắt mắt. Thịt bò khi chín phải mềm, phô mai thơm lừng, có vị béo ngậy, ăn vào tan chảy trong miệng. Chỉ cần gắp một miếng thịt bò cuộn đều phô mai là bạn đã khó lòng quên được hương vị ngon đặc sắc này rồi. Nếu chưa biết thịt bò làm gì ngon thì bạn nên thực hiện ngay món ăn này để chiêu đãi cả nhà nhé.

bo nuong pho mai 3

Ảnh: @thi_tenshi

4. Mẹo để thưởng thức thịt bò nướng phô mai trọn vị nhất

Vì thịt bò là nguồn nguyên liệu chính của món ăn này nên bạn phải chọn lựa cực kì kỹ lưỡng. Thịt bò bạn nên chọn loại thịt bò tươi, có màu đỏ và phần thịt thăn để dễ ăn và dễ nướng hơn. Khuyên bạn khi mua thịt bò về thì nên rửa qua với nước muối pha loãng để thịt bò đạt đến độ sạch sẽ nhất nhé.

Khi nướng thịt bạn để nhiệt độ của bếp nướng khoảng 150 độ là hoàn hảo nhất, có thể vừa ngồi ăn nhâm nhi vừa nướng mà không sợ thịt bị cháy.

bo nuong pho mai 5

Ảnh: Sưu tầm

Khuyến khích bạn nên vừa nướng vừa thưởng thức luôn bởi vì khi đó, từng miếng thịt bò sẽ luôn mềm ngọt, nóng hổi và có sức hấp dẫn tuyệt đối.

Bạn có thể chấm bò cuộn phô mai với tương cà, tương ớt hoặc nước chấm chanh tỏi ớt đều rất hợp khẩu vị. Ngoài ra, bạn còn có thể ăn kèm với các loại rau thơm tùy theo sở thích để kích thích vị giác nữa nhé.

Gợi ý thêm: Ngoài cách chế biến trên, với thịt bò và phô mai bạn có thể làm ra nhiều món khác như:

Món bò nướng phô mai này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn những ngày cuối tuần hoặc các buổi tụ tập bạn bè. Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm bò nướng phô mai này và nhớ là thường xuyên theo dõi các thông tin mới từ Digifood Blog nhé.

Related Articles

Back to top button